ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอสเซียงเตือนสิงห์ระวังเรือใบแย่งแชมป์

เอสเซียงเตือนสิงห์ระวังเรือใบแย่งแชมป์

Posted 05/10/2010 by siamsport

มิชาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์พันธุ์อึด เชลซี ยอมรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีลุ้นที่จะคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีในซีซั่นนี้ พร้อมรับรู้สึกซาบซึ้งใจกับความไว้เนื้อเชื่อใจของ "สิงห์บลูส์" ที่ไม่เคยทิ้งกันตอนได้รับบาดเจ็บหนัก แถมยังต่อสัญญาใหม่ให้อีก โดยหวังตอบแทนบุญคุณด้วยการงัดฟอร์มสุดยอดออกมาให้ได้

     มิชาเอล เอสเซียง กองกลางทีมชาติกานาของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีมต้องระวัง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาไว้ให้ดีๆ เพราะเป็นทีมที่มีศักยภาพและสามารถเบียดลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ได้
 
     "สิงห์บลูส์" ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งดับเบิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงนี้ โดยแพ้เพียงแค่ 1 เกมจากการเล่น 7 แมตช์ ทำให้รั้งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น แต่ก็ห้ามประมาทเช่นกัน เพราะ แมนฯ ซิตี้ ที่เอาชนะพวกเขาได้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา กำลังฟอร์มร้อนแรง และขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในเวลานี้
 
     เอสเซียง ยอมรับว่า "เรือใบสีฟ้า" เป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงๆ "ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล และเราต้องเล่นให้ได้เหมือนกับเกมที่เราพบ อาร์เซน่อล และคว้าแต้มให้ได้อย่างต่อเนื่อง เรานำมาตลอดในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่มันผ่านไปแล้ว เราอยู่ในซีซั่นใหม่ และมันคงจะต้องตัดสินกันจนกระทั่งจบฤดูกาล"
 
     "ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีลุ้นแชมป์แล้ว คุณคงได้เห็นว่าพวกเขาเซ็นสัญญานักเตะฝีเท้าดีๆ มากมาย และพวกเขาก็เต็มไปด้วยแรงกระตุ้นที่จะประสบความสำเร็จ เราคงได้เห็นว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะแข็งแกร่งมากแค่ไหน แต่พวกเขามีนักเตะที่ลงสนาม และทำผลงานได้ดี"
 
     มิดฟิลด์วัย 27 ปี ให้ความเห็นต่อไปว่า "บางทีเราคงจะได้เปรียบเพราะเรารู้ว่าจะคว้าแชมป์ได้ยังไง แต่ในทุกๆ ฤดูกาลมันแตกต่างกัน เราต้องสู้อย่างเต็มที่ ยังมีทีมอื่นๆ ในลีกที่มุ่งมั่นจะสู้เพื่อคว้าแชมป์เช่นกัน มันขึ้นอยู่กับเราที่จะทำแต้มให้ได้มากที่สุดเหมือนอย่างที่เราสามารถทำได้"
 
     นอกจากนี้ อดีตดาวเตะ โอลิมปิก ลียง เพิ่งจะต่อสัญญาใหม่และพร้อมทุ่มเทความสามารถเพื่อตอบแทนความไว้วางใจของสโมสร "ผมได้รับบาดเจ็บหนัก 2 ครั้ง และอาการบาดเจ็บแบบนั้นก็มีสิทธิ์ทำให้คุณต้องเลิกเล่น ผมโชคดีพอสมควรที่ได้กลับมาลงสนาม และลืมทุกสิ่งทุกอย่างไปหมดแล้ว"
 
     "มีนักเตะมากมายที่ไม่ได้ลงสนามยาวนานเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บและไม่ได้ต่อสัญญาใหม่ แต่นี่แสดงให้เห็นว่าสโมสรให้ความเชื่อมั่นในตัวผม มันเป็นเรื่องยากที่จะทำใจตอนดู เชลซี คว้าดับเบิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้ว และพลาดลงเล่นฟุตบอลโลก แต่อาการบาดเจ็บเป็นส่วนหนึ่งของเกม"
 
     เอสเซียง กล่าวเสริมว่า "คุณต้องยอมรับมันให้ได้ ผมมีความสุขที่ผมสามารถกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง ผมดีใจจริงๆ และก็อยากตอบแทนสโมสรด้วยฟอร์มการเล่นของผม และถ้าเราคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ มันคงจะเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์พอใจฟอร์มแข้งปืนแม้แพ้สิงห์
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับ พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม แม้จะออกไปแพ้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 0-2 เกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้ในครึ่งหลังพวกเขาครองเกมได้หมด แต่ดันพลาดโอกาสทำประตูไปหลายครั้ง สุดท้ายก็เลยโดนคู่อริร่วมเมืองจัดการลงโทษ
  • วิลกิ้นส์สรรเสริญผลงานสิงห์ทุบปืน
    เรย์ วิลกิ้นส์ มือขวา คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียน เผยสุดประทับใจผลงานของลูกทีม ในเกมชนะ อาร์เซน่อล 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมมั่นใจ ชัยชนะในแมตช์นี้ จะเป็นกำลังใจให้ อันเช่ ผ่านพ้นวิกฤตชีวิตในช่วงเวลานี้ได้อย่างแน่นอน
  • สิงห์บลูส์คมกว่าดับซ่าปืนอีกรอบ 2-0
    “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยังแกร่งกว่าทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล หลังเอาชนะไปได้แบบไม่ถึงกับยากเย็นนักด้วยสกอร์ 2-0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »