ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชัวร์แล้ว ไทยลีก-ด.1ปีหน้าเพิ่ม18ทีม

ชัวร์แล้ว ไทยลีก-ด.1ปีหน้าเพิ่ม18ทีม

Posted 08/11/2010 by siamsport

 

      ชัวร์แล้วลีกลูกหนังไทยปีหน้า ทั้งไทยพรีเมียร์ลีก และลีกดิวิชั่น 1 จะเพิ่มจาก 16 เป็น 18 ทีมแน่นอน หลัง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ บอลไทย ออกมายืนยันเอง โดยเตรียมจะเรียกตัวแทนทีมที่เกี่ยวข้องหารือกับรูปแบบการเพลย์ออฟ ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ส่วนฤดูกาลหน้าจะเริ่มออกสตาร์ตในเดือน ก.พ. และปิดเดือน ต.ค. 54 แน่นอน

       ความเคลื่อนไหวการประชุมร่วมกันระหว่างผู้บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 8 พ.ย. 53 นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการเพิ่มทีม ในระดับไทยพรีเมียร์ลีก และลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า จากเดิม 16 เป็น 18 ทีมรวมถึงระบบการเพลย์ออฟ เพื่อหาทีมที่จะเพิ่มเข้าไปว่าจะใช้รูปแบบไหน

         ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา เรื่องนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ออกมาเปิดเผยว่า ที่แฟนบอลหลายๆ คนรวมถึงทีมต่างทั้งในไทยพรีเมียร์ลีก และ ลีกดิวิชั่น 1 รวมถึงลีกดิวิชั่น 2 กำลังรอคอยคำตอบอยู่ว่าจะมีการเพิ่มทีมในฤดูกาลของ 2 ลีกอย่าง ไทยพรีเมียร์ลีก กับลีกดิวิชั่น 1 หรือไม่นั้น ผมสามารถยืนยันได้ในเบื้องต้นว่า ไม่น่าจะผิดไปจากที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว

         คือน่าจะมีการเพิ่มทีมค่อนข้างแน่นอน โดยในวันจันทร์ที่ 8 พ.ย. นี้ ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ทาง วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ รวมถึงตัวผมและนายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฯ จะหารือร่วมกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงตัวแทนของทีมต่างๆ ที่อยู่ในข่ายจะได้เพลย์ออฟ เพื่อให้แต่ละทีมได้รับทราบแนวทาง และกฎกติกาการเล่นเพลย์ออฟต่างๆ
    

ไทยลีกซีซั่นหน้าเปิดกลาง ก.พ. ปิด ต.ค.

         สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า 2011 นั้น "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เผยว่าจะมีการเปิดฤดูกาลในราวเดือน ก.พ. ปี 54 ส่วนกำหนดปิดฤดูกาลจะเป็นเดือน ต.ค. ปี 54 โดยรายการอื่นๆ อย่าง มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ, โตโยต้า ลีก คัพ ได้มีการวางโปรแกรมไว้แล้วโดยจะไม่มีทับซ้อนกันของโปรแกรมเหมือนปี 53 นี้อย่างแน่นอน    

ควีนสคัพไม่จัดเหตุไร้เจ้าภาพ

         ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนสคัพ อาจจะต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากปีหน้านั้น โปรแกรมการแข่งขันรายการในประเทศของไทย ค่อนข้างชุก ทั้งไทยลีก, ไทยคม เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ อีกทั้งไม่มีภาคีสโมสรที่จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพด้วย โดยอนาคตสำหรับรายการดังกล่าวนี้ อาจจะต้องจัดแบบ 2 ปีครั้งหรือปีเว้นปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชเฮงรับยังไม่ชัวร์อยู่หรือจากฉลามชล
    "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เปิดใจยังไม่ชัวร์ ว่าจะอยู่ต่อทำทีมให้กับ ชลบุรี เอฟซี หรือไม่ ยังลังเลว่าจะกลับไปญี่ปุ่นเพื่อคุมทีม โตโตริ หรือจะอยู่นั่งโค้ชใหญ่ให้กับทีมชลบุรี เอฟซี ในฤดูกาลหน้า
  • นาวีฯเล็งแข้งกีวีชุดบอลโลก2010ร่วมทัพ
    "ม้านิลมังกร " ราชนาวี-ระยอง เตรียมปฏิรูปทีมใหม่ โดยเล็งดึงนักเตะทีมชาตินิวซีแลนด์ ชุดฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ตำแหน่งกองหลังและกองหน้า มาเสริมทัพในปีหน้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยรอให้บอร์ดบริหารทีมอนุมัติเท่านั้น
  • บอร์ดฉลามชลต่อสัญญาเนย์อีก1ปี
    ชลบุรี เอฟซี ต่อสัญญาฉบับใหม่ให้ดาวยิง บราซิลอย่าง เนย์ ฟาเบียโน่ โอลิเวียร่า ไปอีก 1 ปีให้ล่าตาข่ายให้ทีมต่อไป
  • เชียงรายจ่ายคูกูร่า10.8ล.ให้คุมยาว3ปี
    น้องใหม่ไทยลีกอย่าง "กว่างโซ้งมหาภัย " เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 3 ลีก ด.1 ทุ่มเงินก้อนโตถึง 10.8 ล้านบาทให้ กุนซือแซมบ้า อย่าง อเล็กซานโดร คูกูร่า โรดิเกวซ คุมทัพให้กับสัญญาฉบับใหม่ 3 ปี "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช เชื่อมั่นกุนซือจากแดนกาแฟผู้นี้จะไม่ให้แฟนบอลผิดหวังมั่นใจไทยลีกสมัยแรกของทีมตัวเองฤดูกาลหน้าจะจบด้วยการติด 1 ใน 8 ได้แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »