ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บางกอกกล๊าสออกแถลงการณ์เหตุแฟนปะทะแฟนท่าเรือ

บางกอกกล๊าสออกแถลงการณ์เหตุแฟนปะทะแฟนท่าเรือ

Posted 26/10/2010 by siamsport

 

     "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ออกแถลงการณ์เหตุวุ่นวายหลังจบเกมนัดปิดท้ายฤดูกาลในถิ่นตัวเองที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ที่แฟนบอลปะทะกับทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ยันตัดสินใจให้แฟนบอลทีมเยือนไปนั่งในโซนเดียวกับแฟนตัวเอง เพราะหวั่นจะเกิดเรื่องจนทำให้เกมเริ่มเตะไม่ได้ เพราะแฟนบอลทีมเยือนที่มาเกินโควตาไม่พอใจ

       จากเหตุการณ์ความวุ่นภายหลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ระหว่าง "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี  เมื่อเย็นวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการที่แฟนบอลทั้งสองฝ่ายเปิดฉากตะลุมบอนจนก่อความเสียหายทั้งการบาดเจ็บจำนวนมาก และทรัพย์สินเสียหายยับเยิน 

       ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ทางสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ในฐานะเจ้าบ้านได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้ การขายบัตรในเบื้องต้น ทางสโมสรการท่าเรือ ได้ติดต่อขอรับบัตรจากสโมสรไปขายเองในจำนวน 600 ใบ และให้สโมสรขายที่หน้าสนามอีก 300 ใบ ซึ่งบัตรได้จำหน่ายหมดไปในช่วงก่อนเริ่มเกม หลังจากนั้นได้มีกองเชียร์ท่าเรืออีกส่วนหนึ่งได้มายืนรอเพื่อจะขอซื้อบัตรเพิ่มเติม เราจึงได้แก้ปัญหาโดยการให้ขายเพิ่มในส่วนของที่นั่งฝั่งท่าเรืออีกแค่ 100 คน แต่จำนวนดังกล่าวไม่เพียงพอต่อแฟนบอลที่รอเข้าชม ทางเจ้าหน้าที่สโมสรท่าเรือ ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป อาเดบาโย่ กาเดโบ้ ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่สโมสรเพื่อขอที่นั่งเพิ่มเติมในส่วนแฟนบอลที่เหลือ เนื่องจากทางการท่าเรือเห็นชั้นสามพอมีพื้นที่ว่างเหลืออยู่จึงได้ขอทางสโมสรบางกอกกล๊าส ให้แฟนบอลท่าเรือที่เหลืออยู่นั้น ขึ้นไปในพื้นที่ดังกล่าว 

       ทางสโมสรเองได้ยืนยันไปแล้วในเบื้องต้นว่า ไม่สามารถให้พื้นที่ดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นฝั่งของทีมเหย้า แฟนคลับของ บางกอกกล๊าส เอฟซี แต่ด้วยความที่แฟนบอลเกิดกระแสไม่พอใจ และไม่เข้าใจในเรื่องการให้พื้นที่จำนวนที่นั่งของฝั่งท่าเรือ ทางผู้จัดการทั่วไปของการท่าเรือได้เสนอว่า เกรงว่าถ้าแฟนกลุ่มที่เหลือไม่ได้เข้าสนาม จะเกิดเหตุวุ่นวายก่อนเริ่มการแข่งขันได้ 

       ก่อนที่เกมจะเริ่ม จึงได้ขอประสานทางสโมรอีกครั้ง และขอยืนยันว่าจะให้ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทีมการท่าเรือนั้น ขึ้นไปดูแลเหตุการณ์และแบ่งที่นั่งในส่วนชั้นสามที่ว่างอยู่ และขอดูแลแฟนบอลกลุ่มของการท่าเรือดังกล่าวเอง ทางสโมสรจึงจำเป็นต้องให้พื้นที่ดังกล่าวกับแฟนท่าเรือ และได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเสริมเพื่อรักษาความปลอดภัยอีกจำนวนหนึ่งด้วย การที่สโมสรนั้นได้ให้พื้นที่ดังกล่าวแก่แฟนบอลท่าเรือ สโมสรไม่ได้หวังรายได้จากในส่วนแฟนบอลท่าเรือที่ขอบัตรเพิ่ม และคำนึงถึงความปลอดภัยของแฟนบอลเป็นหลัก แต่ถ้าไม่ดำเนินการใดๆ ความวุ่นวายคงจะเกิดขึ้นก่อนเริ่มการแข่งขัน            

       จากเหตุการณ์วุ่นวายหลังจบเกมการแข่งขันนั้นเป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น เนื่องจากเกิดการบาดเจ็บของแฟนบอล และทรัพย์สินเสียหายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าต่างๆ ร้านขายของที่ระลึกเสียหาย ข้าวของถูกขโมย หรือแม้กระทั่งรถยนต์ที่โดนทุบทำลาย ทุกคนต่างบอบช้ำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุแบบนี้อีก ในเบื้องต้นทางสโมสรได้ดูแลผู้รับบาดเจ็บโดยพาไปรักษาที่โรงพยาบาล ในส่วนของทรัพย์สินที่เสียหายสโมสรจะช่วยกันประสานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อไป ส่วนการหาแนวทางการแก้ไขนั้น ทางสโมสรได้รับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความปลอดภัย การแบ่งโซนที่นั่ง การจัดการในส่วนต่างๆ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว กราบขออภัยกับแฟนบอลทุกท่านถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้จะเป็นบทเรียนอันแสนเจ็บปวดที่สโมสรได้รับ และจะทำการแก้ไขในส่วนดังกล่าวไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศุภสินอาการดีขึ้นขอพักเรื่องฟุตบอลอีกระยะ
    ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม อาการศีรษะแตกดีขึ้นแล้ว เจ้าตัวครวญเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมขอพักเรื่องฟุตบอลชั่วคราว ควันหลงจากเหตุการณ์ดังกล่าวทีม "บีจี" เสียหายยับเยินช็อปขายสินค้าที่ระลึกโดนขโมยของเกลี้ยงตู้ เงินบริจาคช่วยน้ำท่วมโดนมือดีฉก รถยนต์ของแฟนบอลหลายคันเสียหายโดยทีมแจ้งความไว้ที่ สภอ.ธัญบุรี แล้ว
  • บิ๊กเชฐวอนอย่าเพิ่งปรักปรำแฟนท่าเรือจุดชนวน
    พิเชฐ มั่นคง ผจก.ทีมดังคลองเตยบอกอย่าเพิ่งปรักปรำว่าแฟนบอลทีม "สิงห์เจ้าท่า" เป็นผู้เริ่มก่อชนวนก่อน ขอให้ตัดสินเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยความเป็นธรรม
  • วิชิตแจงปีหน้าไทยลีกสตาร์ตก.พ.,เพิ่มทีมน่าจะชัวร์
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมเรียกทุกฝ่ายเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง 26 ต.ค. นี้ ส่วนเรื่องของความเสียหายปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินไปตามคดี เพราะเหตุการณ์เกิดหลังจบเกมไปแล้วยันไม่อยากให้มีเรื่องเช่นนี้มาฉุดรั้งการพัฒนาของลีกลูกหนังไทย ส่วนซีซั่นใหม่ยันเปิดฉากแน่นอน เดือน ก.พ. ปีหน้าส่วนเรื่องการเพิ่มโควตาทีมคาดมีโอกาสเพิ่มจาก 16 เป็น 18 ทีมสูง พร้อมเตรียมเพิ่มเงินรางวัลให้กับทีมตั้งแต่อันดับ 2-8 ด้วย ส่วนแชมป์น่าจะยังคงไว้ที่ 10 ล้านบาทตามเดิม พร้อมขู่ฮึ่มปีหน้าโค้ชรายไหนไม่มีดีกรี เอ ไลเซนส์ จะไม่ให้คุมทีมแน่นอน
  • เอเยนต์เสนอโปรไฟล์แข้งนอกให้บุรีรัมย์ล่าแชมป์ปีหน้า
    บุรีรัมย์ พีอีเอ เตรียมเสริมทัพด้วยแข้งนอกของจริงเพื่อล่าแชมป์ในปีหน้า โดยไม่มีแผนจะดึงนักเตะต่างชาติในไทยของทีมอื่นในไทยลีกมาเสริมทัพแน่ เน้นอิมพอร์ตเข้ามาอย่างเดียวเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »