ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อันเช่สรรเสริญแข้งสิงห์โชว์เทพทุบสปาร์ตัก

อันเช่สรรเสริญแข้งสิงห์โชว์เทพทุบสปาร์ตัก

Posted 20/10/2010 by siamsport

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนของ เชลซี สุดประทับใจผลงานของลูกทีม ในเกมบุกทุบ สปาร์ตัก มอสโก 2-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมชม ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมหนึบ ที่โชว์ฟอร์มสุดเหนียว ป้องกันจังหวะอันตรายได้หลายต่อหลายครั้ง กระตุ้นแข้ง "สิงห์บลูส์" ต้องมีสมาธิในเกมนัดต่อไป เพื่อหวังเก็บชัย และผ่านเข้ารอบด้วยตำแหน่งจ่าฝูง 
 คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมมากฝีมือของ เชลซี จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของลูกทีม ในแมตช์บุกชนะ สปาร์ตัก มอสโก 2-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ เมื่อวันอังคารที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา
 
     แมตช์นี้แข่งกันที่สนาม ลุซนิกิ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นที่ที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เคยอกหักจากเกมรอบชิงชนะเลิศ ถ้วยใบโตยุโรป มาแล้วเมื่อปี 2008 หลังแพ้จุดโทษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตอนนั้น จอห์น เทอร์รี่ กับ นิโกล่าส์ อเนลก้า ยิงจุดโทษไม่เข้า
 
     อย่างไรก็ตาม  อันเชล็อตติ เชื่อว่า ลูกทีมของเขาลืมเหตุการณ์เหล่านั้นไปหมดแล้ว และคิดแต่ความสำเร็จในปัจจุบันเท่านั้น "ผมไม่คิดว่า ลูกทีมของผมจะคิดถึงเรื่องที่แพ้ที่สนามแห่งนี้ พวกเขาให้ความสำคัญกับเกมนี้เท่านั้น มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับ ยูริ ชีร์คอฟ (ยิงไกลสุดสวยให้ เชลซี ขึ้นนำ 1-0) ได้กลับมาเล่นให้ เชลซี ที่ประเทศรัสเซีย และยิงประตูสุดสวย ซึ่งมันคงเป็นเรื่องที่มีความสุขมากๆ สำหรับเขา"
 
     "เขาทำผลงานได้ดีมาก เขาเล่นได้อย่างสุดยอด และไม่มีปัญหากับการเล่นแบ็กซ้าย หรือปีกซ้าย เขายิงประตูที่สำคัญมากๆ และทำให้เกมเปิด หลังจากนั้น มันก็เลยเป็นเรื่องง่ายสำหรับเราที่จะชนะในแมตช์นี้ ส่วน อเนลก้า (ยิงประตูที่สอง) ก็แสดงให้เห็นถึงคุณภาพ และความสามารถในการเล่นหน้าเป้า เขาเล่นแบบสบายๆ เมื่อไม่มี ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา เขาเป็นนักเตะที่สุดวิเศษ และสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้า"
 
     ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมหนึบ ทำผลงานซูเปอร์เซฟหลายต่อหลายครั้งในเกมนี้ ขณะที่ เทอร์รี่ และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ก็เล่นได้ดี จนกลายเป็นหัวใจของเกมรับ เชลซี ไปแล้ว โดย อันเช่ กล่าวว่า "ผมคิดว่า เราเล่นได้ดีมาก มันไม่ใช่เกมง่ายๆ เพราะ สปาร์ตัก เล่นได้ดี โดยเฉพาะในครึ่งหลัง แต่เราคุมเกมได้หมดในครึ่งแรก ยิงได้ 2 ประตู และจากนั้นก็คุมเกมรับได้ดีในครึ่งหลัง"
 
     "เราเล่นได้ดีในเกมรับ โดยเฉพาะ ปีเตอร์ เช็ก ซึ่งป้องกันประตูได้อย่างยอดเยี่ยมหลายๆ ครั้ง ผมคิดว่า สปาร์ตัก เป็นทีมที่แข็งแกร่ง รวมทั้งมีนักเตะที่เต็มไปด้วยทักษะ พวกเขาคุ้นเคยกับสนาม ก็เลยเปิดเกมบุกในครึ่งหลัง พร้อมทั้งมีนักเตะฝีเท้าดีในเกมรับที่เติมเกมขึ้นมาช่วยเกมรุก พวกเขามีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย"
 
     อดีตจอมแท็กติกของ เอซี มิลาน กล่าวต่อไปว่า "เรายังคงต้องให้ความสำคัญกับเกมนัดต่อไป เราต้องการจบรอบแบ่งกลุ่มในตำแหน่งจ่าฝูง นั่นเป็นเป้าหมายของเรา เราจะต้องทำสิ่งนี้ให้ได้ แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า เราต้องใช้นักเตะที่เหลืออยู่ลงสนาม แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งคุณอยากลงเล่นทุกเกม"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »