ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นาวี,ทีทีเอ็มเฮ,กูปรีร่วงเตรียมตั้งลำใหม่ซีซั่นหน้า

นาวี,ทีทีเอ็มเฮ,กูปรีร่วงเตรียมตั้งลำใหม่ซีซั่นหน้า

Posted 21/10/2010 by siamsport

 

    สมเจตร สัตบุษ ดาวยิงตัวเก่งของราชนาวี ที่โชว์ฟอร์มได้ดีและมีความประพฤติยอดเยี่ยม ทำให้ทางสโมสรจ่อปรับขั้นจาก "จ่าเอก" เป็น "พันจ่า" เพื่อตอบแทนแถมรั้งให้กองหน้ารายนี้อยู่ร่วมทัพต่อในฤดูกาลหน้า ขณะที่ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร หลังรู้ผลว่ารอดตกชั้น เตรียมสังคายนาทีมหลังจบแมตช์ เทโรฯ นัดสุดท้ายของฤดูกาล ก่อนตัดสินว่าใครอยู่ในแผนการทำทีมบ้าง

       หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" นัดกลางสัปดาห์  คู่ระหว่าง ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยผลปรากฏว่าศรีสะเกษเปิดบ้านพ่ายไป 0-3 ทำให้ทีมสีแสดตกชั้นสู่ดิวิชั่น 1 แบบร้อยเปอร์เซ็นต์  เนื่องจากโปรแกรมนัดสุดท้ายพวกเขาแม้ชนะก็มีแต้มไม่เพียงพอต่อการอยู่รอด 

       จากผลดังกล่าวทำให้ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร กับ ราชนาวี-ระยอง สองทีมที่ยังต้องลุ้นหนีตกชั้นได้เฮดังๆ ทำให้สรุปฤดูกาล 2010 ทีมที่ตกชั้นประกอบไปด้วย ทหารบก, แบงค็อก ยูไนเต็ด  และศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทั้งนี้ 2 ใน 3 ทีมที่ตกชั้น  ปรากฏว่าเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งขึ้นชั้นมาในฤดูกาลนี้  คือ ทหารบก กับ ศรีสะเกษ ส่วนอินทรีเพื่อนตำรวจ รอดตกชั้นตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล  ส่วนแบงค็อกถือเป็นการตกชั้นครั้งแรกในรอบ 7 ปี  หลังจากขึ้นชั้นในปี 2546  และสามารถคว้าแชมป์ไทยลีกมาครองได้ในครั้งที่ 10 ปี 2549 ในชื่อ ม.กรุงเทพ    

สุรจิตเผย 2 แต้มจากทีมใหญ่ทำรอด 

       สุรจิต  กัลยาณมิตร ประธานสโมสร "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ออกมาเปิดเผยหลังทราบว่าทีมอดีตแชมป์ไทยลีกอย่าง ทีทีเอ็ม รอดพ้นการตกชั้นแบบร้อยเปอร์เซ็นต์  หลังทราบผลว่า ศรีสะเกษ พ่าย บุรีรัมย์ พีอีเอ 0-3 โดยได้เปิดเผยว่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทีทีเอ็มรอดตกชั้น  เป็นเพราะทีมได้สองคะแนนจากทีมใหญ่อย่างการท่าเรือไทย (เสมอ 1-1) และเมืองทองฯ ยูไนเต็ด (เสมอ 2-2)     

ชี้ชะตาแข้งไร้ใจหลังจบแมตช์เทโรฯ 

       นอกจากนั้น สุรจิต  กัลยาณมิตร ประธานสโมสรทีทีเอ็ม ได้เปิดเผยถึงแผนงานของทีมในฤดูดกาลหน้าด้วยว่า ต้องการกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง  และเชื่อว่าศักยภาพของทีทีเอ็มไม่ควรจะมาหนีตกชั้นอย่างฤดูกาลนี้  ซึ่งโปรแกรมนัดสุดท้ายที่ทีทีเอ็มเปิดบ้านพบเทโรฯ ในวันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค. 2553 จะเป็นเกมที่ทดสอบนักเตะว่ามีใครเหมาะจะได้รับการต่อสัญญา  โดยจะมีการประชุมทีมครั้งใหญ่หลังจบฤดูกาลนี้    

นาวีเตรียมเสริม 2 แข้งอาร์เจนฯ 

       ขณะเดียวกัน ราชนาวี-ระยอง อีกหนึ่งทีมที่รอดตกชั้นจากผลพวงของผลการแข่งขันคู่ระหว่าง ศรีสะเกษ กับ บุรีรัมย์ ทำให้ทีม "ตะหานน้ำ" อยู่รอดในไทยลีกร้อยเปอร์เซ็นต์  ซึ่ง เรืองฤทธิ์  แสงแก้ว เฮดโค้ชระดับโปรไลเซนส์ของราชนาวี มีกำลังใจในการทำงานต่อไปและเดินเครื่องด้วยการเตรียมเสริมตัวผู้เล่นเข้ามาใหม่ถึง 2 คน  โดยเป็นแข้งจากอาร์เจนตินา  ซึ่งเรืองฤทธิ์เผยว่ามีเพื่อนจากต่างประเทศที่รู้จักกันตอนเรียนโค้ชที่ประเทศนิวซีแลนด์  ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อดูเกมไทยลีก และเห็นว่าเป็นลีกที่ดีและเชื่อว่าหากนักเตะในสังกัดของตนเองที่เป็นชาวอาร์เจนตินามาเล่นที่นี่จะสร้างสีสันได้เป็นอย่างมาก  ซึ่งที่ว่างของราชนาวีในส่วนของนักเตะต่างชาติยังคงมีเพียงพอ    

ยันไม่ปล่อย "แร่,เจต" เป้าทีมใหญ่ 

       ด้านสองนักเตะตัวเก่งอย่าง "เจ้าแร่" สุทธินันท์  นนที เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง  และ "เจ้าเจต" สมเจตร  สัตบุษ กองหน้ากัปตันทีมที่ฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและตกเป็นเป้าสายตาของทีมใหญ่ๆ หลายทีม ที่แสดงความจำนงต้องการสองดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม  ทว่า เรืองฤทธิ์  แสงแก้ว เฮดโคชราชนาวีได้เผยว่า ณ ตอนนี้ไม่มีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองคนจะย้ายออกจากทีม  เนื่องจากทั้งคู่เป็นตัวหลักและมีหน้าที่การงานรับราชการทหารเรืออยู่  อีกทั้งนักเตะรายอื่นๆ จะคงอยู่ในแผนการทำทีมต่อไปทั้งคนไทยและต่างประเทศ    

เตรียมปรับขั้น "เจต" เป็น "พันจ่า" 

       ด้วยผลงานในฤดูกาลนี้ที่โชว์ฟอร์มได้ดีและสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม  สำหรับ สมเจตร  สัตบุษ กองหน้าตัวเก่ง  ทำให้สโมสรเตรียมตอบแทนด้วยการปรับขึ้นดาวยิงรายนี้จากเดิมยศ "จ่าเอก" เพิ่มให้เป็น "พันจ่า" เนื่องจากสมเจตรเป็นนักกีฬาที่มีความประพฤติยอดเยี่ยม และเป็นกำลังสำคัญของราชนาวีมาโดยตลอด  ซึ่งเรื่องนี้ เรืองฤทธิ์  แสงแก้ว ยกมือเห็นด้วย  เพราะสมเจตรมีส่วนสำคัญที่ทำให้ราชนาวีอยู่รอดในไทยลีก และเป็นนักเตะที่เป็นแบบอย่างที่ดีต่อรุ่นน้องและนักกีฬาคนอื่นๆ    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนขอโทษแฟนชวดชิงขอกู้หน้าซิวแชมป์ไทยลีก
    "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เป็นตัวแทนทีม เมืองทองฯยูไนเต็ด กล่าวขอโทษแฟนบอลชาวไทย และสาวก "กิเลนผยอง" ที่ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศลูกหนัง เอเอฟซีคัพ 2010 ได้เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรและประเทศไทยยันทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดแล้วพร้อมขอพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกซีซั่นนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันให้ได้มั่นใจเกมเยือน "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ศุกร์ 22 ตค. บุกไปเก็บได้อย่างน้อย 1 แต้มเถลิงแชมป์ทันที
  • กูปรีร่วงไทยลีก!บุรีรัมย์บุกทุบคาบ้าน 3-0
    "กูปรีเมืองไทย"ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี จบเส้นทางในศึกทยลีกอย่างเป็นทางการหลังต้านพลังรุกของแข้ง"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ พีอีเอ ไม่ไหวพ่ายคาถิ่น 0-3 ดูดู้,สุเชาว์ นุชนุ่ม และ รังสรรค์ วิวัฒชัยโชค ซัดคนละดอก ส่งผลให้ศรีสะเกษฯกลายเป็นทีมที่ 3 ต่อจาก ทหารบก และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วงสู่ลีกด.1 ขณะที่บุรีรัมย์ พีอีเอเก็บ 3 แต้มสำคัญพร้อมทะยานรั้งรองฝูงแทนชลบุรี เอฟซี ที่สำคัญยังต่อลมหายใจในการลุ้นแย่งแชมป์กับเมืองทองฯยูไนเต็ดออกไป
  • บิ๊กย้อยพอใจผลงานโปลิศ,โวปีหน้าติดท็อปไฟฟ์
    "บิ๊กย้อย" พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานสโมสร อินทรีเพื่อนตำรวจ ยังใจดีสู้เสือยิ้มรับกับสถานการณ์ได้ หากว่าทีมรักจะจบที่อันดับ 10 ในฤดูกาลนี้ แถมยังเผยถึงเป้าหมายปีหน้า ที่จะนำทีมเพื่อประชาชน ก้าวขึ้นมาติด 1 ใน 5 ให้ได้ และยังชม จักรพันธ์ พรใส มีพัฒนาการอันยอดเยี่ยม จนสามารถก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ได้
  • วิสูตรรับสภาพกูปรีโอกาสตกชั้นไทยลีกสูง
    วิสูตร วิชายา กุนซือ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี รับสภาพทีม อาการยังน่าเป็นห่วง มีโอกาสตกชั้นสูง เพราะต้องเก็บชัยเหนือ บุรีรัมย์ พีอีเอ ให้ได้อย่างเดียว ในเกมวันที่ 20 ต.ค. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »