ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เดลเนรี่ชมแนวรับ-ยันผลเสมอยุติธรรมแล้ว

เดลเนรี่ชมแนวรับ-ยันผลเสมอยุติธรรมแล้ว

Posted 05/10/2010 by siamsport

ลุยจิ เดล เนรี่ โค้ชยูเวนตุส ชี้ผลเสมอ 0-0 กับ อินเตอร์ มิลาน ในเกมบิ๊กแมตช์บอลอิตาเลียน ถือว่ายุติธรรมแล้ว เพราะต่างฝ่ายต่างมีโอกาสชนะ พลางชมเปาะ แนวรับของทีมสุดแน่นปึ๊ก เล่นอย่างมีสมาธิตลอดทั้งเกม

   ลุยจิ เดล เนรี่ โค้ชทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่วงการลูกหนังแดนมะกะโรนี ยกย่องลูกทีมตัวเองโดยเฉพาะแนวรับว่า เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เกมบุกไปเสมอกับ อินเตอร์ มิลาน 0-0 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัด "ดาร์บี้ดิตาเลีย" ที่ จูเซ็ปเป้ เมอัสซ่า วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ชี้เป็นเกมที่พวกเขามีโอกาสลุ้นทำประตูเพื่อคว้า 3 แต้มกลับ ตูริน เช่นกัน แต่ผลเสมอ และแบ่งแต้มกันไป น่าจะยุติธรรมที่สุดแล้ว    
 
     เดล เนรี่ กล่าวว่า "เรามีโอกาสยิงประตูเหมือนกัน แต่ อินเตอร์ ก็มี ผมจึงคิดว่าผลเสมอนะยุติธรรมแล้ว เรารับมือเกมรุกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อินเตอร์ ได้ดีเยี่ยม แน่นอนเลยว่านี่ย่อมมีผลต่อกำลังใจของเรา ก่อนนี้แนวรับของเราไม่นิ่งเท่าไหร่ แต่ในการเจอกับทีมใหญ่ๆ เราก็ได้แสดงให้เห็นว่า สมาธิของเราดีขึ้น และต้านการเกมบุกได้ เป้าหมายของเราคือไม่ปล่อยให้ อินเตอร์ ได้บุกมากนัก การตัดสินใจด้านแท็กติกมีผลกับเรื่องนี้"
 
     เกมนี้ เคลาดิโอ มาคิซิโอ เซอร์ไพรส์ลงเล่นริมเส้นแทน ซิโมเน่ เปเป้ ซึ่ง เดล เนรี่ อธิบายว่า "เราไม่อยากให้ ไมค่อน เติมเกมบุกขึ้นมา และเกมนี้เขาก็โดนจำกัดตลอด ซึ่งเป็นแท็กติกสำคัญเลย เกมนี้เราแสดงให้เห็นพัฒนาการที่ดีบางอย่าง ตอนนี้เราเชื่อในสิ่งที่เราทำอยู่ และทีมก็โตขึ้น เรารู้ว่าทีมเรามีนักเตะคุณภาพ  และทีมก็มีสมาธิ มุ่งมั่นเสมอ ผมอยากให้ทุกคนมีสมาธิกับเกม ไม่ลืมว่าพวกเขาเล่นให้ ยูเวนตุส และทุกคนมีสิทธิลงสนาม"
 
     นอกจากนี้ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ เป็นแค่ตัวสำรอง โดยคู่หน้าเป็น ฟาบิโอ กวายาเรลล่า กับ วินเชนโซ่ ยากวินต้า ซึ่ง เดล เนรี่ บอกว่า "กวายาเรลล่า เป็นการเลือกอย่างมีเหตุผล เพราะ อเมารี่ ไม่สบาย ส่วน ยากวินต้า กับ เดล ปิเอโร่ เล่นมาตลอดเกมในแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขามีความเร็ว และผมคิดว่าการพลิกตัว และหาจังหวะยิงประตูของเขา น่าจะสร้างปัญหาให้แนวรับ อินเตอร์ ได้"
 
     "เราอาจใช้ ฮอร์เก้ มาร์ติเนซ เล่นแทน กวายาเรลล่า ก็ได้ แต่ผมชอบเขา (กวายาเรลล่า) ตรงเล่นเกมรับ พอๆ กับการพยายามหาจังหวะยิงประตูตลอดเวลา ผมอยากเห็นคาแรคเตอร์แบบนี้จากทีม และชัดเจนว่า ผลการแข่งขันมอบพลังงานที่ดีให้เรา" เดล เนรี่ กล่าว และเอ่ยถึงการมีเกมที่ใสสะอาด ตรงข้ามการสงครามประสาทที่ละเลงใส่กันผ่านสื่อ ว่า "คืนนี้เป็นบทพิสูจน์ที่ดีว่า เราสามารถเล่นฟุตบอลอย่างแฟร์ๆ ด้วยความดุดันที่เหมาะสม และทิ้งอดีตไว้เบื้องหลังได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »