ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บีย่าซูฮกหัวใจเพชร33คนงานเหมืองในชิลี

บีย่าซูฮกหัวใจเพชร33คนงานเหมืองในชิลี

Posted 15/10/2010 by siamsport

ดาบิด บีย่า หัวหอก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยกย่องหัวใจคนงานเหมืองทั้ง 33 คน ที่ติดอยู่ใต้ดินจากอุบัติเหตุเหมืองถล่มในประเทศชิลี นานกว่า 2 เดือน พร้อมชี้เหตุการณ์นี้จะช่วยกระตุ้นให้ทุกฝ่ายมีการพัฒนาเรื่องโครงสร้างความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก

  ดาบิด บีย่า กองหน้าทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา ออกมากล่าวยกย่องหัวใจนักสู้ของ 33 คนงานเหมืองทองคำ และทองแดง ที่ติดอยู่ใต้ดินจากอุบัติเหตุเหมืองถล่มนานกว่า 69 วัน ในซานติอาโก้ ประเทศชิลี 

   อดีตหัวหอก บาเลนเซีย ซึ่งได้ส่งเสื้อพร้อมลายเซ็นจำนวน 2 ตัว ไปให้กับเหล่าคนงานเหลืองผู้โชคร้าย เมื่อเดือนที่แล้ว กล่าวผ่านเว็บไซต์ของ บาร์ซ่า "เอฟซีบาร์เซโลน่าดอตคอม" (fcbarcelona.com) ว่า "ผมได้ติดตามการช่วยชีวิตเหมือนกับทุกๆ คน แต่คุณย่อมมีทัศนคติที่แตกต่างกัน เมื่อคุณมีประสบการณ์บนโลกใบนี้"

    "คุณมองเห็นถึงคุณค่ากับสิ่งที่เกิดขึ้น และทำให้ย้อนความทรงจำไปในยุคก่อนหน้านี้ ในกรณีนี้ เราทุกคนมีความสุข เพราะคนงานเหมืองทุกคนปลอดภัย และสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ทุกคนที่ บาร์เซโลน่า และวงการฟุตบอลสเปน ต่างก็รู้สึกปลาบปลื้ม และดีใจที่พวกเขารอดชีวิต และกลับมาอยู่บนพื้นดินอีกครั้งหนึ่ง" 

    "ตอนเด็กๆ ผมอยู่ใกล้กับเหมือง และก็มีหลายๆ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ช่วยกระตุ้น และพัฒนาในเรื่องโครงสร้างต่างๆ ซึ่งนั่นจะทำให้เรื่องแบบนี้ไม่เกิดขึ้นอีก" 

   "สิ่งที่พวกเขาทำ มันไม่ง่ายเลย พวกเขาใช้เวลานานมากอยู่ใต้ดิน มีชีวิตร่วมกัน และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งมองในมุมกลับก็ถือเป็นเรื่องดี ต้องขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านพ้นไปด้วยดี" ดาวยิงวัย 28 ปี กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อบิดัลยังไม่รู้อนาคตในทีมชาติตัวเอง
    เอริก อบิดัล กองหลัง บาร์เซโลน่า รับไม่รู้ว่าเส้นทางการค้าแข้งในทีมชาติฝรั่งเศส ของตัวเองจบลงแล้วหรือยัง หลังไม่ถูกเรียกตัวเลยนับตั้งแต่ โลร็องต์ บล็องก์ เข้ามาคุมทีม เผยยังพร้อมเสมอสำหรับการเล่นให้ "ตราไก่" แต่บางทีอนาคตในทีมชาติอาจสิ้นสุดลงหลังจบศึกเวิลด์ คัพ 2010
  • อาดูริซมั่นใจบีย่าทุบสถิติราอูลแน่นอน
    อาริตซ์ อาดูริซ กองหน้า บาเลนเซีย มั่นใจ ดาบิด บีย่า หัวหอกเพื่อนร่วมทีมชาติสเปน จะทุบสถิติยิง 44 ประตูของ ราอูล กอนซาเลซ ได้อย่างแน่นอน หลังสตาร์ บาร์เซโลน่า ซัดได้เท่ากับตำนาน "กระทิงดุ" แล้ว ชี้หากเกิดขึ้นเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นเรื่องดี
  • บุสเกตส์เผยไม่ร้อนใจเรื่องสัญญาใหม่
    เซร์คิโอ บุสเกตส์ กองกลาง บาร์เซโลน่า เผยไม่ร้อนใจเรื่องต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัด หลัง "เจ้าบุญทุ่ม" เตรียมยื่นข้อเสนอให้กับดาวเตะทีมชาติสเปนในเร็วๆ นี้ เพื่อปรับปรุงเรื่องเงินค่าเหนื่อยที่ยังได้น้อยกว่าเพื่อนร่วมทีม
  • ชาบีลั่นฝืนเจ็บชนค้างคาวแม้เสี่ยงเดี้ยงซ้ำ
    ชาบี เอร์นานเดซ กองกลาง บาร์เซโลน่า หวังฟิตลงสนามเกม ลา ลีกา กับ บาเลนเซีย แม้ต้องเสี่ยงกับการกำเริบของอาการบาดเจ็บ ซึ่งอาจส่งผลให้ต้องพักแข้งไปตลอดช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลก็ตามที เหตุเป็นบิ๊กแมตช์ จึงไม่อยากพลาดด้วยประการทั้งปวง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »