ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เดลเนรี่กางปีกป้องคราซิชพุ่งล้ม

เดลเนรี่กางปีกป้องคราซิชพุ่งล้ม

Posted 25/10/2010 by siamsport

ลุยจิ เดล เนรี่ กุนซือ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยันไม่คิดว่า มิลอส คราซิช ปีกเลือดเซิร์บ เจตนาพุ่งล้มให้ทีมได้จุดโทษ ในศึกเซเรีย อา ที่บุกเจ๊า โบโลญญ่า 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังมีกระแสอาจโดนแบนเกมใหญ่นัดเยือน "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน สุดสัปดาห์นี้


     ลุยจิ เดล เนรี่ เทรนเนอร์มือเก๋าของ ยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกโรงมาแก้ตัวแทน มิลอส คราซิช ปีกทีมชาติเซอร์เบีย ที่ถูกมองว่าแกล้งพุ่งล้มช่วยให้ทีมได้จุดโทษในแมตช์ที่ทำได้เพียงบุกเสมอ โบโลญญ่า 0-0 ที่สนามเรนาโต้ ดัลลาร่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
     เกมนี้จบลงไปแบบไร้สกอร์ หลังจาก เอมิเลียโน่ วิเวียโน่ นายทวารเจ้าถิ่น เซฟลูกจุดโทษของ วินเซนโซ่ ยาควินต้า เอาไว้ได้ หลังจากกรรมการเป่าให้ฟาวล์ทั้งที่ คราซิช พุ่งล้มอย่างชัดเจน แต่ เดล เนรี่ กล่าวว่า "ผมพอใจทีมชุดนี้มาก เพราะเราไม่เสียประตู ขณะเดียวกันก็สร้างโอกาสทำประตูสำคัญๆ ได้ด้วย การก้าวไปข้างหน้าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ต้องไม่โยน 1 แต้มที่ดัลลาร่า ทิ้งไปเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อเราต้องปรับหลายๆ อย่าง จากอาการบาดเจ็บของ อเมารี"
 
     อเมารี กะเผลกออกจากสนามในช่วงครึ่งแรก เนื่องจากเจ็บข้อเท้าขวา และ คาดว่าจะหายไม่ทันเกมพบ เอซี มิลาน ในวันเสาร์นี้ ขณะที่ คราซิช มีสิทธิ์พลาดเกมนี้เช่นกัน หลังจากจะมีการใช้วีดีโอพิจารณาจังหวะปะทะระหว่างดาวเตะเซิร์บ กับดานิเอเล่ ปอร์ตาโนว่า เพื่อพิสูจน์ว่าเขาเจตนาพุ่งล้มหรือไม่ ในวันจันทร์หรืออังคารนี้
 
     เดล เนรี่ ยังพยายามปกป้องปีกคนสำคัญว่า "คราซิช โดนอัดทุกเกมตลอด ผมไม่รู้ว่ามีการฟาวล์หรือเปล่า แต่เขาไม่ใช่คนที่เจตนาทำแบบนี้ ผมไม่คิดว่าเขาจะโดนแบน หากจะถามว่ายูเว่ พึ่งฟอร์มการเล่นของเขาหรือเปล่า ไม่ใช่อยู่แล้ว"
 
     ทางด้าน จูเซปเป้ มาร็อตต้า ผู้อำนวยการกีฬาของ "ม้าลาย" ออกมาช่วยปกป้อง คราซิช เช่นกันว่า "หากจะพูดถึงเรื่องการต่อต้านการกระทำที่ไร้น้ำใจนักกีฬา ไม่ใช่เรื่องน่าลำบากใจสำหรับผม คราซิช เป็นเด็กหนุ่มที่ตรงไปตรงมา และผมไม่คิดว่าเขาตั้งใจจะตบตากรรมการ เขาถูกทำฟาวล์มากมายในแต่ล่ะสัปดาห์ และมันก็น่าจะเป็นการที่เขาถูกกองหลังเข้าปะทะก่อนจะล้มลง ในท้ายที่สุดจุดโทษไม่เป็นประตู ทำให้ผมคิดว่าทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรมแล้ว"
 
     อย่างไรก็ตาม คราซิช อาจมีโอกาสโดนแบนมากขึ้น หลังจากเพื่อนร่วมทีมยอมรับว่าเขาพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษ โดย อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ มิดฟิลด์ตัวยืมจากลิเวอร์พูล ให้ความเห็นว่า "มิลอส ผิดหวังมาก เขาเป็นคนอ่อนไหวง่าย และ รู้ตัวว่าทำผิดพลาด แต่เราก็ยิงไม่เข้า เพราะฉะนั้นก็ไม่เสียหายอะไร" ขณะที่ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กองหลังยูเว่ พยายามเลี่ยงที่จะตอบด้วยการกล่าวว่า "เราต้องช่วยผู้ตัดสินให้มากที่สุด"
 
     เดล เนรี่ ยังกล่าวถึงผลงานโดยรวมของทีมที่อันดับหล่นลงมาตามหลัง ลาซิโอ จ่าฝูง 7 แต้มว่า "มีน้ำอยู่เพียงครึ่งแก้วเท่านั้น เราน่าจะปิดโอกาสของเราได้ดีกว่านี้ แต่ผมคิดว่าทีมสร้างโอกาสได้พอสมควร เราตามหลัง ลาซิโอ ที่ออกสตาร์ทได้ดี อยู่พอสมควร แต่เราไม่ห่างจากทีมอื่นมากนัก ยูเว่ ไม่ได้ถูกคาดหวังให้คว้า สคูเด็ตโต้ ก่อนหน้านี้ผู้คนบ่นว่าเราเสียประตูมากเกินไป มาตอนนี้บ่นว่าเราทำประตูไม่ได้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »