ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โรม่า 2 - 1 เจนัว

โรม่า 2 - 1 เจนัว

Posted 17/10/2010 by siamsport

โรม่า 2 - 1 เจนัว

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก

    โรม่า เจองานไม่ง่ายในการเปิด สตาดิโอ โอลิมปิโก รอรับ เจนัว โดยเจ้าบ้านขาดนักเตะบาดเจ็บไปหลายราย แต่ก็ได้ ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า พ้นแบนกลับมา แนวรุกฝากความหวังไว้กับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และ มาร์โก บอร์ริเอลโล่ ส่วนผู้  มาเยือนไร้ เอมิเลียโน่ โมเร็ตติ ที่ถูกพักแข้ง ตัวทีเด็ดยังคงอยู่ที่ ลูก้า โทนี่
 
     เกมช่วงแรกเป็นไปแบบสูสี ทั้งสองทีมไม่มีจังหวะจะแจ้งนัก จน ชีโก้ โหม่งสกัดลูกเตะมุมมาเข้าทาง โรดริโก้ ตัดเด ที่สวนข้ามคานออกหลังไป
 
     "หมาป่าเหลือง-แดง" น่าจะได้ประตูอย่างที่สุดในนาทีที่ 19 เมื่อ ดาวิด ปิซาร์โร่ วางยาวให้ บอร์ริเอลโล่ หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะหลบ เอดูอาร์โด้ แล้ว แต่กลับยิงไปชนเสา ต๊อตติ เก็บตกตามซ้ำก็ไปเข้ามือนายทวารทีมเยือนอีก
 
     เจนัว มีลุ้นเหมือนกัน โรดริโก้ ปาลาซิโอ ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนไหลคืนหลังให้ โดเมนิโก้ คริสชิโต้ จิ้มหนีมือ บ็อกดาน โลบอนท์ บอลออกเสาไกลไปเพียงนิดเดียว
 
     เจ้าถิ่นมาได้ประตูไปก่อนในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ ต๊อตติ เปิดจากฝั่งขวาให้ บอร์ริเอลโล่ เข้าชาร์จที่เสาแรกไม่เหลือ ขึ้นนำ 1-0
 
     จากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมมากขึ้น แต่ก็ยังไม่มีประตูเพิ่ม จบ 45 นาทีแรก โรม่า ออกนำไปก่อน 1-0
 
     ครึ่งหลัง จาน ปิเอโร่ กัสเปรินี่ แก้เกมด้วยการถอด ปาลาซิโอ ออก พร้อมกับส่ง เกอร์เกลี่ รูดอล์ฟ ลงแทน
 
     อย่างไรก็ตาม กลับเป็น "จัลโล่รอสซี่" ที่มาบวกเพิ่มได้อีกเม็ดในนาทีที่ 53 คราวนี้เป็น มัตเตโอ บริกี ที่จ่ายให้ บอร์ริเอลโล่ ทำชิ่งกลับมาหน้าประตู บอลหลุดมาถึง บริกี ที่ล้มตัวซัดตุงตาข่าย หนีห่างเป็น 2-0
 
     พลพรรค "กริโฟเน่" ยังไม่ถอดใจ คริสชิโต้ โยนจากซ้ายเข้าเขตโทษ จูเซ็ปเป้ สคูลลี่ ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรอง โหม่งตั้งให้ รูดอล์ฟ วอลเลย์ทันที บอลเช็ดคานบนออกหลังไป
 
     ถัดมา ต๊อตติ เลี้ยงลุยขึ้นมา ก่อนจ่ายให้ บอร์ริเอลโล่ กระหน่ำไปเช็ดคานบนออกหลังบ้างเหมือนกัน
 
     เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 79 ทีมเยือนไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 เมื่อ รูดอล์ฟ อาศัยความผิดพลาดในแนวรับของเจ้าบ้าน หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ โลบอนท์ ตุงตาข่าย
 
     ช่วงเวลาที่เหลือ เจนัว บุกหนักหวังจะตามตีเสมอให้ได้ แต่แนวรับเจ้าถิ่นยังช่วยสกัดไว้ได้หมด จบเกม โรม่า เฉือนชนะ 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ
 
     รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

     โรม่า : บ็อกดาน โลบอนท์; มาร์โก คาสเซ็ตติ, นิโกลัส บูร์ดิสโซ่, ฮวน, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่; โรดริโก้ ตัดเด, ดาวิด ปิซาร์โร่, มัตเตโอ บริกี, ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า; ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ, มาร์โก บอร์ริเอลโล่

     สำรอง : อเล็กซานเดอร์ โดนี่, ชิชินโญ่, ฟิลิปป์ เม็กแซส, ฟาบิโอ ซิมปลิซิโอ, เปาโล คาสเตลลินี่, สเตฟาโน่ โอกาก้า, ชูลิโอ บาปติสต้า
 
     เจนัว : เอดูอาร์โด้; ชีโก้, ดาริโอ ดาอิเนลลี่, อันเดรีย ราน็อคเคีย; มาร์โก รอสซี่, ฮุสซีน คาร์ยา, โอมาร์ มิลาเน็ตโต้, โดเมนิโก้ คริสชิโต้; โรดริโก้ ปาลาซิโอ, ลูก้า โทนี่, จานโดเมนิโก้ เมสโต้

     สำรอง : อเลสซิโอ สคาร์ปิ, คาค่า คาลัดเซ่, ฟรังโก้ ซูคูลินี่, ราฟินญ่า, จูเซ็ปเป้ สคูลลี่, เกอร์เกลี่ รูดอล์ฟ, รัฟฟาเอเล่ ปัลลาดิโน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต๊อตติรับโดนรานิเอรี่ตัดหางปล่อยวัด
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ หัวหอกกัปตันทีม "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า ยอมรับตอนนี้ตัวเขาได้กลายเป็นส่วนเกินในการจัดการทีม ของ เคลาดิโอ รานิเอนี่ กุนซือจอมแทกติก ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเชื่อมั่นว่าทีมรักจะก้าวผ่านสถานการณ์อันย่ำแย่ในตอนนี้ได้
  • รีเซ่เชื่อรานิเอรี่จะนำโรม่าพ้นวิกฤติ
    ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ปราการหลัง โรม่า เชื่อ เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือของทีม จะนำต้นสังกัดประสบความสำเร็จ แม้ออกสตาร์ตซีซั่นได้ย่ำแย่ก็ตาม รับเล่นได้ไม่ดีพอในเกมกับ นาโปลี แต่หากทำได้อย่างเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็จะกลับมามีลุ้นอีกครั้ง
  • ต๊อตติสรรเสริญเซนซี่ผู้พ่อยอดคนสุดยิ่งใหญ่
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กัปตันทีม อาแอส โรม่า เป็นตัวแทนนักเตะในสโมสร กล่าวยกย่อง ฟรังโก้ เซนซี่ อดีตประธาน เนื่องในโอกาสจัดงานครบรอบ 2 ปีแห่งการสูญเสียเจ้านายอันเป็นที่รัก ยกเป็นยอดคนตรงไปตรงมา ยึดวาจาสัตย์เป็นที่ตั้ง พร้อมรับคงไม่ปักหลักอยู่ "หมาป่ากรุงโรม" เพียงสโมสรเดียวในชีวิต หากไม่มีบิ๊กบอสผู้นี้คอยดูแลตลอดมา
  • รานิเอรี่รับโรม่าไม่ใช่ทีมเดิมกับซีซั่นที่แล้ว
    เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือ "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า ออกอาการถอดใจยอมรับว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมเดิมจากฤดูกาลก่อนอีกแล้ว หลังจากออกไปพ่าย นาโปลี 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ย้ำนักเตะต้องเรียนรู้ และกลับมาปรับปรุงแก้ไขความผิดพลาดต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »