ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปธ.เอเอฟซียันเองไทยลีกต้องลุ้นโควตาชปล.ปี2012

ปธ.เอเอฟซียันเองไทยลีกต้องลุ้นโควตาชปล.ปี2012

Posted 26/10/2010 by siamsport

 

    ทีมไทยพรีเมียร์ลีก ต้องรอลุ้นการได้สิทธิ์ไปเล่นรายการใหญ่เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ จากปี 2012 เป็นต้นไป หลังจากที่ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเอเชีย "เอเอฟซี" ยืนยันด้วยตัวเอง ชี้ฟุตบอลสโมสรไทย พัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่ได้ตามเกณฑ์ของเอเอฟซีตั้งเอาไว้ และโครงสร้างเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปัจจุบันนี้ เป็นโครงสร้างปี 2009-2011 ดังนั้นไม่ว่าอะไรก็ตาม จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน

       หลังจากที่มีกระแสข่าวในประเทศไทยออกมา เมื่อเดือนก่อนว่า ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเชีย (เอเอฟซี) จะพิจารณาให้สโมสรตัวแทนจากไทยพรีเมียร์ลีก ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นฟุตบอลสโมสรเอเชียรายการใหญ่ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติในปี 2011 หลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบของลีกเอเอฟซีได้เดินทางมาสำรวจความพร้อม

         ความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ทาง โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซี ให้สัมภาษณ์ยันยืนผ่านทางเว็บไซต์ทางการของเอเอฟซีว่า ตอนนี้ผมขอยืนยันได้เลยว่า สโมสรฟุตบอลไทยจะยังไม่สามารถเข้าไปเล่นในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติในฤดูกาล 2011 นี้ 

         เพราะโครงสร้างของการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2011 ยังคงเหมือนเดิม เราต้องก้าวไปตามขั้นตอน และเราได้ตัดสินใจในเรื่องโครงสร้างระบบการแข่งขันที่วางเอาไว้จากปี 2009-2011 เราต้องยึดรูปแบบนี้เอาไว้ เราจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโดยกะทันหัน"

         นายบิน ฮัมมัม เดินทางมาร่วมงานเปิดโครงการวิสัยทัศน์เอเชีย "วิชั่นเอเชีย" ของเอเอฟซี ที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลในภูมิภาคต่างๆ ของสมาคมชาติสมาชิกเอเอฟซี ที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา มอบเงินให้กับโครงการวิชั่นชลบุรี และเปิดลีกชลบุรีฤดูกาล 2010 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสโมสรฟุตบอลลต่างๆ ในเอเชียทั้งรองนายกสมาคมฟุตบอลจีน, เลขาธิการสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย ฯลฯ 

         โดยมี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอลชลบุรี ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี และประธานสภาองค์การบริหารส่วน จ.ชลบุรี และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย ร่วมด้วย ในงานได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลง(เอ็มโอยู) กันด้วย

         นอกจากนี้ บิน ฮัมมัม ยังกล่าวอีกว่า เขาเชื่อมั่นว่าในอนาคตสโมสรฟุตอลไทยจะสามารถได้ร่วมแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ เมื่อพัฒนาได้ตามกฎเกณฑ์ของเอเอฟซี

         ประธานเอเอฟซี ย้ำว่า ผมหวังอย่างยิ่งว่าสโมสรฟฟุตบอลไทย จะสามารถพัฒนาได้ตามกฎเกณฑ์ และข้อบังคับของการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่วางเอาไว้ในปี 2012 นี้ และมีความเป็นไปได้สูงมาก หากสโมสรฟุตบอลไทยรักษามาตรการทำงานด้วยดีอย่างนี้

         และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำ นายวรวีร์ มะกูดี ซึ่งเป็นสมาชิกบอร์ดบริหารเอเอฟซี และ ฟีฟ่า พัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็วทำให้ก้าวหน้าขึ้นทุกปี เชื่อว่าตอนนี้พวกเขาได้พิสูจน์แล้ว และฟุตบอลไทยต้องรักษามันเอาไว้ และผมประทับใจอย่างมาก กับการทำงานของพวกเขา และน่าจะก้าวไปตามที่วางเอาไว้

         สโมสรฟุตบอลจากประเทศไทยยุคใหม่ มีแค่ทีมบีอีซี เทโรศาสน ทีมเดียว ที่เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2003 และสโมสรชลบุรี เอฟซี สร้างความประทับใจ ในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อปี 2008 โดยเสมอกับ กัมบะ โอซากะ จากญี่ปุ่น และถล่ม เมลเบิร์น วิคตอรี่ จากออสเตรเลีย 3-1 แม้ว่าจะตกรอบแรกก็ตาม

         สำหรับสโมสรเมืองทอง ฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2009 พลาดโอกาส ที่จะได้เข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากแพ้ดวลจุดโทษกับสโมสร สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ ในการเล่นเพลย์ออฟ และหล่นไปเล่นในเอเอฟซี คัพ ซึ่งเป็นรายการรอง พร้อมกับสร้างผลงานดีเยี่ยม เข้ารอบรองชนะเลิศ ก่อนจะแพ้ต่อ อัล อิตติฮัด จากซีเรีย ด้วยประตูรวม 1-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนเดือดส่งท้ายบีจีเจ๊า0-0,ทัพบกเฉือนม้านิล1-0
    แฟนเดือดส่งท้ายซีซั่น "เดอะ กล๊าส แร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านเจ๊า "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี 0-0 พร้อม 1 แดง ของ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ นักเตะเจ้าท่า หลังจบเกมแฟนคลั่งปะทะกันจนบาดเจ็บไปหลายราย แถม ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม "บีจี" ยังโดนลูกหลง ได้รับบาดเจ็บจนหัวแตก ส่วนศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง กองทัพ ทหารบก เฉือน ราชนาวี-ระยอง หวิว 1-0 ฟุตบอลไทยลีก เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • อั้มรับตื่นเต้นนำถ้วยแชมป์ขึ้นฮ.แย้มค่าตัว6หลัก
    "อั้ม-พัชราภา" ตื่นเต้นขึ้น เฮลิคอปเตอร์ เชิญถ้วยแชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ลงกลางสนามยามาฮ่า นางเอกสาวเผยรู้สึกติดใจ หากมีงานลักษณะนี้ติดต่อมาอีกก็จะรับไว้พิจารณา ปัดได้เงินค่าตัวสูงถึง 7 หลัก แย้มแค่ 6 หลักเท่านั้น
  • พัทยาทุบกูปรีส่งท้าย2-1,ปลาทูจืดบุกเจ๊าแข้งเทพ0-0
    "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด เปิดรังบู๊ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี สุดเดือด ก่อนคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 2-1 โดย ธีระเวคิน สีหวงศ์ ของเจ้าถิ่นรับใบแดงส่งท้าย ด้าน "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด เจ๊ากับ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม แบบจืดชืด 0-0 ศึกลุกหนังไทยลีก นัดปิดท้ายฤดูกาล เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • บุรีรัมย์ถล่ม4-2ซิวรองแชมป์,ฉลามชลหวิดเจ๊ง9ตัวตี1-1
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ เข้าป้ายคว้ารองแชมป์ ไทยลีก ฤดูกาล 2010 ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านไล่ถล่ม "สุภาพบุรุษโล่เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่เหลือ 10 คน ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ไปแบบสุดมันส์ 4-2 ขณะที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี หวิดสิ้นชื่อ เหลือผู้เล่นแค่ 9 คน ก่อนได้ อดุลย์ หละโสะ ซัดประตูตีเสมอ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 1-1 จบที่อันดับ 3 ของตารางไทยลีกฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »