ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » "ชิงหมาเถิด"...หมาระดับประเทศ "พงษ์พัฒน์"พลิกโลกทำตลกสุดฮา

"ชิงหมาเถิด"...หมาระดับประเทศ "พงษ์พัฒน์"พลิกโลกทำตลกสุดฮา

Posted 29/10/2010 by ไทยรัฐ

ไม่ว่าใครได้ยินชื่อหนังว่า "ชิงหมาเถิด" จะต้องเรียก "ชิงหมาเกิด" ด้วยกันทั้งนั้นแหละ...ขอชมเชยผู้กำกับ "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" ว่า ยกแรก เขาก็ "หลอกแฟนหนัง" ให้ "หลงทาง" ได้อย่าง "ไม่น่าโง่"...แต่ในหนัง "ชิงหมาเถิด" ของ "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์" ซึ่งมีภาพลักษณ์ ภายนอกที่ ดูดุ-ดูห้าว-ดูเป็น ขาร็อก ที่มีเพลง "ใจนักเลง" เป็นสัญลักษณ์ แต่นิสัยจริงๆของเขานั้นเป็น คนขี้อำ-กวน และ มีมุกขำ แบบไม่เหมือนใคร!

เรื่อง "ชิงหมาเถิด" นั้น อ๊อฟ พลิกแนวกำกับหนังจากหนัง โรแมนติก ที่คนยอมรับกันทั้งประเทศ ไม่ว่าเรื่อง "ME  MYSELF  ขอให้รักจงเจริญ,  หรือ  HAPPY  BIRTH DAY มาเป็นหนังแนว COMEDY ACTION ซึ่งในความตลกของหนังนั้น เป็น ตลกแบบนิสัยอ๊อฟ คือ ขี้อำ-มีจิกกัด และมี ความกวนตลอดทั้งเรื่อง!

เนื้อเรื่องเป็นเรื่องของคน 3 คน แสดงนำโดยพระเอก มาริโอ้ เมาเร่อ, โก๊ะตี๋ และ บอย-ปกรณ์ เกิดไม่พอใจสังคม และคนรอบข้างของพวกเขาที่วันๆสนใจแต่ "หมาหิมะ" หมาที่หายากที่สุดในโลกและมีขนหยิกปุยขาวราวหิมะ พวกเขาจึงขโมย หมาหิมะ ออกมาจากโดมหิมะราคากว่า 50 ล้านบาท โดยหารู้ไม่ว่าหมาตัวนี้มีความลับที่สำคัญระดับประเทศ ผู้มีอำนาจจึงไม่ยอมที่จะปล่อยให้พวกเขารอดไปได้ จึงส่งนักฆ่าระดับพระกาฬ ซึ่งแสดงโดย พงษ์พัฒน์ เอง นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ "เรื่องหมาๆกลายเป็นปัญหาระดับประเทศ"

เมื่อวันพุธ ผมดูหนังเรื่องนี้แล้ว เป็นหนังตลก-บู๊ ที่เมื่อดูจบแล้วผมคิดว่า หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เป็นตัวตนของ  อ๊อฟ  เต็ม  100% ทั้งในเรื่อง คุณภาพและนิสัย!

ผู้กำกับ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์

พล็อตเรื่องแบบนี้เปิดโอกาสให้ อ๊อฟ พาเรา ไปสนุกได้ในหลายรสชาติ-หลายลีลา ไม่ว่าจะเป็นมุกตลกที่เกิดจาก โจรมือใหม่ 3 คน ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ทั้ง 3 คน ไม่เคยเลี้ยงหมา และไม่รู้ว่าไอ้หมาหิมะนี่มันต้องเลี้ยงด้วย หน่อไม้!

"การอำ" การเสียดสีคนไทย-สังคมไทยในหลายๆ เรื่อง เช่นเรื่อง กล้องวงจรปิด ที่มักจะปิดไม่ทำงานตอนมีเรื่องคอขาดบาดตาย, เรื่อ GT 200 ที่คนใช้ต้องนอนให้เต็มอิ่มก่อนจึงจะใช้ได้  หรือการจัดงานวันเกิดให้ "หมาหิมะ" อย่างยิ่งใหญ่ระดับประเทศ!

ไม่ใช่แค่ ความตลก หรือ ความกวน เท่านั้น อ๊อฟ สามารถ แฝงปรัชญาความคิดได้ลงตัว จนต้องยอมรับว่า "อ๊อฟ" จบหนังเรื่องนี้ได้สวยมาก!

หนังที่ ครบรส แบบนี้ ไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆ ทุกอย่างที่อยู่ในหนังมันมีอยู่ในตัวของ อ๊อฟ มันเป็นรูปแบบของ อ๊อฟ 100%

ถ้าคุณชื่นชอบผู้ชายคนนี้...ผมเชื่อว่าคุณต้องชอบ "ชิงหมาเถิด" อย่างแน่นอน!
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "บอย-ปกรณ์" ขอร่วมแก๊งค์ขโมยหมาหิมะ ใน "ชิงหมาเถิด"
    1 ใน 3 พระเอกร่วมกันกับ "โก๊ะตี๋" และ "มาริโอ้" ออกตัวว่า ด้วยคาแรคเตอร์ภายนอกของตัวเองที่ดูเหมือนจิ๊กโก๋ กวนๆ เลยไปเตะตา พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ทำให้ได้ร่วมงานกันในหนัง "ชิงหมาเถิด"..."บอย-ปกรณ์" 1 ใน 3 พระเอกร่วมกันกับ "โก๊ะตี๋" และ "มาริโอ้" ออกตัวว่า ด้วยคาแรคเตอร์ภายนอกของตัวเองที่ดูเหมือนจิ๊กโก๋ กวนๆ เลยไปเตะตา พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ทำให้ได้ร่วมงานกันในหนัง "ชิงหมาเถิด" แต่ตัวจริง...
  • ชิงหมาเถิด
    Motif Plus และ Do Entertainment ร่วมนำเสนอ ภาพยนตร์ คอมเมดี้ - แอ็คชั่น ของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ใน หมาจะเกิด....ชิงหมาเถิด....หมาจะเกิด.....ชิงหมาเถิด หมาจะเกิ๊ด.ด.ด..(เฮ่)...หมาจะเกิด... "ชิงหมาเถิด" 28 ตุลาคม เรื่องหมาหมา จะกลายเป็นปัญหาระดับประเทศ
  • จอห์นนี่ เด็ปป์ ใส่ชุดโจรสลัด โผล่เซอร์ไพรส์เด็ก
    ทำเอาเด็กนักเรียนชั้นประถมโรงเรียนเมอริเดียน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถึงกับช็อก เมื่ออยู่ ๆ นักแสดงหนุ่มเซอร์สุดหล่ออย่าง จอห์นนี่ เด็ปป์ ใส่ชุดกัปตันแจ๊ค สแปร์โรว์ จากบทบาทในภาพยนตร์ "ไพเรตส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน" โผล่ไปหาแฟนคลับวัย 9 ขวบถึงโรงเรียนเลยทีเดียว
  • เจ เค โรว์ลิ่ง แง้มอาจเขียนแฮร์รี่ภาคใหม่
    หลังจากคลอดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนสุดท้ายออกมาให้แฟน ๆ ได้อ่านและติดตามกันในรูปแบบของภาพยนตร์ จนทำให้แฟน ๆ หลายคนบ่นเสียดาย ไม่อยากให้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มาถึงตอนสุดท้ายเลยจริง ๆ แล้วนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »