ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ชี้วิลเชียร์เจอความกดดันมากกว่าเชส

เวนเกอร์ชี้วิลเชียร์เจอความกดดันมากกว่าเชส

Posted 19/10/2010 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ชี้ แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง เจอความกดดันมากกว่า เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม เนื่องจากเป็นคนอังกฤษ หลังดาวเตะวัย 18 ปีเพิ่งถูกไล่ออกในเกมเอาชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เชื่อนักเตะจะเรียนรู้จากใบแดงนี้ และจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในอนาคต

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า เขารู้สึกว่า แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งของทีม ตกอยู่ภายใต้ความกดดันที่มากกว่า เชส ฟาเบรกาส ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีม เนื่องจากเป็นชาวอังกฤษ

  แข้งวัย 18 ปี ติดทีมชาติอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว และถูกจับตามองอย่างมากมายเมื่อเขาถูกไล่ออกจากสนามในเกมนัดล่าสุดที่ อาร์เซน่อล ชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ ฟาเบรกาส รับมือกับความคาดหวังได้เป็นอย่างดี เมื่อก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลัก "ไอ้ปืนใหญ่" เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังการจากไปของ ปาทริค วิเอร่า แต่ เวนเกอร์ เชื่อว่าการเป็นนักเตะอังกฤษทำให้ วิลเชียร์ ต้องเจอกัความกดดันมากกว่าทั้งจากสื่อมวลชนและแฟนบอล

 "ปัญหาที่ วิลเชียร์ จะพบคือความกดดันและความคาดหวังที่จะสูงยิ่งกว่า ฟาเบรกาส เพราะมันคือความต้องการภายในประเทศ มันเป็นเรื่องดีสำหรับ ฟาเบรกาส ที่ไม่ได้เล่นในประเทศของเขา เพราะคุณจะมีพัฒนาการอย่างเงียบๆ และความกดดันก็น้อยกว่า"

 เวนเกอร์ เชื่อว่าคุณภาพของ วิลเชียร์ ไม่สมควรที่จะถูกมองข้ามด้วยใบแดงเมื่อวันเสาร์ และคาดว่านักเตะจะสามารถเรียนรู้ได้จากการถูกไล่ออกในครั้งนี้

   "คุณต้องพูดถึงสภาพจิตใจที่เขาแสดงออกในเกมนี้ อิทธิพลที่เขามีต่อเกมด้วยวัย 18 ปีคือสิ่งที่ไม่สมควรถูกปิดซ่อนด้วยเรื่องที่ว่าเขาถูกใบแดงเมื่อวันเสาร์ แจ็ค จะเรียนรู้ ในวัย 18 ปี ฟาเบรกาส ก็มีปฏิกิริยาต่อแรงกระตุ้นเช่นกัน แจ็ค โดนใบแดงซึ่งเขาสมควร แต่นักเตะไม่ได้รับบาดเจ็บ เขาจะเรียนรู้ เพราะเขาจะไม่ได้เล่นในเกมหน้า เขาเป็นนักเตะที่ดีและเขามีวิธีการเล่นที่ส่งผลต่อพรีเมียร์ลีก เราต่างเคยผ่านอายุ 18 ปีมาทั้งนั้น" เวนเกอร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปอตีต์เชื่อปืนชวดแชมป์ลีกแต่มีลุ้นแชมป์ยุโรป
    เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล เชื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" น่าจะมองไปที่การเป็นแชมป์ยุโรป มากกว่าการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เหตุสภาพร่างกายนักเตะไม่อาจสู้กับบรรดาคู่แข่งในลีกที่มีการเข้าปะทะหนักได้ พร้อมมั่นใจกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ มีดีพอจะทำได้อย่างแน่นอน
  • เวนเกอร์ฉุนปืนเล่นยังไงก็โดนด่า
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล ออกอาการเซ็ง แจ็ค วิลเชียร์ โดนไล่ออกเกมชนะ เบอร์มิงแฮม 2-1 ก็มีเสียงวิจารณ์ว่าทีมเล่นหนัก ชี้พอไม่ตอบโต้ก็หาว่าเล่นนิ่มไปอีก ฉุนไม่ว่าจะเล่นยังไงก็ต้องโดนวิจารณ์อยู่ดี แต่ช่วยไม่ได้ เพราะหากบ้าไปตามกระแสวิจารณ์ ทีมของเขาก็คงเล่นอย่างไม่มีเอกลักษณ์ และไร้ทิศทาง
  • เวนเกอร์เชื่อแข้งหนุ่มปืนโตแกร่งพอจะเป็นแชมป์
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือคนเก่งของ อาร์เซน่อล เล็งนำแข้งดาวรุ่ง "เดอะ กันเนอร์ส" ทำผลงานสุดยอด คว้าแชมป์หลายๆ รายการมาครองให้ได้ หลังไม่สามารถทำได้เลยนับตั้งแต่ปี 2005 บอกมั่นใจลูกทีมชุดนี้มีความกระหายที่จะเป็นแชมป์สูง เพียงแต่รอโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »