ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ม็อบแฟนผียกพวกถึงบ้านรูนขอคำตอบลาผี

ม็อบแฟนผียกพวกถึงบ้านรูนขอคำตอบลาผี

Posted 23/10/2010 by siamsport

ม็อบแฟนบอล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต่างไม่พอใจ ได้พากันไปรุมล้อมบ้าน เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกคนดัง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการทราบเหตุผลจริงๆ ที่เขาขอย้ายออกจากรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แถมยังขู่ไม่ให้ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมืองด้วย จนทำให้ "รูน" ต้องเรียกตำรวจมาช่วย


     เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์เล่มดังของอังกฤษ รายงานว่า แมนชั่นสุดหรูราราคา 4 ล้านปอนด์ (ราว ล้านบาท) ของ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ ได้ถูกม็อบแฟนบอลสวมหมวกไอ้โม่งกว่า 40 คนยกพวกมารุมล้อม เพื่อจี้ถามเหตุผลที่แท้จริงที่เขาต้องการย้ายออกจากโรงละครแห่งความฟัน
 
     แฟนๆ รวมตัวกันอยู่ด้านนอกบ้าน ยังถือป้ายเตือนว่า "เซ็นกับ ซิตี้ แล้วนายได้ตายแน่" โดยกองเชียร์ที่มาจากกลุ่มแฟน "เมน อิน แบล็ค" ที่มีชื่อเสียง มีแผนจะติดป้ายดังกล่าวไว้ด้านนอกแมนชั่นของ รูน แต่ตำรวจมาสลายการประท้วงได้ก่อนที่พวกจะได้ทำ
 
     กองเชียร์เหล่านี้หวั่นว่า ดาวเตะที่จะอายุครบ 25 ปีในวันอาทิตย์นี้ อาจเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง หลังจากยืนกรานว่าต้องการโบกมืออำลา พร้อมกล่าวหาสโมสรว่าขาดความทะยานทะยาน
 
     หลังจากที่มาถึงโดยขบวนรถ พวกเขาพยายามติดต่อผ่านระบบอินเตอร์คอมของบ้าน อดีตดาวรุ่น เอฟเวอร์ตัน เพื่อให้เขาออกมาเผชิญหน้าพวกเขา แฟนคนหนึ่งพูดผ่านลำโพงว่า "เราต้องคุยกับคุณ เวย์น เราอยากให้คุณอธิบายเหตุผลที่แท้จริงที่คุณต้องการย้ายไป เราจะไม่ทำอะไรคุณ"
 
     รูนี่ย์ เห็นม็อบอยู่นอกบ้านของเขาในเพรสต์บิวรี่ เชสเชียร์ ตอน 20.30 น.และ ไม่ยอมเปิดประตู เขาโทรศัพท์เรียก 999 และ แจ้งให้ ซีอีเอส บรษัทรักษาความปลอดภัยของ ยูไนเต็ด ทราบ และภายใน 10 นาทีมีตำรวจ 8 นายมาถึง และ ขู่จับกุมแฟนๆ ฐานละเมิดกฏระเบียบในที่สาธษรณะ เว้นเสียแต่พวกเขาจะสลายตัวไป
 
     รูนี่ย์ มองดูสถานการณ์จากหน้าต่างชั้นบน โดยเขาและ ครอบครัวไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แต่มีอาการสั่นกลัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปคุยกับเขาด้านใน และ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 6 คนยืนยามอยู่ ตอนคืนวันพฤหัสบดี
 
     แหล่งข่าวตำรวจ กล่าวว่า "รูนี่ย์ เห็นแฟนๆ จากกล้องตรงประตูหน้าบ้าน และ รอบๆ หน้าบ้านของเขา จึงได้โทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่มาถึง และ บอกแฟนๆ ว่าพวกเขาได้แสดงความคิดเห็นของพวกเขาแล้ว และขู่จะจับกุมพวกเขา"
 
     การบุกรุกดังกล่าว คล้ายๆ ฉากหนึ่งในภาพยนตร์ "ลุคกิ้ง ฟอร์ อีริค" (Looking For Eric) จากปี 2009 ที่กลุ่มแฟนสวมหน้ากาก เอริค คันโตน่า ตำนาน "ปีศาจแดง" ชาวน้ำหอม บุกเข้าไปในบ้านอันธพาลคนหนึ่ง และ ยังสะท้อนเหตุการณ์ที่กลุ่มแฟนสวมหมวกไอ้โม่งไปโผล่ที่บ้านของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ หลังจากเขาทำให้การเซ็นสัญญาใหม่ล่าช้าออกไป เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2005
 
     ผู้นำม็อบเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ กล่าวว่า "เราไม่เชื่อสิ่งที่ รูนี่ย์ พูดเกี่ยวกับเหตุผลของเขาในการย้ายจากสโมสร สโมสรกำลังมีปัญหาเรื่องเงินแต่พวกเขามีปัญหาเรื่องเงินตั้งแต่ 4 เดือนก่อน แล้วมันต่างกันตรงไหนล่ะ เขาทำให้ตัวเองมีปัญหาเรื่องชีวิตส่วนตัว และ เราเข้าใจว่าเขาอยากหนีไปต่างประเทศ แต่อย่างน้อยที่สุดที่เราสมควรได้รับคือเขาจริงใจกับเขา ถ้าเราย้ายไปอยู่กับ ซิตี้ มันก็เกินไป และ เขาจะได้เจอเราอีกแน่"
 
     ส่วนแฟนอีกคนกล่าวว่า "เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อทำให้เขากลัว เราเป็นแฟนบอล ไม่ใช่อันธพาล แต่ผมบอก เวย์น ได้อย่งหนึ่งเลยว่า เขาคงอยากลืมเรื่องไปร่วมทีม ซิตี้ เพราะนั่นคงไม่ใช่เรื่องดีที่จะทำเลยจริงๆ" โดยไม่มีการจับกุมใครแต่อย่างใด
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซากลัมเซ็งบูร์ซาสปอร์เดี้ยงเยอะสู้ผีไม่ไหว
    เออร์ตูกรูล ซากลัม กุนซือ บูร์ซาสปอร์ ออกอาการผิดหวังไม่น้อยที่ลูกทีมคนสำคัญเกิดบาดเจ็บถึง 2 ราย ทำให้ไม่สามารถฉวยโอกาสปั้นเกมเล่นงาน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน จนเป็นฝ่ายปราชัย 1-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ซี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • แถลงการณ์ผีเผยยังหาข้อสรุปกรณีรูนไม่ได้
    แถลงการณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ ตอนนี้ยังไม่สามารถหาข้อสรุปการเจรจาเรื่องของ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจอมถล่มประตูได้ แต่ยันทุกอย่างจะมีความชัดเจนขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ และขอร้องให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" อดทนรอไปก่อน
  • คีโน่เชื่อผียังเป็นสุดยอดแม้ต้องเสียรูน
    รอย คีน ตำนานมิดฟิลด์ตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อทีม "ผีแดง" จะยังไปได้อีกไกล และยังมีลุ้นถึงการเป็นแชมป์ลีกผู้ดีได้อยู่ แม้อาจจะไม่มี เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่หมดใจ และยอมรับปรารถนาย้ายสังกัดก็ตามที เหตุมั่นใจในศักยภาพของนักเตะที่เหลือ จะสามารถพาทีมเดินหน้าไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน
  • เฟล็ทเชอร์เชื่อผียังยิ่งใหญ่แม้ไร้รูน
    ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ สโมสรยังคงยิ่งใหญ่เหมือนเดิม แม้จะไม่มี เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ อยู่ไล่ล่าตาข่ายก็ตาม ชี้ทีมเคยเจอกับประสบการณ์แบบนี้มาก่อนแล้ว และก็ยังคงประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »