ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เมืองทองฯจับมือร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ตราหมี

เมืองทองฯจับมือร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ตราหมี

Posted 29/10/2010 by siamsport

 

    วงการลูกหนังเมืองไทยก้าวสู่ระดับโลก เมื่อยอดทีมของสองประเทศ แอตเลติโก มาดริด จากแดน "กระทิงดุ" สเปน และ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อน จับมือเป็นพันธมิตร สร้างความร่วมมือแบบครบวงจร ทำการแลกเปลี่ยนนักเตะ, โค้ช รวมไปถึงการจัดมุมขายของที่ระลึกในช็อปของสโมสรทั้งในสเปนและเมืองไทย ด้านตัวแทนจากสเปนยาหอม ทีมเมืองทองฯ มีโครงสร้างของทีมอยู่ในขั้นมาตรฐานโลก พร้อมบอกการได้ 4 แชมป์ตั้งแต่อยู่ในดิวิชั่น 2 ไม่ใช่สาเหตุใหญ่ที่ทีมตราหมีเลือกเป็นพันธมิตรด้วย แต่เป็นการทำงานหนักและมีระบบของทีมมากกว่า ย้ำฤดูกาลหน้าจะมีนักเตะของตราหมีมาอยู่ในทีมกิเลนผยองอย่างน้อย 1 คนตลอดปี รวมไปถึงการส่งนักเตะรุ่นเล็กไปฝึกที่ประเทศสเปนเป็นเวลา 3 สัปดาห์

       "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จัดว่าเป็นอีกหนึ่งคลับลูกหนังในเมืองไทย ที่ประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด ภายหลังจากที่ส่งทีมเข้าร่วมสังฆนายกรรมแข้ง ในปี 2550 ใช้ระยะเวลาแค่ 4 ปี ทว่าคว้าไปแล้ว 5 แชมป์ พร้อมกันนั้นยังทำสถิติเป็นสโมสรที่สามเทียบเท่ากับ บีอีซี เทโรศาสน และธนาคารกรุงไทย ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดสองสมัยติดต่อกัน 

              นอกจากนั้นเกียรติยศระดับเอเชีย เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังทุบสถิตสโมสรในเมืองไทย โดยทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอล "เอเอฟซี คัพ 2010" ขณะเดียวกันกิเลนผยองยังคงมีลุ้นคว้าทริปเปิลแชมป์อีกด้วยหลังผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ขณะที่ศึกโตโยต้า ลีก คัพ ก็สามารถทะลุเข้าสู่รอบสาม 16 ทีมสุดท้ายอีกด้วยทุกความสำเร็จที่พวกเขาผจญภัยบนถนนสายลูกหนังในห้วงเวลาที่ผ่านมา ส่งสัญญาณความเนื้อหอมถึงทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมจาก ลา ลีกา สเปน และเป็นเจ้าของแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ทันที  

               ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ณ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม และห้องจูปิเตอร์ 12-13 อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ได้จัดงานแถลงข่าว "พันธมิตรความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์" ระหว่างสโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ แอตเลติโก มาดริด โดยมี มร.อิกนาซิโอ ซาเกซ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสประจำประเทศไทย, ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด, วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ มร.มิเกล อังเกล กิล ประธานกรรมการบริหารสโมสรแอตเลติโก มาดริด 

         นอกจากนั้น ยังได้รับเกียรติจาก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, พอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเมนท์ พร้อมทั้งผู้บริหารของสโมสรเมืองทองฯ, นักฟุตบอล, "มิสทีนไทยแลนด์ 2010" แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวคับคั่ง 
               โดยก่อนการแถลงข่าวผู้บริหารของสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้นำ มร.มิเกล อังเกล กิล เดินชมช็อป ขายสินค้าของสโมสร ก่อนจะร่วมถ่ายรูปร่วมกับนักเตะ และผู้บริหารระดับสูงของทางฝั่งเมืองทองฯ ภายในสนามยามาฮ่าสเตเดี้ยม ก่อนที่จะชมการเดาะบอลของน้องๆ นักเตะวัยจิ๋วของเมืองทองฯ อะคาเดมี่ ทำเอาบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น 

              ในส่วนบรรยากาศของการลงนาม "พันธมิตรความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์" ณ ห้องจูปิเตอร์ 12-13 อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี มีการแสดงวีทีอาร์ ผลงานอันโดดเด่นของทั้งสองสโมสร ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันในวันและเวลาเดียวกันที่สนามบิเซนเต้ กัลเดร่อน รังเหย้าของทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด บอร์ดบริหารระดับสูงของทางฝั่ง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทั้ง คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ และ คุณสมลักษณ์ โหลทอง ก็ได้ร่วมพิธีลงนาม "พันธมิตรความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์" เช่นเดียวกับที่เมืองไทยอีกด้วย   

               ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "การเซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรของทั้ง 2 สโมสร ครั้งนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ ของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และของวงการฟุตบอลไทย ที่ได้มีทีมระดับโลกอย่าง แอตเลติโก มาดริด เข้ามาแลกเปลี่ยนยุทธศาสตร์ทางด้านฟุตบอล ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงชุดใหญ่ รวมทั้งในระดับโค้ช อีกทั้งเพิ่มโอกาสให้นักฟุตบอลของไทยได้ไปฝึกทักษะและค้าแข้งกับสโมสรระดับโลกอีกด้วย ในอนาคตผมมั่นใจว่า เมืองทองฯ จะมีก้าวย่างที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป้าหมายสุดท้ายไม่ใช่หยุดอยู่ที่ระดับทวีปเอเชีย หากแต่เป็นการก้าวไปสู่ระดับโลก ขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จในลำดับต่อไป"

               ทางด้าน มร.อิกนาซิโอ ซาเกซ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสเปนประจำประเทศไทย กล่าวว่า "ในโลกปัจจุบันมีการสร้างพันธมิตรกันอย่างมากมาย อาทิ วงการธนาคาร, วงการอุตสาหกรรม เช่นเดียวกับ แอตเลติโก มาดริด ที่เป็นพันธมิตรกับสโมสรเมืองทองฯ ซึ่งมีโครงสร้างของสโมสรที่ดี ทั้งการบริหารจัดการและมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ตนมั่นใจว่าการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ ทั้งสองสโมสรจะได้ประโยชน์มากมายมหาศาลแน่นอน" 

               ส่วน มร.มิเกล อังเกล กิล ประธานกรรมการบริหารสโมสรแอตเลติโก มาดริด กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับสโมสรเมืองทองฯ ที่คว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน เรามีความภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับสโมสรที่ประสบความสำเร็จในระยะเวลาอันสั้น ภายหลังจากที่เลื่อนชั้นมาจากดิวิชั่น 2 และปีต่อมาก็เลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 จนกระทั้งได้แชมป์ 2 ปีติดต่อกัน ขณะเดียวกันสโมสรแห่งนี้ยังมีแฟนบอลหนุนหลังพวกเขาอย่างเหนียวแน่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดจากการทำงานหนักและการบริหารงานอย่างดีเลิศ" 

               ในส่วนของสโมสร แอตเลติโก มาดริด เรามีความปราถนาจะขยายฐานการตลาดไปทุกภูมิภาคของโลก โดยเฉพาะตลาดในเอเชีย ถือว่าค่อนข้างใหญ่ 2 ปีที่แล้ว เราเป็นพันธมิตรกับสโมสรอัลอาย ของซาอุดีอาระเบีย และปีที่แล้วเราเป็นพาร์ตเนอร์กับเซียงไฮ้ เสิ่นหัว ของจีน   

               โดยการทำสัญญาครั้งนี้ กับเมืองทองฯ เราจะส่งโค้ชและผู้เล่นมาหาประสบการณ์อันล้ำค่า กับทีมที่มีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตได้ดีทีมหนึ่งของเอเชีย และเรายังยืนยันที่จะให้นักเตะไทย รวมทั้งโค้ชได้มีโอกาสได้เรียนรู้ในสถาบันของเราเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอลอาชีพ สุดท้ายในอนาคตเราจะกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง อย่างแน่นอน "ซีอีโอตราหมี" กล่าว 

              ขณะที่ วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "สำหรับการเซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ แอตเลติโก มาดริด ครั้งนี้ถือว่าเป็นสโมสรแรกของภูมิภาคอาเซียน ที่ได้ร่วมมือกับสโมสรระดับโลก โดยรายละเอียดของสัญญา จะประกอบไปด้วย 

         1. การยืมตัวซื้อขายนักฟุตบอลระหว่างสองสโมสร 2 คนเป็นเวลา 1 เป็นฤดูกาล  
         2. นำนักเตะระดับเยาวชนของเมืองทองฯ ไปฝึกซ้อม ที่อะคาเดมี่ ของแอตเลติโก มาดริด ประมาณ 2 สัปดาห์ และเล่นเฟรนด์ลี่แมตช์ กระทบไหล่กับนักเตะชื่อดัง
         3. มีการแลกเปลี่ยนโค้ชกับทางแอต.มาดริด เป็นเวลา 4-8 เดือน
         4. ทำการตลาดร่วมกัน อาทิ ช็อปของเมืองทองฯ ก็จะมีมุมสินค้าของแอต.มาดริด เช่นเดียวกับที่แอต.มาดริด ก็จะมีมุมของที่ระลึกเมืองทองฯ ขายเช่นกัน นอกจากนั้นก็จะจัดพื้นที่พรีเซนต์ผลงาน ร่วมกันของทั้งสองสโมสร
         5.นักเตะในระดับเยาวชนอายุ 17-19 ปี จะมีการแลกเปลี่ยนฝึกซ้อมระหว่างสโมสรภายในระยะเวลา 4-8 เดือน
         6.ภายใน 3 ปีนี้ ทีมชุดใหญ่ของ แอตเลติโก มาดริด จะมาแข่งขันกระชับมิตร กับทีมเมืองทองฯ" 

               นี่คือการก้าวไปอีกขั้นของสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมลูกหนังที่ประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้การผนึกกำลังร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับสโมสรบิ๊กเนมของสเปน อย่าง "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด จะนำพาก้าวสู่การเป็นทีมชั้นนำของเอเชียในไม่ช้า ขณะเดียวกันจากนี้ แฟนบอลชาวไทยอาจจะได้เห็นแข้ง เมืองทองฯ เป็นนักเตะประวัติศาสตร์ในการไปค้าแข้งอยู่ในลา ลีกา สเปน ก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »