ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชลบุรีรับจีบกุนซือยุ่นจริง,แต่ติดต้องได้เล่นถ้วยชปล

ชลบุรีรับจีบกุนซือยุ่นจริง,แต่ติดต้องได้เล่นถ้วยชปล

Posted 09/10/2010 by siamsport

 จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ประชาสัมพันธ์ของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รับติดต่อ ทาเคชิ โอกาดะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น มานานแล้ว แต่ติดข้อแม้ว่า ชลบุรี ต้องไปเล่น ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าให้ได้ พร้อมยืนยัน ยันไม่ลอยแพ จเด็จ มีลาภ กุนซือคนปัจจุบันออกไปจากทีม แน่ ส่วนฤดูกาลหน้า เตรียมไปใช้สนาม อบจ.ชลบุรี เป็นรังเหย้าแทน เพื่อง่ายต่อเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย 

   หลังจากที่หนังสือพิมพ์สยามกีฬา ได้เสนอข่าวที่ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เตรียมทาบทาม ทาเคชิ โอกาดะ เฮดโค้ชชาววาซาบิ ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพาทีมชาติญี่ปุ่น ทะลุผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ครั้งที่ผ่านมา เพื่อนำเข้ามาคุมทีมชลบุรีให้กลับสู่ความยิ่งใหญ่ หลังจากที่มีแนวโน้มว่าจะวืดแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันนั้น

       ล่าสุดทาง จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ประชาสัมพันธ์ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ยืนยันว่าข่าวการทาบทาม ทาเคชิ โอกาดะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2 สมัยในปี 1998 และ 2010 มาคุมทีมในฤดูกาลหน้าเป็นเรื่องจริง

       "ยอมรับตามตรงว่าในตอนแรกเราจะปิดข่าว ไม่อยากจะนำเสนอเท่าไรนัก เพราะกลัวว่าหากไม่ได้ตัวโอกาดะมาจริง อาจจะเป็นการเสียหน้าได้ เมื่อข่าวมันหลุดออกไปแบบนี้ ต้องขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องจริง โดยมีการพูดคุยและเจรจากันมานานกว่า 1 เดือนแล้ว

       ซึ่งทางพี่เฮงที่มีความคุ้นเคยกันดีเป็นคนติดต่อไปจริง แต่เรากำลังดูรายละเอียดหลายๆ อย่าง ที่ทาง โอกาดะ ขอมาอยู่ แต่เขาเองก็ต้องการพิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง หลังวางมือจากการทำทีมชาติญี่ปุ่น และยังไม่ได้ทำทีมสโมสรไหนในตอนนี้"

                                                            โค้ชยุ่นชี้ชลฯ ต้องได้บู๊เอเอฟซีเท่านั้น

       ในส่วนรายละเอียดของทาง ทาเคชิ โอกาดะ ที่ทางฉลามชลแสดงทีท่า อยากจะได้มาคุมทีมในฤดูกาลหน้านั้น แต่มีข้อแม้บางอย่างที่กุนซือญี่ปุ่นรายนี้ ยื่นข้อเสนอมาให้กับทาง ชลบุรี เอฟซี พิจารณา

       นั่นคือ ชลบุรี จะต้องได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลในเวทีระดับเอเชีย และอาจจะต้องเป็นถ้วยใหญ่เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย เขาจึงจะยอมเจรจาในเงื่อนไขอื่นๆ แต่เรื่องนี้ จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ประชาสัมพันธ์ของสโมสรฉลามชลได้เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

       "เราได้รับข้อแม้ใหญ่ จาก โอกาดะ หากต้องการให้เขาเข้ามาทำทีม ชลบุรี เอฟซี ในการมาทำทีมนั้นสโมสรจำเป็นต้องได้สิทธิ์เล่นบอลถ้วยระดับเอเชีย ซึ่งหากจะหวังเป็นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เราคิดว่า หากคณะเจ้าหน้าที่จากเอเอฟซี ที่กำลังเดินทางมาตรวจไทยลีกอยู่ตอนนี้ ถ้าผ่านประเมินการที่เราจะรักษาอันดับ 2 พร้อมกับได้โควตาไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก ก็น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้เช่นกัน

                                                    ยันค่าแรง 36 ล. มีสปอนเซอร์หนุนชัวร์

       ส่วนค่าเหนื่อยที่แพงมโหฬาร ถึง 36 ล้านบาทต่อปี หรือ 3 ล้านบาทต่อเดือน ของกุนซือวัย 54 ปี ตามข่าวที่ออกมานั้น พีอาร์ฉลามชล เผยว่า หากลำพังแค่สโมสรคงไม่มีปัญญาจ่ายเงินมากมายถึงขนาดนั้นแน่ แต่เราจะได้สปอนเซอร์ที่เข้ามาช่วยเหลือ รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการดึงตัว โอกาดะ ทั้งหมด รับรองว่าเงื่อนไขนี้ไม่ใช่ปัญหา

                                                      "เสี่ยณพ" ยันไม่ลอยแพ "เซอร์เด็ด"

       ด้าน "เสี่ยณพ" อรรณพ สิงโตทอง ผจก.ทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยังเผยถึงอนาคตของ จเด็จ มีลาภ กุนซือคนปัจจุบัน ว่า ตนไม่เคยมีความคิดที่จะทิ้งเซอร์เด็ด แม้ว่าทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงในปีหน้า ไม่ว่าจะได้ ทาเคชิ โอกาดะ จะมาหรือไม่ รวมทั้งข่าวที่พี่เฮง (วิทยา เลาหกุล) อาจจะขึ้นมาทำเอง ซึ่งเซอร์เด็ดก็ยังจะอยู่กับชลบุรีเหมือนเดิมแต่อาจไปทำในหน้าที่อื่นๆ อย่างผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แต่นั่นยังเป็นเรื่องในอนาคตเพราะตอนนี้เขายังเป็นโค้ชใหญ่ของทีมอยู่

                                                       บอร์ด "ฉลามชล" ยันปีหน้าย้ายสนาม

       ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุความวุ่นวาย หลังจบเกมการแข่งขันระหว่างทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี กับทีมเพื่อนตำรวจ ที่สนาม สพล.ชลบุรี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการบริหารสโมสรชลบุรี เอฟซี ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ นำปัญหาทั้งหมดเข้าที่ประชุม

       ล่าสุดได้มติออกมาว่า จะทำการย้ายสนามแข่งขัน โดย อรรณพ สิงห์โตทอง ผจก.ทีม และเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหาร เปิดเผยว่า "คณะกรรมการบริหารสโมสร ได้ตัดสินใจย้ายสนามแข่งขัน จากสนามสพล.ชลบุรี ไปสู่สนาม อบจ.ชลบุรี โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป เนื่องจากสโมสรคำนึงถึงเรื่องรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก

       โดยสนามอบจ.ชลบุรี แม้จะมีความจุเพียง 8,000 ที่นั่ง ซึ่งน้อยกว่าสนามสพล.ชลบุรี หลายพันคน แต่สนามใหม่แห่งนี้ ติดเก้าอี้ที่นั่งทั้งหมด สามารถตรวจสอบหมายเลขที่นั่งได้ รวมไปถึงมีรั้วรอบขอบชิดหลายชั้น สามารถตรวจความเรียบร้อยได้ตั้งแต่ชั้นแรกก่อนเข้าสนาม ชั้นที่ 2 ก็ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

       ซึ่งตรงนี้น่าจะทำให้ความเสี่ยงในการเกิดปัญหาต่างๆ ลดน้อยลง นอกจากนี้สนามใหม่แห่งนี้ ยังได้สร้างตามมาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ซึ่งได้จัดแบ่งห้องและโซนต่างๆ เอาไว้อย่างชัดเจน เรียกว่ามีความพร้อม ความสะดวกสบาย และปลอดภัยในทุกๆ ด้าน

       โดยหากสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเอเอฟซี คัพ หรือ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เราจะขอเสนอใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามเหย้า ซึ่งในเดือนหน้านี้ สโมสรจะเพิ่มไฟส่องสว่างให้ได้ถึง 1,400 ลักซ์ ตามมาตรฐานสูงสุดของเอเอฟซี แม้ขณะนี้สนามใหม่ในปัจจุบันนี้ จะมีความสว่างถึง 900 ลักซ์แล้วก็ตาม"

       ทั้งนี้สโมสรชลบุรี เอฟซี จะนำคณะตรวจสอบและประเมินผลทีมไทยพรีเมียร์ลีก ของสมพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี เดินทางมาตรวจสนามอบจ.ชลบุรี ทันทีในวันนี้ (8 ต.ค. 53) เพื่อดูว่าจะต้องมีการปรับปรุงในส่วนไหนก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

                                                         "ภูริทัต" เตรียมลั่นระฆังวิวาห์

       กลายเป็นกองกลางคนสำคัญที่ทาง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี จะขาดไปไม่ได้เสียแล้ว สำหรับ "แบงค์" ภูริทัต จาริกานนท์ ที่ในฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น จนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และเตรียมที่จะบินไปเล่นในศึกเอเชียนเกมส์ ที่กว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ปลายปีนี้อีกด้วย

       ล่าสุดนั้นกองกลางอนาคตไกลจากค่าย ชลบุรี เอฟซี เตรียมเข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 11 ต.ค. 2553 โดยเจ้าตัวได้กล่าวว่า "หลังจากที่คบหาดูใจกับ "กวาง" พรหมณัฎฐ์ฌา พรมมานอก แฟนสาว ที่เรียนอยู่ที่เดียวกันที่ ม.ศรีปทุม คณะนิเทศศาสตร์ มา 2 ปีกว่าๆ ก็ได้ปรึกษากับทางผู้ใหญ่ เพื่อเตรียมเข้าพิธีแต่งงานในวันจันทร์นี้"

       มิดฟิลด์ทีมชาติไทยวัย 21 ปี เผยต่อว่า สำหรับกำหนดการต่างๆ นั้นช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 7.00 น. ที่บ้านของเจ้าสาวในหมู่บ้านแฟมิลี่ปาร์ค อ.นาป่า จ.ชลบุรี จะมีการถวายภัตตาหารเช้าให้กับพระภิกษุสงฆ์ พร้อมกับการเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นจะมีการแห่ขันหมากและรดน้ำสังข์ในเวลา 9.00 น.

       ส่วนงานเลี้ยงในช่วงเย็นเวลา 18.00 น. ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง ซึ่งอยู่บริเวณโรงเรียนชลหญิง จะมี วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ให้เกียรติมาเป็นประธานในงานเลี้ยง รวมทั้ง อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม พร้อมทั้งนักเตะของทีมอีกหลายคน ซึ่งตนยังได้เชิญบรรดาเพื่อนร่วมสถาบันและเพื่อนนักเตะมาในงานเลี้ยงเพื่อร่วมแสดงความยินดีในวันดังกล่าวด้วย รวมถึงพิธีช่วงเช้าตั้งแต่ 7.00 น. หากใครสะดวกก็สามารถมาได้เช่นกัน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนเซ็งทัพบกยิงทดเจ็บเจ๊าเดือด3-3
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สะดุด หวิดเสียสถิติแพ้คาบ้านเป็นนัดแรก หลังโดน "กงจักรพิฆาต" ทหารบก บุกมานำก่อนถึง 2 หนซ้อน ก่อนจะเร่งเครื่องแซง 3-2 แต่สุดท้ายรักษาสกอร์นำเอาไว้ไม่ได้ โดนทีเด็ด เดวิด บายิฮา หอกผิวสีของทีมเยือน ซัดตีเสมอ 3-3 ในช่วงทดเจ็บ ศึกลูกหนังไทยลีก นัดตกค้าง เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • ทีทีเอ็มสั่งปลดโจเซ่ดันโค้ชตู่นั่งกุนซือใหญ่
    สุดทน "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร สั่งปลดกุนซือ โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส แล้ว โดยตั้ง "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ช ขึ้นมานั่งแท่นแทน โดยขยับให้โค้ชชาวบราซิลถอยไปเป็นประธานฝ่ายเทคนิค ขณะที่ ไกรกิตติ อินอุเทน ต้องพลาดลงช่วยทีม 1 สัปดาห์ เนื่องจากต้องเข้าเฝือกอ่อนที่ข้อเท้าขวา
  • อนันต์ฟุ้งเอเอฟซีแฮปปี้ตรวจรังเหย้าเทโรฯ
    เอเอฟซี เดินทางไปตรวจรังเหย้าของ"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน แล้ว โดยให้แก้ในเรื่องที่นั่งสื่อ รวมไปถึงทางเข้าที่ต้องแยกจากห้องวีไอพี อย่างชัดเจน แถม อนันต์ ปราดเปรื่อง ผจก.ทีมบีอีซี เทโรฯ ยังออกอาการคุยโวว่าผ่านฉลุยชัวร์ เช่นเดียวกับสนาม ชลบุรี ที่แนะเรื่องไม่ต่างจากสนามเทโรฯ แต่ทาง เอเอฟซี กลับชมระบบอะคาเดมี่ของ "ฉลามชล" ที่สร้างได้แบบยอดเยี่ยม
  • น้าฉ่วยจ้องซิวโจ้ 5หลา,รณชัย เสริมคมปลาทู
    "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม จ้องงาบ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้ากัปตันทีมการท่าเรือไทย เอฟซี และ รณชัย รังสิโย ดาวยิง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ร่วมทัพ ในปีหน้า แต่ต้องรอดูท่าทีของต้นสังกัดของทั้งสองรายว่าจะปล่อยตัวหรือไม่ พร้อมแย้มมาแม่กลองได้เงินมากกว่าเดิมแน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »