ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ครัฟฟ์แขวะจ่ามูไม่มีวันเลือกคุมทีมตัวเอง

ครัฟฟ์แขวะจ่ามูไม่มีวันเลือกคุมทีมตัวเอง

Posted 21/10/2010 by siamsport

 

      โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตยอดนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ยันจะไม่มีทางเลือก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมโว มาเป็นเทรนเนอร์ในสโมสรของตนชัวร์ ชี้บุคลิกของโค้ชทีมระดับหัวแถวของวงการลูกหนัง ต้องสามารถเป็นหน้าเป็นตาของสโมสร เหมือนอย่าง แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แสดงให้เห็นได้ด้วย

     โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานลูกหนังชาวดัตช์ อยู่ดีไม่ว่าดี ยืนยัน หากตนมีอำนาจหน้าที่ในสโมสร จะไม่พิจารณาดึง โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด มาคุมทัพทีมของตนอย่างเด็ดขาด จากรายงาน เมื่อวันพุธที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา
 
     อดีตดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ แสดงความเห็นถึงอดีตกุนซือ เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน ผ่านสถานีวิทยุ ออนดา เซโร่ ในเมืองกระทิง ซึ่งเจ้าตัวถูกร้องขอให้เปรียบเทียบสไตล์การคุมทีม ระหว่าง มูรินโญ่ กับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า โค้ช บาร์เซโลน่า ว่าแตกต่างกันอย่างไร
 
     ครัฟฟ์ ตอบว่า "ผมคิดว่า มันเป็นการโต้เถียงที่ไม่มีประโยชน์อะไรกับเกมฟุตบอล ผมเคารพ มูรินโญ่ ในฐานะโค้ชเป็นอย่างสูง แต่แม้เขาจะประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย เขาก็คงจะไม่ได้เป็นโค้ชในทีมของผม ผมเชื่อว่า การเป็นจอมแท็กติกจำเป็นต้องมีอะไรมากกว่าการทำให้ทีมเล่นได้ดี พวกเขาต้องเป็นตัวแทนสโมสร สถาบัน และสมาชิก ในแง่มุมนี้ (แฟร้งค์) ไรจ์การ์ด และ กวาร์ดิโอล่า เป็นตัวแทนสำหรับสถาบันที่มีชื่อเสียงได้ดีกว่า"
 
     นอกจากนั้น ตำนานมิดฟิลด์วัย 63 ปี ยังกล่าวถึงนักเตะ "บาร์ซ่า" ที่แสดงความเหนื่อยล้าออกมาให้เห็นในช่วงต้นฤดูกาลนี้ว่า "มีการพักร้อนน้อยมาก เวลาเตรียมความพร้อมในช่วงปรีซีซั่นก็มีน้อยเหลือเกิน และการเดินทางของทีมชาติก็เลวร้ายมาตลอด อย่างไรก็ตาม เกมกับ บาเลนเซีย เป็นหนึ่งในแมตช์ที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นมาในรอบหลายปีนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »