ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อดาม่าเบิ้ล! กูปรีขวิดเมืองทองร่วงโตโยต้าคัพ

อดาม่าเบิ้ล! กูปรีขวิดเมืองทองร่วงโตโยต้าคัพ

Posted 04/11/2010 by rakball.net


ศรีสะเกษ บุกชนะ เมืองทอง 2:0 เข้า 8 ทีมโตโยต้า

 

     โคเน่ อดาม่า กลายเป็นตัวแสบของเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อเหมาคนเดียว 2 ลูกให้ศรีสะเกษ บุกมาชนะเมืองทอง 2:0 เมื่อรวมเกมแรกเขาซัดคน เดียว 3 ประตูช่วยให้กูปรีอันตรายล้มยักษ์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย โตโยต้าลีกคัพไปพบ บุรีรัมย์ พีอีเอ พร้อมกับ หยุดสถิติไม่แพ้ใครในยามาฮ่า สเตเดี้ยม ของแชมป์ไทยลีกสองสมัยที่ยาวนาวกว่า 2 ปีอีกด้วย

    ศึกโตโยต้าลีกคัพ 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง คู่ตกค้าง วันที่ 4 พฤศจิกายน ที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย เปิดบ้านพบ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมอันดับ 14 ในไทยลีก หลังจากเกมแรกที่ศรีนครลำดวล กูปรี เฉือนชนะมา หวุดหวิด 1:0 แต่ในลีกสองนัดที่พบกันเป็น กิเลน ที่เหนือกว่า สนามแห่งนี้พวกเขาถล่มทีมจากภาคอีสานถึง 6:0 และออกไปเยือนก็ชนะ 2:1

     เรเน่ เดอซาเยีย จัดตัวค่อนข้างเซอร์ไพรส์ ไม่ส่งทั้ง คริสเตียน เคาคู และ โคเน่ โมฮัมเหม็ด 2 ศูนย์หน้าไอวอรี่โค้สต์เป็น 11 คนแรก ในขณะที่ไม่มีผู้เล่นทีมชาติไทยที่ติดทีมเอเชียนเกมส์ถึง 7 ราย แต่กลับไว้ใจให้ อิบราฮิม คานูเต้ ดาวรุ่งรับภาระในแดนหน้า ส่วน ทีมเยือนตัวจริงเป็นชุดเดียวกับเกมแรกที่พวกเขาชนะเมืองทองได้ โดยวิสูตร วิชายา ยังดร็อป โคเน่ อดาม่า ซุปเปอร์ซับที่ลงมาโขกประตูชัยเป้นสำรองเช่นเดิม

     เปิดมาไม่ถึงนาทีเจ้าถิ่นเกือบได้เฮก่อน อิบราฮิม คานูเต้ ได้วอลเลย์เหน่งๆในเขตโทษแต่ยิงไม่ดีบอลแฉลบออกไป กิเลนชุดสำรองเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม น.9 คานูเต้ อาศัยความขัยไปแย่งบอลจาก เอ็นจี้ ดีวาย ก่อนจะซัดหน้ากรอบเขตโทษแต่ยังติดบล็อกศรีสะเกษ

     น.11 กิเลน ลุยหนักจนแผงหลังทีมเยือนพลาดจนได้ เชาวนัด บุดดี ไปเหนี่ยว วีระวุฒิ กาเหย็ม ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ แต่ โนบุยูกิ ไซเซน กองกลางชาวญี่ปุ่น รับอาสาซัดข้ามคานต่อหน้าต่อตาสาวกฝั่งอัฒจันทร์อุลตร้าฯ

     โอกาสครั้งแรกในเกมนี้ของศรีสะเกษต้องรอถึงนาทีที่ 20 จากฟรีคิกระยะ 20 หลากลางประตู วุฒิชัย ทาทอง ซัดโด่งไปนิดเดียว น.24 บอลวางยาวของ กูปรี จากแดนหลังเหมือนไม่มีอะไร แต่แนวรับของเมืองทอง สื่อสารกันผิดพลาดปล่อยให้ วุฒิชัย ฉกเอาบอลควบเข้าไปในเขตโทษก่อนจะผ่านมาให้ กิตติศักดิ์ ใจหาญ ซัดโชคดีที่ ทนงศักดิ์ ยังไม่หลับคว้าไว้ได้

     น.30 ม้านั่งสำรองของเมืองทอง ขยับเป็นคนแรก วิธวินทร์ คลอวุฒิวัฒน์ กองหลังเยาวชนทีมชาติรุ่น 19 ปี ลงมาแทน ปกาศิต แสนสุข และ น.39 คานูเต้ ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเสียบสามเหลี่ยม แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า ทำให้กิเลน ยังแก้ประตูคืนจากที่เสียไปนัดแรกไม่ได้

     และก่อนหมดครึ่งแรก 2 สถานการณ์ของเมืองทอง ต้องกลับมาเสียเปรียบอีกครั้งเมื่อ เจษฎา จิตสวัสดิ์ ไปเสียบอลกลางสนาม และทำให้ นวพล ตันตระเสนีย์ ต้องมารับเคราะห์เมื่อเป็นผู้เล่นคนสุดท้ายและเบรกเกมด้วยการหยุด ไพโรจน์ อนันตณรงค์ ที่จี้เข้าเขตโทษแล้ว ผุ้ตัดสินทวีป อินแก้ว วิ่งเข้ามาควักใบแดงไล่กองหลังดาวรุ่งของเมืองทอง ออกจากสนามทันที ทำให้เจ้าถิ่นต้องเล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก

     จากนั้นศรีสะเกษปรับแนวรุกเอา คิม ยุน-ดง ลงมาแทน กิตติศักดิ์ ใจหาญ ก่อนที่จะหมด 45 นาที สกอร์เสมอกันอยู่ 0:0

     เริ่มครึ่งหลังมาเมืองทอง แม้จะตัวน้อยกว่าแต่ยังเป็นฝ่ายเดินหน้าบุก แค่นาทีแรก คานูเต้ เจ้าเก่าได้ยิงในเขตโทษอีกครั้งแต่ยังไม่ผ่านมือ รูเบน

     ผ่านไปชั่วโมงเต็มรูปเกมยังเป้นเมืองทองที่ครองบอลบุกแทบตลอดขณะที่ศรีสะเกษ ยังคงเน้นรัดกุมเหมือนเดิม และ เรเน่ เปลี่ยนคนที่สองถอด ณรงค์ชัย วชิรบาล ออกและให้ ปิยพล บรรเทา ลงมาแทน

     น.63 ศรีสะเกษ ส่ง โคเน่ อดาม่า อดีตเด็กเก่าเมืองทองที่ทำแสบในเกมที่แล้ว ลงมาแทน วุฒิชัย ทาทอง และลงมาในสนามนาทีเดียว อดาม่า ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแต่ยิงไปติดเซฟของ ทนงศักดิ์

     น.69 กองเชียร์เจ้าถิ่นแทบช้อคทั้งสนาม เมื่อ คิม ยุน-ดง ขยับหลอกแนวรับของเมืองทอง ก่อนจะผ่านเรียดมาหน้าประตู ถึงเสาสอง โคเน่ อดาม่า เจ้าเก่า เข้าชาร์จจ่อๆไม่เหลือ ศรีสะเกษ ออกนำ 1:0 ทำให้สกอร์รวม ศรีสะเกษหนีเป็น 2:0 หากเมืองทองต้องการพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบต้องยิงถึง 3 ประตู ในช่วงเวลาที่เหลือแค่ 20 นาที

     เรเน่ เหมือนจะรู้สึกตัวช้าเพิ่งจะตัดสินใจเปลี่ยน คริสเตียน เคาคู ลงมาเป็นไพ่ใบสุดท้ายแทน วรนาถ ทองเครือ เมืองทองมีโอกาสมากมายแต่ก็ยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด น.79 คานูเต้ ซัดนอกกรอบออกหลังไปอีก

     น.84 ศรีสะเกษ เมืองไทย จัดการดับความหวังของเมืองทอง จนหมดสิ้นและก็เป็น โคเน่ อดาม่า คนเดิม หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ทนงศักดิ์ ก่อนที่ อดาม่า จะตะบันแสกหน้านายทวารเมืองทองเข้าไปตุงตาข่าย ให้กุปรีหนีเป็น 2:0 รวมสองนัดศรีสะเกษนำขาดลอย 3:0

     ช่วงท้ายเกมแม้ว่า เมืองทอง จะยังพยายามเพื่อจะแก้คืน แต่ก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันจบเกม ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี บุกมาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2:0 หยุดสถิติไม่แพ้ใครในสนามแห่งนี้ของกิเลนผยองกว่า 2 ปี และเมื่อรวมสองนัด กูปรีอันตราย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าไปพบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยนัดแรกจะเตะวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เมืองทอง ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ (Gk) - ปกาศิต แสนสุข (วิธวินทร์ คลอวุฒิวัฒน์ น.30 ),เจษฎา จิตสวัสดิ์ ,นวพล ตันตระเสนีย์, วีระวุฒิ กาเหย็ม - จักรพันธ์ แก้วพรม ,ไพฑูรย์ นนทะดี ,โนบุยูกิ ไซเซน ,ณรงค์ชัย วชิรบาล (ปิยะพล บรรเทา น.60), วรนาถ ทองเครือ(คริสเตียน เคาคู น.71) - อิบราฮิม คานูเต้

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี : ซาเมน รูเบน (GK)- ประลอง สาวันดี, สุพรรณ หาดคำ , เอ็นจี้ ดีวาย, เชาวนัด บุดดี - เทวา ศรีธรรมานุสาร, ไพโรจน์ อนันตณรงค์, หัตฐพร สุวรรณ - ปิยะวัฒน์ ทองแม้น, กิตติศักดิ์ ใจหาญ ( คิม ยุน-ดง น.42 ), วุฒิชัย ทาทอง(โคเน่ อดาม่า น.63)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตำรวจลั่น!แม้ยงไปแต่ทีมไม่แตก แย้มดึงกฤษฎามาร่วมงาน
    อินทรีเพื่อนตำรวจประกาศลั่นแม้ว่าจะเปลี่ยนตัวกุนซือใหญ่จากชัยยง ขำเปี่ยม เป็น ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล แต่ทีมไม่มีแตกแน่ แย้มดึง กฤษฎา เพี้ยนดิษฐ์ โค้ชของ ม.รังสิต มาร่วมงานในทีมสตาฟฟ์
  • "โค้ชยง"ไม่ยอมโดนแขวนอยู่ตำรวจ ชิ่งคุมทัพ บุรีรัมย์ ด.2 แล้ว
    ชัยยง ขำเปี่ยม ปฏิเสธขึ้นไปนั่งที่ปรึกษาอินทรีเพื่อนตำรวจ หลัง โค้ชวัง ธวัชชัย กำลังจะเข้ามาเสียบแทน โดดหนีย้ายไปกุมบังเหียน บุรีรัมย์ เอฟซี ในดิวิชั่น 2 เรียบร้อย ยันไม่ได้งอลผู้ใหญ่ แต่ไม่อยากทิ้งความรู้ไปโดยไร้ประโยชน์
  • โค้ชก๊อกชยันหมดภาระกับบุรีรัมย์แล้วช่วยทบ.ต่อ
    "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ เนื้อหอมมีหลายทีมทั้งไทยลีก และด. 1 อยากได้ไปคุมทีม หลังเจ้าตัวหมดภาระในฐานะที่ปรึกษาทีมให้กับบุรีรัมย์ พีอีเอ แต่เจ้าตัวยังไม่ตกปากรับคำทีมไหน เพราะต้องการอยู่ช่วยทีมทหารบก เล่นเกมเพลย์ออฟก่อน
  • กกท.ยันยังหนุนทีมไทยลีกปีละล้านเท่าเดิม
    การกีฬาแห่งประเทศไทย ยันเงินสนับสนุนไทยพรีเมียร์ลีกปีหน้าให้ทีมละ 1 ล้านบาทเหมือนเดิม แต่ทีมไหนจะรับหรือไม่ก็ได้ โดยทีมที่จะรับต้องนำเสนอแผนการสร้างทีมเข้ามาประกอบการรับเงินสนับสนุนด้วย ส่วนจะมีการเพลย์ออฟหรือไม่รอการยืนยันอีกครั้งจาก นายกสมาคมฟุตบอล อย่าง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »