ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เฮซุสปลื้มเบนฟิก้าฟอร์มแจ่มกดลียง4ลูก

เฮซุสปลื้มเบนฟิก้าฟอร์มแจ่มกดลียง4ลูก

Posted 03/11/2010 by siamsport

ฮอร์เก้ เฮซุส กุนซือ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า สุดปลื้มนักเตะเล่นดีเหลือเชื่อเฉือนชนะ โอลิมปิก ลียง แบบสุดมัน 4-3 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รักษาโอกาสเข้ารอบน็อกเอาท์ไว้ได้ แต่เตือนห้ามประมาทเด็ดขาดในอีก 2 เกมที่เหลือ ขณะที่โคล้ด ปูแอล โค้ชทีมเยือนพอใจที่ลูกทีมสู้จนยิงคืนได้ 3 ประตูทำให้ยังได้เปรียบในเรื่องผลต่างประตูได้เสีย


     ฮอร์เก้ เฮซุส เทรนเนอร์ เบนฟิก้า แชมป์ลีกโปรตุกีส ฤดูกาลล่าสุด ออกมาแสดงความพอใจกับผลงานของทีม หลังจากสามารถสร้างผลงานเหนือความคาดหมายเปิดรังเอสตาดิโอ ดา ลุซ เอาชนะ โอลิมปิก ลียง ทีมชั้นนำจากลีก เอิง 4-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 4 กลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา
 
     เบนฟิก้า ออกนำไปก่อนถึง 3-0 ในครึ่งแรก ก่อนที่ ฟาบิโอ โคเอนเตรา ปีกซ้ายดาวโรจน์ จะยิงประตูที่ 2 ของเขาในเกมช่วยให้ทีมหนีห่างเป็น 4-0 ในช่วงกลางครึ่งหลัง แต่ยักษ์ใหญ่แดนน้ำหอมไม่ยอมแพ้ทวงคืนได้ 3 ประตูรวด ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แต่ไล่ไม่ทันอย่างไรก็ตาม ลียง ยังคงนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม บี มี 9 คะแนน ขณะที่เบนฟิก้า มี 6 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 3 ตามหลัง ชาลเก้ 04 อยู่ 1 คะแนน
 
     ขุนพล "เหยี่ยวลิสบอน" จำเป็นต้องชนะในเกมนี้เพื่อรักษาโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบต่อ โดยเฮซุส พอใจที่เห็นลูกทีมตอบสนองได้ดี "ก่อนเริ่มเกม สิ่งสำคัญที่สุดคือเอาชนะให้ได้ เราสร้างเกมคุณภาพสูงด้วยการยิง 4 ประตู เราสร้างความประหลาดใจให้ ลียง ซึ่งเป็นทีมที่มีเกมรับที่ดี"
 
     อย่างไรก็ตาม เฮซุส ยอมรับว่าเขาลุ้นระทึกสุดๆ เมื่อทีมโดนไล่ขึ้นมา 3 ประตูในช่วงท้ายเกม "ในเชิงแท็กติกแล้ว เมื่อนำ 4-0 เราจะเล่นแบบซื่อๆ ไปหน่อย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือชัยชนะ นี่คือสิ่งที่เราต้องจำไว้เหนือสิ่งอื่นใด เบนฟิก้า เล่นได้แข็งแกร่งมากในคืนนี้ ชัยชนะให้ความหวังเราในการผ่านเข้ารอบ"
 
     แต่กุนซือ เบนฟิก้า ยังเตือนลูกทีมว่าอย่าเพิ่งได้ใจหรือประมาทเป็นอันขาด เพราะทีมยังไม่ได้รับประกันว่าผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์แน่นอน "ใครก็ตามที่เสียคะแนนในการเจอกับ ฮาโปเอล (เทล-อาวีฟ) จะไม่ได้ผ่านเข้ารอบ เกมที่สำคัญที่สุดคือเกมระหว่าง เบนฟิก้า กับ ชาลเก้ ในวันสุดท้าย"
 
     ขณะที่ โคล้ด ปูแอล กุนซือ ลียง ไม่พอใจที่ทีมปล่อยให้โดนนำไปถึง 4-0 "เกมนี้วิ่งหนีเรา เราฟอร์มหลุด เรายากลำบากในการหาทางแก้ไขเมื่อเจอคู่แข่งที่ยิงเอาๆ เราปล่อยให้พวกเขาได้ไป 4 ลูก โดย 2 ลูกในนั้นมาจากลูกตั้งเตะ เราไม่มีลูกเล่นเลยในครึ่งแรก ขณะที่เรามางัดฟอร์มได้ในช่วงท้ายครึ่งหลัง"
 
     กุนซือ "โอแอล" ชื่นชมลูกทีมที่ยังสู้ในช่วงท้ายเกม ทำให้ทีมยังมีโอกาสดีกว่า หากสุดท้ายต้องตัดสินการเข้ารอบด้วยกฎเฮด-ทู-เฮด "เราแสดงให้เห็นลักษณะที่ยอดเยี่ยมในการดึงเกมกลับมาได้ เราแสดงพลังที่ยิ่งใหญ่ สิ่งต่างๆ ที่ไม่ดีเลยเมื่อตาม 3-0 มันสำคัญที่ลดช่องว่างผลต่างประตูกับ เบนฟิก้า ได้ เพราะกฎเฮ้ด-ทู-เฮ้ด มีความสำคัญ และตอนนี้เรายังนำอยู่ อย่างน้อยเราก็ทำได้ และผมพอใจที่เราตอบสนองได้ดี"
 
     ปูแอล ยังปฏิเสธประเด็นเรื่องความเหนื่อยล้าทำให้ทีมของเขาโชว์ฟอร์มไม่ออกในครึ่งแรก "ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องของความล้า แต่เราไม่มีสมดุลที่จำเป็น เราเล่นซื่อๆ เกินไป จ่ายบอลได้แย่ และยังยืนตำแหน่งไม่ดี เราขาดความมุ่งมั่นที่ทีมนี้เคยทำได้ และคุณภาพต่างๆ ที่เคยทำไว้ นี่เป็นช่วงที่ต้องลืมไปซะ แต่เราจะใช้ประโยชน์จากมันได้ในภายหลัง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิบราโวมิลานแจ๋วกว่าเรอัล
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกเทคนิคสูง เอซี มิลาน มั่นใจ พวกเขามีดีพอที่จะปราบซ่า เรอัล มาดริด ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม จี วันพุธนี้ แต่มีข้อแม้ ต้องงัดฟอร์มขั้นเทพออกมา
  • สิงห์บลูส์ยันมาลูด้าเดี้ยงอดบู๊สปาร์ตัก
    สาวก เชลซี ได้รับข่าวร้าย หลังสโมสร ยันจะไม่มี ฟลอร็องต์ มาลูด้า ปีกซ้ายตัวเก่ง ลงฟาดแข้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ กับ สปาร์ตัก มอสโก วันพุธนี้ หลังได้รับบาดเจ็บข้อเท้า จากเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ 2 ดาวเตะคนสำคัญอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ โชเซ่ โบซิงวา ชวดบู๊เช่นกัน
  • นางนวล 10 ตัวน็อก! ทเวนเต้บุกขย้ำ 2-0
    กองกลางจอมเก๋าที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาโดนใบแดงไล่ออก ทำให้ทเวนเต้ สโมสรจากฮอลแลนด์บุกมาพิชิตไป 2-0
  • บาร์ซ่าฝืด! บุกเจ๊าโคเปนเฮเก้น 1:1
    ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก 2010-2011 วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน 2553 โคเปนเฮเก้น ทีมดังลีกเดนมาร์ก เปิดบ้านเสมอกับ บาร์เซโลน่า 1:1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »