ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชลบุรีจีบโอกาดะ อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นคุมปีหน้า

ชลบุรีจีบโอกาดะ อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นคุมปีหน้า

Posted 08/10/2010 by siamsport

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี หวังกลับมาทวงความยิง่ใหญ่อีกครั้ง หลังจ่อกินแห้ว เป็นชวดแชมป์ไทยลีก 3 ปีติด "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค เผยกำลังเจรจา ดึงตัวยอดกุนซือ จากแดนปลาดิบ ทาเคชิ โอกาดะ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึกบอลโลก 2010 มาคุมทีม โดยพร้อมสู้ค่าเหนื่อย ปีละ 36 ล้านบาท เลยทีเดียว


       ทำท่าว่าจะพลาด การเป็นเจ้าลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก เป็นปีที่ 3 ติดต่อแล้ว สำหรับทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี โดยล่าสุด รั้งอันดับ 2 อยู่ หลังเตะไป 27 นัดมี 55 แต้มตามหลัง เมืองทองฯ ที่เตะไปแค่ 25 นัดอยู่ 3 แต้ม และดีไม่ดี อาจจะพลาดตำแหน่งรองแชมป์เอาด้วย เพราะนำอันดับ 3 ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงอย่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ แค่ 2 แต้มเท่านั้น แถมยังเตะมากกว่า 1 นัดอีกด้วย
         โดยก่อนหน้านี้ 2 ปี ที่ผ่านมา กับซีซั่นใน ไทยลีก 12, 13 นั้น ชลบุรี เป็นรองแชมป์มา 2 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยไทยลีก 12 พลาดแชมป์ให้กับ กฟภ. ไปส่วนไทยลีก 13 ปี 52 ที่ผ่านมา ต้องมองดูทีมน้องใหม่อย่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เข้าป้ายคว้าแชมป์ไปครอง โดยหากปีนี้ได้แค่รองแชมป์อีกหน จะกลายเป็นทีมพระรองลีกสูงสุดของไทย 3 ปีติดต่อกันเลยทีเดียว
         แม้ที่ผ่านมาผู้บริหารทีม โดยเฉพาะกับ "เสี่ยนพ" อรรณนพ สิงห์โตทอง ผจก.ทีม จะออกมาบอกว่า ทีมไม่มีแผนจะใช้โค้ชต่างชาติหรือโค้ชคนใหม่เข้ามาคุมทัพ โดยจะยังคงวางใจให้ "เซอร์เด็ด" จเด็จ มีลาภ ทำหน้าที่ต่อไป
         ล่าสุดมีการเปิดเผยมาจาก "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ที่นั่งเป็นที่ปรึกษาเทคนิคให้กับทีมชลบุรี เอฟซี รวมถึงสมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี อยู่ว่าตัวเขาเองได้รับมอบหมายจากผู้บริหารทีมให้ติดต่อทาบทามกุนซือฝีมือดีชาวญี่ปุ่น อย่าง ทาเคชิ โอกาดะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ล่าสุด ให้เข้าคุมทีมชลบุรี เอฟซี
         ขณะนี้ "โค้ชเฮง" ที่มีความสนิทสนมคุ้นเคยดีกว่ากุนซือญี่ปุ่นผู้นี้ กำลังเร่งเจรจาอยู่ เพื่อให้ได้ตัวยอดกุนซือคนดังกล่าว มาทำทีมให้ เพื่อหวังจะพาทีม ชลบุรี เอฟซี กลับมายิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้ง

ยื่นข้อเสนอทุ่มจ้างปีละ 36 ล.


         ส่วนเรื่องของค่าเหนื่อย ที่ยอดกุนซือชาวญี่ปุ่น ผู้นี้จะได้รับ หากเจ้าตัวตัดสินใจเข้ามาคุมทีมให้กับ ชลบุรี เป็นที่คาดหมายกันว่าน่าจะอยู่ที่ราวเดือนละ 3 ล้านบาท หรือปีละ 36 ล้านบาท เลยทีเดียว โดยจะเป็นอัตราเดียวกับที่โอกาดะได้รับอยู่ในขณะนี้จากสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ที่เจ้าตัวแม้จะโดนปลดจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ แต่ยังคงทำงานให้กับ เจเอฟเอ ของญี่ปุ่น อยู่ในฐานะของที่ปรึกษาสมาคมฯ

ดีกรีไม่ธรรมดาพายุ่นบู๊บอลโลก 2 สมัย


         สำหรับประวัติของ ทาเคชิ โอกาดะ อดีตเคยติดทีมชาติญี่ปุ่น 24 นัด ทำได้ 1 ประตู เล่นตำแหน่งกองหลัง ส่วนการทำงานด้านโค้ชระดับชาติ เคยฝากผลงานไว้ด้วยการเป็นกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ลุยศึกฟุตบอลโลก 2 สมัยด้วยกันคือ ฟุตบอลโลก ที่ฝรั่งเศส ปี 1998 และล่าสุดที่แอฟริกาใต้ ปี 2010
         โดยหนล่าสุดที่คุมทีมชาติญี่ปุ่น เริ่มงานตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปี 2007 จนถึงปี 2010 ที่พาทีมชาติญี่ปุ่น จบเส้นทางแค่การตกรอบแรก เหมือนสมัยที่เขาทำหนแรกที่ฝรั่งเศสนั่นเอง สำหรับระดับสโมสรนั้น ทีมแรกที่คุมคือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปี 1991-2001 และเคยพาทีมโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้แชมป์เจลีก 2 สมัย ในปี 2003 และ 2004 โดยโอกาดะคุมทีมดังกล่าวตั้งแต่ ปี 2003-2006

ชลฯวืดแชมป์ เพราะนักเตะไม่มืออาชีพ


         ผู้สื่อข่าวถามว่าเพราะเหตุอะไร ทีมชลบุรี เอฟซี ถึงพลาดแชมป์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันเรื่องนี้ "โค้ชเฮง" กล่าวว่า สาเหตุ ที่ทำให้ทีมชลบุรี ไม่ได้แชมป์ไทยลีกมาจาก 2 สาเหตุด้วยกัน คือ ประการแรกนักเตะยังไม่มีความเป็นมืออาชีพเพียงพอ ทำให้ไม่สามารถรักษามาตรฐานการเล่นที่คงเส้นคงวา ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีไว้ได้โดยตลอด
         เรื่องนี้ต้องทำการปรับแก้ทัศนคติกันใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลา การประพฤติตัวนอกสนามสำคัญหากไม่ดูแลตัวเองให้ดี ศักยภาพไม่มีทางดีได้ แม้ฝีเท้าจะเข้าขั้นว่าดีก็ตาม ผมว่าชลบุรี ต้องใช้เวลาอีก 1-2 ปี ทีเดียว กว่าจะกลับมาคว้าแชมป์ไทยลีกได้อีกครั้ง
         ตรงนี้เป็นทุกทีมไม่ได้แค่เฉพาะทีมชลบุรี เท่านั้น เพราะนิสัยคนไทย ชอบทำอะไรตามใจฉัน ไม่มีวินัยเท่าที่ควรนั่นเอง อีกสาเหตุคือตัวโค้ชเองจะต้องเตรียมตัวให้นักเตะให้ดี ทั้งก่อน และ หลังแข่ง เพื่อให้นักเตะพร้อมที่สุดไม่ใช่ดูแลแค่เฉพาะซ้อม และแข่งเท่านั้น

อาจนั่งกุนซือใหญ่เองหากโอกาดะบอกปัด


         "โค้ชเฮง" กล่าวอีกว่า "หากการเจรจาระหว่างผมที่รับหน้าที่ เป็นคนประสานงานให้กับทีม ชลบุรี เอฟซี กับ ทาเคชิ โอกาดะ ล้มเหลว คือ เขาไม่ตอบรับข้อเสนอที่ทีมชลบุรี ยื่นไปให้ ไม่แน่ผมเอง อาจจะตัดสินใจ ขึ้นไปคุมทีมชลบุรี ในฐานะโค้ชใหญ่แทน แต่ก็ต้องรอดูก่อนเพราะทีมเก่าของผมอย่าง โตโตริ นั้น ยังอยากจะให้ผมกลับไปทำงานให้อยู่คงต้องตัดสินใจกันอีกครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทโรฯเด้งกุนซือเก่าใช้อดีตแข้งขุนค้อนคุม
    "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ สั่งปลด ฮอร์เก้ อมาย่า พ้นตำแหน่งไปแล้วพร้อมแต่งตั้งให้ ปีเตอร์ บัตเลอร์ อดีตแข้ง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม เข้ามาทำหน้าที่แทนเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการนัดเปิดบ้านฉะกับ ทีมว่าที่แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จันทร์ที่ 11 ต.ค. 53 นี้
  • ชลบุรีเฮผลิตภัณฑ์ช้างยันพร้อมหนุนทีมยาว
    บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ เจ้าของผลิตภัณฑ์ ช้าง ยันพร้อมให้การสนับสนุนทีมสโมสรทั้งในไทยลีกและลีก ด.1 ต่อไปโดยเฉพาะ ชลบุรี เอฟซี ได้เฮพร้อมหนุนกันยาวอย่างต่อเนื่องส่วน บุรีรัมย์ พีอีเอ นั้นต่อสัญญาเพิ่มไปอีก 1 ฤดูกาลแน่นอนหลังทีมดังแดนอีสานทำผลงานได้ดี
  • โค้ชป้ำยันไม่ล้วงลูกแต๊กแน่พร้อมช่วยบุรีรัมย์เต็มสูบ
    "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช ยันการมาร่วมงานกับทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ของตัวเองไม่มีการเข้าไปล้วงลูกการทำงานของ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ที่ยังคงได้รับวางใจให้เป็นกุนซือใหญ่ต่อไปอย่างแน่นอนแต่พร้อมให้คำปรึกษาในการทำทีม
  • ลือกลุ่มทรูทุ่ม50ล. ฮุบท่าเรือแน่ปีหน้า
    กลุ่ม ทรู จะเข้าไปเทกโอเวอร์ซื้อทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ไปบริหารแน่ด้วยเงินก้อนโตมหาศาลถึง 50 ล้านบาท โดย พิเชฐ มั่นคง เปิดใจบอกยังไม่รู้ข่าวหากเป็นเรื่องจริงก็พร้อมเจรจาให้เข้ามาหารือกันก่อนยันทีมมีสิทธิ์ที่จะให้กลุ่ม ทรู เข้าไปร่วมทุนได้เพราะปัจจุบันสลัดภาพของการเป็นทีมองค์กรไม่ได้ยึดติดกับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ไปแล้วหลังจากจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เข้ามาบริหารก่อนหน้านี้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »