ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟซียันให้สมาคมเลือกทีมหากกิเลนเบิ้ลแชมป์

เอเอฟซียันให้สมาคมเลือกทีมหากกิเลนเบิ้ลแชมป์

Posted 09/11/2010 by rakball.net

 

วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานจัดไทยลีก เผยเอเอฟซีมอบสิทธิ์การเลือกทีมไปเตะเอเอฟซีคัพกับสมาคมฟุตบอลหากเมืองทอง ได้ 2 แชมป์ในปีนี้ 
 
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย หลังเดินทางไปขอคำชี้แนะจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซี เรื่องโควต้าทีมที่จะได้ไปเตะ เอเอฟซี คัพ ปี 2011 เปิดเผยว่า เอเอฟซี ให้สิทธิ์ขาดกับสมาคมฟุตบอลในการเลือกทีมที่ไปเล่นเอเอฟซีคัพ หากมีสโมสรได้ดับเบิ้ลแชมป์ โดยจะไม่เข้ามาก้าวก่ายเรื่องนี้

     กรณีที่ยังเป็นข้อถกเถียงมาตลอดหาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ดับเบิ้ลแชมป์ทั้งไทยพรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพ ซึ่งพลพรรคกิเลนผยองจะต้องเลือกไปเล่นเอเอฟซีแชมเปี้ยนลีกรอบคัดเลือกในฐานะแชมป์ลีก ส่วนอีกทีมยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็น ชลบุรี รองแชมป์บอลถ้วยหรือ บุรีรัมย์ พีอีเอ รองแชมป์ลีก

     โดยดร.ลูกหนังกล่าวว่า "เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เกิดขึ้นเฉพาะในไทยเท่านั้น แต่มีอีกหลายประเทศที่ทีมแชมป์ลีกกับบอลถ้วยเป็นทีมๆเดียวกัน ซึ่งระเบียบเอเอฟซีระบุว่าให้ เอฟเอของแต่ละประเทศเป็นผู้เลือกสิทธิ์ที่จะเข้าแข่งขัน แต่ที่ผ่านมาเราเองกลับไม่มีกฏชัดเจนในประเด็นนี้ ก็คงอยู่ที่สมาคมว่าจะตัดสินอย่างไร

     ก่อนหน้านี้ "บิ๊กเปี๊ยก"องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ เคยให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว โดยยึดระเบียบในปี 2010 หากกรณีที่แชมป์ลีกกับแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นทีมเดียวกันให้สิทธิ์รองแชมป์ลีกได้เป็นตัวแทน เพราะถืออยู่ในแรงกิ้งที่ดีกว่าบอลถ้วย ทำให้แนวโน้มตอนนี้น่าจะเป็นของบุรีรัมย์ มากกว่า ชลบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กรูปรีเศร้านำก่อนโดนบุรีรัมย์แซง4:2,โตโยต้าก่อนรองนัดแรก
    ศึกโตโยต้าลีกคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ไปก่อน 2:4
  • วิชิตเผยสิทธิ์เล่นบอลถ้วยเอเชียสมาคมตัดสิน
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาย้ำว่า เอเอฟซี ให้สิทธิ์กับสมาคมฟุตบอลไทย เป็นคนเสนอชื่อสโมสรเข้าไปเล่นถ้วยเอเอฟซี คัพ ในปีหน้าเอง หากทีม "ฉลามชล" คว้าแชมป์ไทยคมไม่ได้ คาดสิทธิ์ตกเป็นของ บุรีรัมย์ พีอีเอ แน่นอน
  • ซิโก้แย้มอีกรอบอาจคุมสโมสรไทยลีก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แย้มมีทีมไทยลีก ติดต่อให้ไปคุมทัพ แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ บอกหากให้เลือกระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ ขอนแก่น เอฟซี ทีมบ้านเกิด ขอเป็นทีม กระต่ายแก้ว ดีกว่า เพราะมีความเป็นอาชีพมากกว่า
  • โค้ชยงปลื้ม!ประเดิมคุมบุรีรัมย์ หยอดแฟนบอลสุดมหัศจรรย์
    โค้ชยง พ.ต.ต ชัยยง ขำเปี่ยม สุดปลื้มประเดิมคุม บุรีรัมย์ เอฟซี นัดแรกแจ่มสามารถบุกเก็บชัยเหนือ เชียงใหม่ เอฟซี 1-0 ขึ้นรั้งจ่าฝูงกลุ่มเอ ยอมรับยังใหม่ขอเวลาทำความรู้จักทีมสองสัปดาห์รับรองดีขึ้นแน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »