ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สรุปสถานการณ์ทีมลุ้นแชมป์-ทีมตกชั้นไทยลีก

สรุปสถานการณ์ทีมลุ้นแชมป์-ทีมตกชั้นไทยลีก

Posted 18/10/2010 by siamsport

 

     การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2009-2010 เข้าสู่โค้งสุดท้ายหลังแต่ละทีมแข่งนัดรองสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อย ยกเว้น ทีมเมืองทองฯ,บุรีรัมย์-พีอีเอ,เอสซีจี สมุทรสงคราม และ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ที่ยังเหลือแข่งอีก 2 นัด

       สรุปสถานการณ์ทีมลุ้นแชมป์        

    ชลบุรี เอฟซี หมดลุ้นแชมป์เรียบร้อยแล้ว หลังพลาดท่าเสมอกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-2  ทำให้มีแค่ 59 แต้มตามหลังเมืองทองฯ ยูไนเต็ด 4 คะแนนแต่เหลือแค่นัดเดียว ไล่ไม่ทันแน่นอน
         
"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์-พีอีเอ ทำแต้มขึ้นมา มี 57 แต้ม แต่ว่าจะเหลือเกมอีก 2 นัด ถ้าสามารถคว้าชัยได้หมดจะมีแต้ม 63 แต้ม ซึ่งเท่ากับเมืองทองฯ แต่ว่าเฮดทูเฮดดีกว่าก็จะลุ้นคว้าแชมป์ได้ แต่ต้องให้เมืองทองฯ พลาดแพ้หมดด้วยเช่นกัน
         
  ทีม"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ล่าสุดมีเพียง 63 แต้ม ขอเพียงอีกแต้มเดียวก็จะคว้าแชมป์ทันที จาก 2 นัดที่เหลือที่จะเจอกับ เอสซีจี สมุทรสงคราม และ ทีโอทีแคท เอฟซี

       สถานการณ์การหนีตกชั้น 

         
ทหารบกตกชั้นทีมแรก
         
แบงค็อก ยูไนเต็ด ตกชั้นทีมที่สองหลังเปิดบ้านพ่าย ทีโอที แคท 1-2
         
ทีมที่สามที่จะตกชั้น ยังมีลุ้น โดย ศรีสะเกษ -เมืองไทย เอฟซี มี 26 คะแนน ยังมีลุ้นเมื่อนัดล่าสุดเอาชนะทีทีเอ็ม -พิจิตร ไป 4-0 แต่เหลือแข่งอีก 2 นัดต้องชนะทั้งบุรีรัมย์ พีอีเอ และ พัทยา ยูไนเต็ด รวมทั้งต้องลุ้นให้ราชนาวี-ระยองแพ้นัดสุดท้ายจึงจะรอดตกชั้น
         
ราชนาวี-ระยอง หลังเปิดบ้านเสมอบางกอกกล๊าส 3-3 มีอยู่ 30 แต้ม มากกว่าศรีสะเกษอยู่ 4 คะแนน ต้องชนะนัดสุดท้ายที่เปิดบ้านรับทหารบก จึงจะอยู่รอดแต่ถ้าวันพุธที่ 20 ต.ค. ศรีสะเกษแพ้บุรีรัมย์ก็จะรอดตกชั้นทันที
        
 กรณีที่ศรีสะเกษ -เมืองไทย เสมอ 1 ชนะ 1 ใน 2 นัดที่เหลือและราชนาวี-ระยอง แพ้ในนัดสุดท้ายจะทำให้มีแต้มเท่ากันที่ 30 แต้มวัดเฮดทูเฮดศรีสะเกษ ชนะในบ้าน 4-1 และ แพ้นอกบ้าน 3-4 ต้องวัดที่ลูกได้เสีย
         
  ทีทีเอ็ม พิจิตร อยู่อันดับ 12 มี 31 แต้ม ยังอยู่ในข่ายตกชั้นเช่นกัน นัดสุดท้ายเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บีอีซี เทโรศาสน  เพื่อความปลอดภัยเพื่อให้รอดตกชั้นต้องชนะไว้ก่อน แต่ถ้าวันพุธที่ 20 ต.ค. ศรีสะเกษไม่ชนะบุรีรัมย์ก็จะรอดตกชั้นทันที

       โปรแกรมการแข่งขันที่เหลือของฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2009-210 มีดังนี้

       วันที่ 20 ตุลาคม
         15.30 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี - บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่สนาม ศรีลำดวน

       วันที่ 22 ตุลาคม
           16.30 น. เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสงคราม 

       วันที่ 24 ตุลาคม
       16:00 แบงค็อก ยูไนเต็ด - เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี  ที่สนามม.กรุงเทพ รังสิต
       16:30 บางกอกกล๊าส เอฟซี - การท่าเรือไทย เอฟซี  ที่สนามลีโอสเตเดี้ยม
       16:30 ทีโอที แคท เอฟซี - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม
       16:30 บุรีรัมย์ พีอีเอ - อินทรี เพื่อนตำรวจ  ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม
       16:30 พัทยา ยูไนเต็ด - ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี  ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ
       16:30 โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี - ชลบุรี เอฟซี  ที่สนามอบจ.สระบุรี
       16:30 ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร - บีอีซี เทโรศาสน  ที่สนามกีฬากลาง จ.พิจิตร
       16:30 ทหารบก - ราชนาวี ระยอง  ที่สนามกองทัพบก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ้าท่าดุรัว5-0,กูปรีหนีตาย4-0,ม้านิลฮึด3-3,แข้งเทพร่วง
    "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ยังมีฮึดลุ้นหนีตกชั้นต่อ หลังเปิดบ้าน โชว์ฟอร์มเก่ง ไล่ถล่ม "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร 4-0 ขณะที่ "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง ได้ วิลสัน โดส ซานโต๊ส กระหน่ำแฮตทริก ช่วยชีวิต ตีเสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทดเจ็บ 3-3 ส่วน "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด โบกมือลาไทยลีก เรียบร้อยแล้ว หลังพ่าย ทีโอที คาบ้าน 1-2 ขณะที่ การท่าเรือไทย เอฟซี จัดการเลี้ยงส่ง ทหารบก ไปแบบเละเทะ 5-0 ฟุตบอลไทยลีก
  • ไทยลีกพร้อมใจเสนอเพิ่ม18ทีม,บวกค่าเหนื่อยเปา
    สโมสรไทยลีกพร้อมใจ เตรียมเสนอเพิ่มจำนวนทีมปีหน้า เป็น 18 ทีม หลังเห็นการพัฒนาลีกอาชีพของไทยก้าวอย่างรวดเร็ว จนเป็นหนึ่งในอาเซี่ยน ทั้งนี้ต่างเห็นพร้อมต้องกันว่า หากเพิ่มทีมจะเป็นการเพิ่มรายได้ และเพิ่มอาชีพให้กับนักเตะและโค้ช ขณะเดียวกันผู้ตัดสินได้เฮด้วย เมื่อหลายเสียงยกมือให้เพิ่มเงินผู้ตัดสินต่อเกมคนละ 5 พันบาท
  • ปลาทูเตรียมทัพปีหน้าเผยได้แข้งใหม่แล้ว 6 ราย
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม แฟนบอลพร้อมใจจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ ให้กับทีม หลังจบแมตซ์กับ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด วันที่ 22 ต.ค.นี้ พร้อมยกพลทำศึก กลันตัน อินเตอร์ เนชั่นแนล ชาเลนจ์ คัพ ช่วงเดือน ธ.ค. ขณะที่แข้งใหม่ได้แล้ว 6 ราย เสริมสู้ศึกปีหน้า
  • ไทยลีกระอุ!!ฉลามชลเฝ้ารังฟัดบุรีรัมย์ช่อง11ยิงสด
    สะท้านปฐพี บิ๊กแมตช์ไทยลีก 2 ทีมลุ้นแชมป์ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูง เปิดบ้านรับมือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ อันดับ 3 ของตาราง จเด็จ มีลาภ กุนซือยอดทีมแดนบูรพา โวลั่นแผนการเล่นของทีมเยือนมาแบบหมดไส้หมดพุงแล้ว ฝั่ง "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม นายใหญ่ของทีมจากแดนอีสาน ฟุ้งขอบุกเก็บชัย เพื่อขึ้นรองจ่าฝูง และชิงเข้าป้ายคว้าแชมป์ให้ได้ เอ็นบีที 11 กรมประชาสัมพันธ์ รับหน้าที่ยิงสด เวลา 18.00 น. วันที่ 17 ต.ค. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »