ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนขอโทษแฟนชวดชิงขอกู้หน้าซิวแชมป์ไทยลีก

กิเลนขอโทษแฟนชวดชิงขอกู้หน้าซิวแชมป์ไทยลีก

Posted 21/10/2010 by siamsport

  

 

     "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เป็นตัวแทนทีม เมืองทองฯยูไนเต็ด กล่าวขอโทษแฟนบอลชาวไทย และสาวก "กิเลนผยอง" ที่ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศลูกหนัง เอเอฟซีคัพ 2010 ได้เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรและประเทศไทยยันทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดแล้วพร้อมขอพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกซีซั่นนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันให้ได้มั่นใจเกมเยือน "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ศุกร์ 22 ตค. บุกไปเก็บได้อย่างน้อย 1 แต้มเถลิงแชมป์ทันที
 

"เสี่ยเป้" ขอโทษแฟนบอลไทย,"กิเลน"

         หลังจากไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรจากไทยทีมแรกที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศลูกหนังชิงแชมป์สโมสร เอเชีย ใบเล็กอย่าง เอเอฟซี คัพ 2010 ได้สำเร็จโดยรอบรองฯนัดสองบุกไปแพ้ให้กับ อัลอิติฮัต ของซีเรีย ถึงสนาม อเลปโป สเตเดี้ยม  0-2 ท่ามกลางแฟนบอลเจ้าถิ่นที่แห่กันเข้ามาเชียร์ทีมรักตัวเองเกิน 5 หมื่นคน โดย รวมผล 2 นัดเมืองทองฯที่นัดแรกเปิดบ้านชนะมาก่อน 1-0 แพ้ไป 1-2 นั้น "เสี่ยเป้"รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของทีมได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไทยที่ติดตามมาทำร่วมทำข่าวในทริปนี้ด้วยแบบน้ำตาคลอเบ้าว่า “ผมในฐานะตัวแทนของทีมเมืองทองฯต้องขอกล่าวคำว่าขอโทษกับแฟนฟุตบอลชาวไทย และแฟนบอลของทีมเมืองทองฯยูไนเต็ด ที่ไม่สามารถพาทีมสร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงฯได้อย่างที่วางเป้าหมายเอาไว้ก่อนเดินทางมาซีเรีย ครั้งนี้ “
     

ยันทุกคนทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว  

       "เสี่ยเป้" ยังกล่าวอีกด้วยว่า"ทุกคนในทีมไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือทีมงานทำทีมทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองกันได้ดีที่สุดแล้วแต่เมื่อผลออกมาอย่างที่เห็นก็ต้องยอมรับเกมนี้เราต้องเล่นท่ามกลางกองเชียร์เจ้าถิ่นเกิน 5 หมื่นคนที่เข้ามาชมแน่นอนว่าแรงกดดันจากแฟนบอลเจ้าถิ่นสามารถกดดันเรารวมถึงผู้ตัดสินได้เป็นอย่างดีเมืองทองฯคงเป็นทีมแรกของไทยที่ต้องมาเล่นนัดเยือนแล้วเจอกับแฟนบอลมหาศาลเช่นนี้ของเจ้าถิ่นเกมครึ่งแรกยอมรับว่าเกมรับเราพลาดกันเองและมาเสียประตูที่ 2 ในช่วงท้ายครึ่งแรกที่ทำให้ครี่งหลังเขาเล่นง่ายแต่เราเล่นยากเพราะต้องบุกเพื่อหวังทำประตูคืนยอมรับว่าเกมแดนกลางครึ่งแรกนั้นเราแพ้เขาแต่ครึ่งหลังเราปรับแก้เกมกันดีแล้วแต่ก็ออกมาอย่างที่เห็นเรามีโอกาสแต่ทำไม่ได้     

เซ็งเปายุ่น "มุ้ย"โดนสอยน่าได้จุดโทษ  

       "การทำหน้าที่ตัดสินในเกมนี้ของผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 รายในเกมนี้ ทั้ง ทากายาม่า ฮิโรโยชิ ,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 เทซูกะ ฮิโรชิ ,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ยากิ อากาเน่ ผมว่าไม่ให้ความยุติธรรมกับเราโดยเฉพาะผู้ตัดสินและผ็ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ที่เกมนี้เรามีจังหวะจะได้ประตูถึง 2 ครั้งจากลูกที่ธีรศิลป์ แดงดา แหวกพาบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วโดนกองหลังของอัลอิติฮัต เบอร์ 20 อย่าง ซาร่า ชาร์ลัว เกี่ยวสกัดเท้าซ้ายของ ธีรศิลป์ ล้มลงในเขตโทษดูอย่างไรเราก็น่าจะได้จุดโทษแต่ก็ได้แค่ลูกเตะมุมฝั่งซ้ายเท่านั้นอีกจังหวะก็คือที่ณรงค์ชัย วชิรบาล เกือบจะได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตูแต่โดนหาว่าอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปซะอีก 2 จังหวะนี้น่ากังขา มาก" เสี่ยเป้ กล่าว     

รับโชคร้ายชนะมาแค่ 1 ตุงชมเรเน่พาทีมมาไกล 

       "เสี่ยเป้" กล่าวต่ออีกด้วยว่า “ ยอมรับว่าอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราเองต้องตกไปแค่รอบรองฯของถ้วยเอเอฟซี คัพ นั้นเป็นเพราะว่าเกมแรกในบ้านเราเองเราชนะเขามาได้ก่อนแค่ 1-0 เท่านั้นทั้งที่จริงแล้วเกมนัดดังกล่าวเราบุกยำอยู่ฝ่ายเดียวโดยเฉพาะครี่งแรกที่น่าจะได้ถึง 3 หรือ 4 ประตูแต่สุดท้ายก็ได้แค่ชนะ 1-0 เท่านั้นแม้เราจะไม่เสียประตูทีมเยือนและนัดนี้เรามาเสมอแบบมีสกอร์หรือแพ้ด้วยผลต่างไม่เกิน 1 ประตูแบบเรายิงประตูได้แต่ในความเป็นจริงการต้องเล่นต่อหน้าแฟนบอลเจ้าถิ่นเกิน 5 หมื่นคนนั้นใครไม่เคยผ่านตรงนี้จะรู้เลยว่าเราต้องแบกความกดดันมากขนาดไหนแม้เราจะตกรอบแต่ผมก็ต้องขอชมสปิริตทีมโดยเฉพาะกับ เรเน่ เดอซาเยียร์ ที่พาเรามาได้ถึงรอบรองฯ ทั้งๆที่ไม่ได้คาดคิดว่าจะมาได้ไกลถึงขนาดนี้”     

ยันกูหน้าซิวแชมป์ไทยลีกให้แฟนประเดิม 

       ผจก.ทั่วไปสโมสรเมืองทองฯ กล่าวต่ออีกว่า  "เราต้องลืมความผิดหวังในศึก เอเอฟซีคัพ ทิ้งไปเพราะไม่มีลุ้นอะไรกับถ้วยดังกล่าวที่ถือว่าเราทุกคนทำดีที่สุดกันแล้วกับประสบการณ์ปีแรกของฟุตบอลถ้วยเอเซียสำหรับเมืองทองฯต่อจากนี้ไปเราจะต้องเดินหน้าเพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 2 มาให้กับแฟนๆของทีมเมืองทองฯยูไนเต็ด และเกียรติประวัติของสโมสรให้ได้ซึ่งเชื่อว่าอีกแค่ 1 แต้มที่เราต้องการจาก 2 เกมที่เหลืออยู่นั้นเราไม่น่าจะพลาดและผมก็มั่นใจด้วยว่าเกมเยือนเอสซีจีสมุทรสงคราม วันศุกร์ที่ 22 ตค. 53 นี้เราจะเก็บได้ 1 แต้มเป็นอย่างน้อยและคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 2 มาครองให้แฟน "กิเลนผยอง " ได้มีความสุขกันอย่างแน่นอน "     

ปีหน้าเสริมทัพใหญ่ลุ้นเล่นเอเอฟซีชปล. 

       "เสี่ยเป้" กล่าวอีกว่า  ปีนี้เราได้เห็นข้อบกพร่องหลายๆอย่างที่ยังมีอยู่ในทีมโดยจะต้องมีการเสริมทัพตัวผู้เล่นขนานใหญ่อย่างแน่นอนซึ่งแน่นอนว่านักเตะบางรายก็ต้องโดนปล่อยจากทีมไปตามวิถีทางของฟุตบอลปีนี้ผมว่าเราสามารถทำให้ชาติอื่นๆในเอเซียเห็นแล้วว่าเราไม่ธรรมดาและมีดีเหมือนกันกับฟุตบอลถ้วยเอเซียตอนนี้รอลุ้นอยู่ว่าปีหน้าเราจะได้เล่น ถ้วยใหญ่อย่าง เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกที่ เอเอฟซี จะประกาศในเดือน พย. ที่จะถึงหากเราได้เล่นถ้วยดังกล่าวจะเป็นการยกระดับของทีมไปอีกขั้นและเชื่อว่าทีมจะทำผลงานได้ดีเช่นกันในรายการอย่าง เอเอฟซีแชมป์เปี้ยนลีกแม้ต้องเจอกับคู่ต่อสู้เกรดดีกว่าถ้วย เอเอฟซีคัพ ก็ตาม     

เรเน่ บ่นอุบเปายุ่นสุดห่วยไม่ให้ได้จุดโทษ 

       ขณะที่ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือใหญ่ ชาวเบลเยี่ยม ได้ออกมากล่าวแบบเซ็งในอารมณ์สุดๆกับผู้สื่อข่าวไทยว่า “ ไม่ไหวจริงๆสำหรับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้จากญี่ปุ่น โดยเฉพาะจังหวะที่เราน่าจะได้จุดโทษที่ธีรศิลป์ โดนทำฟาวล์เห็นๆแต่ก็ไม่ได้หรือ ณรงค์ชัย เองไม่ได้ล้ำหน้าแต่ถูกยกให้ล้ำหน้าในจังหวะที่จะได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตูไม่ได้เป็นการแก้ตัวแต่การตัดสินเป็นอย่างนั้นจริงๆหากใครเห็นจากการถ่ายทอดสดคงจะรู้ดีว่าอย่างไรก็ดีผมเองต้องขอโทษแฟนบอลเมืองทองฯด้วยที่ไม่สามารถพาทีมเข้าชิงฯได้โดยหลังจากนี้จะพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกและอีก 2 รายการอย่าง ไทยคม เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีกคัพ มาครองให้ได้” 

    
ถึงไทยเช้า 21 ตค. บุกบู๊ "ปลาทู" ลุ้นแชมป์ 

       สำหรับทีมเมืองทองฯยูไนเต็ด มีกำหนดเดินทางกลับไทยในวันที่ 20 ตค. 53 นี้โดยนักเตะจะออกเดินทางจากเมือง อเลปโป ด้วยเที่ยวบินในประเทศของสายการบินซีเรีย อาหรับ แอร์ สู่  ดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย  ก่อนต่อสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบิน คิวอาร์ 437  จาก ดามัสกัส ไป โดฮา จากนั้นต่อเครื่องสายการบินเดียวกันเที่ยวบิน คิวอาร์ 612 ไปยังไทย โดยจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่วงเช้าเวลาประมาณ 8.00 น. ของวันที่ 21 ตค. 53 หลังจากนั้นวันศุกร์ที่ 22 ตค. จะลงเตะเกมไทยพรีเมียร์ลีกนัดรองสุดท้ายด้วยการไปเยือน เอสซีจีสมุทรสงคราม หากไปเสมอกลับมาได้จะคว้าแชมป์ไปครองได้ทันทีโดนไม่ต้องลุ้นถึงนัดสุดท้ายแต่อย่างใด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูปรีร่วงไทยลีก!บุรีรัมย์บุกทุบคาบ้าน 3-0
    "กูปรีเมืองไทย"ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี จบเส้นทางในศึกทยลีกอย่างเป็นทางการหลังต้านพลังรุกของแข้ง"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ พีอีเอ ไม่ไหวพ่ายคาถิ่น 0-3 ดูดู้,สุเชาว์ นุชนุ่ม และ รังสรรค์ วิวัฒชัยโชค ซัดคนละดอก ส่งผลให้ศรีสะเกษฯกลายเป็นทีมที่ 3 ต่อจาก ทหารบก และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วงสู่ลีกด.1 ขณะที่บุรีรัมย์ พีอีเอเก็บ 3 แต้มสำคัญพร้อมทะยานรั้งรองฝูงแทนชลบุรี เอฟซี ที่สำคัญยังต่อลมหายใจในการลุ้นแย่งแชมป์กับเมืองทองฯยูไนเต็ดออกไป
  • บิ๊กย้อยพอใจผลงานโปลิศ,โวปีหน้าติดท็อปไฟฟ์
    "บิ๊กย้อย" พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานสโมสร อินทรีเพื่อนตำรวจ ยังใจดีสู้เสือยิ้มรับกับสถานการณ์ได้ หากว่าทีมรักจะจบที่อันดับ 10 ในฤดูกาลนี้ แถมยังเผยถึงเป้าหมายปีหน้า ที่จะนำทีมเพื่อประชาชน ก้าวขึ้นมาติด 1 ใน 5 ให้ได้ และยังชม จักรพันธ์ พรใส มีพัฒนาการอันยอดเยี่ยม จนสามารถก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ได้
  • วิสูตรรับสภาพกูปรีโอกาสตกชั้นไทยลีกสูง
    วิสูตร วิชายา กุนซือ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี รับสภาพทีม อาการยังน่าเป็นห่วง มีโอกาสตกชั้นสูง เพราะต้องเก็บชัยเหนือ บุรีรัมย์ พีอีเอ ให้ได้อย่างเดียว ในเกมวันที่ 20 ต.ค. นี้
  • เทโรฯเอาแน่พร้อมซื้อขาดลีซอ
    เผยทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน พร้อมเจรจาซื้อขาด "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าที่ยืมมาจาก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด หลังเข้ามาช่วยทีมในเลกที่สอง จนสามารถหนีจากการตกชั้นได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »