ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
» » แข้งอชก.ไทยถึงจีน,ร็อบโบ้เซอร์ไพรส์นัดแรกวัดกึ๋นเพื่อนเก่า

แข้งอชก.ไทยถึงจีน,ร็อบโบ้เซอร์ไพรส์นัดแรกวัดกึ๋นเพื่อนเก่า

Posted 06/11/2010 by siamsport

 

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ยกทัพถึงจีนแผ่นดินใหญ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ รับตื่นเต้นกับทัวร์นาเมนต์เบอร์ 1 ของเอเชีย เพราะต่างจากบอลโลกและยูโร แต่เชื่อแข้งไทยศักยภาพเจ๋งพอที่จะประสบความสำเร็จ พร้อมเจอเซอร์ไพรส์ เฮดโค้ชปากีสถาน คู่แข่งนัดแรกของไทย เพื่อนเก่าอดีตทีมชาติอังกฤษ อย่าง เกรแฮม โรเบิร์ต อีกด้วย


     ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลทีม ชาติไทย ชุดสู้ศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ณ เมืองกว่างโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย.นี้ โดยทีมชาติไทย ถูกจับให้อยู่ในสายเอฟ ร่วมกับ มัลดีฟส์, โอมาน และ ปากีสถาน นัดแรกจะเตะก่อนวันเปิดสนามอย่างเป็นทางการ โดยจะพบกับปากีสถาน ที่สนาม หังฟู สเตเดี้ยม
 
     ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ทัพนักเตะทีมชาติไทยและทีมงานได้เดินทางออกจากโรงแรมเรดิสัน เวลา 07.30 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 08.15 น. เพื่อเตรียมขึ้นเครื่องสู่ประเทศจีนด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 668 โดยการเดินทางครั้งนี้มี วรวิทย์ สัมปชัญญสถิตย์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ และ "บิ๊กง้วน" ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ที่เดินทางมาส่งถึงสนามบินด้วยตนเอง
 
     โดย การไปครั้งนี้ของทีมชาติไทย นำทัพโดย "เสี่ยแฮ๊งค์" อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชชาวอังกฤษ, สมพล ชมชื่น ผู้ช่วยโค้ช, นพ.พิชยา นาควัชระ แพทย์ประจำทีมทีมชาติไทย, รุด ไมเนอร์ นักกายภาพบำบัดชาวเยอรมัน, "มหาโต" นิพน มาลานนท์ โค้ชผู้รักษาประตู, สมชาติ เตมีย์ศิลปิน หมอนวดประจำทีม และ "จิ้งหรีดทะเลทราย" สเน่ห์ โพนมณีศักดิ์ เจ้าหน้าที่ทีม


     ไป 19 ขาดเอกชัยที่ติดทีมส้มหล่น

 
     สำหรับนักเตะที่เดินทางไปในครั้งนี้ ปรากฏว่าไม่มีเงาของ "พลทหารโด้" ไกรกิตติ อินอุเทน ดาวยิงตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจึงต้องถอนตัวไปในที่สุด และ ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชชาวอังกฤษได้เรียก เอกชัย สำเร มิดฟิลด์ห้องเครื่องจากการท่าเรือไทย มาแทน ทว่าดาวเตะรายดังกล่าวไม่สามารถเดินทางมาพร้อมเพื่อนร่วมทีมได้ เนื่องจากต้องรอยืนยันการเปลี่ยนชื่อใหม่จากฝ่ายจัดการแข่งขัน แต่คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา โดยเอกชัยจะเดินทางตามมาภายหลัง
 
     โดย 19 ขุนพลที่เดินทางไปสู้ศึกเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ประกอบด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์, แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม, ธีราธร บุญมาทัน, สุจริต จันทกล, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, ณัฐพร พันธุ์ฤทธุ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, สุทธินันท์ พุกหอม, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อนาวิน จูจีน, รณชัย รังสิโย, กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา, นฤพล อารมณ์สวะ, ภูริทัต จาริกานนท์, วิชะยา เดชมิตร, สุรเชษฐ์ งามทิพย์ และ จักรพันธ์ พรใส


     ถึงจีนติดแหง็กเครื่องเอกซเรย์เจ๊ง

 
     หลังจากใช้เวลาในการเดินทางด้วยนกยักษ์ ตั้งแต่เวลา 09.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ถึงสนามบิน ไบ่หยุน ณ เมืองกว่างโจว ประเทศจีน เวลา 13.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชม.) บรรดานักเตะไทยต้องพบกับอุปสรรคในการรอกระเป๋าเดินทางและอุปกรณ์การซ้อม เนื่องจากเครื่องเอกซเรย์ที่สนามบิน ไบ่หยุน เกิดขัดข้องเนื่องจากในวันดังกล่าวมีทัพนักกีฬาจากหลายชาติเดินทางมาพร้อมๆ กัน รวมถึงทีมฟุตบอลทีมชาติปากีสถาน คู่แข่งของทีมชาติไทยในเกมแรกด้วย
 
     นอก จากนั้นมีรายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่ของสนามบินได้เข้าช่วงเปลี่ยนกะพอดี ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่ยกกระเป๋าเข้าสายพาน จึงต้องใช้เวลาในการรอกระเป๋านานร่วม 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว


     สื่อฮือฮาเห็น "ร็อบโบ้" ตัวจริง

 
     หลังจากหลุดออกมาจากการตรวจกระเป๋าได้ บรรดานักเตะทีมชาติไทยได้ออกมาข้างนอกเพื่อนั่งรถต่อไปยังหมู่บ้านนักกีฬา ที่อยู่ห่างจากสนามบิน ไบ่หยุน ประมาณ 45 นาที โดยมีสื่อท้องถิ่นของประเทศจีนและต่างชาติที่รอมาทำข่าวชาติของตนเองนั้น แห่ถ่ายภาพการเดินทางมาของนักเตะไทยอย่างมากมาย โดยเฉพาะ "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชทีมชาติไทย และอดีตนักเตะของแมนฯ ยูฯ ที่สื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นพิเศษ
 
     ซึ่งช่างภาพชาวญี่ปุ่นราย หนึ่งได้เผยว่าพอทราบเหมือนกันว่าทีมชาติไทยมี ไบรอัน ร็อบสัน เป็นเฮดโค้ช แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้เจอที่นี่ ดังนั้นถือว่าการมารับนักกีฬาของชาติเขาครั้งนี้ ค่อนข้างโชคดีทีเดียว
 
     นอก จากนั้น ดัสกร ทองเหลา แข้งตัวเก่งของไทยที่อยู่ในโควตาอายุเกิน 23 ปี เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน โดยเฉพาะสื่อจากประเทศเวียดนาม ที่ต่างเรียกดัสกร ว่า "ทองลาว" เนื่องจากดาวเตะรายนี้ เคยค้าแข้งอยู่กับ ฮอง อันห์ ยาลาย ในวีลีก


     "ร็อบโบ้" ตื่นเต้นกับศึกเบอร์ 1 เอเชีย

 
     ทั้งนี้ก่อนที่ทัพนักเตะจะขึ้นรถบัสเพื่อต่อไปยังหมู่บ้านนัก กีฬา "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชทีมชาติไทยได้เผยความรู้สึกกับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ว่า ค่อนข้างตื่นเต้นทีเดียว เนื่องจากเอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ เป็นการแข่งขันที่มีความแตกต่างกับฟุตบอลอาชีพอย่าง ฟุตบอลโลก, ฟุตบอลยูโร ฯลฯ ซึ่งการคว้าเหรียญทองมากที่สุดจึงเป็นชาติที่ชนะ แต่ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ถูกจับตามอง ดังนั้นจึงเชื่อว่าทีมชาติไทยจะมีผลการแข่งขันที่ดีสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้


     เซอร์ไพรส์โค้ชปากีฯ เพื่อนเก่า

 
     อย่างไรก็ดีในการเดินทางมาประเทศจีนครั้งนี้ของ ไบรอัน ร็อบสัน ถือว่าเจอเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่น้อย เนื่องจากระหว่างที่รอกระเป๋าในสนามบินนั้น อดีตนักเตะแมนฯ ยูฯ, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และทีมชาติอังกฤษ รายนี้ได้พบกับ เกรแฮม โรเบิร์ต ชาวอังกฤษ เพื่อนเก่าสมัยที่เป็นนักเตะ และเคยเล่นด้วยกันที่สเปอร์ส และยังติดทีมชาติอังกฤษมาด้วยกัน ก่อนจะถามไถ่ความเป็นอยู่จึงได้ทราบว่า เกรแฮม โรเบิร์ต เป็นเฮดโค้ชให้กับปากีสถาน ชาติที่จะพบกับทีมชาติไทย ในนัดแรกศึกเอเชียนเกมส์ วันที่ 7 พ.ย.นี้ด้วย


     รับไร้ข้อมูลปากีฯ,มัลดีฟส์แต่บ่ยั่น

 
     เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงคู่แข่งของทีมชาติไทยในรอบแรก ที่ประกอบไปด้วยปากีสถาน, มัลดีฟส์ และโอมาน ว่าที่ผ่านมาได้ดูการเล่นของโอมานผ่านทางดีวีดี ซึ่งต้องบอกว่าทีมนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็มีจุดอ่อนให้เห็นเหมือนกัน  ขณะที่ ปากีสถาน และ มัลดีฟส์ ยอมรับว่าไม่มีข้อมูลทางดีวีดี และแม้ว่าใครจะบอกว่ามาตรฐานยังต่างกับไทย แต่ตนจะไม่ประมาทเด็ดขาด


     "โอ๊ด" ชวดนัดแรกลุ้น "ต้อม,เอ็ม"

 
     เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังได้กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ "เจ้าโอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งของทีมชาติไทยอีกว่า "ผมมีข้อมูลของโอมานแค่ทีมเดียว และเพิ่งจะทราบว่า ปากีสถาน มี เกรแฮม โรเบิร์ต อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษเป็นโค้ช ตอนเจอกันที่สนามบินเท่านั้น แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหา เพราะสภาพทีมถือว่าพร้อมเต็มที่อยู่แล้ว นักเตะทุกคนมีความฟิตดี
 
     แต่เกมแรกอาจจะต้องพัก "โอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่มีอาการบาดเจ็บศีรษะไว้ก่อน เพราะช่วงที่ผ่านมาแทบไม่ได้ซ้อมโหม่งฟุตบอลเลย ดังนั้นเกมนี้อาจจะเป็น "ต้อม" สุจริต จันทกล หรือ "เอ็ม" สุทธินันท์ พุกหอม ที่ได้ลงไปแทน เป้าหมายตอนนี้คือการมองไปทีละเกมเริ่มต้นด้วยชัยชนะนัดแรกกับปากีสถานก่อน" ร็อบโบ้ กล่าว


     "เสี่ยแฮ๊งค์" ขอฟัน 9 แต้มเต็ม

 
     ขณะที่ "เสี่ยแฮ๊งค์" อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ เผยถึงเป้าหมายของรอบแรกในการเจอกับปากีสถาน, มัลดีฟส์ และโอมาน ว่าต้องการผลการแข่งขันที่ดีที่สุดในแต่ละเกม และถ้าเป็นไปได้ต้องการ 9 คะแนนจาก 3 นัด
 
     ส่วนเรื่องสภาพอากาศ ที่เย็นกว่าเมืองไทยถือว่าไม่กังวลเท่าไหร่ เนื่องจากสอบถามจากท่านกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว อย่าง ประสม แฟงทอง แล้ว บอกว่าที่นี่อากาศประมาณ 20 องศาฯ ถือว่ากำลังดี ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายคือการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ และหากเป็นไปได้ก็อยากสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลมาครองเป็นครั้ง แรก
 
     สำหรับทีมชาติไทยที่อยู่ในกลุ่ม เอฟ จะลงประเดิมสนามนัดแรกพบ ปากีสถาน ในวันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 18.00 น. เวลาไทย สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »