ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์ทุบสิงห์เหนือนิ่ม2-0,ม้านิลฮึดเจ๊าโอสถ1-1

บุรีรัมย์ทุบสิงห์เหนือนิ่ม2-0,ม้านิลฮึดเจ๊าโอสถ1-1

Posted 04/10/2010 by siamsport

 

     "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ในบ้านสุดแกร่ง ไล่เชือด "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี นิ่ม 2-0 ต้อนรับ ผจก.ทีม คนใหม่ วรวรรณ ชิตะวณิช ด้วยฟอร์มสวยหรู ขณะที่ "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง ฮึดบุกไล่ตีเสมอ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี สุดมันส์ 1-1 ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

       การแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2553


   

บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-0 ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร

 

       ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมอันดับ 3 ของตาราง ที่ลงเล่นไปแล้ว 25 นัด เก็บได้ 50 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ทีมอันดับ 11 ลงสนามมา 25 เกม เก็บได้ 29 แต้ม

   

ก่อนเกมเอเอฟซีลุยตรวจไอ-โมบาย

         โดยก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ดร.วิชิต แย้มบุญเรืองประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้นำคณะเจ้าหน้าที่จากเอเอฟซี เดินทางตรวจสอบสนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ตามโปรแกรมของเอเอฟซี เพื่อประเมินสโมสรจากไทยลีก ในส่วนของโควตาในการเข้าร่วมฟาดแข้งในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยมี เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ให้การต้อนรับ
         ซึ่ง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยถึงการประเมินของทางเอเอฟซีว่า "สำหรับการประเมิน 4 สโมสรที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเป็นที่น่าพอใจสำหรับสโมสรของไทย เพราะดูจากท่าทีของเจ้าหน้าที่เอเอฟซีแล้ว ดูจะมีความพอใจ และเขาก็เข้าใจว่าฟุตบอลลีกของไทย พึ่งจะได้รับความนิยมในช่วง 1-2 ปีให้หลัง และหากเปรียบเทียบกับเมื่อปี 2008 ถือวาเราพัฒนาไปมากทีเดียว"

   

บุรีรัมย์เปิดตัว "เดอะป้ำ" ผู้จัดการทีมคนใหม่

         ส่วนความเคลื่อนไหวของทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ หลังจากที่ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ได้สละเก้าอี้ผู้จัดการทีมไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดก่อนเกมที่เกมการแข่งขันจะเริมขึ้น ทางสโมสรได้มีการเปิดตัว "เดอะป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช อดีตนักเตะทีมชาติไทย นั่งแท่นผู้จัดการทีมคนใหม่แทน

 

       สำหรับเกมนี้ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือ ปราสาทสายฟ้า จัดการพัก กีรติ เขียวสมบัติ ไว้ที่ม้านนั่งสำรอง และจะหมดสิทธิ์ใช้บริการ ดูดู้ และ โคเน่ เซย์ดู ที่นัดกันติดโทษแบนทั้งคู่ แต่ยังมี "กบไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม และ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค นำทัพลงสนาม โดยมี ดั๊กกล๊าส การ์โด้โซ่ และ เวลลิงตัน ซิเมา เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า
         ฝั่ง โจเซ่ อัลเวช บอร์วิส กุนซือ สิงห์เหนือ ส่ง วัลซี่ จูเนียร์ ดาวยิงตัวความหวังลงล่าตาข่าย โดยมี ณรงค์ จันทร์เสวก, เจษฎา บุญเรืองรอด, กอบเดช ชอบมโนธรรม และ ดีเอโก้ มาร์ติน ช่วยกันทำเกมแดนกลาง
         เริ่มครึ่งแรก เจ้าบ้านเปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที แต่ก็ยังหาโอกาสที่จะเจาะแผงหลังของทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เข้าไปไม่ได้ น.8 ทีม "ปราสาทสายฟ้า" มาได้ลุ้นจากโอกาสยิงจังหวะแรก ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายดารรุ่ง ที่เติมเกมบุกขึ้นมาและได้สับไกในกรอบเขตโทษ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกหลังไป
         หลังจากที่โหมบุกอยู่ฝ่ายเดียว บุรีรัมย์ พีอีเอ ก็มาได้ประตูอกนำจนได้ใน น.11 จากจังหวะที่ อภิเชษฐ์ พุฒตาล ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาในเขตโทษไปที่เสาแรก สุเชาว์ นุชนุ่ม พยายามจะดีดบอลต่อ แต่ทว่าบอลกลับไปโดนแขนของ วัชระ มหาวงษ์ กองหลังของทีม "สิงห์เหนือ" ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้ไปที่จุดโทษทันที ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร แต่ก็ไม่เป็นผล และก็เป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม รับหน้าที่สังหาร เข้าไปให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ออกนำ 1-0
         หลังจากที่โดนยิงประตูไปก่อน ทีทีเอ็ม พิจิตร ที่วันนี้มาเน้นรับเป็นพิเศษ เริ่มเปิดเกมแรกกับเจ้าบ้านมากขึ้น และก็มาได้ลุ้นใน น.19 จาก กิตติพงษ์ มูลพงศ์ ที่ได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่โดนไม่ดีบอลเลยไปเข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่รับไว้สบาย
         ทีมเยือนยังทำได้ดีกว่ามาก น.24 จากลูกเตะมุมของ ณรงค์ จันทร์เสวก และเป็น เจษฎา บุญเรืองรอด ที่ได้ตวัดยิง แต่บอลก็ยังโด่งข้ามคานออกหลังไปอีก
         น.27 ทีม "สิงห์เหนือ" ได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกฟรีคิกที่ กอบเดช ชอบมโนธรรม หยอดเข้าไปในเขตโทษ ดีเอโก้ มาร์ติน โหม่งตั้งกลับมาให้ กิตติพงษ์ มูลพงศ์ ได้ยิง แต่ก็กดไม่ลงบอลข้มคานออกไปอีกครั้ง
         น.30 เป็นโอกาสของ บุรีรัมย์ พีอีเอ บ้างจากลูกยิงไกลของ เคาดิโอ เอ็น ปาสกาล บอลไปแฉลบ เจษฎา บุญเรืองรอด ย้อยโด่งกำลังจะมุดใต้คานแต่ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม นายทวารทีมเยือนยังเทกตัวคว้าบอลเอาไว้ได้
         เกมยังคงเปิดแลกกันอย่างสนุก น.34 ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร มีโอกาสใกล้เคียง ที่จะได้ประตูจากลูกฟรีคิกของ กอบเดช ชอบมโนธรรม ที่เปิดเข้าไปให้ วัลซี่ จูเนียร์ ได้โขกย้อนไปที่เสาแรก แต่บอลก็หลุดกรอบออกไปไม่ไกล
         น.37 จากการต่อบอลอย่างสวยงามของทีม "ปราสาทสายฟ้า" เริ่มจาก รังสรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่เปิดออกไปทางริมเส้นให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ก่อนจะเบิ้ลต่อไปหน้าประตูให้ ดั๊กกล๊าส การ์โซ่ แตะคืนกลับมาให้ เคาดิโอ ปาสกาล ได้กดเต็มข้อแต่บอลก็ยังไปเข้าซองของแซมมวล ป.คันนิ่งแฮม
         นาทีถัดมา วัลซี่ จูเนียร์ หัวหอกของทีม "สิงห์เหนือ" ได้โอกาสยิงอีกครั้งในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปติดบล็อกของ อภิเชษฐ์ พุตตาล กัปตันทีมเจ้าบ้านออกหลังไป
         ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุรีรัมย์ พีอีเอ พลาดโอกาสที่จะหนีไปเป็น 2-0 อย่างน่าเสียดาย จากลูกฟรีคิกที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม ตักไปที่เสาสอง ให้กับ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส โหม่งตั้งมากลางประตูและเป็น ดั๊กกล๊าส การ์โดโซ่ ที่ได้เทกตัวขึ้นโขกเต็มกบาลแต่บอลกลับติดมือ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ที่เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ผู้ตัดสินจะจบ 45 นาที บุรีรัมย์ พีอีเอ นำ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร อยู่ 1-0
         ครึ่งเวลาหลัง ทีมเยือนแก้เกมด้วยการเสริมตัวรุกลงไป โดยการส่ง ไกรกิตติ อินอุเทน ลงไปเล่นแทน เจษฎา บุญเรืองรอด หวังจะเอาประตูคืนให้ได้ แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน
         น.56 ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร มาได้ฟรีคิกระยะ 35 หลา กอบเดช ชอบมโนธรรม เปิดโด่งเข้าไปแต่ก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับเจ้าบ้าน เมื่อบอลลึกไปเข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน
         2 นาทีถัดมา จากลูกทุ่มเร็วของ สุเชาว์ นุชนุ่ม ให้กับ ธีราธร บุญมาทัน ได้กระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะอัดด้วยซ้าย แต่บอลไม่เข้ากรอบออกหลังไป
         เกมผ่านครึ่งชั่วโมงเจ้าบ้านมาได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลากลางประตู สุเชาว์ นุชนุ่ม รับอาสาปั่นด้วยขวาบอลเฉียดคานนออกไปไม่ไกล
         น.62 ณรงค์ จันทร์เสวก มิดฟิลด์ของ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ได้จังหวะสับไกจากนอกกรอบบอลไปแฉลบ เคาดิโอ เอ็น ปาสกาล บอลย้อยตกหลังตาข่ายชนิดที่ได้ลุ้น
         น.66 บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้เสียวบ้างจากจังหวะที่ ธีราธร บุญมาทัน เปิดเข้าในกรอบเขตโทษ และเป็น กีรติ เขียวสมบัติ ที่พุ่งโหม่งแต่บอลยังลอยไปเข้ามือ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม
         ทีทีเอ็ม เอฟซี เอฟซี พิจิตร พลาดการตีเสมอไปอีกครั้งใน น.68 จากจังหวะยิงซึ่ง วัลซี่ จูเนียร์ ที่กดจากนอกรอบบอลพุ่งเข้าหาประตูก่อนจะตกพื้นเด้งไปชนเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
         น.75 วัชระ มหาวงษ์ ได้โอกาสปั่นบอลจากนอกกรอบบอลโค้งเฉียดสามเหลี่ยม ออกไปแบบหวุดหวิด
         นาทีถัดมา ธีราธร บุญมาทัน สับขาหลอก ฮิโรยูกิ ยามาโมโต้ กองหลังทีมเยือนเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะกระหน่ำเต็มข้อแต่ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ยังเยี่ยมปัดบอลออกไปได้
         น.77 บุรีรัมย์ พีอีเอ มาได้ประตูทิ้งออกไปเป็น 2-0 จากลูกเตะมุม สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดเข้าไป และเป็น แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ที่ออกมาตัดบอลพลาด บอลเลยไปที่เสาสอง แอนเดอสัน ดอส ซานโต๊ส พุ่งชาร์จบอลลอยกลับมาหน้าประตู ดักลาส การ์โดโซ่ ทิ้งตัวโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม
         น.85 ทีม "สิงห์เหนือ" ได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกฟรีคิกของ วัลซี่ จูเนียร์ แต่กลับถูกปฏิเสธโดย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารเจ้าบ้านที่โชว์ฟอร์มพุ่งเซฟเอาไว้ได้
         ช่วงท้ายเกม ทั้งสองทีมยังคงไม่เพลาเกมบุกลงไป แต่ก็ไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านเอาชนะ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ไปได้ 2-0

 

 

       วาทะโค้ช
       อรรถพล ปุษปาคม กุนซือ บุรีรัมย์ พีอีเอ - ต้องขอชมทางทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ด้วยว่าวันนี้มาดีเหลือเกิน ตั้งเกมรับและสู้กับเราได้สนุก ซึ่งก็พอใจที่เราสามารถเก็บ 3 แต้มสำคัญในบ้านเอาไว้ได้ แต่เกมในวันนี้ เรายังเสียบอลง่ายกันเกินไป ทำให้เกมไม่ปะติดปะต่อ อีกทั้งเกมรุกก็ยังต้องมีการปรับปรุงกันอีก
       โจเซ่ อัลเวส เบอร์วิส กุนซือ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร - เป็นเกมที่ดีของทั้งสองทีม ซึ่งเล่นกันได้อย่างสนุกเอนเทอร์เทนแฟนบอล แต่ประตูแรกจากลูกจุดโทษที่เราเสียไปนั้น ส่วนตัวมองว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับเราเลย อีกอย่างแม้ว่าเราจะเล่นได้ดีในวันนี้ แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่เด็ดขาด ซึ่งความพ่ายแพ้ในวันนี้ไม่เป็นผลดีกับเราเลย

       

คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม


       บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 6.5, อภิเชษฐ์ พุฒตาล 6.5, อองรี คัวคู 6.5, อันเดอร์สัน ดอส ซานโตส 6.5, ธีราทร บุญมาทัน 7, สุเชาว์ นุชนุ่ม 7, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ 5 (สุริยา ดอมไธสง 5.5), เคาดิโอ เอ็นเกสเซ่น ปาสกาล 6, รังสังรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค 6.5, ดั๊กกล๊าส การ์โด้โซ่ 7.5, เวลลิงตัน ซิเมา-(กีรติ เขียวสมบัติ 5.5)
       ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร : แซมมวล ป. คันนิ่งแฮม 4.5, พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี 5, ฮิโรยูกิ ยามาโมโต้ 5, โคบีนัน เอ็นกูอัตต้า 5.5, วัชระ มหาวงษ์ 5, ณรงค์ จันทร์เสวก 5.5, เจษฎา บุญเรืองรอด 5(ไกรกิตติ อินอุเทน5), กอบเดช ชอบมโนธรรม 6, ดีเอโก้ มาร์ติน5.5, วัลซี่ จูเนียร์ 6.5, กิตติพงษ์ มูลพงษ์ 5 (สันติภาพ ศิริ-)

       

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ :  ดั๊กกล๊าส การ์โดโซ่ หัวหอกชาวบราซิล ของบุรีรัมย์ พีอีเอ

 

 

โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 1-1 ราชนาวี-ระยอง

 

       ที่สนาม อบจ.เอ็ม-150 สระบุรี "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ทีมอันดับ 8 ของตาราง เล่นไป 26 นัด มี 34 คะแนน เปิดบ้านพบกับ "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง อันดับ 13 ของตาราง เตะไป 26 เกม มี 25 คะแนน โดยผลที่พบกันในเลกแรกนั้น ปรากฏว่า โอสถฯ บุกไปชนะมาได้ก่อน 2-1
         เกมนี้ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือเจ้าถิ่น จัดทัพมาแบบชุดใหญ่ แดนกลางเป็นการจับคู่กันของ คัพฟ้า บุญมาตุ่น และ เจษฎา พั่วนะคุณมี ส่วนแดนหน้าใช้ 2 แข้งต่างชาติ โอลอฟ วัตสัน และ "โรนัลโด้ 2" คลีตัน ซิลวา ยืนล่าตาข่าย
         ด้าน น.อ.เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว กุนซือ "ม้านิลมังกร" มีการปรับทัพพอสมควร ซึ่งแดนกลางให้ วิลสัน เจมส์ โดส ซานโต๊ส หรือ "ราติญโญ่" เดินเกมรุกร่วมกับ สุทธินันท์ นนที แถมการล่าตาข่ายในวันนี้ ปล่อยให้กัปตันทีมอย่าง สมเจตร สัตบุษ ผนึกกำลังร่วมกับ ติณภพ ศรีสถิตย์
         เริ่มครึ่งแรก ท่ามกลางสายฝน ที่ยังตกเป็นระยะ แต่เบาบางลงไปบ้างแล้วนั้น เป็นทางทีมเยือน ที่ได้ทักทายก่อน จากการยิงไกลของ สมเจตร สัตบุษ แต่บอลยังไม่ตรงเป้าหมาย
         น.7 ชณธวัฒน์ ศรีสุข แบ็กขวาจอมบุกของนาวี เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ หวังให้ ติรภพ ศรีสถิต พุ่งเข้าชาร์จ แต่เป็น ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารของเจ้าบ้าน ที่กระโดดออกมาคว้าบอลไว้ได้
         น.11 กลายเป็นเจ้าบ้าน ที่ได้ซัดครั้งแรกของเกม จากการพาบอลขึ้นมาของ วันใหม่ เศรษฐนันท์ ด้านกราบขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจกระหน่ำบอลหน้ากรอบเขตโทษ ระยะเกือบ 35 หลา บอลยังเหินข้ามคานออกหลัง
         น.13 โอลอฟ วัตสัน แข้งต่างชาติของโอสถฯ พาบอลเลาะมาทางริมเส้นด้านขวา แล้วตัดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ ซึ่งเจ้าตัวตัดสินใจจ่ายบอลไปให้ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ที่วิ่งเติมเกมขึ้นมาลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ คัพฟ้า หาจังหวะได้ซัดบอลในทันที ทว่าบอลกลับหลุดเสาสองออกไป
         น.19 เจ้าบ้านพลาดการได้จุดโทษ จากการที่ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ได้บอลบริเวณนอกกรอบเขตโทษด้านซ้าย แล้วจ่ายเข้าไปให้ สุรเดช ธงชัย ที่เตรียมวิ่งเข้ามาชาร์จ ทว่าโดน ราติญโญ่ เพลเมกเกอร์ชาวบราซิลดึงล้มลงไป แต่ว่าทางผู้ตัดสินกลับไม่ว่าอะไร
         น.25 โอสถฯ ได้จังหวะลุ้นประตูขึ้นนำ จากการที่ คัพฟ้า บุญมาตุ่น กองกลางตัวหลักของทีม กระหย่ำบอลจากบริเวณนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเลียดเกือบจะเสียบเสาแรก แต่ โกสินทร์ เหมบุตร ผู้รักษาประตูของนาวี ยังล้มตัวไปปัดบอลเอาไว้ได้ทัน
         น.29 สุทธินันท์ นนที พาบอลขึ้นมาจากแดนกลาง แล้วจ่ายไปให้ ติณภพ ศรีสถิตย์ ที่เติมขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนที่ปีกรายนี้จะลากบอลจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วกะจะการซัดบอลในทันที แต่บอลยังไปแฉลบขาของ มาซิโอ้ ดาซิล วา กองหลังของเจ้าบ้านหลุดออกหลัง
         น.30 จากลูกฟรีคิกของ วันใหม่ เศรษฐนันท์ ที่จ่ายบอลสั้นๆ ไปให้ อภิภู สุนทรพนาเวส วิ่งขึ้นมากระหน่ำบอลแบบไม่ต้องจับ บอลกลับลอยเหินข้ามคามแบบไร้ทิศทาง
         น.37 เป็นอีกครั้งที่ สุทธินันท์ นนที ได้โอกาสสับไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลยังไปเข้าทาง มาซิโอ ดา ซิลวา สกัดออกมาได้
         น.39 กองเชียร์ของโอสถฯ พลาดการได้เฮ จากฟรีคิกของ วันใหม่ เศรษฐนันท์ บริเวณริมเส้นด้านขวา ที่เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น เจษฎา พั่วนะคุณมี ที่มีโอกาสขึ้นโหม่งโล่งๆ บอลกลับหลุดเสาสองออกหลังอย่างไม่น่าเชื่อ
         น.44 เป็นทีมเยือนที่เกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ติณภพ ศรีสถิตย์ ปีกซ้ายจอมพลิ้วเปิดมุมจากด้านขวา บอลไซด์เกือบที่จะเลี้ยวเข้าไปที่สามเหลี่ยมเสาสองอยู่แล้ว แต่ อภิภู สุนทรพนาเวส ซึ่งยืนอยู่ตรงนั้นพอดี โหม่งเคลียร์ทิ้งไว้ได้ทัน และจบเกมครึ่งแรกทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0
         ครึ่งหลังทาง ราชนาวี-ระยอง มีการขยับเรื่องตัวผู้เล่น โดยส่ง รัฐพร แซ่ตั๋น ลงมาเล่นแทน พิศาลสิน ซ่าอินทร์ น.47 สุทธินันท์ นนที เปิดฟรีคิกจากนอกกรอบเขตโทษ เยื้องไปทางด้านซ้ายบอลไปแฉลบกำแพงก่อนที่จะมาถึง เจษฎา พั่วนะคุณมี เคลียร์ทิ้งออกไป
         น.52 จากจังหวะโต้กลับเร็วของทีมเยือน รัฐพร แซ่ตั๋น วางบอลจากริมเส้นด้านขวามาให้ สมเจตร สัตบุษ ลากบอลไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ แล้วจัดการเหวี่ยงด้วยขวาทันที บอลกลับเหินโด่งข้ามคาน
         น.56 ติณภพ ศรีสถิตย์ เล่นลูกเตะมุมสั้นมาให้ สุทธินันท์ นนที ที่วิ่งเข้ามาซัดบอลไปถูก มาซิโอ ดา ซิลวา เคลียร์ทิ้งออกมาจากโซนอันตราย
         น.59 เจ้าบ้านพลาดการได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ เจษฎา พั่วนะคุณมี บรรจงหยอดบอลเข้ามาในกรอบหวังให้ โอลอฟ วัตสัน เข้าชาร์จ แต่กองหน้าจอมเทคนิคของ โอสถฯ รายนี้ กลับลื่นล้มในจังหวะที่จะวิ่งไปเล่นลูกนี้
         น.63 อาคันตุกะมีลุ้นได้ประตูบ้าง คราวนี้เป็น ติรภพ ศรีสถิต ที่เลี้ยงบอลจากริมเส้นด้านขวา ตัดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะจัดการกระหน่ำบอลในทันที บอลพุ่งเกือบที่จะเสียบเสาสองอยู่แล้ว แต่เป็น ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารของ โอสถฯ ที่ล้มตัวคว้าบอลได้ทัน
         น.65 กองเชียร์เจ้าบ้านได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อ วันใหม่ เศรษฐนันท์ เปิดลูกฟรีคิกจากริมเส้นด้านซ้ายมาให้ คลีตัน ซิลวา ที่โถมตัวขึ้นโหม่งส่งบอลไปจมก้นตาข่าย ทำให้ โอสถฯ ทะยานนำไปแล้ว 1-0
         น.68 โอสถฯ เกือบที่จะได้ประตูหนีห่าง เมื่อ คลีตัน ซิลวา โชว์สเต็ปลากบอลหลบผู้เล่นของ ราชนาวี-ระยอง ถึง 2 คน ก่อนที่จะได้กระหน่ำบอลในเขตโทษ แต่บอลยังไปตรงตัวของ โกสินทร์ เหมบุตร ที่ปัดบอลออกมาได้
         น.73 สกอร์ของ โอสถฯ เกือบที่จะไหลอีกครั้ง เมื่อ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ได้จังหวะยิงจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้าไปที่ตัว โอลอฟ วัตสัน ซึ่งพยายามล้มตัวสะกิดบอลเปลี่ยนทางให้เข้าประตู แต่ยังทำได้ไม่ดีพอเท่าที่ควรทำให้บอลถากเสาสองหลุดออกหลัง
         น.75 คัพฟ้า บุญมาตุ่น เปิดลูกเตะมุมเข้ามาที่กลางประตู และเป็น มาซิโอ ดา ซิลวา ที่ล้มตัวพุ่งเข้าบอลบริเวณหน้าปากประตู ราชนาวี-ระยอง ทว่าบอลกลับเหินข้ามคานไปแบบไม่น่าเชื่อ
         น.72 ราชนาวี-ระยอง ตีไข่แตกได้สำเร็จ จากการที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น สุทธินันท์ นนที ที่วิ่งเข้ามากระหน่ำบอลเต็มข้อ บอลพุ่งเรียดแหวกกำแพง โอสถฯ เสียบตาข่ายไปแบบสวยงาม ช่วยให้ทีมเยือนตีเสมอ 1-1
         น.81 วันใหม่ เศษฐนันท์ เปิดบอลจากริมเส้นด้านขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ อภิภู สุนทรพนาเวศ ได้ขึ้นโหม่งบอลกดลงพื้น แต่บอลยังไปเข้ามือของ โกสินทร์ เหมบุตร
         น.84 เป็นอีกครั้งที่เจ้าบ้านพลาดการได้ประตู เมื่อ คลีตัน ซิลวา ไหลบอลเข้าไปในเขตโทษ และเป็น คัพฟ้า บุญมาตุ่น ที่วิ่งเติมขึ้นมาเกี่ยวบอลเข้าเท้าซ้าย แล้วตัดสินใจซัดทันทีบอลกลับหลุดเสาแรกออกหลังไป
         น.89 จาง จิล ฮยอค ลากบอลเลาะริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะจ่ายให้กลับทาง ราติญโญ่ พลิกบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดทันที บอลไปแฉลบผู้เล่นของ โอสถฯ ก่อนที่จะลอยเข้ามือของ ฉัตรชัย บุตรพรม
         หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมยังคงเปิดเกมรุกกันแบบดุเดือด แต่ก็ไม่สามารถที่จะเพิ่มสกอร์ได้ จบเกม "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เปิดบ้านเสมอกับ "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง ไปแบบสนุก 1-1

 

       วาทะโค้ช
         ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี - เรามีจังหวะการเข้าทำหลายที แต่กลับไม่สามารถที่จะเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ ซึ่งแน่นอนว่าจากนี้ที่เหลือเกมอยู่ในมือ 3 แมตช์ ผมขอมีแต้มจากการลงเล่นทุกนัด รวมทั้งตั้งเป้าอยู่ในอันดับ 1 ใน 7 ให้ได้หลังจากที่จบฤดูกาลนี้
         น.อ.เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว กุนซือ ราชนาวี-ระยอง -  เป็นเกมที่ค่อนข้างจะสนุกเลยทีเดียว ยอมรับเลยว่าการแบ่งแต้มไปได้ในครั้งนี้ มีความหมายต่อการรอดตกชั้น ถึงอย่างไรอีก 3 นัด ที่ยังเหลืออยู่ในตอนนี้ ผมว่าขอสัก 4 คะแนน น่าจะทำให้เรารอดตกชั้นได้อย่างแน่นอน

 

       คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม
         โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม 5.5, วันใหม่ เศรษฐนันท์ 6, เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง 5.5, ประชุม ชูทอง 6, มาซิโอ โรเบอร์โต้ ดา ซิลวา 6, อภิภู สุนทรพนาเวศ 5.5, เจษฎา พั่วนะคุณมี 6, คัพฟ้า บุญมาตุ่น 6, สุรเดช ธงชัย 5.5 (อีวาน์ เมนซ่าห์ -), โอลอฟ วัตสัน 5.5 (สุมัญญา ปุริสาย 5), คลีตัน ซิลวา 6
         ราชนาวี-ระยอง : โกสินทร์ เหมบุตร 6, ชณธวัฒน์ ศรีสุข 6, ยานนิค จอร์ช 6, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง 5.5, ศุภชัย ขำทรัพย์ 5 (ชัยยุทธ เบ้าทุมมา 5.5, ดนุสรณ์ ผุยแสงพันธ์ 5), วิลสัน เจมส์ โดส ซานโตส 6, ติณภพ ศรีสถิตย์ 5.5, สุทธินันท์ นนที 6.5, จาง จิล ฮยอค 5.5, พิศาลสิน ซ่าอินทร์ 5 (รัฐพร แซ่ตั๋น 5.5), สมเจตร สัตบุษ 5.5

 

       แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : สุทธินันท์ นนที ฮีโร่ของ ราชนาวี-ระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลามชลลั่นดับโปลิศ,บุรีรัมย์โวเฝ้าบ้านอัดทีทีเอ็ม
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี กร้าวเปิดรังอัด "โปลิศ" อินทรีเพื่อนตำรวจ เก็บ 3 แต้ม เพื่อต่อยอดสู่การลุ้นแชมป์ ขณะที่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ รับมือ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ลั่นขอทำสถิติไม่แพ้ทีมไหนในบ้านจนจบฤดูกาล ฝั่ง "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 โวฟูลทีม รอดับ ราชนาวี ระยอง ส่วน "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ขาดอื้อ แต่ขอบุกหักปีก "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี ศึกไทยลีก วันที่ 3 ต.ค. นี้
  • แรบบิทฟอร์มฮอตถล่มแข้งเทพยับ4-0
    "เดอะกล๊าส แรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี โชว์ฟอร์มเทพ เปิดรัง ถล่ม "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด กระจุย 4-0 พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เล่นบทพระเอก ลงมายิงครึ่งหลัง 2 เม็ด บวกกับ ชาตรี ฉิมทะเล และ วิชะยา เดชมิตร ที่ซัดอีกคนละประตู พาทีมเก็บ 3 แต้มในบ้านได้สำเร็จ ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • พิษฝน!เมืองทองฯ-ทหารบกเลื่อน
    ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - ทหารบก ต้องยุติการแข่งขัน เนื่องจากฝนตกหนักมากทำให้สภาพสนามไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้ หลังจากเริ่มได้แค่ 3 นาทีและสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 โดยยังต้องรอกำหนดวันเตะใหม่อีกครั้ง
  • กูปรีฮึดแซงเทโรฯสะเด่า3-2,เจ้าท่าดับโลมาหวิว1-0
    "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ดิ้นหนีตาย ฮึดเร่งเครื่องยิงแซง บีอีซี เทโรศาสน สุดมันส์ 3-2 เทวา ศรีธรรมานุสาร ฮีโร่ซัดฟรีคิกปลิดชีพ "มังกรไฟ" ท้ายเกม ฝั่ง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี บุกเชือด "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด หวิว 1-0 ฟุตบอลไทยลีก เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »