ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บีย่าปลื้มซัดประตูตอกหน้านักวิจารณ์

บีย่าปลื้มซัดประตูตอกหน้านักวิจารณ์

Posted 01/11/2010 by siamsport

  

 

      ดาบิด บีย่า ดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รับดีใจสุดๆ ที่กลับมาทำประตูได้อีกครั้งในรอบกว่า 1 เดือน สยบเสียงวิจารณ์ได้สนิท แต่ยืนยันไม่ได้กังวลอะไรอยู่แล้ว เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง และกำลังมีสมาธิกับการทำหน้าที่ให้ดี พร้อมขอบคุณกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า และเพื่อนร่วมทีมที่เชื่อมั่นในตัวเขาไม่เคยเปลี่ยน

     ดาบิด บีย่า ศูนย์หน้าทีมชาติสเปนของบาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา 2 ฤดูกาลล่าสุด ออกมากล่าวตอบโต้เสียงวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของเขา หลังจากซัดไป 2 ประตู ช่วยทีมเปิดรังคัมป์ นู ถล่ม เซบีย่า 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ยังรักษาตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางไว้ได้ ไล่ตาม เรอัล มาดริด อยู่ 1 คะแนน
 
     บีย่า ย้ายจาก บาเลนเซีย มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1.6 พันล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ยิงประตูไม่ได้มาตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่เมื่อวันเสาร์ เขาทำประตูสุดสวยด้วยการพาบอลตัดเข้ามุมเขตโทษ ก่อนปั่นโค้งเสียบสามเหลี่ยม และทำประตูที่ 4 ของเขาในฤดูกาลนี้ ในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม
 
     "แฟนๆ สนุกกับการเล่นของเรา และผมใจเย็นอยู่ เพราะผมรู้ว่าประตูจะมาแน่นอน ประวัติการทำประตูของผมบอกทุกคนอยู่แล้ว ผมแค่มีสมาธิกับงานของผม ซึ่งก็คือการช่วย บาร์เซโลน่า มีการทำงานอย่างหนัก และผมต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีม รวมถึงโค้ช (โจเซป กวาร์ดิโอล่า) ที่มีความเชื่อมั่นในตัวผม"
 
     ดาวยิงวัย 28 ปี เป็นดาวยิงสูงสุดตลอด 5 ฤดูกาลที่อยู่กับ บาเลนเซีย และซัดให้ทัพ "กระทิงดุ" ไปแล้ว 44 ประตู จาก 69 เกม เทียบเท่าสถิติสูงสุดของ ราอูล กอนซาเลซ ตำนานศูนย์หน้า เรอัล มาดริด โดยกวาร์ดิโอล่า กล่าวชมว่า "เราไม่เคยสงสัยในตัวเขา (บีย่า) เขาเคยเล่นให้ สปอร์ติ้ง (คิฆอน), (เรอัล) ซาราโกซ่า, บาเลนเซีย และยิงให้พวกเขามาหมดแล้ว เรารู้ว่าการเซ็นสัญญาของเขาเป็นเครื่องการันตีอยู่แล้ว"
 
     ด้าน ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ซัด 2 ประตูในเกมนี้เช่นกัน นับเป็นประตูที่ 4 ใน 2 เกมล่าสุด และประตูที่ 7 ในลีกฤดูกาลนี้ ยืนยันว่าทุกคนในทีมไม่สนใจคำสบประมาทของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด ที่มีต่อ บีย่า ที่ยิงประตูไม่ได้ในหลายเกมก่อนหน้านี้
 
     "เราไม่ให้ความสำคัญกับคำพูดของ มูรินโญ่ เขาพยายามยั่วยุเรา แต่เราต้องไม่ไปตามเกมของเขา ปล่อยให้เขาพูดตามที่อยากพูด เรารู้ว่าเราทำอะไรได้ และต้องสุขุมเอาไว้ เรายังทำงานเหมือนหลายปีที่ผ่านมา และเราเป็นหนึ่งเดียวกันมากกว่าเคย และอะไรก็ตามที่เข้ามาจากข้างนอกจะเด้งกลับออกไป"
 
     บาร์เซโลน่า จะเปิดคัมป์ นู รับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" ในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้ เป็นเกม "เอล กลาซิโก" เกมแรกของฤดูกาล แต่พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน เอฟซี โคเปนเฮเก้น แชมป์ลีกแดนโคนม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 4 กลุ่ม ดี ในวันอังคารที่ 2 พ.ย.นี้ และพวกเขาจะได้ ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวเก่ง หายจากอาการเอ็นอักเสบ และกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง
 
     ชาบี ลงเป็นตัวจริงในเกมกับ เซบีย่า และถูกเปลี่ยนตัวออกเมื่อเกมผ่านไป 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บซ้ำ โดยกวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "เขากลับมาในช่วงเวลาที่ดีมาก ผมคุยกับนักเตะ เขาบอกว่ารู้สึกเยี่ยม ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว เรารู้สึกดี และนั่นเป็นข่าวดีสำหรับเรา เขาจะพร้อมสำหรับเกมวันอังคาร เขาได้ทำกายภาพบำบัดนานหลายชั่วโมง และมันช่วยเขาได้มาก เช่นเดียวกับทีมแพทย์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาสเคจ้อหนีหงส์เพราะไม่ยอมลงทุน
    ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางอาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลน่า ชี้แจงเหตุผลที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ว่าเพราะเซ็ง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ อดีตเจ้าของทีมตัวแสบ ไม่ยอมลงทุนซื้อนักเตะ ขณะที่ทีมลุ้นแชมป์อื่นๆ ซื้อตัวกันโครมคราม
  • ชาบีแขวะมูเบื่อเปิดศึกสงครามน้ำลาย
    ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวกลั่น "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ฝีปากกล้าไม่น้อย หลังประกาศ พร้อมทำสงครามลูกหนังกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แต่เบื่อหน่ายที่จะเปิดศึกน้ำลายกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเลือดฝอยทอง พร้อมยัน ตอนนี้อาการบาดเจ็บหัวเข่าใกล้หายสนิทแล้ว และน่าจะฟิตเต็มร้อยในเร็ววันนี้
  • เมสซี่ยันไม่สนคำพูดมูมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีพอ
    ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า ยันชัดไม่สนกับคำวิพากษ์วิจารณ์ของบุคคลภายนอกโดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดของ โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ช เรอัล มาดริด บอกคิดเพียงอย่างเดียวตอนนี้คือมุ่งมั่นทำผลงานที่ดีให้ได้เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
  • ปธ.บาร์ซ่าชมบีย่าฟอร์มเยี่ยมเกมถล่มเซบีย่า
    ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ออกปากชม ดาบิด บีย่า กองหน้าตัวเก่ง โชว์ฟอร์มเยี่ยม หลังซัด 2 ประตูช่วยต้นสังกัดถล่ม เซบีย่า 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชี้อดีตแข้ง บาเลนเซีย เล่นดีมาตลอด และเป้าหมายคือช่วยเหลือทีมมากกว่าพังประตูเอง พร้อมหวัง "เจ้าบุญทุ่ม" จะบุกคว่ำ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »