ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชลบุรีถอดใจยกแชมป์ให้กิเลน

ชลบุรีถอดใจยกแชมป์ให้กิเลน

Posted 30/09/2010 by siamsport

 

     "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยกธงขาวประเคนแชมป์ไทยลีก ให้กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แล้ว ทั้ง "เสี่ยนพ" อรรณพ สิงห์โตทอง ผจก.ทีม และกุนซือ จเด็จ มีลาภ ต่างยอมรับไม่ใช่เรื่องยาก หลังตามหลังถึง 4 แต้ม แถมเตะมากกว่า 1 นัด ชี้ขุมกำลังสู้ เมืองทองฯ ไม่ได้ โดยเฉพาะแข้งต่างชาติ ที่ไม่ได้เสริมทัพเท่าที่ควร แต่ยังเชื่อศักยภาพจะซิวรองแชมป์ไว้ได้ พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ ทั้ง เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ ปลอบใจแฟนคลับแทน

 

       2 คีย์แมนลูกหนังเมืองชล ทั้งกุนซือและ ผจก.ทีม อย่าง "เซอร์เด็ด" จเด็จ มีลาภ กับ "เสี่ยนพ" อรรณนพ สิงโตทอง ออกมายอมรับโดยดุษฎีแล้ว ว่า โอกาสที่ทีมจะแซงปาดหน้า เมืองทองฯ ไปคว้าแชมป์ไทยลีกแทน เกิดขึ้นได้ยาก พร้อมยกแชมป์ให้กับทีม "กิเลนผยอง" เหตุที่ทีมไม่ประสบความสำเร็จ ส่อเค้าจะแห้วแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพราะขุมกำลังสู้ทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้
         โดยเรื่องดังกล่าว "เซอร์เด็ด" ออกมากล่าวว่า "การที่ขณะนี้เรามีแต้มตามหลัง เมืองทองฯ อยู่ถึง 4 แต้มแล้วแถมยังเตะมากกว่า 1 นัดไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยที่จะเราจะแซงหน้า เมืองทองฯ ไปคว้าแชมป์แทนได้ โดยเฉพาะจากเส้นทางที่เหลืออยู่ที่เราต้องเจอกับเกมหนักๆ ทั้งไปเยือน การท่าเรือไทย และเฝ้าบ้านเจอกับบุรีรัมย์ พีอีเอ
         ขณะที่เส้นทางของ เมืองทองฯ ดูสดใสกว่าเยอะปีนี้คงต้องยอมยกแชมป์ไทยลีกให้กับเมืองทองฯ ไปแล้ว ไว้ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ ปีนี้เมื่อดูจากศักยภาพของ เมืองทองฯ ที่ดีกว่าทุกทีมในประเทศไทยหลายด้าน อาทิ การวางแผน, การจัดการแข่งขัน, ความพร้อมเรื่องผู้เล่น และการจัดการ ต้องยอมรับว่าเขาเป็นมืออาชีพโดยแท้จริง เหมาะสมแล้วกับการเป็นแชมป์อีกสมัย"


   

ศักยภาพนักเตะเป็นรอง "กิเลน" ตัวนอกไม่เจ๋ง

         "เซอร์เด็ด" กล่าวต่ออีกด้วยว่า "สาเหตุที่ทำให้ทีมเราล้มเหลว และคงจะพลาดแชมป์ลีกสูงสุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันนั้น จากที่ทีมงานเราได้วิเคราะห์กันก็คือ เรื่องของขุมกำลังที่ตัวผู้เล่นเรายังมีศักยภาพ ที่เป็นรองทีมอย่าง เมืองทองฯ อยู่พอสมควร
         อีกทั้งตัวนักเตะต่างชาติ ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้ทีมทำผลงานออกมาดีนั้น ของเราที่มีใช้งานก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ หากจะบอกว่าเราประมาทก็ได้ ที่ในเลกสองเราไม่ได้เสริมทัพตัวต่างชาติฝีเท้าดีมาเสริมทีมเท่าไหร่
         อย่างไรก็ดี แม้โอกาสที่เราจะพลาดแชมป์ไทยลีกจะมีสูง แต่เป้าหมายที่เราต้องทำให้ได้ก็คือ ต้องป้องกันรองแชมป์เอาไว้ให้ได้ แม้จะเป็นงานที่ยากก็ตามนอกจากนี้อีก 2 ถ้วยอย่าง ไทยคม เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ ที่เรายังเหลือให้ลุ้นแชมป์อีก 2 รายการนั้นเราจะต้องคว้าแชมป์มาครองให้ได้"

   

หนาวโดนบุรีรัมย์ไล่บี้ เชื่อที่ 2 ไม่หลุดมือ

         ด้าน "เสี่ยนพ" อรรณนพ สิงโตทอง ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี ก็ได้ออกมากล่าวตรงกับตัวกุนซือใหญ่อย่าง "เซอร์เด็ด" ว่า โอกาสที่เราจะคว้าแชมป์ไทยลีกปีนี้ คงจะเป็นเรื่องยากไปซะแล้ว เพราะเราตามหลังเมืองทองฯ ถึง 4 แต้ม และมีคิวเตะมากกว่า 1 นัด แถมเส้นทางที่เหลืออยู่ก็หนักกว่า เมืองทองฯ
         ตอนนี้ผมเริ่มวิตกแล้วว่า เราอาจจะโดน บุรีรัมย์ พีอีเอ แซงหน้าเราคว้ารองแชมป์ไปครองได้ เพราะเขาเหลือตามหลังเราแค่แต้มเดียวเท่านั้นเอง แต่หากเราบุกชนะ การท่าเรือไทย ได้ และนัดที่จะเจอกับเขาในบ้านเราเอง เราชนะเขาได้ ผมเชื่อว่าที่ 2 ไม่น่าจะหลุดมือไปจากเราแน่นอน ส่วนบอลถ้วย 2 รายการอย่าง ไทยคม เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ นั้นเราจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ เพื่อปลอบใจแฟนบอลของเราเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งเทพเจ๊า,เทโรฯอัดทีโอที1-0,บีจีไร้สกอร์
    "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังไม่ฟื้น บุกไปนำราชนาวี ระยอง ก่อน 1-0 แต่โดนไล่ตีเสมอจบ 1-1 ส่วน บีอีซีเทโรฯ เปิดบ้านเฉือนหวิว "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท 1-0 ได้ประตูโทนจาก กองหลังอย่าง ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ อีกคู่ ทีทีเอ็ม-พิจิตร เฝ้าบ้านเสมอ กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไป 0-0 ในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เลกสองเมื่อ 29 กย. 53 ที่ผ่านมา
  • ฉลามชลบุกงาบท่าเรือ2-1
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี บุกไปชนะ การท่าเรือไทย เอฟซีได้ถึงถิ่น 2-1 ยังรั้งรองฝูง ขณะที่ อินทรี -เพื่อนตำรวจ เปิดรัง เจ๊ากับ พัทยา ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ 2-2 ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา
  • กิเลนมีฮึดยิงเบิ้ลเจ๊าพัทยา2-2,โปลิศดุอัดทีทีเอ็มยับ4-1
    จ่าฝูง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เกือบสิ้นท่า หลังบุกไปโดน "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด นำถึง 2 ประตู ก่อนครึ่งหลังจะเร่งเครื่อง ได้ อับดุล คูริบารี่ และ โคเน่ โมฮาเหม็ด ซัดคนละเม็ด กู้ชีพช่วยให้ทีมตีเสมอสำเร็จ 2-2 ขณะที่ "สุภาพบุรุษโล่เงิน" อินทรี เพื่อนตำรวจ ฟอร์มดุ เหลือ 10 คน ไล่ถล่ม "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตรกระจุย 4-1 ฟุตบอล ไทยลีก เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา
  • ปลาทูเชือดเทโรฯหวิว1-0,พลังเอ็มดุถลุงกูปรีเละ6-3
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ยังแกร่งในบ้าน ไล่เชือด "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน 1-0 จากประตูโทนของ โอโบเด้ เอฟเฟ่ กองหน้าชาว ไนจีเรีย ด้าน "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี โชว์ฟอร์มสุดสะเด่า ถล่ม "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี สุดมันส์ 6-3 ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »