ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิชิตขู่แฟนใครซ่าส์ไม่เลิกทีมอาจโดนถอดจากลีกสูงสุด

วิชิตขู่แฟนใครซ่าส์ไม่เลิกทีมอาจโดนถอดจากลีกสูงสุด

Posted 27/10/2010 by siamsport

 

    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ขู่ฮึ่มหากแฟนบอลทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี หรือทีมอื่นๆ ไม่เลิกซ่าส์ อนาคตอาจส่งผลเสียต่อทีมตัวเองโดยตรง ที่อาจโดนถอดจากการเล่นลีกสูงสุด, ตัดแต้ม และปรับเงินหนัก โดยเลื่อนพิจารณาเหตุการณ์วุ่นวายหลังเกมที่เกิดขึ้นนัด "บีจี"ปะทะ การท่าเรือฯ เป็นสุดสัปดาห์นี้ เหตุต้องรวบรวมข้อมูลให้ได้เยอะที่สุด

       จากเหตุการณ์แฟนบอล บางกอกกล๊าส เอฟซี  กับ การท่าเรือไทย เอฟซี ปะทะกัน หลังเกมไทยลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองทีมได้นำรายงานส่งให้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เรียบร้อยแล้ว

         ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก หลังจากที่ได้รับเรื่องของทั้ง 2 ทีม ได้กล่าวว่า "ขณะนี้เราได้ข้อมูลจากทั้งสองสโมสรถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และจะรวบรวมส่งให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานพิจารณามารยาทและวินัยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้พิจารณาบทลงโทษอย่างเป็นธรรม คาดว่าน่าจะทราบผลได้ภายในสุดสัปดาห์นี้"

         นอกจากนี้ ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้พูดถึงแนวโน้มการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในฤดูกาลหน้า เนื่องจากซีซั่นนี้เกิดปัญหามาโดยตลอดว่า "ผมยอมรับตามตรงการทำหน้าของผู้ตัดสิน ยังออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้หลายสโมสรได้รับผลกระทบมาโดยตลอด"

         "ดังนั้นในฤดูกาลหน้า เราอาจจะใช้วิธีการตัดสินย้อนหลัง เช่น หากมีผู้เล่นคนใดได้รับใบเหลืองหรือแดงที่ไม่เหมาะสม เราจะมีการประชุมย้อนหลัง เพื่อดูภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทำการตัดสินย้อนหลังในทันที"

         อย่างไรก็ตาม ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีกยืนยันว่า "เหตุการณ์นี้ถือเป็นเรื่องร้ายแรงในวงการฟุตบอล และจำเป็นต้องหาข้อสรุปให้เร็วที่สุด หากมีการพิจาณาแล้วเข้าข่ายจลาจลตามกฎของไทยพรีเมียร์ลีก ที่ร่างเอาไว้ มีสิทธิ์ลงโทษ โดยปรับเงินทั้งสองทีม 100,000 บาท นอกจากนี้สมาคมฯ ยังมีอำนาจลงโทษสโมสร ซึ่งทำผิดกฎครอบคลุมในทุกรายการแข่งขัน แม้ว่าไทยพรีเมียร์ลีกจะจบฤดูกาลไปแล้วก็ตาม"
   

อาจจะแบนเจ้าท่าห้ามเล่นลีกสูงสุด

         พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จะมีผลกระทบต่อการห้ามเล่นไทยพรีเมียร์ลีก ของทีมการท่าเรือไทย เอฟซี หรือไม่ เนื่องจากแฟนบอลของสโมสรจากคลองเตย สร้างพฤติกรรมเช่นนี้มาถึง 2 ครั้ง ตั้งแต่ฟุตบอลถ้วย ก. จนมาถึงแมตช์ปิดท้ายของฤดูกาลศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 

         โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ให้สัมภาษณ์ว่า "กับสิ่งที่เกิดขึ้นมานี้ มันไม่ได้อยู่ในคู่มือบทลงโทษของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นมา แต่หากยังรุนแรงเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ มีความเป็นไปได้ ที่เราจะคิดถึงสิทธิ์โดนตัดแต้ม หรือการถอดทีมการท่าเรือฯ ได้ระยะเวลา 1-3 ปี ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความหนักเบาของเหตุการณ์ด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กเหม็นเตรียมนำเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาเชิ้ตดำ
    "บิ๊กเหม็น" นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา เตรียมนำเสนอมาตรการวิธีแก้ไข เกี่ยวกับผู้ตัดสินฤดูกาลหน้า ให้กับทางสมาคมฟุตบอลฯ และบ.ไทยพรีเมียร์ลีก หลังฤดูกาลที่ผ่านมา ทุกสโมสรต่างพูดเสียงเดียวกันว่าไม่ได้มาตรฐาน
  • กิเลนแถลงจับมือทีมตราหมี 28 ต.ค.นี้
    ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เตรียมจับมือเป็นพันธมิตรกับทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ยอดทีม แห่งศึกลา ลีกา สเปน วันที่ 28 ต.ค.นี้ เพื่อร่วมมือกันเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์
  • บางกอกกล๊าสออกแถลงการณ์เหตุแฟนปะทะแฟนท่าเรือ
    "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ออกแถลงการณ์เหตุวุ่นวายหลังจบเกมนัดปิดท้ายฤดูกาลในถิ่นตัวเองที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ที่แฟนบอลปะทะกับทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ยันตัดสินใจให้แฟนบอลทีมเยือนไปนั่งในโซนเดียวกับแฟนตัวเอง เพราะหวั่นจะเกิดเรื่องจนทำให้เกมเริ่มเตะไม่ได้ เพราะแฟนบอลทีมเยือนที่มาเกินโควตาไม่พอใจ
  • ศุภสินอาการดีขึ้นขอพักเรื่องฟุตบอลอีกระยะ
    ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม อาการศีรษะแตกดีขึ้นแล้ว เจ้าตัวครวญเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมขอพักเรื่องฟุตบอลชั่วคราว ควันหลงจากเหตุการณ์ดังกล่าวทีม "บีจี" เสียหายยับเยินช็อปขายสินค้าที่ระลึกโดนขโมยของเกลี้ยงตู้ เงินบริจาคช่วยน้ำท่วมโดนมือดีฉก รถยนต์ของแฟนบอลหลายคันเสียหายโดยทีมแจ้งความไว้ที่ สภอ.ธัญบุรี แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »