ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาบีฟันธงเมสซี่เก่งกว่าเสือเตี้ย

ชาบีฟันธงเมสซี่เก่งกว่าเสือเตี้ย

Posted 02/11/2010 by siamsport

  

 

     ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์จอมเก๋า บาร์เซโลน่า ฟันธงตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม เป็นนักเตะที่เก่งกว่า ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตสตาร์หมายเลข 1 ของโลก พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมใช้คำพูดโอหังของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด เป็นแรงขับเคลื่อนทำผลงานระดับมาสเตอร์พีซ

     ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพทีมชาติสเปนของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะเก่งกว่า "เสือเตี้ย" ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา
 
     ผลงานของ เมสซี่ กับ บาร์ซ่า ต้องยอมรับว่าสุดยอดเกินคำบรรยาย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจที่ ดาวเตะเลือดกระทิง ต้องออกมากล่าวสรรเสริญเพื่อนร่วมทีมว่า "นักเตะอย่าง เมสซี่ จะถือกำเนิดขึ้นมาทุกๆ 50 ปีเท่านั้น เหตุผลเดียวเท่านั้นที่ทำให้พวกเราที่เหลือมีโอกาสคว้ารางวัลในปีนี้ เพราะ อาร์เจนตินา ทำผลงานไม่ดีในศึกฟุตบอลโลก"
 
     "ถ้าพวกเขาคว้าแชมป์โลก รางวัลฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ก็คงไม่ต้องมีการแข่งขันให้เสียเวลา ตามความเห็นของผม ตอนนี้ ลีโอ (ชื่อเล่น เมสซี่) เป็นนักเตะที่เก่งกว่า (ดีเอโก้) มาราโดน่า แล้ว เขายังสามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอดในอีกหลายๆ ปีที่จะมาถึง ไม่มีนักเตะคนไหนเหมือนกับเขาอีกแล้ว"
 
     ก่อนหน้านี้ ชาบี เพิ่งจะปฏิเสธทำสงครามน้ำลายกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด แต่เขากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ใช้คำพูดของ "เฮียมู" เป็นแรงขับเคลื่อนในการสร้างผลงานชั้นยอดออกมา "มูรินโญ่ มี 2 บุคลิค ในฐานะคนๆ หนึ่ง และในฐานะโค้ช เราต้องมองในด้านบวก และใช้เขาเป็นแรงกระตุ้นเรา เราต้องการชนะด้วยการเล่นฟุตบอลที่สวยงาม และเขาก็ต้องการชนะตามแนวทางของเขา"
 
     "บางครั้งนักเตะบาร์เซโลน่าก็ต้องการแรงกระตุ้นพิเศษเพื่องัดฟอร์มเก่งออกมา และ มูรินโญ่ กระตุ้นเราให้ทำแบบนั้นได้ ความจริงแล้วพวกเขา (เรอัล มาดริด) ต้องการตัวเขา นั่นทำให้พวกเขายอมจ่ายค่าฉีกสัญญา (กับ อินเตอร์ มิลาน) แน่นอนเขาคุ้นเคยกับการทำงานให้ บาร์เซโลน่า และรู้จักเราทุกอย่าง และต้องการเอาชนะเรา" ชาบี กล่าวตบท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีย่าปลื้มซัดประตูตอกหน้านักวิจารณ์
    ดาบิด บีย่า ดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รับดีใจสุดๆ ที่กลับมาทำประตูได้อีกครั้งในรอบกว่า 1 เดือน สยบเสียงวิจารณ์ได้สนิท แต่ยืนยันไม่ได้กังวลอะไรอยู่แล้ว เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง และกำลังมีสมาธิกับการทำหน้าที่ให้ดี พร้อมขอบคุณกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า และเพื่อนร่วมทีมที่เชื่อมั่นในตัวเขาไม่เคยเปลี่ยน
  • มาสเคจ้อหนีหงส์เพราะไม่ยอมลงทุน
    ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางอาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลน่า ชี้แจงเหตุผลที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ว่าเพราะเซ็ง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ อดีตเจ้าของทีมตัวแสบ ไม่ยอมลงทุนซื้อนักเตะ ขณะที่ทีมลุ้นแชมป์อื่นๆ ซื้อตัวกันโครมคราม
  • ชาบีแขวะมูเบื่อเปิดศึกสงครามน้ำลาย
    ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวกลั่น "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ฝีปากกล้าไม่น้อย หลังประกาศ พร้อมทำสงครามลูกหนังกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แต่เบื่อหน่ายที่จะเปิดศึกน้ำลายกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเลือดฝอยทอง พร้อมยัน ตอนนี้อาการบาดเจ็บหัวเข่าใกล้หายสนิทแล้ว และน่าจะฟิตเต็มร้อยในเร็ววันนี้
  • เมสซี่ยันไม่สนคำพูดมูมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีพอ
    ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า ยันชัดไม่สนกับคำวิพากษ์วิจารณ์ของบุคคลภายนอกโดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดของ โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ช เรอัล มาดริด บอกคิดเพียงอย่างเดียวตอนนี้คือมุ่งมั่นทำผลงานที่ดีให้ได้เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »