ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สิงห์จืด!ตัวเจ็บเพียบบุกมอสโก

สิงห์จืด!ตัวเจ็บเพียบบุกมอสโก

Posted 19/10/2010 by siamsport

 

 

"สิงห์บลู" เชลซี ยังคงไม่มี ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก่ง และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางจอมทัพที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ในเกมที่จะบุกไปเยือน สปาร์ตัก มอสโก ที่ประเทศรัสเซีย ศึกฟุบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มเอช
วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2553
สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) - เชลซี (อังกฤษ)


สนาม : ลุซนิกิ สเตเดี้ยม

 
     เชลซี จะบุกไปเยือนรัสเซีย พบกับ สปาร์ตัก มอสโก ซึ่งทำให้ต้องเตะเร็วกว่าชาวบ้านในวันอังคาร โดยต่างใฝ่ายต่างชนะมา 2 เกมรวดเช่นกัน ซึ่ง เชลซี จะไปยัง ลุซนิกิ สเตเดี้ยม เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่แพ้จุดโทษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2008
 
     สปาร์ตัก มอสโก ในการคุมทีมของ วาเลรี่ คาร์ปิน กำลังมีผลงานดี เกมลีกล่าสุดถล่ม อลาเนีย วลาดิคัฟคัซ 3-0 เมื่อวันศุกร์
 
     เวลลิตัน ดาวซัลโวประจำทีม หายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าลงสนามได้แล้วในเกมล่าสุด และน่าจะได้เะล่นตัวจริงชน เชลซี ด้วย
 
     ไอเดน แม็คเกียดี้ ปีกไอริชค่าตัวแพง ที่พลาดเกมเมื่อวันศุกร์ ยังต้องเช็กสภาพก่อนเกม หลังมีอาการเจ็บข้อเท้า แต่สำหรับ อเล็กซ์ กัปตันทีม ที่โดนเปลี่ยนตัวออกตอนพักครึ่ง มีปัญหาเจ็บต้นขาขวา ไม่น่าเล่นได้
 
     คาร์ปิน น่าจะยังยึดขุนพลชุดล่าสุดลงสนาม นำโดยคู่หัวหอกบราซิเลี่ยน เวลลิตัน กับ อารี ขณะที่ คริสเตียน ไมดาน่า กองกลางอาร์เจนไตน์ ที่เปลี่ยนลงมาแทน อเล็กซ์ และทำผลงานดียิงประตูได้ในนัดชนะ วลาดิคัฟคัซ จะได้เล่นตัวจริงบ้าง
 
     ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่มี ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก่ง ที่ป่วยจนไม่ได้เล่นตั้งแต่เกมที่เสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 ซึ่งจะเป็นการพลาดเตะเกมยุโรปนัดที่ 3 หลังพลาดเล่น 2 นัดแรก เพราะติดโทษแบน
 
     อันเชล็อตติ เจอปัญหานักเตะเจ็บหลายต่อหลายราย นอกจาก ดร็อกบา ยังมี  แฟร้งค์ แลมพาร์ด, อเล็กซ์, ยอสซี่ เบนายูน, รามิเรส ที่เจ็บทั้งหมด
 
     สำหรับ ซาโลมง กาลู กองหน้าตัวสำรอง  หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขากลับมาแล้ว โดยน่าจะได้โอกาสลงยืนแทน กาแอล กากูต้า ตัวรุกดาวรุ่งที่ลงตัวจริงเกมกับ แอสตัน วิลล่า ส่วนอีกสองตำแหน่ง ฟลอร็องต์ มาลูด้า กับ นิโกล่าส์ อเนลก้า ยึดตำแหน่งแน่นอนแล้ว
 
     แนวรับที่ไม่มี อเล็กซ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟแซมบ้า ไม่น่ามีปัญหามากนัก บรานิสลาฟ อิวาโนวิช พร้อมลงจับคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ โดยที่แบ็กทั้งสองฝั่งจะเป็นหน้าเดิม เปาโล แฟร์เรยร่า กับ แอขชลี่ย์ โคล
 
     แดนกลางจะส่ง ยูริ ซีร์คอฟ ลงเล่นเป็นตัวจริง โดยประสานงานร่วมกับ ไมเคิ่ล เอสเซียง และ จอห์น โอบี มิเกล
 
     รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

     สปาร์ตัก (4-1-3-2) :
อังเดร ดิคาน - เซอร์เก พาร์ชิฟลียุค, นิโกลัส ปาเรฮา, มาเร็ค ซูชี่, เยฟเกนี่ มาเคเยฟ - อเล็กซานเดอร์ เชชูคอฟ - อิ๊บสัน, คริสเตียน โอมาร์ ไมดาน่า, ดิมิทรี คอมบารอฟ - เวลลิตัน, อารี
 
     เชลซี (4-3-3) :
ปีเตอร์ เช็ก - เปาโล แฟร์เรยร่า, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - ไมเคิ่ล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล, ยูริ ซีร์คอฟ - ซาโลมง กาลู, นิโกล่าส์ อเนลก้า, ฟลอร็องต์ มาลูด้า


อันเช่เหน็บสปาร์ตักไม่แฟร์ใช้หญ้าเทียม

            
     คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเชลซี ออกโรงแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับสนามหญ้าเทียมของ สปาร์ตัก มอสโก ทีมดังในลีกรัสเซีย ก่อนมีคิวต้องไปเยือนแดนหมีขาว เพื่อทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ วันอังคารที่ 19 ต.ค.นี้ หลังมองว่าเจ้าถิ่นได้เปรียบเกินเหตุ
 
     อดีตกุนซือเอซี มิลาน ยังเป็นห่วงเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะ เพราะเชื่อว่าพื้นสนามแบบนี้อาจทำให้นักเตะอย่าง ไมเคิ่ล เอสเซียง ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่แล้ว เจ็บเพิ่มได้อีก "เราต้องเอาสนามหญ้าเทียมมาพิจารณาด้วย นักเตะของเราบางคนอย่าง เอสเซียง เขามีอาการบาดเจ็บ และไปเล่นที่นั่นก็ไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย" 
 
     "ถ้าเป็นไปได้ ผมก็ไม่อยากให้เขาเล่นสนามแบบนี้ ผมอยากให้เขาพัก เห็นๆ กันอยู่ว่าพวกเขาได้เปรียบ เพราะพวกเขาคุ้นเคยกับการเล่นที่นั่น แต่ผมคิดว่าเราสามารถใช้ทักษะและความสามารถทั้งหมดของเรา สำหรับผมนี่เป็นครั้งแรกที่ทีมของผมเล่นบนสนามแบบนี้ กฏของ ยูฟ่า คือ เป็นไปได้ที่จะเล่นบนสนามแบบนี้ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเล่น" อันเชล็อตติ กล่าว
 
     พร้อมกันนี้ "คาร์เล็ตโต้" ยังเผยด้วยว่า ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงไอวอรี่ โคสต์ น่าจะกลับมาลงสนามได้ในเกมเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันเสาร์ที่ 23 ต.ค. นี้ โดยเจ้าตัวจะต้องอยู่เรียกความฟิตที่ ค็อบแฮม ต่อไป ขณะที่เพื่อนร่วมทีมเดินทางไป มอสโก


เจทีไม่หวั่นสิงห์แผ่วนอกบ้าน

            
     จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมเชลซี ยืนยันว่า ไม่รู้สึกกังวลใจกับฟอร์มการเล่นนอกบ้านของทีม หลังบุกทำได้เพียงเสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ "สิงห์บลูส์" ก็ออกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้วเช่นกัน
 
     เจที กล่าวว่า "ผู้คนสามารถบอกว่า พวกเรากำลังง่อนแง่นกับเกมนอกบ้าน แต่เราอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของตารางในตอนนี้ ดังนั้นก็ปล่อยให้คนอื่นพูดสิ่งที่อยากพูดต่อไปเถอะ เราเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม และเราตั้งเป้าหมายที่จะทำแบบนั้นต่อไป เรายังมีเกมในบ้านอีก 2 นัดข้างหน้า แต่ฟอร์มการเล่นนอกบ้านก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด"
 
     จากผลเสมอเมื่อวันเสาร์ ทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียว จากการเดินทางโม่แข้งใน วิลล่า พาร์ค 12 เกมหลังสุด ซึ่งดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "จากทัศนคติของเรา เราพบว่า มันเป็นเรื่องยากลำบากในการพบ วิลล่า ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา เรารู้ผลการแข่งขันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเกมเริ่มต้นขึ้น แต่การมายัง วิลล่า มันเป็นเกมยากเสมอ พวกเขามีผู้จัดการทีมคนใหม่ (เชราร์ อุลลิเย่ร์) และนักเตะกำลังพยายามทำให้เขาประทับใจ"
 
     "สำหรับเราแล้ว การมาเยือน 1 คะแนนเป็นสิ่งที่คาดหมายเอาไว้แล้ว พวกเราเห็นหลายต่อหลายทีมพัฒนาขึ้นมาปีแล้วปีเล่าใน พรีเมียร์ลีก และแอสตัน วิลล่า ก็ไม่แตกต่างกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นทีมท้ายตาราง หรือหัวตาราง มันก็จะเป็นเรื่องยากลำบากเสมอ" เทอร์รี่ กล่าว


โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่มอี

01.45 น. โรม่า (อิตาลี) - บาเซิ่ล (สวิตเซอร์แลนด์)
01.45 น. บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) - ซีเอฟอาร์ คลูช (โรมาเนีย)   

กลุ่มเอฟ
23.30 น. สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) - เชลซี (อังกฤษ)   
01.45 น. มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) - เอ็มเอสเค ซิลิน่า (สโลวาเกีย)

กลุ่มจี
01.45 น. อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) - โอแซร์ (ฝรั่งเศส)   
01.45 น. เรอัล มาดริด (สเปน) - เอซี มิลาน (อิตาลี) 

กลุ่มเอช
01.45 น. บราก้า (โปรตุเกส) - ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย)
01.45 น. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »