ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนผยองทุบมังกรไฟ1-0,ทีทีเอ็มฮึดเจ๊าท่าเรือ1-1

กิเลนผยองทุบมังกรไฟ1-0,ทีทีเอ็มฮึดเจ๊าท่าเรือ1-1

Posted 12/10/2010 by siamsport

 

    "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่ง ยกทัพบุกเชือด "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ดับคาบ้าน 1-0 จากประตูโทนของ ดักโน่ เซียก้า ที่แก้ตัวได้ หลังต้นเกมซัดจุดโทษพลาด ขณะที่ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็มเอฟซี พิจิตร หวิดม้วย บุกเยือนถิ่น "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี โดนนำไปก่อน ดีที่ได้ดาวยิงแซมบ้า วาลซี่ จูเนียร์ ช่วยตีเจ๊าท้ายเกม 1-1 ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

       การแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2553    

บีอีซี เทโรศาสน 0-1 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

        ที่สนามเทพหัสดิน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 10 ของตาราง จากการลงสนาม 26 นัดมีอยู่ 31 คะแนน เปิดบ้านรับมือจ่าฝูง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ลงสนามมา 26 นัด มีอยู่ 59 คะแนน โดยเลกแรกที่เจอกันมา เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-0 

         เกมนี้เจ้าบ้าน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ประเดิม โค้ชคนใหม่ ปีเตอร์ บัตเลอร์ แต่ไม่มี พิชิต ใจบุญ มิดฟิลด์ของทีมที่ติดโทษแบน แถมยังหมดสิทธิ์ให้งาน "ลีซอ" ธีระเทพ วิโนทัย ที่ติดสัญญายืมตัว จากเมืองทองฯ ด้วย โดย 11 คนแรกประกอบด้วย พิศาล ดอกไม้แก้ว, เอกชัย นุ้ยขาว, ชลากร สงวนดี, นะเรศ กาฬไกรแก้ว, กิติภูมิ ปาภูงา, กีร์ ฮูแบร์, ดั๊กลาส โคโบ้, อีเวอร์ เบนิเตซ, มาเรียนโน่ เซอร์เรนติโน่, แองเจโล่ มาซูก้า และ อานนท์ สังสระน้อย กองหน้ากัปตันทีม

         ด้านทีมเยือน "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เรเน่ย์ เดอร์ซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียม ได้ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 พ้นโทษแบนกลับมาประจำการอีกครั้ง ลงสนามพร้อมกับ ภานุพงษ์ วงษ์ษา, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์,  ปิยะชาติ ถามะพันธ์, จักรพันธ์ แก้วพรม, ดัสกร ทองเหลา, ดั๊กโน่  เซียก้า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, คริสเตียน ควาคู, โมฮัมเหม็ด โคเน่  และ ธีรศิลป์ แดงดา

         เริ่มเกมครึ่งแรก น. 7 กองเชียร์ของเจ้าบ้านก็ต้องเงียบกริบ เมื่อ มงคลชัย เพชรศรี กรรมการในเกมนี้ เป่าจุดโทษให้กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในจังหวัดที่ ชลากร สงวนดี แบ๊กซ้ายของเทโรฯ ไปดึง คริสเตียน ที่กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษริมเส้นฝั่งขวาล้มลง พร้อมกับให้ใบเหลือง ชลากร ไปด้วย แต่ ดักโน่ เซียก้า ยิงจุดโทษพลาด โดน พิศาล ดอกไม้แก้ว พุ่งเชฟเอาไว้ได้ ทำให้ เมืองทองฯ อดได้ประตูขึ้นนำ อย่างน่าเสียดาย

         จากนั้นเจ้าบ้านพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ขึ้นบ้าง แต่ยังไม่มีโอกาสที่จะเจาะเข้าไปยิงอย่างเหมาะๆ และถูกเกมโต้กลับเล่นงาน น. 13 ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอล ขึ้นมาทางริมเส้นขวา กระชากถึงเส้นหลัง เปิดเข้ามากลางประตูถึงเท้า ดัสกร แบบเน้นๆ แต่ยังไปตรงตัวของ พิศาล อีกครั้ง 

         น. 14 แองเจลโล่ มาชูก้า กองหน้าของเทโรฯ ก็ไปเกี่ยว กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเมืองทองฯ ล้มลง ในจังหวะที่รับมือเอาไว้ในมือแล้ว กรรมการควักใบเหลืองไปให้กับ มาชูก้า อีกคน

         เกมยังคงสู้กันอย่างสนุก น. 20 จักพันธ์ แก้วพรหม ได้โอกาสเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา เข้าไปหน้าประตูอีกครั้ง และคราวนี้เป็นดักโน่ เซียก้า ที่ยืนอยู่โล่งๆ ได้โอกาสโหม่ง แต่กดไม่ลง บอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

         น.25 ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็กขวาของ เมืองทองฯ ไปหวด กิตติพล ปาภูงา ระยะ 20 หลา เสียฟรีคิกเยื้องทางริมเส้นมุมขวา มาชูก้า รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้าย บอลจะเสียสามเหลี่ยมเสาแรกอยู่แล้ว กวิน ธรรมสัจจานันท์ พุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด จากนั้น มาชูก้า รัหน้าที่เตะมุมอีกครั้ง แต่ไม่มีลุ้นอะไร

         น.32 มาชูก้า ได้บอลทำเกมเร็วโต้ขึ้นมาชิงกับ อานนท์ สังสระน้อย ไหลบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่ อานนท์ จะซัดด้วยขวาเต้มข้อ โดยมี ภานุพงษ์ เซ็นเตอร์เมืองทองฯ พยายามเข้ามาบล็อก แต่ไม่ทัน เดือนร้อนถึง กวิน ต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง

         น.36 เมืองทองฯ มีโอากสดีอีกครั้ง เมื่อ โคเน่ เปิดบอลจากทางขวาให้ คริสเตียน ได้ยิงไปติดขาของ พิศาล ก่อนที่กองหลังของเทโร จะเคลียร์ออกไปได้ 

         น.39 มาชูก้า ได้บอลริมเส้นขวา เปิดบอลตัดเข้ากลาง ก่อนที่จะยิงไกลระยะกว่า 25 หลา ลอยออกไปไกล น.40 ปิยะชาติ ของเมืองทองฯ เปิดบอลเตะมุม มาหน้าประตู คริสเตียน ได้โหม่ง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ พิศาล

         น.43 เมืองทองฯ ได้โอกาสโต้กลับขึ้นมาทางริมเส้นขวา จาก โคเน่ กระชากผ่าน ชลาธร เปิดเข้ามาหน้าประตู แต่ติดกองหลังของ เทโรฯ เคลียร์ไปเข้าทาง พิชิตพงษ์ ที่ยืนอยู่กลางประตู จับบอลส่อไกลระยะกว่า 25 หลาข้ามคานออกไป 

         ช่วงทดเจ็บเกมของ เมืองทองฯ ยังดูดีกว่านิดๆ ณัฐพร เซ็นเตอร์กัปตันทีมเมืองทองฯ ที่เติมขึ้นมามีโอกาสส่องไกลกลางประตูกว่า 30 หลา บอลพุ่งไปตรงตัว พิศาล แต่ไม่กล้ารับ ต้องปัดออกไป จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังพังประตูกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

         ครึ่งหลังนาทีแรก เทโรฯ ได้ทักทายก่อน เมื่อ อานนท์ กองหน้าของมังกรไฟ ที่ยืนอยู่เสาสอง ได้บอลไหลมาให้ ก่อนยิงเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่แนแล้ว 

         จากนั้น เมืองทองฯ ก็เป็นฝ่ายที่เปิดรุกใส่ทางเทโรฯ เป็นระลอก อย่างต่อเนื่อง แต่ก็เจาะไม่เข้า น.56 เป็นโอกาสของ เทโรฯ อีกครั้งเมื่อทาง กิตติพล มิดฟิลด์ตัวเก่งของเทโรฯ ปั่นริมเส้นฝั่งขวา ไปหน้าตรงกลางประตู บอลทำท่าจะมุมเข้า แต่ กวิน ยังทุบออกไปได้

         น.57 เรเน่ย์ เดอร์ซาเยียร์ กุนซือเมืองทองฯ ที่ต้องการชัยชนะในเกมนี้ ตัดสินใจปรับแดนกลาง ด้วยการ ถอด โคเน่ โมฮัมเหม็ด ออกแล้วส่งทาง อมร ธรรมนาม ลงไปเล่นแทน 

         น.60 กองเชียร์เมืองทองฯ ก็ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อ พิชิตพษ์ เฉยฉิว เปิดฟรีคิกบรเวณกลางสนามตัดไปหน้าประตู บอลลงกลางระหว่างผู้รักษาประตูาเจ้าถิ่นกับกองหลัง ก่อนเป็น ดักโน่ เซียก้า ที่สอดขึ้นมาดีดบอลเข้าประตูไปให้ เมืองทองฯ ออกนำสำเร็จ 1-0 

         น.68 ทีมเมืองทองฯ เปลี่ยนตัวเป็นคนที่สอง โดยถอนทางด้าน ดักโน่ เซียก้า คนยิงประตูออก แล้วให้ทาง นฤพล อารมณ์สวะ ลงไปเล่นแทน น.73 เป็นโอกาสของ เทโรฯที่จะตีเสมอ เมื่อได้บอลเปิดเข้ามาจากริ้มเส้นขวาของ กี ฮูแบร์ แต่นาเสียดายที่ อานนท์ กองหน้าของเทโร พยายามจะสอดตัวเข้าโหม่ง แต่ไม่ถึง บอลไหลออกข้างไปอีก  

         น.76 เอกชัย นุ้ยขาว ของเทโรฯ ก็รับเหลืองไปอีกคน จากจังหวะที่คุมอารมณ์ไม่อยู่ ไปอัดนักเตะเมืองทองฯ นาทีต่อมา เมืองทองฯ ปรับทัพอีกครั้ง ด้วยการถอดกองหน้า ธีระศิลป์ แดงดา ออก แล้วส่งมิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น ไซเซน โนบูยูกิ ลงไปเล่นแทน

         น.83 คริสเตียน ได้บอลเปิดหลุดกระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่งบอลให้เข้าเท้าขวา แต่ในจังหวะจะยิง โดนเบียดล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการ มงคลชัย ไม่ว่าอะไรให้สัญญาเล่นต่อไป น.84 อานนท์ กองหน้าของ เทโรฯ ได้โหม่งจากการเปิดเข้ามาของ นะเรศ ทางริมเส้นซ้าย แต่ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู น.85 ปีเตอร์ บัตเลอร์ โค้ชคนใหม่ของเทโร ตัดสินใจปรับทัพ เปลี่ยนตัวคนแรกถอด นะเรศ กาพย์ไกรแก้ว ออก ส่ง พร้อมพงษ์ กรานสำโรง กองหน้าลงเล่นแทน

         ช่วงทดเจ็บ เมืองทองฯ มีโอกาสงาม ที่จะยิงประตูเพิ่มเมื่อทาง คริสเตียน ได้บอลขึ้นไปทางริมเส้นซ้าย ตักมาหน้าประตูอย่างเหมาะเจาะสวยงาม ไซเซ่น ที่ยืนอยู่เอี้ยวตัววอลเลย์อย่างดี แต่บอลดันออกข้างเฉียวเสาออกไปอย่าน่าเสียดาย 

         จากนั้น เมืองทอง ก็ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมือทาง พิชิตพง์ เฉยฉิว ซึ่งมีเหลืองติดอยู่ก่อนแล้ว ไปสกัดตัดเกมใส่ เอกชัย นุ้ยขาว กลางสนาม กรรมการควักเหลืองที่สองเป็นแดงทันที ทว่าเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็ยิงกันไม่ได้อีก จบเกม บีอีซี เทโรศาสน แพ้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-1

        วาทะโค้ช
         ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือ บีอีซี เทโรศาสน - พอใจและภูมิใจกับผลงานของลูกทีมในเกมนี้ เพราะมีเวลาน้อยในการปรับทัพ ซึ่งแน่นอนว่าในฤดูกาลหน้าเราจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อเป้าหมายผลงานที่ดีกว่า
         รณฤทธิ์ ซื่อวาจร ผจก.ทั่วไป เมืองทองฯ ยูไนเต็ด -  เราเจอเกมที่เตะมาติดต่อกันกว่า 40 นัด แต่ยอมรับว่าทุกคนทำได้ดีมาก วันนี้เราชนะได้มีโชคช่วยอยู่บ้าง และขอชมว่าทีมเทโรฯ มีการเลปี่ยนแปลงที่ดีอย่างมาก

        คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม
         บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว 5, เอกชัย นุ้ยขาว 5, ชลากร สงวนดี 5, นะเรศ กาฬไกรแก้ว 5 (พร้อมพงษ์ กรานสำโรง-), กิติภูมิ ปาภูงา 5, กีร์ ฮูแบร์ 5, ดั๊กลาส โคโบ้ 5, อีเวอร์ เบนิเตซ 5, มาเรียนโน่ เซอร์เรนติโน่ 5, แองเจโล่ มาซูก้า 5, อานนท์ สังสระน้อย 6
         เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจานันท์ 6, ภานุพงษ์ วงษ์ษา 7, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ 6, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ 6, จักรพันธ์ แก้วพรม 6, ดัสกร ทองเหลา 6, ดั๊กโน่ เซียก้า 6.5 (นฤพล อารมณ์สวะ 5), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 6, คริสเตียน ควาคู 6, โมฮัมเหม็ด โคเน่ 6 (อมร ธรรมนาม 5), ธีรศิลป์ แดงดา 6 (นูบูยากิ ไซเซน 5)

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ภานุพงษ์ วงษ์ษา กองหลัง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

 

 

การท่าเรือไทย 1-1 ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร

        ที่สนามแพท สเตเดี้ยม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของตาราง เปิดบ้านพบกับ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ทีมอันดับ 12 ที่ยังต้องลุ้นหนีตกชั้น โดยผลงานการเจอกันเลกแนกทั้งคู่เสมอกันมา 0-0

         เกมนี้ เจ้าถิ่น "สิงห์เจ้าท่า" จัดทัพใหญ่รอต้อนรับ นำโดย "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี และ สมปอง สอเหลบ ที่ลงเป็นหน้าคู่ล่าตาข่าย ฝั่งทีมเยือนประเดิมโค้ชใหม่ พนิพล เกิดแย้ม ที่เข้ามาคุมทีมแทน โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส มี เจษฎา บุญเรืองรอด, กอบเดช ชอบมโนธรรม คุมแดนกลาง และมี ไกรสรณ์ ศรียันต์ เป็นหน้าตัวเป้า

         เริ่มเกมครึ่งแรก เจ้าบ้านครองบอลได้มากกว่า เปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที โดย ทีทีเอ็ม พิจิตร เน้นช่วยกันรับแน่น และวางบอลยาว เป็นการโต้กลับ น.7 ณรงค์ จันทร์เสวก หลุดทางซ้ายเปิดให้ ไกรสรณ์ ศรียันต์ ยิงโล่งๆ แต่ว่าล้ำหน้าเสียก่อน นาทีต่อมา การท่าเรือไทย โต้ยาวทางปีกซ้าย ใหญ่ นิลวงศ์ ได้บอลกระชากสุดเส้นหลัง ตักไปเสาสอง ศรายุทธ ชัยคำดี ได้โขกเน้นๆ แต่ติด ทศพร ศรีเรือง ที่ดักไว้ได้ถูกทาง

         เจ้าบ้านยังครองเกมได้มากกว่า น.12 วรุวฒิ วังสวัสดิ์ ตั้งป้อมซัดจากระยะ 30 หลาบอลพุ่งเข้ากรอบ ทศพร ศรีเรือง ต้องบินทุบออกไป ทีทีเอ็ม พิจิตร สวนเร็วกลับบ้างในนาทีต่อมา ด้วยการเปิดยาวออกซ้าย วัชระ มหาวงศ์ หลุดการเช็กล้ำหน้าเลี้ยงจี้เข้าเสาแรก แล้วผ่านให้ เจษฎา บุญเรืองรอด ซัดด้วยซ้ายติดขาของ มอยซี่ ที่ล้มตัวขวาง เจษฎา ได้อัดซ้ำก็ออกข้างเสาอย่างน่าเสียดาย 

         เกมจากนั้นทั้งสองทีมแทบจะหาจังหวะเข้าทำกันไม่ได้ น.32 ทีทีเอ็ม เปิดยาวออกขวา เจษฎา บุญเรืองรอด ถึงบอลก่อนเปิดเรียดเข้ากลาง ไกรสรณ์ ศรียันต์ โฉบเข้าบอล แต่ไม่ยอมยิงจังหวะแรกไปจับก่อนซึ่งทำให้ปลิ้นหลังเท้า แล้วห่างตัวมากเกินเลยชวดยิง

         น.43 สิงห์เหนือ ได้ฟรีคิกบนเส้น 18 หลา กอบเดช ชอบมโนธรรม เขี่ยสั้นให้ วัชระ มหาวงศ์ อัดทะลุกำแพงแต่ว่าไม่ตรงกรอบ น.44 ท่าเรือมีลุ้นบ้างจาก ศรายุทธ ที่ไหลช่องให้ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ล็อกมาเข้าซ้าย แล้วกดบริเวณจุดโทษบอลโด่งข้ามคานอย่างน่าเสียดาย โดย ทีทีเอ็ม ยังมีลูกโต้ในช่วงทดเจ็บ เจษฎา เปิดจากขวา ไกรสรณ์ ศรียันต์ วิ่งเข้าซัดติดตัวของ อุลริช ข้ามคานนิดเดียว ครึ่งแรกเกมยังทำอะไรกันไม่ได้ ทั้งสองทีมเสมออยู่ที่ 0-0

         ครึ่งหลังเริ่มมานาทีเดียว การท่าเรือไทย ได้ฟาวล์ทางริมเส้นฝั่งซ้าย จิรวัฒน์ มังรมย์ ตั้งใจยิงโด่งหวังเสียบคาน ทศพร ศรีเรือง ต้องถอยร่นลงไปคว้าสุดปลายมือ เกมยังบี้ตรงกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ ทำให้โอกาสเจาะประตูต่างก็ยังทำได้ไม่ถนัด

         น.58 การท่าเรือ เสริมกองหน้าด้วยการส่ง อิสระพงศ์ ลิละคร เข้าเล่นแทน ใหญ่ นิลวงศ์ น.62 สิงห์เหนือ ตัดบอลกลางสนามได้จาก เจษฎา บุญเรืองรอด กระชากจี้เข้ากลางไหลทำชิ่งกับ วาลซี่ จูเนียร์ แล้วซัดตรงหัวกะโหลกบอลติดขา เกียรติเจริญ เรืองปาน กระดอนออกมา วาลซี่ กดไกลก็ข้ามคาน

         น.63 แฟนบอลชาวคลองเตย ก็เฮกันลั่น เมื่อเปิดเกมรุกขึ้นมาทางขวา จิรวัฒน์ มัครมย์ มีเวลาในการเปิดบอลจังหวะนี้ และเปิดได้อย่างแม่นยำ บอลโค้งเข้าศีรษะของ สมปอง สอเหลบ ดาวยิงจากแดนใต้ ไม่พลาดพุ่งโขกระยะ 5 หลา ตุงตาข่ายให้การท่าเรือไทยนำ 1-0

         น.68 จิรวัฒน์ มัครมย์ กองกลางของท่าเรือวิ่งกระแทก เจษฎา บุญเรืองรอด ทางด้านหลัง รับใบเหลืองไปก่อน น.70 ทีทีเอ็มพลาดการได้ประตูอีกครั้ง วาลซี่ จูเนียร์ อาศัยความแกร่งกระชากบอลถึงเส้น 18 หลา แล้วเปิดออกขวาให้ ไกรสรณ์ ศรียันต์ ตั้งป้อมยิงโล่งๆ คนเดียวบอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย 

         จากนั้น ท่าเรือ เปลี่ยนหน้าเป็นรายที่สอง ถอดเอา ศรายุทธ ชัยคำดี ที่เล่นไม่ออกมานั่งพัก และให้ จาค็อบ ไอคิออนบาเร่ เล่นแทน ซึ่ง ทีทีเอ็ม เริ่มใช้การเปิดยาวเข้าใส่บ้าง น.76 อิสระพงศ์ ลิละคร ของท่าเรือเจตนาเตะบอลทิ้งโดนเหลืองอีกราย 

         นาทีต่อมา ทีทีเอ็ม เปลี่ยนตัวบ้างส่งกองหน้า กิตติพงษ์ มูลพงศ์ แทน ณรงค์ จันทร์เสวก น.80 ทางทีมเยือนก็สามารถตีเสมอได้สำเร็จ จากเจษฎา บุญเรืองรอด ที่ไหลช่องให้ กิตติพงศ์ มูลพงศ์ ตรงหัวกะโหลก ซึ่งไม่มีจังหวะยิงจึงดีดบอลออกซ้ายให้ วาลซี่ จูเนียร์ จัดการซัดมุมแคบไม่มีเหลือ สกอร์มาเท่ากัน 1-1

         ท่าเรือมาฮึดอีกครั้ง น.82 จิรวัฒน์ ลากบอลทางซ้ายโดน ยามาโมโต้ หวดรับเหลืองไป และท่าเรือได้ฟรีคิกทางซ้ายของกรอบเขตโทษ จิรวัฒน์ ซัด ทศพร ศรีเรือง ต้องบินปัดทิ้งไป น.83 ท่าเรือเปลี่ยนตัวเอา เกียรติเจริญ เรืองปาน ที่เจ็บออก และให้ เอกชัย สำเร ลงเล่นแทน 

         "สิงห์เจ้าท่า" กดดันหนักอย่างหนักด้วยการเปิดบอลบอมบ์เข้าใส่ เล่นเอาแผงหลังทีทีเอ็มระส่ำ ต้องช่วยสกัดออกมาอย่างเดียว โดยไม่สามารถตั้งเกมของตัวเองได้เลย แต่ว่า น.87 ก็มีโอกาสที่จะชนะจาก กอบเดช ชอบมโนธรรม ที่วางบอลยาวจากแดนตัวเองให้ วาลซี่ จูเนียร์ หลุดเดี่ยวทางขวาแล้วซัดจากนอกกรอบบอลข้ามคานนิดเดียว 

         ช่วงทดเจ็บ น.91 ทีทีเอ็ม เปลี่ยนเอา เจษฎา บุญเรืองรอด ออกและให้ สันติภาพ ศิริ เข้าเล่นแทน น.92 ท่าเรือน่าจะกำชัยได้จากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา พงษ์พิพัฒน์ วิ่งหลอกข้ามคานให้ จิรวัฒน์ ซัดบอลโค้งชนคานกระดอนออกหลังอย่างน่าเสียดายอีกลูก 

         เจ้าถิ่นยังโหม นาทีต่อมา จาค็อบ เปิดจากขวา เอกชัย สำเร โขกแต่โดนเบียดเลยไม่ถนัดบอลเข้ามือ ทศพร คว้าไว้ได้ น.93 ทีทีเอ็ม ต้องถอดหน้าเอา ไกรสรณ์ ศรียันต์ ออกและส่งหลัง ธนา ศรีพันดร เล่นแทน เพื่อเน้นเกมรับ และสามารถยันไว้ได้ด้วยการเสมอกันไปในเกมนี้ 1-1 แบ่งไปทีมละแต้มการท่าเรือไทยขยับไปอยู่อันดับที่ 4 ส่วน ทีทีเอ็ม พิจิตร มี 30 แต้ม ยังอยู่อันดับที่ 12 ซึ่งยังคงต้องหนีการตกชั้นต่อไป โดยถ้าชนะอีกนัดก็จะรอดการตกชั้นทันที 

       วาทะโค้ช
         สะสม พบประเสริฐ กุนซือทีม การท่าเรือไทย เอฟซี - เป็นเกมที่ตื่นเต้น ต้องชมทีทีเอ็มวันนี้เขามาดีมาก ทุกคนทุ่มเทและสู้ได้อย่างน่าชมเชย ส่วนท่าเรือเองวันนี้ก็พอใจมากทุกคนก็แสดงฝีเท้าออกมาเต็มที่แล้ว แม้ว่าจะไม่ชนะ แต่ก็ดีใจที่เห็นสปิริตการทุ่มเทสู้เพื่อทีมออกมาเช่นนี้
         พนิพล เกิดแย้ม กุนซือทีม ทีทีเอ็ม - เป็นเกมที่เล่นได้ดี และเราสามารถที่จะกดดันท่าเรือได้แล้ว เรามีโอกาสในการทำประตูหลายครั้งแต่ไม่เด็ดขาดเท่านั้นเอง ส่วนประตูที่เสียต้องยอมรับว่าเราป้องกันไม่ดี ก็มี 2 จุดที่จะต้องแก้คือการเข้าทำที่จะต้องดีกว่านี้ กับเกมรับที่จะต้องไม่เสียสมาธิ แม้ว่าจะต้องหนีตายแต่ถ้าเล่นอย่างนี้เราเหลือ 3 นัดมั่นใจว่าจะพาทีมรอดแน่"

        คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม
         การท่าเรือไทย : มุนซี่ อุลริช 7, วรวุฒิ วังสวัสดิ์ 6.5, ใหญ่ นิลวงศ์ 5.5 (อิสระพงศ์ ลิละคร 5), รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ 6.5, ศรายุทธ ชัยคำดี 6 (จาค็อบ 5), จิรวัฒน์ มัครมย์ 7.5, พงษ์พิพัฒน์ คำนวน 7, มาริโอ้ ดาซิลวา 7, สมปอง สอเหลบ 7, เกียรติเจริญ เรืองปาน 7 (เอกชัย สำเร-), มูดูรู สวา มอยซี่ 7.5
         ทีทีเอ็ม พิจิตร : ทศพร ศรีเรือง 6.5, ยามาโมโต้ 6, พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี 6.5, ณรงค์ จันทร์เสวก 6.5 (กิตติพงศ์ มูลพงศ์ 5), เจษฎา บุญเรืองรอด 8 (สันติภาพ ศิริ-), กอบเดช ชอบมโนธรรม 7, วัชระ มหาวงศ์ 7, วาลซี่ จูเนียร์ 7, ดีเอโก้ มาร์ติน 7, โบเบอร์นัน ลีออน กัตต้า 6, ไกรสรณ์ ศรียันต์ 6.5 (ธรา ศรีพันดร-)

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เจษฎา บุญเรืองรอด เพลย์เมกเกอร์ของ ทีทีเอ็ม พิจิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งเทพหนีตายทุบโลมา2-1,ม้านิลเฮ3-2,ปลาทูหวิว1-0
    "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ดิ้นหนีตาย ยกทัพบุกเชือด "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด สุดมันส์ 2-1 ต่อลมหายใจ ลุ้นหนีตกชั้นได้อีกเฮือก ขณะที่ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ยังแจ๋วในบ้าน ทุบ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 1-0 ด้าน "โปลิศ" อินทรีเพื่อนตำรวจ พลาดท่าโดน "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง บุกยิงคาบ้าน 3-2 ศึกลูกหนัง สปอร์เซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา การแข่งขั...
  • ตรวจวันสุดท้ายเอเอฟซีพอใจสนามระยอง
    ตรวจ 2 สนามสุดท้าย ราชนาวี-ระยอง และ พัทยา ยูไนเต็ด ทีมงาน เอเอฟซี พอใจสนามกีฬากลาง จ.ระยอง รังเหย้าของทีม "ม้านิลมังกร" พร้อมแนะให้ปรับปรุงเรื่องของเอกสารการเงิน และเอกสารต่างๆ ภายในทีม ให้เป็นระบบอินเตอร์ เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบเอกสารต่างๆ ภายในทีม
  • โค้ชเฮงชี้ปีหน้าแข้งซามูไรแห่มาไทยลีกแน่
    "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ทีมชลบุรี เอฟซี เชื่อปีหน้า บอลไทยลีกของไทย จะมีนักเตะจากญี่ปุ่นหลั่งไหลกันเข้ามาค้าแข้งเพิ่มอีกหลายรายแน่ และจะเป็นนักเตะที่คุณภาพดีกว่า ที่เล่นอยู่กับหลายๆ ทีมในปีนี้แน่นอน
  • โรเบิร์ตมั่นใจกิเลนซิวแชมป์ไทยลีกชัวร์
    โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชี้การเสมอ ทหารบก 3-3 ในนัดล่าสุด แค่ยืดเวลาการฉลองแชมป์ออกไปเท่านั้น แต่ยังมั่นใจว่าสุดท้าย ทัพ "กิเลนผยอง" จะยังคงได้เฮอยู่ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »