ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เซอร์ยันผีเดินหน้าต่อ-โต้รูนทีมไร้ทะเยอทะยาน

เซอร์ยันผีเดินหน้าต่อ-โต้รูนทีมไร้ทะเยอทะยาน

Posted 22/10/2010 by siamsport

 

       เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมินเสียงบ่น เวย์น รูนี่ย์ ว่าทีมขาดความทะเยอทะยาน ยันทำงานเน้นอนาคต ถึงดึงแข้งดาวรุ่งมาเพียบ และพร้อมทุ่มเงินแน่หากคิดว่าสมควร ก่อนพูดเป็นสัจธรรม บางคนมองเห็นวัวคนอื่นก็พาลคิดไปไกลว่าดีกว่าวัวของตัวเอง บางคนมองว่าอาจเจอโลกอื่นที่ดีกว่า แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป ประกาศ "ปีศาจแดง" ยังยิ่งใหญ่ ชื่อหอมหวาน และจะลุยต่อไปเหมือนเดิม


     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่งให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวด้วยอารมณ์คึกคัก หลังเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ "ปีศาจแดง" เปิดสังเวียนแข้ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชือด บูร์ซาสปอร์ จากตุรกี 1-0 เมื่อวันพุธที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยบอกว่า สโมสรมีความทะเยอทะยานเต็มเปี่ยม และจะเป็นเช่นนั้นต่อไป หลังจากถูก เวย์น รูนี่ย์ ว่าที่อดีตศิษย์รัก บอกว่า เหตุผลเบื้องหลังที่ทำให้เขาอยากย้ายทีม เพราะทีมขาดความทะเยอทะยาน
 
     เฟอร์กี้ กล่าวว่า "การรักษาความสำเร็จของสโมสรไว้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และผมเชื่อว่าช่วงเวลา 4 ปีคือวัฏจักรที่คุณสามารถประสบความสำเร็จได้มากที่สุด มีไม่กี่ทีมที่หรอกที่ทำได้มากกว่านั้น ปีที่แล้วเราเกือบทำได้ เราพลาดโอกาสคว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติดไปแต้มเดียว เราตระหนักดีว่าเพื่อรักษาความคงเส้นคงวาระดับสูงเอาไว้เราต้องลงทุนกับนักเตะดาวรุ่ง และเราทำแบบนั้นมาได้ 3-4 ปีแล้ว เราตระหนักเมื่อไม่กี่ปีก่อนว่า กิ๊กส์, สโคลส์ และ เนวิลล์ อยู่เล่นตลอดไปไม่ได้ ดังนั้นนโยบายของเราก็คือพัฒนานักเตะภายในสโมสร"
 
     "เคยมีนักเตะของเราคนหนึ่งบอกผมว่า รูนี่ย์ กับ โรนัลโด้ ยังไม่ดีพอ คุณเชื่อมั้ยหละ ? เขาบอกว่าพวกนั้นยังไม่ดีพอ และเขาไม่พร้อมรอจนถึงตอนนั้น นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น นั่นคือปัญหาเรื่องศักยภาพ หลายๆ คนไม่รู้ถึงศักยภาพ พวกเขาไม่สันทัดเรื่องนี้ ผมอยู่กับเรื่องนี้มาทั้งชีวิตกับนักเตะดาวรุ่ง ผมรู้จักศักยภาพ ผมรู้ว่าจะพัฒนามันยังไง ผมรู้ว่าต้องศรัทธามันยังไง เด็กบางคนทำให้คุณเซอร์ไพรส์เมื่อคุณให้โอกาสพวกเขา และนี่แหละคือสโมสรนี้ ดังนั้นเมื่อคุณเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ ด้วยนักเตะดาวรุ่งพวกนี้ คุณมองไม่เห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอีก 3 ปีข้างหน้า เพราะคุณคิดไม่ถึง"
 
     "เราจะลงทุนกับนักเตะเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และเท่าที่ผมรู้สึก ซัมเมอร์นี้มันยังไม่ใช่ ไม่มีใครเหมาะสมตามสายตาผม ผมสนใจนักเตะอยู่คนหนึ่ง และอยากได้มาร่วมทีม แต่เขาเลือกย้ายไปเล่นอีกทีมหนึ่ง ผมไม่คิดว่าเขาอยากย้ายมาเล่นใน อังกฤษ ด้วยซ้ำ นักเตะบางคนไม่อยากย้ายออกจากประเทศของตัวเอง มันเป็นความจริงในชีวิต นักเตะบางคนมีความสุขที่จะอยู่ในประเทศตัวเอง บางคนอยากย้าย และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในความสนใจของนักเตะทุกคน แต่ถ้าพวกเขาไม่อยากย้ายออกจากประเทศตัวเอง เราก็ลืมพวกเขาไปได้เลย"
 
     "ในส่วนอนาคตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมว่ามันมีอะไรเยอะแยะ ทั้งประวัติศาสตร์ และความเคารพที่ได้รับจากคนอื่นๆ ผมว่าคุณจะต้องทึ่งแน่ๆ หากผมบอกว่า มีเอเยนต์โทรศัพท์ติดต่อเลขาฯ ของผมมากขนาดไหนในแต่ละสัปดาห์ เพื่อบอกว่านักเตะของเขาอยากเล่นให้เรา และผมไม่ได้พูดถึงแค่นักเตะธรรมดาสามัญเท่านั้น ผมพูดถึงนักเตะจากแทบทุกสโมสรทั่วโลก นั่นเพราะสโมสรแห่งนี้ยังมีความโรแมนติก และได้รับความเคารพจากทุกคน"
 
     "บางครั้งคุณมองไปที่ทุ่งหญ้า คุณเห็นวัว และคุณก็คิดว่า มันดีกว่าวัวที่คุณมีในทุ่งหญ้าของตัวเอง มันเป็นข้อเท็จจริง แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป มันอาจจะเป็นวัวตัวเดิม และไม่ได้ดีไปกว่าวัวของคุณเลยด้วยซ้ำ คุณต้องรับมือกับมัน นักเตะบางคนคิดว่าอาจเจอโลกที่ดีกว่าเดิมกับที่อื่น แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป"
 
     "อย่างที่ผมบอก แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 ปีติดเป็นเรื่องวิเศษมาก และเราพลาดทำสถิติแชมป์สมัย 4 ไปแต้มเดียว เราทำไม่ได้ และเราไม่ชอบเลย และเราอยากทำอะไรสักอย่างกับมัน เราจะไม่เป็นไร ผมมั่นใจ เรามีโครงสร้างสโมสรที่ดี เรามีทีมงานที่ดี มีผู้บริหารที่ดี และมีประธานบริหารที่ดี เขาเป็นคนที่วิเศษมาก ไม่มีอะไรเสียหายที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่นี่ไม่มีอะไรผิดพลาด ดังนั้นเราจะก้าวต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อยู่หรือไป!เซอร์ตัดสินอนาคตรูนคืนนี้
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันหากไม่มีอะไรผิดพลาด อนาคตของ เวย์น รูนี่ย์ จะถูกพิพากษาในวันพฤหัสบดีนี้ ที่เขามีนัดคุยกับ เดวิด กิลล์ ซีอีโอของทีม ซึ่งได้คุยกับตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมแล้ว ย้ำสำคัญมากที่ต้องจบเรื่องนี้ให้เร็ว ไม่งั้นทีมโดยผลกระทบแน่นอน
  • ป๋ายันริโอพร้อมช่วยผีเยือนสโต๊ค
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยัน ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ จะฟิตเปรี๊ยะพร้อมลงสนาม ในแมตช์เยือน "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ สุดสัปดาห์นี้ พร้อมชมฟอร์มการเล่นแข็งแกร่งขึ้น หลังจากกลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ
  • Manchester United 1 - Bursaspor 0
    Manchester United 1 - Bursaspor 0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »