ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ชิชาฮีโร่!ผีบุกดับบาเลนเซียคารัง1-0

ชิชาฮีโร่!ผีบุกดับบาเลนเซียคารัง1-0

Posted 30/09/2010 by siamsport

 

        "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากอังกฤษ บุกไปเอาชนะ บาเลนเซีย สโมสรจากสเปนหวุดหวิด 1-0 ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ สวมบทฮีโร่ ลงมาซัดประตูชัย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี
วันพุธที่ 29 กันยายน 2553
บาเลนเซีย (สเปน) 0 - 1 แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)


สนาม : เมสตาย่า สเตเดี้ยม

 
     บาเลนเซียจ่าฝูงลาลีกาที่ยังไร้พ่ายมีสภาพทีมที่ค่อนข้างเต็มร้อยโดยได้อเลฮานโดร โดมิงเกซดาวเตะอาร์เจนไตน์ฟิตทันเวลา ขาดไปเพียงเอเวร์ บาเนก้ากองกลางเลือดฟ้าขาว และฆัวกินที่เจ็บกระทันหันโดยเกมแรกทีมค้างคาวยกพลไปขยี้บูร์ซาสปอร์ของตุรกีเละ 4-0
 
     ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดที่ทำได้แค่เจ๊ากับเรนเจอร์สในรัง 0-0 ปรับโผจากแม็ตช์เสมอกับโบลตัน 2-2 ในพรีเมียร์ลีกไม่น้อยเนื่องจากไม่มีเวย์น รูนีย์ , ไรอัน กิ๊กส์ และพอล สโคลส์ที่นัดกันเดี้ยงทั้งหมด
 
     ในแผงหลังจอห์น โอเชเสียตำแหน่งให้กับราฟาเอล และมีริโอ เฟอร์ดินานด์ฟิตกลับมาเสียบแทนจอนนี่ อีแวนส์ที่หลุดไปจากทีม ส่วนแผงกลางอัดไมเคิ่ล คาร์ริคที่หายเจ็บแล้วประสานงานกับอันแดร์สัน และดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ปล่อยให้ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟเป็นหอกเดี่ยวตามคาด
 
     เกมในช่วง 10 นาทีแรกดำเนินไปอย่างคู่คี่ ต่างผลัดกันรุกรับ แต่ยังไม่มีโอกาสสร้างความหวาดเสียวอย่างจริงๆจังๆด้วยกันทั้งคู่
 
     จากนั้นในนาทีที่ 15 ผีแดงก็เกือบเสียท่าเมื่อคาร์ริคผ่านบอลเสียง่ายๆในแดนตัวเอง ทำให้ปาโบล เอร์นานเดซได้กดจากหน้าเขตโทษ แต่บอลโด่งข้ามคาน
 
     กระนั้นอีกสองนาที เจ้าบ้านก็ทิ้งโอกาสขึ้นนำไปอย่างไม่น่าเชื่อจากจังหวะสาดบอลจากกราบซ้ายเข้ามาหน้าประตูแล้วเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ออกไปปัดวืดเหลือเชื่อ แต่โรเบร์โต้ โซลดาโด้โขกจากหกหลาลอยไปตกบนหลังคาเฉยฉิบ
 
     เกมตกอยู่ในความครอบครองของบาเลนเซียอย่างเต็มตัวแล้ว แต่แมนฯ ยูไนเต็ดก็เล่นกันได้อย่างรัดกุมมากขึ้นตามไปด้วย ไม่เปิดช่องให้เจ้าบ้านได้คลำเป้ามากนักแม้จะแทบไม่ได้ครองบอล
 
     ท้ายครึ่งแรก ทีมค้างคาวเริ่มโหมบุกหนักโดยเน้นเจาะทางริมสนาม แต่ผีแดงยังปิดช่องทางได้ดีไม่ปล่อยให้เจ้าบ้านได้โยนบอลอันตรายเข้าเขตโทษ ครบ 45 นาทีเกมจึงจบลงแบบจืดชืด 0-0
 
     ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นพยายามกดดันอาคันตุกะกันใหม่ และได้ลุ้นในนาทีที่ 50 จากการเลื้อยขึ้นกราบขวาของปาโบล เอร์นานเดซที่ล็อคหลบปาทริซ เอวร่าแล้วซัลโวจากริมเขตโทษเต็มแรงส่งบอลพุ่งถากเสาไกลไปแค่เส้นยาแดงผ่าแปด
 
     อย่างไรก็ดี นาทีที่ 57 ปีศาจแดงก็เกือบได้เฮจากการวางบอลยาวขึ้นกราบซ้ายแล้วเบอร์บาตอฟดึงบอลลงพื้นสวยก่อนกระชากเข้าเขตโทษไปตะบัน แต่เซซาร์ ซานเชซออกมาบล็อคได้ทัน
 
     นาทีที่ 60 บาเลนเซียเปลี่ยนอาริตซ์ อาดูริซลงไปแทนอเลฮานโดร โดมิงเกซหมายเผด็จศึกทีมเยือนให้ได้ และน่าจะขึ้นนำในนาทีที่ 64 เมื่อฆวน มาตาสาดบอลยาวข้ามฟากจากกราบขวาเข้าเสาไกล แต่ปาโบล เอร์นานเดซยิงไม่เต็มแข้งทั้งๆที่ราฟาเอลหลุดตำแหน่งไม่มีใครประกบแล้วจึงถูกนานี่เคลียร์ทิ้งได้หวุดหวิด
 
     ช่วงสิบห้านาทีสุดท้าย เจ้าบ้านส่งมานูเอล เฟร์นานเดสลงไปแทนตีโน่ คอสต้าอีกราย และพริบตาเดียวเฟร์นานเดสก็มีพื้นที่ลากบอลขึ้นไปกระทุ้งระยะ 27 หลา ทำเอาฟาน เดอร์ ซาร์ต้องพุ่งปัดให้หลุดกรอบ
 
     ถัดมาในนาทีที่ 78 ผีแดงเปลี่ยนอันแดร์สันออกให้ฮาเวียร์ เอร์นานเดซลงบู๊
 
     แม้เกมจะเป็นรอง แต่ผีแดงกลับมาได้ประตูขึ้นนำก่อน เฟเดริโก มาเคด้า จ่ายบอลให้กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไป ผีแดงบุกนำ 1-0
 
     ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ เจ้าถิ่นบุกอย่างหนักหวังทำประตูตีเสมอ แต่ไม่สำเร็จ จบเกม แมนฯยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ บาเลนเซีย 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็ม
  
     รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

     บาเลนเซีย : เซซาร์ ซานเชซ , มิเกล , ดาบิด นาบาร์โร่ , เฮดวิกส์ มาดูโร่ , เฌเรมี่ มาติเยอ , ปาโบล เอร์นานเดซ , ดาบิด อัลเบลด้า , ตีโน่ คอสต้า , ฆวน มาต้า , อเลฮานโดร โดมิงเกซ , โรแบร์โต้ โซลดาโด้

     สำรอง : มิเกล อังเกล โมย่า  , บรูโน่ ซัลตอร์ , เมห์เม็ต โตปาล , อาริตซ์ อาดูริซ , โซลเฟียเน่ เฟกูลี่ , มานูเอล เฟร์นานเดส , ริคาร์โด คอสต้า
  
     แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ , ราฟาเอล , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , เนมานย่า วิดิช , ปาทริซ เอวร่า , ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ , ไมเคิ่ล คาร์ริค , อันแดร์สัน , นานี่ , พาร์ค ชี ซอง , ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

     สำรอง : โทมัซ คุสแซ็ค , คริส สมอลลิ่ง , จอห์น โอเช , ดาร์รอน กิ๊บสัน ,ไมเคิ่ล โอเว่น , เฟเดริโก มาเคด้า , ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ
  
     ผู้ตัดสิน : วิคเตอร์ คาสไซ (ฮังการี)

 

สรุปผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง
กลุ่มเอ
- สเปอร์ส (อังกฤษ) - ทเวนเต้ (ฮอลแลนด์) 4-1
- อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) - แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมัน) 4-0

กลุ่มบี  
- ฮาโปเอล เทลอาวีฟ (อิสราเอล) - ลียง (ฝรั่งเศส) 1-3
- ชาลเก้ (เยอรมัน) - เบนฟิก้า (โปรตุเกส) 2-0

กลุ่มซี  
- บาเลนเซีย (สเปน) - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 0-1
- กลาสโกว์ เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์) - บูร์ซาสปอร์ (ตุรกี) 1-0

กลุ่มดี
- รูบิน คาซาน (รัสเซีย) เสมอ บาร์เซโลน่า (สเปน) 1-1
- พานาธิไนกอส (กรีซ) - เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) 0-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีย่ารับบาร์ซ่าเหนื่อยรากเลือดเกมเสมอรูบิน
    ดาบิด บีย่า หัวหอกเกือกคม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รับสุดเหนื่อยรากเลือด กว่าจะยิงประตูได้ ในเกมเสมอ รูบิน คาซาน ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ดี เมื่อวันพุธที่ผ่าน พร้อมชมแนวรับเจ้าบ้านแข็งแกร่งจริงๆ และการได้ 1 แต้ม ก็ถือว่าสำคัญเช่นกัน
  • กุนซือรูบินชมเกมรับแน่นแมตช์เสมอบาร์ซ่า
    คูร์บาน เบอร์เฟต กุนซือ รูบิน คาซาน ยิ้มหน้าบ้านหลังลูกทีมเล่นกันได้ดีโดยเฉพาะเกมรับที่สุดแข็งแกร่งในเกมเสมอ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า 1-1 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ดี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ซิโมนี่ถือหางราฟาชี้โค้ชเก่งกว่ามูรินโญ่
    จิจี้ ซิโมนี่ อดีตโค้ช อินเตอร์ มิลาน ชมเชย ราฟาเอล เบนิเตซ โค้ชชาวสเปน ว่าเป็นโค้ชที่เก่งกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เขามองว่า ไม่ได้นำอะไรใหม่ๆ มาให้วงการลูกหนังอิตาลีเลย ทั้งในแง่เทคนิค และ แท็กติก แม้พา อินเตอร์ ซิวแชมป์เพียบก็ตาม
  • ป๋าว่าไง!สไนเดอร์แบะท่าซบผี
    เวสลี่ย์ สไนเดอร์ กองกลาง อินเตอร์ มิลาน เผยสนย้ายไปค้าแข้งในอังกฤษกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคต ยก "ปีศาจแดง" เป็นสโมสรชั้นยอดของยุโรป และไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ และจะเป็นการปิดฉากอาชีพลงอย่างสมบูรณ์แบบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »