ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีทีเอ็มสั่งปลดโจเซ่ดันโค้ชตู่นั่งกุนซือใหญ่

ทีทีเอ็มสั่งปลดโจเซ่ดันโค้ชตู่นั่งกุนซือใหญ่

Posted 09/10/2010 by siamsport

สุดทน "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร สั่งปลดกุนซือ โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส แล้ว โดยตั้ง "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ช ขึ้นมานั่งแท่นแทน โดยขยับให้โค้ชชาวบราซิลถอยไปเป็นประธานฝ่ายเทคนิค ขณะที่ ไกรกิตติ อินอุเทน ต้องพลาดลงช่วยทีม 1 สัปดาห์ เนื่องจากต้องเข้าเฝือกอ่อนที่ข้อเท้าขวา

 หลังจากทำผลงานได้ไม่ตรงตามเป้าหมายแล้ว มีกระแสข่าวลือออกมาอย่างหนาหูในช่วงเดือนที่ผ่านมา  เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส กุนซือชาวบราซิลของ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ว่าไม่ตรงตามเป้าหมาย และตอนนี้ต้องมาดิ้นรนหนีการตกชั้นนั้น

       ล่าสุดบิ๊กบอสของทีม สุรจิต กัลยาณมิตร ประธานสโมสรทีทีเอ็ม ได้ออกมาเปิดเผยหลังจากมีการประชุมบอร์ด เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ต.ค.2553 ที่ผ่านมา ให้มีการแต่งตั้ง "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชของทีมนั่งเก้าอี้เฮดโค้ชแทน โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส อดีตนายใหญ่ที่เคยพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก เมื่อ 5 ฤดูกาลก่อน

       "จากการประชุมบอร์ดของสโมสรทุกคน มีความเห็นตรงกันว่า ต้องการเพิ่มศักยภาพของทีมและต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ทำให้สุดท้ายเราจำเป็นต้องดึง "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนแทน โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส โดยมีเป้าหมายคือพาทีมอยู่รอดในไทยลีกให้ได้ต่อไป"

                                                         ดันโจเซ่นั่งประธานฝ่ายเทคนิค

       ขณะเดียวกัน สุรจิต กัลยาณมิตร ประธานสโมสรทีทีเอ็ม ยังได้เผยถึงอนาคตของ โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส ด้วยว่ายังคงมีหน้าที่ในสโมสรทีทีเอ็มต่อไป แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้เป็นเฮดโค้ชแล้วก็ตาม ซึ่งทางสโมสรจะดันโจเซ่นั่งเก้าอี้ประธานฝ่ายเทคนิค โดยมีหน้าที่ให้คำปรึกษาและช่วยพัฒนาทีมต่อไป

       "แม้เราจะให้ "โค้ชตู่" เป็นเฮดโค้ชแทน ทว่า โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของทีมเหมือนเดิม ซึ่งโจเซ่เป็นโค้ชที่มีความสามารถ และมีดีกรีถึงโปร ไลเซนส์ ดังนั้นเขามีประโยชน์มากกับการเป็นที่ปรึกษาให้กับทีม"

                                                             ตั้งเป้าหนีตกชั้นเชื่ออยู่รอด

       สำหรับการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเฮดโค้ชครั้งนี้ของทีทีเอ็มนับเป็นการใช้โค้ชคนที่ 3 ในฤดูกาล 2010 หลังจากที่เริ่มต้นซีซั่นด้วยการใช้ "โค้ชจักษ์" ประจักษ์ เวียงสงค์ ทำหน้าที่ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส  จนกระทั่งปัจจุบันได้ให้ "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม เป็นเฮดโค้ชคนล่าสุด

       ซึ่งทาง สุรจิต กัลยาณมิตร หวังว่า "โค้ชตู่" ซึ่งเป็นลูกหม้อของทีมสมัยเป็นนักเตะ จะพาทีทีเอ็มรอดตกชั้นได้อย่างแน่นอน แม้โปรแกรมที่เหลือจะค่อนข้างหนักก็ตาม เมื่อต้องเยือนทีมอย่าง การท่าเรือไทย (11 ต.ค.), เมืองทองฯ (14 ต.ค.), ศรีสะเกษ (17 ต.ค.) และกลับมาเล่นในบ้านนัดสุดท้ายกับเทโรฯ (24 ต.ค.) ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนัดชี้ชะตาทีมตกชั้น

                                                             "โค้ชตู่" ขอเต็มที่มั่นใจไม่ตกชั้น

       ด้าน "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม เฮดโค้ชคนใหม่ของ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยามหลังจากได้แต่งตั้งเป็นเฮดโค้ชว่า "จริงๆ ยังไม่ได้พูดคุยกับทางสโมสรเนื่องจากปัจจุบันคุมทีมสำรองของทีทีเอ็มอยู่ แต่หากเป็นไปตามที่ข่าวออกมาก็ยอมรับว่าดีใจและขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะอย่างน้อยๆ ทีทีเอ็มคือทีมที่เราเล่นมาตั้งแต่เป็นนักเตะและเคยคว้าแชมป์ไทยลีกครั้งแรกและครั้งเดียวของสโมสร ดังนั้นจะไม่มีทางทำให้ทีมที่สร้างเรามาตกชั้นเด็ดขาด"

       โค้ชตู่ ยังเผยต่ออีกว่า "สำหรับการเข้ามาคุมทีมครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการที่เป็นโค้ชใหญ่ แต่ก็ไม่มีปัญหาเนื่องจากนักเตะในทีมเราก็คุ้นเคยกันดี นอกจากนั้นส่วนใหญ่เป็นนักเตะไทยน่าจะทำให้การสื่อสารดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมานักเตะของทีทีเอ็ม ถือว่าศักยภาพดีพอที่จะอยู่รอดในไทยลีกได้สบาย แต่ด้วยปัญหาหลายอย่างทำให้ฤดูกาลนี้ต้องมาหนีตกชั้น แต่สุดท้ายแล้วมั่นใจว่าทีทีเอ็มจะรอดตกชั้นตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาลแน่นอน"

       สำหรับ "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม เป็นนักเตะของทีทีเอ็ม และอยู่ในทีมชุดคว้าแชมป์ไทยลีก 9 เมื่อปี 2547 สมัยที่ใช้ชื่อสโมสรพนักงานยาสูบ ก่อนจะแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2551 และเรียนโค้ชจนจบเอ ไลเซนส์ ก่อนจะมาเป็นผู้ช่วยของ โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส ในทีมทีทีเอ็ม ในฤดูกาลนี้ จนกระทั่งปัจจุบันโค้ชตู่ถูกดันให้มาเป็นเฮดโค้ช "สิงห์เหนือ" จนจบฤดูกาล และหากพาทีมรอดตกชั้นได้คาดว่าโค้ชตู่จะได้นั่งเก้าอี้เฮดโค้ชยาวยันฤดูกาลหน้า

                                                                    ไกรกิตติอดเล่น 1 สัปดาห์

       ด้านศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2010 รอบ 32 ทีมสุดท้าย เกมที่ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เปิดรังเสมอกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ 0-0 เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องตกรอบ 32 ทีมสุดท้ายในรายการโตโยต้า ลีก คัพ นอกจากนี้ยังมีข่าวร้ายตามมาเมื่อ ไกรกิตติ อินอุเทน มีอาการบาดเจ็บจากเกมดังกล่าวโดยต้องส่ง ขวัญชัย เฟื่องประกอบ ลงมาเล่นแทนนั้น

       ความเคลื่อนไหวล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก นายอัตพล เลขพร เลขานุการของทีมสิงห์เหนือ เกี่ยวกับอาการของกองหน้าตัวเก่งที่ยิงไปแล้ว 7 ประตูว่า "ตอนนี้ ไกรกิตติ ต้องเข้าเฝือกอ่อนที่ข้อเท้าขวาเพื่อไม่ให้กระดูกเคลื่อน คาดว่าต้องพักอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ดังนั้นในเกมต่อไปที่จะพบ การท่าเรือไทย เอฟซี วันที่ 11 ต.ค. จะไม่ได้ลงสนามแน่นอน 

       สำหรับในรายของ ณรงค์ จันทร์เสวก ที่ถูกหามเปลออกจากสนามในเกมเดียวกันนั้นไม่เป็นอะไรมาก และพร้อมที่จะช่วยทีมในเกมต่อไป" นายอัตพล กล่าวปิดท้าย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อนันต์ฟุ้งเอเอฟซีแฮปปี้ตรวจรังเหย้าเทโรฯ
    เอเอฟซี เดินทางไปตรวจรังเหย้าของ"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน แล้ว โดยให้แก้ในเรื่องที่นั่งสื่อ รวมไปถึงทางเข้าที่ต้องแยกจากห้องวีไอพี อย่างชัดเจน แถม อนันต์ ปราดเปรื่อง ผจก.ทีมบีอีซี เทโรฯ ยังออกอาการคุยโวว่าผ่านฉลุยชัวร์ เช่นเดียวกับสนาม ชลบุรี ที่แนะเรื่องไม่ต่างจากสนามเทโรฯ แต่ทาง เอเอฟซี กลับชมระบบอะคาเดมี่ของ "ฉลามชล" ที่สร้างได้แบบยอดเยี่ยม
  • น้าฉ่วยจ้องซิวโจ้ 5หลา,รณชัย เสริมคมปลาทู
    "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม จ้องงาบ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้ากัปตันทีมการท่าเรือไทย เอฟซี และ รณชัย รังสิโย ดาวยิง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ร่วมทัพ ในปีหน้า แต่ต้องรอดูท่าทีของต้นสังกัดของทั้งสองรายว่าจะปล่อยตัวหรือไม่ พร้อมแย้มมาแม่กลองได้เงินมากกว่าเดิมแน่
  • กิเลนฟัดทัพบก ไทยลีกนัดตกค้างNBT19ยิงสด
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ลั่นเปิดบ้านสยบ ขุนพล "ตรากงจักร" ทหารบก ศึกไทยลีก นัดตกค้าง 8 ต.ค. นี้ ส่ง โคเน่ โมฮาเหม็ด, คริสเตียน เคาคู และ รณชัย รังสิโย ลงล่าตาข่าย หวังเก็บแต้มทิ้งห่าง ขณะที่ทีมเยือนดิ้นหนีตาย วาง ธาตรี สีหา ดาวยิงตัวเก่ง ลงวัดคม สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 รับหน้ายิงสด จากสนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม
  • วิชิตนำทีมเอเอฟซี รุดตรวจสนามปลาทู-เจ้าท่าแล้ว
    วิชิต แย้มบุญเรือง นำทัพ เจ้าหน้าที่จากเอเอฟซี ตรวจสนามของทีม "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี และ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ ไทยเอฟซี เพื่อประเมิน ผลโครงสร้างของสโมสร ในการขอสิทธิ์เข้าแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »