ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามชลปรับระบบใหม่หวังลุ้นแชมป์ปีหน้า

ฉลามชลปรับระบบใหม่หวังลุ้นแชมป์ปีหน้า

Posted 22/10/2010 by siamsport

 

    วิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี วางแผนเตรียมสู้ศึกไทยลีกปีหน้า ชี้ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ต้องปรับขนาดทีมให้ใหญ่ขึ้น หลังปีนี้มีหลายรายการที่ต้องแข่งขัน จนทำให้นักเตะล้า และฟอร์มแผ่วลงไปในช่วงหลัง จนหมดลุ้นแชมป์ไปในฤดูกาลนี้

       พลาดหวังแชมป์ไปถึง 2 รายในเวลาไล่เลี่ยกัน สำหรับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี โดยก่อนนั้นเสมอกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในบ้าน 2-2 ทำให้หมดหวังลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก และล่าสุดก็พ่าย บางกอกกล๊าส ในเกมโตโยต้า ลีก คัพ 0-2 ร่วงตกรอบ 32 ทีมไปอีกรายการ จึงเหลือเพียงถ้วยมูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ อีกรายการเดียวให้หวังหลังทีมเข้ามาถึงรอบตัดเชือกได้สำเร็จ

         โดย นายวิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี กล่าวว่า ปีนี้เรามาแผ่วกันเองในช่วงท้ายๆ และพลาดกับเกมที่ไม่น่าพลาดไปหลายนัด ทำให้เราหมดลุ้นแชมป์ไป โดยจากการวิเคราะห์แล้ว เราคงจะต้องปรับเรื่องขนาดของทีมให้ใหญ่ขึ้น ที่ผ่านมา ชลบุรี เน้นแข้งที่เราสร้างขึ้นมาเอง และการซื้อตัวต่างชาติมีน้อยไป อีกทั้งจำนวนผู้เล่นก็มีไม่มาก ขณะที่มีหลายรายการที่จะต้องแข่งขัน 

         ฉนั้นฤดูกาลหน้าเราจะปรับขนาดทีมให้ใหญ่ขึ้น ใช้เงินลงทุนมากขึ้น และเพิ่มตัวเข้ามาเพื่อให้เพียงพอต่อการแข่งขันทั้ง 3 รายการได้ เพราะปีนี้นักเตะเราล้า เนื่องจากต้องลงแข่งเยอะเกินไป จึงมาพลาดในช่วงท้ายเอง ส่วน เอฟเอ คัพ ที่เรามีหวังในรายการสุดท้าย ก็จะทุ่มเต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ รวมถึงฤดูกาลหน้า ถ้าปรับทีมได้ลงตัว ก็น่าจะมีลุ้นแชมป์เช่นกัน
    

"ฮัมมัม" ร่วมเปิดวิชั่นชลบุรีลีก

         นอกจากนี้ จ.ชลบุรี ได้รับการคัดเลือกจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ให้เป็นจังหวัดนำร่องตามโครงการ วิชั่น ไทยแลนด์ ซึ่งนอกจากมีระบบของการอบรมโค้ช ผู้ตัดสิน การบริหารจัดการแบบมืออาชีพแล้ว ยังจะมีการพัฒนาท้องถิ่นด้วยการจัดการแข่งขันลีกภายในจังหวัดด้วย ในชื่อว่า "วิชั่น ชลบุรี ลีก 2010" ซึ่งมี 8 ทีมภายในจังหวัดร่วมแข่งขัน และจะมีการเปิดสนามในวันที่ 23 ต.ค. นี้ที่เทศบาลแสนสุข 

         โดยในพิธีเปิดประธานเอเอฟซี โมฮัมหมัด บิน ฮัมมัม พร้อมนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วรวีร์ มะกูดี และนายกสมาคมฟุตบอลฯ อีก 7 ประเทศเดินทางมาร่วมในพิธี ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ระดับเอเชียเลยทีเดียว สำหรับคู่เปิดสนามแชมป์เก่า ศรีราชา แอธเลติก พบกับ รองแชมป์เก่า บางละมุง โรเวอร์ส ทั้งนี้ทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 3 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสี่ยเหน่งยันบางกอกกล๊าสต้องหากุนซือใหม่
    "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม "เดอะ กล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ยันทีมยังต้องหากุนซือใหม่ แม้ว่าสถานการณ์ต่างๆ ในตอนนี้จะดีขึ้น โดยตอนนี้บอร์ดบริหาร ก็ได้มองกุนซือไว้แล้วหลายคน รับรองว่าเป็นคนที่มีความเหมาะสมกับการคุมทีมบางกอกกล๊าส อย่างแน่นอน
  • วิชิตหวั่นฝนกระหน่ำทำไทยลีกป่วน
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก หวั่นพิษฝน กระทบเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2010 ที่จะปิดฉากลงวันที่ 24 ต.ค. แย้มคู่ไหนเตะไม่ได้ ต้องแข่งวันรุ่งขึ้นทันที
  • ไทยลีกเอาใจแฟนยิงสดนัดสุดท้ายพร้อมกัน8คู่
    เปิดปรากฏการณ์ใหม่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เอาใจแฟนบอล ยิงสดศึกลูกหนัง "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" นัดสุดท้ายของฤดูกาล พร้อมกันทั้ง 8 คู่ 8 สนาม โดยสนามสำคัญที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ทีโอที แคท เอฟซี พบกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สดทางเอ็นบีที 11 ขณะที่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ยังมีลุ้นแชมป์ จะเปิดบ้านไอ-โมบาย สเตเดี้ยม พบกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ติดตามได้ทาง ฟุตบอลสยามทีวี
  • ราชนาวีหวังเซอร์ไพรส์คว้า2โทรฟี่
    "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง ตั้งเป้าลุยบอลถ้วยต่อ หลังรอดจากการตกชั้น จากไทยลีก ได้สำเร็จ "โค้ชเรือง" เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว กุนซือใหญ่ หวังลุยเต็มที่ เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ให้ได้ ขณะที่ ฝาแฝดดาวเตะพลังโสม จาง กิล ยอง กับ จาง กิล ฮยอค ยังไม่แน่ ว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ พร้อมสนใจดึง ยอน ดอง คิม มิดฟิลด์เลือดเกาหลีของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี มาเสริมอีกราย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »