ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สามารถไม่เห็นด้วย แข่ง18ทีม ลาออกแน่หากเพิ่มจริง

สามารถไม่เห็นด้วย แข่ง18ทีม ลาออกแน่หากเพิ่มจริง

Posted 28/10/2010 by rakball

 

    "สามารถ มะลูลีม" ค้านไม่เห็นด้วย เพิ่มทีมไทยพรีเมียร์ลีกเป็น 18 ทีมในปีหน้า ลั่นขอลาออก ถ้ามีการเพิ่มทีมจริง...

    นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.กีฬา ส.ส.) เป็นประธานประชุม กมธ.กีฬา ส.ส. ที่อาคารรัฐสภา 3 เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมได้หารือกันถึงกรณีที่สโมสรที่ได้แชมป์ และรองแชมป์ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ยังไม่ได้รับเงินรางวัล เพื่อเตรียมทีมสำหรับแข่งขันในรอบแชมเปียนลีก 12 ทีมสุดท้าย รวม 5 ล้านบาท

     นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองการแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชี้แจงว่า ปัญหาเกิดขึ้นจากการเพิ่มทีมจาก 54 ทีม เป็น 74 ทีม ทำให้เงินสำหรับผู้ตัดสินไม่เพียงพอ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอให้กกท.นำงบประมาณสำหรับเงินรางวัลมามอบให้กับผู้ตัดสินก่อน พร้อมยืนยันว่าจะนำเงินจากสปอนเซอร์มามอบให้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ก่อนที่ที่ประชุมจะสรุปว่า ให้สมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้รับผิดชอบเงินส่วนต่างที่นำไปมอบให้ผู้ตัดสินทั้งหมด เพราะเป็นผู้กำหนดให้ทีมเพิ่มเป็น 74 ทีม จนทำให้งบประมาณเกิน

     ด้าน นายสามารถ มะลูลีม รองประธาน กมธ. กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ และประธานคณะกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของไทย ทราบข่าวการเพิ่มทีมในไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 จาก 16 ทีม เป็น 18 ทีม ซึ่งส่วนตัวไม่เห็นด้วย เพราะไม่ได้กำหนดในหลักเกณฑ์ หรือ ระเบียบตั้งแต่เริ่มฤดูกาล แต่มาประกาศเมื่อแข่งเสร็จแล้วอย่างนี้ เท่ากับเป็นการไม่รักษากติกา ซึ่งสุดท้าย หากมีการเพิ่มเป็น 18 ทีมจริง ตนจะขอลาออกจากทุกตำแหน่งในสมาคมฟุตบอลฯ

     นอกจากนี้ นายสามารถ ยังเสนออีกว่า ให้จัดแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 แบบไม่ต้องพบกับหมดทุกทีม โดยแบ่งเป็นโซนๆ ละ 8 ทีมแทน เพื่อประหยัดค่าเดินทาง และจะได้รับความสนใจมากกว่า.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โลมาเฮ ลูโดวิค อาร์ลินโด้ พร้อมใจต่อสัญญา
    พัทยา ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีเมื่อ 2 ผู้เล่นต่างชาติ ลูโดวิค และ อาร์ลินโด้ ต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี ขณะที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ประกาศมอบเงินรางวัลจากการแข่งไทยพรีเมียร์ลีกจำนวน 6 แสนบาทให้กับนักเตะ
  • ปรัชญ์ ลาเทโรฯอาจซบ 3 ทีมดัง
    ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ ยันชัดไม่ต่อสัญญากับเทโรฯ เจ้าตัวเผยหมดความท้าทาย มี 3ทีมกิเลน,บีจี,ชลบุรีจีบร่วมทัพ เจ้าตัวตั้งเพดานค่าเหนื่อยเดือนละแสน
  • เมืองไทยพร้อมหนุนกูปรีต่อให้งบ15ล้าน
    ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เฮแม้จะตกชั้นล่าสุด เมืองไทย ประกันภัย ยันพร้อมสนับสนุนทีมต่อไปในปีหน้าโดยพร้อมให้งบปีละ 15 ล้านบาท
  • ปลาทูเฮปินโต้,เอฟเฟ่.อยู่ช่วยทีมต่อ
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจีสมุทรสงคราม เฮ ปินโต้ นายทวารลูกครึ่งญี่ปุ่น-บราซิล กับ เอฟเฟ่ ตัดสินใจไม่ทิ้งทีมไปไหนพร้อมอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทีมต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »