ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปธ.เอเอฟซีบินเปิดงานวิชั่น ชลบุรีลีก23ต.ค.นี้

ปธ.เอเอฟซีบินเปิดงานวิชั่น ชลบุรีลีก23ต.ค.นี้

Posted 06/10/2010 by siamsport

ฟุตบอลเมืองชลกระหึ่มเอเชียเมื่อ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมบินมาเป็นประธานเปิดโครงการ "วิชั่น ชลบุรีลีก" ในวันที่ 23 ต.ค.นี้พร้อมบริจาคเงินสมทบพัฒนาฟุตบอลลีกท้องถิ่นกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนั้นทีมฉลามชลยังเนื้อหอม สมาคมลูกหนังญวน ร่อนสารเชิญไปฟาดแข้งรายการ "บีทีวี คัพ 2010" กับ 7 ทีมชั้นนำจากทั่วโลกในช่วงต้นเดือนพ.ย.นี้

ญวน เชิญ "ฉลามชล" หวด บีทีวี คัพ


          สมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้ส่งหนังสือเชิญ สโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ร่วมฟาดแข้งศึกลูกหนังระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ  รายการ "บีทีวี คัพ 2010" โดย "เสี่ยนพ" อรรณพ สิงห์โตทอง ผจก.ทีม ชลบุรี เอฟซี ได้เปิดเผยว่า ทางสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้ส่งหนังสือเชิญทีมชลบุรี เอฟซี เดินทางไปร่วมทำการแข่งขันฟุตบอล "ทีวีบี คัพ 2010" ที่ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม
         โดยฟุตบอลรายการนี้ ทางสมาคมลูกหนังเวียดนาม ได้เชิญ 8 สโมสรชั้นนำ ร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย  ทีแอนด์ที ฮานอย แชมป์วีลีก ฤดูกาล 2010, เอสเอชบี ดานัง อดีตแชมป์เมื่อฤดูกาล 2009 ซึ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ในฤดูกาลนี้, ด่อง ทับ ลอง อัน  อดีตแชมป์ วีลีก  เมื่อฤดูกาล 2008 และ บีคาเม็กซ์ บินห์ เยือง ทีมชั้นดีที่ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ เมื่อฤดูกาล 2009 ร่วมกับอีก 3 ทีมชั้นนำ จากต่างประเทศ ได้แก่ สโมสร ดูเก้ เดอ คาซาส จาก ประเทศบราซิล, เอฟเค ราบ็อทนิคกิ จาก ประเทศ มาซิโดเนีย และ สโมสร แทจอน ซิติเซ็น ทีมจาก เค-ลีก ประเทศเกาหลีใต้
         จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 12-21 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งสมาคมฟุตบอลเวียดนามจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ดังนั้นตนจึงได้ตอบรับ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน และคิดว่าการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ ตนคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งในแผนการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลถัดไป รวมไปถึง จะนำนักฟุตบอลฝีเท้าดีในระดับเยาวชน และ ทีมสำรองบางคน ไปหาประสบการณ์ เพื่อเป็นกำลังหลักในอนาคตต่อไป
 
      

ย้ายฝั่งกองเชียร์คนละโซน


         พร้อมกันนี้ทาง "เสี่ยนพ" ยังได้เตรียมที่จะย้ายที่นั่งของเหล่ากองเชียร์ ซึ่งก่อเหตุความวุ่นวายหลังเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ 3-3 ทำให้มีแฟนบอลของทีมเยือนรายหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บบริเวณที่ศีรษะอีกด้วย ซึ่งผจก.ทีมฉลามชลกล่าวว่า "หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ในวันนั้น เราได้ปรับแผนการที่นั่งของแฟนบอล ของทีม ชลบุรี เอาไว้แล้ว และจะย้ายให้พวกเขามานั่งอัฒจันทร์ฝั่งทิศเหนือ (โซน N) ที่สามารถจุคนดูได้ 2,000 คน เหมือนอย่างเกมที่เราเจอกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โดยจะเริ่มตั้งแต่เกมเจอกับ ทีโอที แคท เอฟซี ในวันที่ 13 ต.ค.นี้"
 
      

ฮัมมัม บินเปิด "วิชั่น ชลบุรีลีก"


         พิธีเปิดโครงการ "วิชั่น ชลบุรีลีก" หรือชื่อเดิมคือ "วิชั่น ไทยแลนด์" ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 ต.ค. ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์ มอลล์ เวลา 14.00 น. ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจากประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ชาวกาตาร์เดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วยตัวเองเลยทีเดียว พร้อมกันนี้นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นายวิทยา เลาหกุล ในฐานะตัวแทนของสมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี และแขกผู้มีเกียรติทั้งจากเอเอฟซี และบุคคลในวงการฟุตบอลไทยมากมายจะมาร่วมงานด้วย
 
                 ส่วน จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ได้เผยว่า ในพิธีเปิดพร้อมแถลงข่าวครั้งนี้ตัวแทนจากเอเอฟซีจะมีการมอบเงินสนับสนุนให้กับสมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี เป็นจำนวนเงิน 35,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 1,120,000 บาท เพื่อให้ไปบริหารจัดการพัฒนาลีกท้องถิ่นตามแผนพัฒนาของเอเอฟซีที่ไว้วางใจให้สมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี จัดการในเรื่องนี้

 

      

จัดแสดงความเป็นมาของฉลามชล


  พร้อมกันนี้ในวันเสาร์ที่ 23 ต.ค. เช่นกัน จะมีพิธีเปิดที่ทำการสมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี ภายในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ตั้งแต่เวลา 11.00 น. และ ที่โรงแรมพลาซ่า แอธทินี ในกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. จะมีการจัดแสดงวิดีทัศน์ความเป็นมาของสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่ก่อนที่จะมีโครงการ "วิชั่น เอเชีย" ที่กำหนดขึ้นมาโดยเอเอฟซี อันเป็นที่มาของโครงการ "วิชั่น ไทยแลนด์" หรือ "วิชั่น ชลบุรีลีก" ก่อนที่จะกระจายไปสู่ภูมิภาคอื่นที่มีทั้ง "วิชั่น ขอนแก่น" และ "วิชั่น ภูเก็ต" ในที่สุด
         โดย "วิชั่น ชลบุรีลีก" ฤดูกาล 2553 - 2554 จะมี 8 ทีม หลังจากฤดูกาลก่อนมี 11 ทีม โดยทีมแชมป์คือ ศรีราชา ยูไนเต็ด ซึ่งการตรวจเยี่ยม 8 สโมสรที่ได้สิทธิดวลแข้งในรายการนี้เป็นที่พึงพอใจของทีมงานจากเอเอฟซีเป็นอย่างมาก เพราะได้เห็นความมุ่งมั่นในการพัฒนาสโมสร การสร้างมาตรฐานใหม่ให้เกิดขึ้นกับสโมสรฟุตบอลของเมืองไทย แม้จะเป็นเพียงทีมในชุมชนแต่ก็มีการจดทะเบียนสโมสรเป็นนิติบุคคล และเป็นก้าวสำคัญในการวางรากฐานของวงการฟุตบอลอาชีพ
         สำหรับทั้ง 8 ทีมประกอบไปด้วย เมืองชล ยูไนเต็ด, ศรีราชา แอธเลติก, บางละมุง โรเวอร์, บ้านบึง, เกาะจันทร์ เคาน์ตี้, ไอ.พี.อี.ชลบุรี, ชลชาย วันเดอร์เรอร์ส และ อัสสัม โนวาส เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเอฟซีบุกตรวจศรีสะเกษผู้บริหารเชื่อผ่านฉลุย
    ตัวแทนเอเอฟซี เดินทางบุกรัง "กูปรี" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี แฮปปี้การจัดการของทีม พร้อมให้คำปรึกษาแก้ไขจุดเล็กน้อย ด้าน "เฮียหวด" สมบัติ เกียรติสุรนนท์ บอกปีหน้าพร้อมแก้ไขจุดเล็กๆ มันใจซีซั่นนี้รอดตายปฏิหาริย์
  • ทีพีแอลสั่งปรับชลบุรี1.5หมื่นบาทเหตุอื้อฉาว
    แฟนบอล ชลบุรี ไม่ช้ำสักเท่าไหร่ เมื่อโดนปรับแค่ 15,000 บาท จากการก่อเหตุสุดอื้อฉาว เกมที่เปิดบ้านเสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจ ไป 3-3 แถมยังโชคดีไม่โดนแบนเรื่องการใช้สนาม แต่ สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก กังวลว่าทาง เอเอฟซี อาจจะนำเหตุการณ์ดังกล่าว มาเป็นเกณฑ์ตัดสินโควตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หากเป็นเรื่องจริงคงวอนให้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ช่วยไกล่เกลี่ย
  • สปอนเซอร์10รายเซ็นหนุนปราสาทสายฟ้า100ล้าน
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่มีสปอร์นเซอร์วิ่งชนรวดเดียว 10 ราย พร้อมทุ่มงบให้รวม 100 ล้านบาทใช้ในการทำทีมฤดูกาลหน้า โดย "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฯ ฟุ้งพาทีมคว้าแชมป์ ไทยลีก ในฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอน และวางเป้า 5 ปีติดท็อปเท็นของเอเชีย ขณะเดียวกันได้สร้างสนามเหย้าแห่งใหม่แต่ชื่อเดิมโดยมีความจุ 24,000 ที่นั่ง คาดเสร็จ เม.ย.2554
  • ฉลามชลหืดไล่เจ๊าโปลิศ3-3,ทีโอทีเชือดปลาทูหวิว2-1
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เกือบสิ้นชีพคาบ้าน หลังโดน ทีเด็ดของ ชาคริต บัวทอง ที่ซัดแฮตทริก ให้ อินทรีเพื่อนตำรวจ แซงขึ้นนำ 3-2 ก่อน ภูริทัต จาริกานนท์ จะเป็นฮีโร่ ตีเสมอ 3-3 ช่วยทีมเก็บได้แค่ 1 แต้ม ในช่วงทดเจ็บ ทำให้โอกาสแซง เมืองทองฯ คว้าแชมป์ ริบหรี่ หลังมีแต้มตามหลังอยู่ 3 แต้ม แต่เตะมากกว่าจ่าฝูงถึง 2 นัด ขณะที่ "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี เปิดบ้านเฉือน เอสซีจี สมุทรสงคราม ไปแบบสนุก 2-1 ศึกลูกหนังไทยลีก เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »