ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟซีลุยตรวจชแข้งเทพ,ทบ.แนะปรับไฟสนาม

เอเอฟซีลุยตรวจชแข้งเทพ,ทบ.แนะปรับไฟสนาม

Posted 06/10/2010 by siamsport

การตรวจประเมินของตัวแทนจาก เอเอฟซี ยังเข้มข้นอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดได้เดินทางไปยัง 2 สโมสร อย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ทหารบก ชี้ชัด "แข้งเทพ" ต้องปรับเรื่องไฟในสนาม กับห้องสื่อมวลชนไม่ให้ใกล้ชิดกับห้องพักนักเตะ ส่วนทีม "กงจักรพิฆาต" จำเป็นต้องเพิ่มไฟให้สว่าง พร้อมทั้งติดตั้งเก้าอี้ให้ชัดเจน


       เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 ต.ค. เจ้าหน้าที่จากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ทางเข้าตรวจความพร้อมของ 2 ทีมท้ายตารางในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์อย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ทหารบก เพื่อประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซี โดยช่วงเช้าได้ดินทางไปที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีม "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด
 

 จากนั้นในช่วงบ่ายได้เดินทางไปที่สนามกีฬากองทัพบก รังเหย้าของทีม "กงจักรพิฆาต" ทหารบก ก่อนที่ในช่วงเย็นได้เดินทางไปร่วมชมศึก เอเอฟซี คัพ รอบรองชนเลิศ นัดแรกระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ อัล อิตติฮัต ที่ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ในเวลา 19.30 น.

 แนะแข้งเทพต้องปรับไฟสนาม


         จากการตรวจสอบและประเมินสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งผลการประเมินโดยรวมเป็นที่น่าพอใจสำหรับเจ้าหน้าที่จากเอเอฟซี แต่สิ่งที่ยังต้องปรับปรุงคือเรื่องของไฟส่องสว่างที่ยังไม่ได้ตามเกณฑ์ของทางเอฟเอซี ที่กำหนดไว้อย่างต่ำ 1,200 ลักซ์ ส่วนอีกเรื่องหนึ่ง คือ ทางเข้าสนามของนักฟุตบอลละสื่อมวลชนอยู่ใกล้กันเกินไป ซึ่งตามกฏแล้วต้องแยกออกจากันอย่างชัดเจน
 
         

'"ศุภณัฐ" เผยทบ.เร่งแก้ไข


         ทางด้านทีม "ตรากงจักร" ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโมสรต่อเจ้าหน้าทีของเอเอฟซีและการประเมินถือว่าดี แต่ทางเจ้าหน้าที่เอเอฟซีได้แนะนำให้ติดเก้าอี้นั่งสำหรับกองเชียร์ให้ทั่วทั้งสนามตามกฎของเอเอฟซี ส่วนอีกเรื่องที่ต้องปรับปรุงคือไฟส่องสว่างภายในสนามที่ยังไม่ได้ตามมาตรฐาน ซึ่งทาง พ.อ.ศุภณัฐ แก้วหิรัญ ผจก.ทีม เผยพร้อมทำตามข้อแนะนำของเอเอฟซีเพื่อการพัฒนาในอนาคต

   "ในส่วนของการประเมินในวันนี้เราก็ทำดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ เพราะก็เป็นปีแรกของสโมสรที่มีการจดทะเบียนนิติบุคคล ซึ่งคิดว่าน่าจะพอใจในระดับหนึ่ง ส่วนในเรืองของไฟส่องสว่างที่ตอนนี้อยู่ที่ 600 ลักซ์แต่ตามเกณฑ์ของเอเอฟซีต้อง 1,200 ลักซ์ ทางเราก็พร้อมที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้นและอีกเรื่องคือเก้าอี้นั่งคนดูรอบสนามก็ต้องมีการพิจารณาในการปรับปรุงเพราะทุกสิ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณแต่ขอยืนยันว่าเราพร้อมที่จะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ราชนาวี-ระยองขออีก4 แต้มเชื่อทีมรอดตกชั้น
    น.อ.เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว กุนซือใหญ่ของ "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง ต้องการคว้า 4 แต้ม จากเกมที่เหลืออีก 3 นัด เพื่อโลดแล่นอยู่ในลีกสูงสุดของลูกหนังไทยต่อไป
  • ปธ.เอเอฟซีบินเปิดงานวิชั่น ชลบุรีลีก23ต.ค.นี้
    ฟุตบอลเมืองชลกระหึ่มเอเชียเมื่อ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมบินมาเป็นประธานเปิดโครงการ "วิชั่น ชลบุรีลีก" ในวันที่ 23 ต.ค.นี้พร้อมบริจาคเงินสมทบพัฒนาฟุตบอลลีกท้องถิ่นกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนั้นทีมฉลามชลยังเนื้อหอม สมาคมลูกหนังญวน ร่อนสารเชิญไปฟาดแข้งรายการ "บีทีวี คัพ 2010" กับ 7 ทีมชั้นนำจากทั่วโลกในช่วงต้นเดือนพ.ย.นี้
  • เอเอฟซีบุกตรวจศรีสะเกษผู้บริหารเชื่อผ่านฉลุย
    ตัวแทนเอเอฟซี เดินทางบุกรัง "กูปรี" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี แฮปปี้การจัดการของทีม พร้อมให้คำปรึกษาแก้ไขจุดเล็กน้อย ด้าน "เฮียหวด" สมบัติ เกียรติสุรนนท์ บอกปีหน้าพร้อมแก้ไขจุดเล็กๆ มันใจซีซั่นนี้รอดตายปฏิหาริย์
  • ทีพีแอลสั่งปรับชลบุรี1.5หมื่นบาทเหตุอื้อฉาว
    แฟนบอล ชลบุรี ไม่ช้ำสักเท่าไหร่ เมื่อโดนปรับแค่ 15,000 บาท จากการก่อเหตุสุดอื้อฉาว เกมที่เปิดบ้านเสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจ ไป 3-3 แถมยังโชคดีไม่โดนแบนเรื่องการใช้สนาม แต่ สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก กังวลว่าทาง เอเอฟซี อาจจะนำเหตุการณ์ดังกล่าว มาเป็นเกณฑ์ตัดสินโควตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หากเป็นเรื่องจริงคงวอนให้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ช่วยไกล่เกลี่ย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »