ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปธ.เอเอฟซีร่วมเปิดศึกวิชั่นชลบุรีลีก2010

ปธ.เอเอฟซีร่วมเปิดศึกวิชั่นชลบุรีลีก2010

Posted 24/10/2010 by siamsport

 

     มร.โมฮัมเหม็ด บิน อัมมาม หัวเรือใหญ่ของ เอเอฟซี และซูเปอร์บิ๊กสมาคมลูกหนังทั่วทวีป ร่วมพิธีเปิดที่ทำการสมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี ร่วมงานแถลงข่าวเปิดศึก "วิชั่นชลบุรีลีก 2010" แถมประเคนเงินให้เป็นกระบุงมากถึง 1,050,000 บาทมีหยอดชลบุรี ระบบการทำงานยอดเยี่ยม ขณะที่ วิชั่นชลบุรีลีก มี 8 สโมสรอาชีพ ร่วมหวด ดวลเพลงแข้งกันยาวถึง 3 เลค ตั้งแต่ 23 ต.ค.2553- 3 เม.ย.2554 ชิงเงินรางวัลกว่า 5 แสนบาท

            เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา มร.โมฮัมหมัด บิน อัมมาม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี พร้อมด้วย "บังยี" วรวีย์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ, "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯสามคมฟุตบอล, ราฟิส เบกานอฟ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬารัฐเชีย, วลาดีเมีย ลีโอนอฟ ผอ.การกีฬารัฐเซีย, เนอร์ดิน ฮาลิด นายกสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย, ชัยอนันต์ สุทิกุล นายกสมาคมฟุตบอล จ.ภูเก็ต, ดร.กษม ชนะวงศ์ นายกสมาคมฟุตบอล จ..ขอนแก่น, เสียว ลี รองนายกสมาคมฟุตบอลจีน, เหยือง งบ คอย เลขาฯสมาคมฟุตบอลเวียดนาม, เดือง วู ลัม เลขาฯฟุตบอลสมาคมโฮจีมินน์ เวียดนาม, เลือง เต ไต ผอ.ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมฟุตบอลโฮจีมินน์ และผู้บริหารตระดับสูงจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เดินทางสู่ จ.ชลบุรี เพื่อร่วมเปิดที่ทำการสมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี โดยมี วิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอลชลบุรี ให้การตอนรับ 

         จากนั้นช่วงบ่ายได้เดินทางไปยัง ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า ชลบุรี เพื่อร่วมแถลงข่าว เซ็นสัญญาสนับสนุนสมาคมฟุตบอลชลบุรี พร้อมมอบเงินสนับสนุนการแข่งขัน ‘วิชั่นชลบุรีลีก 2010’ จำนวน 35,000 เหรียญ หรือราว1,050,000 บาท

         โดย มร.โมฮัมหมัด บิน อัมมาม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้กล่าวว่า “เอเอฟซี มีนโยบาย ส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลไปสุ่ทุกประเทศในทวีปนี้ ซึ่ง จ.ชลบุรี เป็นหนึ่งในโครงการวิชั่นเอเชีย ที่เราถือว่าเป็นโครงการชิ้นสำคัญ ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จากการประเมินผลงานของเอเอฟซี ชลบุรี ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเท รวมทั้งพยายามสร้างรากฐานฟุตตบอลอาชีพให้เกิดในระดับภูมิภาค ดังนั้นผมจึงดินทางมามอบเงิน และเปิดการแข่งขันฟุตบอล ‘วิชั่นชลบุรีลีก2010’ด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการตอบแทนและเป็นของขวัญด้านกำลังใจต่อการทำงานอันยอดเยี่ยมของสมาคมฟุตบอลชลบุรี”

         ส่วน "บังยี" วรวีย์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่า จ.ชลบุรี มีการพัฒนาในเรื่องของฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังพัฒนานักกีฬาตั้งแต่ระดับเยาวชน หรือเป็นการสร้างสโมสร ชลบุรี เอฟซี จนก้าวขึ้นมาเป็นทีมชั้นแนวหน้าของประเทศไทยอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลจึงได้ส่งชื่อ จ.ชลบุรี เข้าร่วมโครงการของ เอเอฟซี ให้เป็นจังหวัด ‘นำร่อง’ของประเทศไทย ในการพัฒนาฟุตบอลอาชีพไปสุ่ภูมิภาค

         สุดท้าย วิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอลชลบุรี ได้ขึ้นกล่าวว่า สมคมฟุตบอล จ.ชลบุรี ก่อตั้งขึ้นมา เพื่อดำเนินกิจกรรมกีฬาฟุตบอลในทุกๆด้านของจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดอบรมผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, นักกีฬาฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในด้านต่างๆ และตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ได้ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพออกสุ่วงการฟุตบอลมากกว่า 100 คน

         นอกจากนี้ นายกสมาคมฟุตบอลชลบุรี ยังได้แผยถึงฟุตบอลอาชีพระดับภูมิภาคอย่าง ‘วิชั่นชลบุรีลีก2010’ ซี่งทำการชิงเงินรางวัลกว่า 5 แสนบาท โดยในซีซั่นนี้มี 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย บางละมุง โรเวอร์, ศรีราชา แอ็ธเลติก, เกาะจันทร์ เคาน์ตี้, บ้านบึง เอฟซี, อัสสัม โนวาส, ชลชาย วันเดอร์เรอส์, ไอพีเอ ชลบุรี และ เมืองชล ยูไนเต็ด ซึ่งแต่ละทีมจะต้องจดทะเบียนในรูปแบบบริษัท มีการจัดการบริหารแบบมืออาชีพ และสัญญาต่างๆที่ชัดเจน ตามมาตรฐานที่ทาง เอเอฟซี 

       โดยแข่งขันกันทั้งหมด 3 เลค เล่นแบบเหย้า-เยือน และกลับมาพบกันอีกครั้งหนี่ง ตั้งแต่ 23 ต.ค.2553 – 3 เม.ย.2554 เพื่อให้ได้ระยะเวลา 7 เดือน ตามกฎของ เอเอฟซี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปธ.เอเอฟซีชี้ไทยพรีเมียร์ลีกผ่านค่าเฉลี่ย
    โมฮัมเหม็ด บินฮัมมัน ประธาน เอเอฟซี บอกไทยลีกผ่านค่าเฉลี่ยจากการประเมินของเอเอฟซี แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะได้โควตา เล่น เอเอฟซี ชปล. หรือไม่
  • ลีซอยันเองทีมแดนโสมสนคว้าตัวจริง
    "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าความเร็วสูง ของทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ ยัน โปฮัง สตีลเลอร์ส ยอกทีมจากเคลีก สนใจดึงตัวไปร่วมทัพจริง โดยต้องไปทดสอบฝีเท้าให้ดูก่อน แต่ตนได้ให้ไปดูฟอร์มในศึก ซูซูกิ คัพ ที่ประเทศอินโอนีเซีย แทน
  • สุเชาว์เตือนแฟนคลับมีคนใช้ชื่อเฟซบุ๊กหลอกสาว
    "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม ออกโรงเตือนแฟนคลับสาวๆ ระวังโดนหลอก หลังมีคนใช้เว็บไซด์เฟซบุ๊ก ชื่อว่า "สุเชาว์ นุชนุ่ม" ไปหาผลประโยชน์ ซึ่งซึ่งความจริงแล้ว ตนไม่ได้เล่นเฟซบุ๊ก และไม่มีเป็นของตัวเอง จะมีแต่ไฮไฟว์ และเว็บไซด์ที่แฟนคลับทำให้เท่านั้น
  • บังยีหนุนเพิ่มไทยลีก18ทีมเพื่อสร้างรายได้นักเตะ
    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกฯลูกหนังไทยยกมือเห็นด้วยที่จะเพิ่มทีมไทยลีกเป็น 18 ทีมเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับนักฟุตบอลแต่ยังต้องรอผลการประชุมทุกฝ่ายก่อนหากผลออกมาโอเคก็วางขั้นตอนการเพลย์ออฟไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »