ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ปูโยลลั่นบาร์ซ่ายังกระหายชัยชนะเหมือนเดิม

ปูโยลลั่นบาร์ซ่ายังกระหายชัยชนะเหมือนเดิม

Posted 19/10/2010 by siamsport

การ์เลส ปูโยล ปราการหลังกัปตันทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยกให้เกมที่พลิกกลับมาเปิดบ้านเฉือน "ค้างคาว" บาเลนเซีย 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นผลงานแสดงให้เห็นว่าพวกเขายังไม่หมดความกระหายชัยชนะ หรือความสามารถที่จะป้องกันแชมป์ลีกแดนกระทิงดุเอาไว้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน


     การ์เลส ปูโยล ปราการหลังทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า ทีมดับเบิ้ลแชมป์ลีกสเปน เมื่อปีก่อน ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นว่าแนวทางที่พวกเขาพลิกกลับมาชนะ บาเลนเซีย 2-1 ที่สนามคัมป์ นู เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าพวกเขายังมีความกระหายที่จะคว้าแชมป์อยู่ รวมถึงความสามารถที่จะป้องกันแชมป์เอาไว้
 
     "เจ้าบุญทุ่ม" มีปัญหาในนัดเหย้า หลังจากชนะเพียงนัดเดียวจาก 3 นัดในลีกก่อนหน้าเกมกับ "ค้างคาว" อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้แสดงสปิริตของแชมป์ออกมา จนพลิกสถานการณ์จากตามหลัง 1 ประตูกลับมาชนะ บาเลนเซีย ที่ก่อนหน้านี้ยังไม่แพ้ใคร
 
     ปูโยล กล่าวว่า "ทีมแสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการชนะต่อไป และยังคงกระหายอยู่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ปฏิกิริยาตอบสนอง เพราะเวลาที่สิ่งต่างๆ ผิดพลาด คุณจำเป็นต้องแสดงตัวตนจริงๆ ออกมา และ ทีมก็ทำเช่นนั้น เราเล่นเพื่อ 3 แต้มที่สำคัญมาก และ เป็นเรื่องสำคัญเสมอที่ได้ 3 คะแนน แต่เกมในบ้าน 2-3 นัดหลังสุด เป็นเกมที่ชนะได้ยาก และ เราต้องทำงานอย่างหนัก"
 
     เกมนี้ ปูโยล เป็นผู้โหม่งประตูชัยเต็มแรงในนาที 62 หลังจาก อันเดรส อิเนียสต้า ยิงตีเสมอประตูขึ้นนำของ ปาโบล เอร์นานเดซ ในครึ่งแรก หลังจากลงมาเล่นครึ่งหลัง ได้แค่ 2 นาที โดย 3 เกมเหย้าในลีกก่อนหน้านี้ "บาร์ซ่า" ทำได้เพียง 2 ประตู และ น่าจะยิง บาเลนเซีย ได้มากกว่านี้ โดยเฉพาะ ดาบิด บีย่า ที่พลาดโอกาสเหน่งๆ ไปหลายครั้ง "เรามีโอกาสหลายครั้ง แต่ที่สำคัญคือสร้างโอกาสเหล่านั้น เรามีนักเตะระดับสุดยอด และ ประตูจะมาอย่างแน่นอน เราไม่เป็นกังวลเลย"
 
     ขณะที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหนุ่ม พอใจปฏิกิริยาของลูกทีมในครึ่งหลัง พร้อมเชิดชูจิตใจที่เข้มแข็งของลูกทีมในการพบ บาเลนเซีย ที่เก็บ 16 จาก 18 แต้มเต็มมาก่อนหน้าเกมนี้ "ในวงการฟุตบอล หลายอย่างเป็นเรื่องของจิตใจ ไม่มีใครสงสัยนักเตะเหล่านี้ได้ และพวกเขาได้แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าทำไม (ในเกมพบ บาเลนเซีย)"
 
     "มันการก้าวไปข้างหน้าที่ใหญ่มาก และ ชนะเกมแบบนี้ทำให้คุณมีความเข้มแข็งอย่างมาก ผมว่าเราทำได้ดีทีเดียว เหมือนเมื่อปีก่อน ในช่วง 45 นาทีแรก พวกเขาเหนือกว่า แต่หลังจากนั้นนักเตะของผมโชว์การเล่นที่ยอดเยี่ยม และ แฟนๆ ก็เข้าใจ ดังนั้นเราถือว่าชนะเกมสำคัญในการพบยอดทีม"
 
     "จะชนะเกมต่างๆ ได้ ต้องอาศัยอะไรมากมายจากเรา ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นเพราะโชคช่วย บาเลนเซีย เป็นทีมชั้นยอด และเราต้องลดข้อผิดพลาด เรื่องน่าประหลาดใจคงเป็นการเก็บ 99 คะแนนเหมือนที่เราทำเมื่อซีซั่นก่อน ทุกคนต้องไม่ลืมว่าทีมอื่นก็เล่นหวังผลเหมือนกัน"
 
     สุดท้าย "เป๊ป" ยังได้ยกย่อง อิเนียสต้า เป็นพิเศษ หลังจากโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น พร้อมสรรเสริญความสามารถรอบตัวของดาวเตะร่างเล็กรายนี้ "เขา (อิเนียสต้า) มีความสามารถที่น่าเหลือเชื่อในการเล่นหลากหลายตำแหน่ง เขามีหมดทุกอย่าง"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบยานขอแค่ลูกแรกมั่นใจอีกเพียบตามมา
    โบยาน เกร์กิช หัววหอกเด็กสร้างของ บาร์เซโลน่า กล่าวยอมรับว่า ไม่แแปลกที่จะโดนวิจารณ์ เพราะเปิดซีซั่นมายังยิงไม่ได้สักลูก แต่มั่นใจ ถ้าหากประเดิมยิงประตูแรกได้เมื่อไหร่ จะกลับมายิงได้อย่างสม่ำเสมอแน่นอน
  • ชาบีรับยังเดี้ยงไม่หาย
    ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพตัวเก่ง บาร์เซโลน่า รับสภาพ อาการเอ็นร้อยหวายเดี้ยงยังไม่หายขาด แม้โชว์ฟอร์มเด่นเป็นพระเอก ในเกมสยบ บาเลนเซีย 2-1 เมื่อวันเสาร์ เผยมีอาการเจ็บเล็กๆ ระหว่างเกม แต่เชื่อว่า อาการปวดจะหายขาดในไม่ช้านี้
  • เอเมรี่ซูฮกบาร์ซ่าสมควรชนะ
    อูไน เอเมรี่ โค้ชทีม "ค้างคาว" บาเลนเซีย ยอมรับ บาร์เซโลน่า สมควรจะได้รับเครดิตหลังจากเล่นกันได้ยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งหลัง ในเกมที่ "เจ้าบุญทุ่ม" พลิกแซงชนะทีมของตนไป 2-1 ในศึกลา ลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ไม่ลืมยกย่องลูกทีมที่ทำให้ทีมเจ้าบ้านเจอกับความยากลำบากในครึ่งแรก
  • ลาปอร์ต้าโดนสอบอนุมัติบัญชีชุ่ยทำบาร์ซ่าขาดทุน
    บาร์เซโลน่า ลงคะแนนเสียงส่วนใหญ่ให้ดำเนินการทางกฎหมายกับ โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสร และทีมงานของเขาในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง หลังจากมีการอนุมัติบัญชีหลายรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงรายจ่ายที่ไม่ได้ระบุรายละเอียดอีกกว่า 12 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้สโมสรขาดทุนถึงกว่า 3 พันล้านบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »