ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » แฟนเบียร์เดือดนัดรวมตัวประท้วงค่าตั๋วแพง

แฟนเบียร์เดือดนัดรวมตัวประท้วงค่าตั๋วแพง

Posted 09/10/2010 by siamsport

ทนโดนเอาเปรียบไม่ไหว ว่าแล้วกลุ่มแฟนบอลเมืองเบียร์ที่ไม่พอใจเรื่องค่าตั๋วสุดแพงของเกม บุนเดสลีกา ร่วมๆ 4,000 คน วางแผนรวมตัวประท้วงกันแบบสันติ ตรงใจกลางกรุงเบอร์ลิน ในวันเสาร์นี้

     สำนักข่าว เอเอฟพี รายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา จะมีแฟนบอลชาวเยอรมันราว 4,000 คน รวมตัวประท้วงกันอย่างสงบ ตรงบริเวณใจกลางกรุงเบอร์ลิน ในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคมนี้ เพื่อเป็นการคัดค้านเรื่องค่าตั๋วเข้าชมเกม บุนเดสลีกา แพงเกินเหตุ 
 
     บรรดาแฟนบอลจาก 50 สโมสร ในลีกระดับต่างๆ ของประเทศ จะกระจายอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ในเบอร์ลิน ก่อนจะเดินขบวนไปยังจุดนัดพบ "โรเทส ราธาอุส" ศาลาว่าการกรุงเบอร์ลิน โดยแฟนบอลกลุ่มนี้ ต่างมีความรู้สึกเดียวกันว่า ค่าตั๋วเข้าชมเกม บุนเดสลีกา ตอนนี้แพงเกินจริง และเหมือนโดนเอาเปรียบอย่างไม่เป็นธรรม
 
     วิลโก้ ซิชต์ โฆษกประจำองค์กรเพื่อผลประโยชน์สำหรับแฟนบอล (เบอาเอฟเอฟ) กล่าวว่า "สถานการณ์ในตอนนี้ถือว่าเลวร้ายจริงๆ เราได้ปกปักรักษาวัฒนธรรมของแฟนบอลของเรามานานหลายปีแล้ว ด้วยการเคลื่อนไหวอย่างสงบ"
 
     "บรรดาบุคคลที่มีอำนาจ ต้องตระหนักอยู่เสมอว่า ถ้าหากราคาตั๋วเข้าชมเกมเป็นที่ต่อต้านจากเหล่าแฟนบอล มันก็เท่ากับเป็นการทำลายบรรยากาศในสนาม เราต้องการแสดงให้ผู้คนได้เห็นว่า วัฒนธรรมของแฟนบอลในเยอรมันนั้นยอดเยี่ยมเพียงใด น่าเสียดายที่วัฒนธรรมนี้กำลังตกอยู่ในอันตราย" ซิชต์ ตบท้าย
 
     อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจสำหรับการประท้วงของแฟนบอลเมืองเบียร์กลุ่มนี้ เพราะตามสถิติแล้วชี้ชัดว่า ลีกเยอรมันยังคงเป็นลีกที่มีราคาตั๋วถูกที่สุด หากเทียบกับบรรดาลีกชั้นนำด้วยกัน เพราะเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลีกเยอรมันมีค่าตั๋วโดยเฉลี่ย 20.79 ยูโร (ประมาณ 831.60 บาท) เท่านั้น ขณะที่ในสเปนราคาเฉลี่ย 40 ยูโร (ประมาณ 1,600 บาท) ส่วนที่อังกฤษราคาเฉลี่ยสูงถึง 43 ยูโร (ประมาณ 1,720 บาท) เลยทีเดียว   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือใต้คาดริเบรี่,ร็อบเบนคัมแบ็กช่วงหน้าหนาว
    บาเยิร์น มิวนิค คาด ฟร้องค์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน สองแนวรุกคนสำคัญจะหายเจ็บกลับมาลงสนามได้ในเดือนพฤศจิกายน และ มกราคมนี้ตามลำดับ เพื่อช่วยทีมกอบกู้วิกฤติ หลังหล่นไปรั้งถึงอันดับ 12 ในตารางคะแนนศึก บุนเดสลีกา เวลานี้
  • ห้างยาเผยบัลลัคเจ็บขาวืดบู๊ถึงสิ้นปี
    ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผย มิชาเอล บัลลัค จอมทัพกัปตันทีม หมดสิทธ์ลงบู๊นานถึงสิ้นปีนี้ หลังได้รับบาดเจ็บที่ขาอย่างรุนแรงในระหว่างลงเล่นเกมลีกเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา และยังต้องใส่เฝือกเป็นเวลา 4-6 สัปดาห์เลยทีเดียว
  • ชาฟเซ็งนางนวลพลาดโอกาสชนะห้างยา
    โธมัส ชาฟ โค้ช "นกนางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน สุดผิดหวังจนเก็บอาการไม่อยู่ หลังลูกทีมปล่อยให้สกอร์ที่นำอยู่หลุดมือ จนได้เพียงบุกไปเจ๊า "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเกมบุนเดสลีกา 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ จุ๊ปส์ ไฮย์เกส กุนซือเจ้าบ้าน ผิดหวังไม่แพ้กันที่ทีมไม่ชนะ หลังยิงประตูที่ 2 ก่อนพักครึ่งไม่สำเร็จ
  • เบรเมนเล็งซิวดาวรุ่งเดนมาร์ก
    "นกนางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน มีแผนการเสริมแผงหลังอีกครั้งในช่วงปีใหม่นี้ เพื่อแก้ปัญหาฟอร์มตกต่ำ ด้วยการจ้องซิว มาเธียส ยอร์เกนเซ่น ดาวรุ่งชาวเดนมาร์กของ เอฟซี โคเปนเฮเก้น มาร่วมทัพ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »