ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เดลเนรี่ยันม้าลายไม่ได้พึ่งคราซิชคนเดียว

เดลเนรี่ยันม้าลายไม่ได้พึ่งคราซิชคนเดียว

Posted 29/09/2010 by siamsport

 

        ลุยจิ เดล เนรี่ กุนซือ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยืนยันไม่ได้พึ่งพาฟอร์มของ มิลอส คราซิช เพียงคนเดียว ถึงจะยอมรับว่าปีกชาวเซอร์เบียเป็นแกนหลักคนสำคัญ หลังจากซัดแฮตทริกช่วยทีมเปิดบ้านอัด "ชาวเกาะ" กายารี่ 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ตาม พร้อมยอมรับ อเมารี และวินเชนโซ่ ยาควินต้า เป็นคู่ดาวยิงที่ยอดเยี่ยม แต่ยังต้องใช้เวลาทำความเข้าใจในการเล่นอีกสักพัก


     ลุยจิ เดล เนรี่ เทรนเนอร์ยูเวนตุส ออกมายืนยันว่าทีมของเขาไม่ได้พึ่งพานักเตะคนใดคนหนึ่งเป็นหลัก หลังจากสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เปิดรังโอลิมปิก ตูริน เอาชนะ กายารี่ 4-2 ในเกมเซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา
 
     ในการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม เดล เนรี่ ถูกตั้งคำถามว่าทัพ "ม้าลาย" พึ่งพา อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ศูนย์หน้ากัปตันทีม มากเกินไปหรือไม่ แต่เขาตอบว่า มิลอส คราซิช ปีกทีมชาติเซอร์เบีย กำลังจะขึ้นมาเป็นตัวแทน และดาวเตะชาวเซิร์บ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ เมื่อช่วยซัดแฮตทริกให้ทีมเอาชนะ กายารี่
 
     เดล เนรี่ กล่าวหลังจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ว่า "ไม่ เราไม่ได้พึ่งพา คราซิช เป็นหลัก เพราะเราต้องไม่พึ่งพานักเตะคนใดคนหนึ่งเพียงคนเดียว นักเตะต้องมุ่งมั่นอยู่แค่การทำงานเท่านั้น จากนั้นก็จะไม่มีใครสงสัยในคุณภาพของแต่ละคน แต่ คราซิช เป็นผู้เล่นสำคัญคนหนึ่ง นั่นแน่นอนอยู่แล้ว"
 
     มีการปรับเปลี่ยนทีมในเกมกับ กายารี่ หลังจาก เลอันโดร ริเนาโด้, อัลแบร์โต้ อาควิลานี่, อเมารี และ วินเชนโซ่ ยาควินต้า ได้ลงสนามเป็นตัวจริง โดยอดีตกุนซือคิเอโว่ กล่าวว่า "เราเลือกนักเตะที่มีความฟิตมากกว่าเพื่อจะพักนักเตะบางส่วนไว้ แต่ก็ยังเป็นเพราะความแข็งแกร่งเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีในเซเรีย อา อเมารี และ ยาควินต้า สามารถจับคู่กันได้ เพราะพวกเขามีศักยภาพรอบด้าน พวกเขาแค่ต้องฝึกความเข้าใจกันมากขึ้น"
 
     "เราจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขบางอย่าง เพราะเมื่อเราคิดว่าเราสะสางปัญหาหนึ่งไปได้แล้ว เรามีแนวโน้มจะพุ่งลงไปในอุโมงค์ดำมืด เหมือนอย่างที่เราเจอในเกมกับ ปาแลร์โม่ (แพ้คาบ้าน 3-1 เมื่อวันที่ 22 ก.ย.) ทีมสร้างสรรค์โอกาสการทำประตูได้หลายครั้ง ผมคิดว่าคงมากกว่าทีมไหนๆ ในลีก แต่มันจริงที่เราต้องเรียนรู้ที่จะตั้งรับ และมีสมาธิให้มากกว่านี้"
 
     ขณะที่ ปิแอร์เปาโล บิโซลี่ กุนซือ กายารี่ รู้สึกผิดหวังกับการตั้งรับลูกตั้งเตะของทีม "ชัดเจนว่าเราต้องเหนื่อยกับการที่พวกเขาเน้นส่งบอลไปให้กองหน้า เมื่อมองดูแล้วพวกเขาตัวสูงใหญ่กว่าเรา มีความแตกต่างอยู่ในหลายจังหวะด้วยกัน เรายิงได้ 2 จากโอกาส 5 ครั้ง แต่ขณะที่โอกาสใกล้เคียงกัน เบียงโคเนรี่ ทำได้ 4"
 
     "ในแง่การภาพรวมเกม เราทำได้สูสีกับพวกเขา แต่เราไม่สามารถมาที่ตูริน และปล่อยให้มีลูกแฉลบหรือลูกขลุกขลิกอย่างที่เราทำใน 4 ประตูของพวกเขา เราปล่อยให้ ยูเวนตุส มีพื้นที่มากไปในการเล่นลูกตั้งเตะ เรารู้ว่าเรามีข้อผิดพลาด แต่เราจะค่อยๆ ปรับปรุง หลังจากผ่านไป 5 นัด ผมพูดได้ว่าเราพบความสมดุลของเราแล้ว และนี่ทำให้ผมมั่นใจสำหรับอนาคต"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คราซิชแฮตทริก!ม้าลายอัดกายารี่4-2
    มิลอส คราซิช มิดฟิลด์จอมทัพ ตะบันแฮตทริกช่วยให้ ยูเวนตุส เปิดรังไล่ถล่ม กายารี่ ขาดลอย 4-2 ศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนที่ผ่านมา
  • ผีแดงสน คว้ามาร์คิซิโอ หวังเป็นตัวแทนสโคลส์
    สื่ออิตาลี รายงานว่า แมนยู ตามทาบทาม มาร์คิซิโอ กองกลางของยูเวนตุส ร่วมทัพ หวังดึงเป็นตัวเเทนของ สโคลส์ โดยเตรียมเปิดเจรจากับ ยูเวนตุส ปีใหม่นี้
  • คราซิชชี้ชัยชนะสำคัญต่อทีมที่สุด
    มิลอส คราซิช ปีกเลือดเซิร์บที่เพิ่งเป็นฮีโร่ซัดแฮตทริกช่วยให้ยูเวนตุสถล่มกายารี่ 4-2 ในเกมเซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่่ผ่านมา ออกตัวว่าแม้จะได้รับเสียงชื่นชม แต่สิ่งสำคัญสุดคือช่วยให้สโมสรคว้า 3 แต้มได้
  • เดลเนรี่ย้ำยูเว่ยังต้องปรับปรุงเยอะ
    ลุยจิ เดล เนรี่ กุนซือยูเวนตุส ออกตัวลูกทีมยังต้องปรับอีกหลายจุด แม้จะเพิ่งถล่มกายารี่มา 4-2 ในเกมเซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »