ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กเปี๊ยกยันไทยลีกเพิ่ม18ทีมเพลย์ออฟเสร็จธ.ค.

บิ๊กเปี๊ยกยันไทยลีกเพิ่ม18ทีมเพลย์ออฟเสร็จธ.ค.

Posted 10/11/2010 by siamsport

 

    ชัวร์แล้ว ไทยลีก กับ ดิวิชั่น 1 ปีหน้า เพิ่ม 18 ทีม "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาบอลไทย ยันเพลย์ออฟเสร็จสิ้นเดือน ธ.ค. นี้ โดยไทยลีก เพิ่มอีก 2 ทีม อันดับ 14-16 ของซีซั่นล่าสุด จะแบ่งสายดวลกับ อันดับ 4-6 จากดิวิชั่น 1 สายละ 3 ทีม แข่ง เหย้า-เยือน พบกันหมดในสาย จับติ้ว 17 พ.ย. นี้ ส่วนเพลย์ออฟ ด.1 อันดับ 13-16 ประกบคู่น็อคเอาต์ กับทีมอันดับ 3-4 ของแต่ละสาย จากรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ด.2 แข่งเหย้า-เยือน ทีมชนะได้สิทธิเล่นลีก ด.1 ปีหน้าทันที นัดแรก 8 ม.ค.

       กระแสของการเพิ่มทีมในระดับไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ที่แต่เดิมฟาดแข้งกัน 16 สโมสร มาเป็น 18 สโมสร มีการกล่าวถึงมาตลอดหลังจากจบฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ชัดเจนมากนัก 

         ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประะเทศไทย, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และนายวิมล กาญจนะ ประธานการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ออกมาแถลง ถึงการเพิ่มจำนวนทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

         โดย "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวว่า จากที่มีข่าวว่า จะเพิ่มจำนวนทีมให้มากขึ้น เนื่องจากลีกของไทย ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และเพื่อเป็นการพัฒนาลีกอาชีพของไทยให้ยั่งยืน อันจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ สังคมของประเทศโดยรวม อีกทั้งหลายๆ สโมสรเห็นดีด้วย ในการนี้สมาคมฟุตบอลฯ จึงประกาศให้มีการเพิ่มทีมเป็น 18 สโมสรในฤดูกาลการแข่งขัน 2011 อย่างเป็นทางการ
    

เพลย์ออฟไทยลีกจับสลากแบ่งสาย

         ส่วนหลักเกณฑ์ในการเพิ่มจำนวนทีมอีก 2 ทีม ในการเล่นไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นั้น ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ และมีการคิดสูตรออกมาหลายๆ สูตร จนท้ายที่สุดสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีมติออกมา ดังนี้ 

         ในส่วนของการเพลย์ออฟสำหรับเล่นไทยลีก ที่จะหาตัวแทนอีก 2 สโมสร ให้ทีมที่ตกชั้นจำนวน 3 ทีม ได้แก่ ทหารบก, แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี อันดับ 16, 15, 14 ของไทยพรีเมียร์ลีก 2010 กับ ทีมอันดับ 4, 5, 6 ของดิวิชั่น 1 ปี ล่าสุด อย่าง สงขลา, นครปฐม และ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด มาทำการเพลย์ออฟ โดยให้ทำการแบ่งสายออกเป็น 2 สาย สายละ 3 ทีม 

         ทั้งนี้ให้สิทธิ์ ทีมศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี อันดับที่ 14 ของไทยลีก กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด 15 ของไทยลีก ที่มีผลงานดีที่สุดเป็นทีมวาง และให้อีก 4 ทีมที่เหลือ ทำการจับสลากเข้ากลุ่มต่อไป

         โดยการแข่งขัน ให้แข่งแบบพบกันหมด ภายในกลุ่มแบบเหย้า-เยือน เท่ากับทีมหนึ่ง จะแข่ง 4 นัด และให้แชมป์กลุ่มได้เป็นตัวแทนเล่นไทยลีกทันที ทั้งนี้ ถ้าหากมีคะแนนเท่ากัน ให้ใช้กฎของไทยพรีเมียร์ลีกมาคิดหาทีมชนะ คือดูที่ผลการแข่งขันหรือ เฮดทูเฮดเป็นอันดับแรก โดยการเพลย์ออฟให้เริ่มเดือน ธ.ค. นี้    

เพลย์ออฟ ด.1 ประกบคู่น็อกเอาต์

         ส่วนการหาทีมเพื่อขึ้นมาเล่นในดิวิชั่น 1 ให้ทีมที่ตกชั้น 4 ทีมได้แก่ อันดับที่ 13 ปราจีนบุรี อันดับที่ 14 อาร์แบค เอฟซี อันดับที่ 15 สุพรรณบุรี และ อันดับที่ 16 นราธิวาส ได้สิทธิ์เพลย์ออฟกับ 4 ทีมจากดิวิชั่น 2 ที่กำลังเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก เวลานี้ 

         ได้แก่อันดับที่ 3 จากสาย เอ, อันดับที่ 3 จากสาย บี, อันดับที่ 4 จากสาย เอ และ อันดับที่ 4 จากสาย บี โดยกำหนดให้แข่งแบบน็อกเอาต์ ด้วยการให้ทีมดิวิชั่น 1 เป็นทีมวาง และให้ทีมจากดิวิชั่น 2 จับสลากเข้ามาประกบคู่ ว่าจะเจอกับทีมอะไร เมื่อได้ประกบคู่แล้วให้แข่งแบบ 2 นัด เหย้า-เยือนวัดผลแพ้ชนะทันที โดยใช้กฎอะเวย์โกล โดยทีมชนะจะขึ้นเล่นดิวิชั่น 1 ต่อไป ส่วนการแข่งขันกำหนดออกมาแล้ว นัดแรกให้แข่งวันที่ 8 ม.ค. และนัดที่สอง 15 ม.ค.

       สรุปจำนวนทีมในดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2011 ประกอบด้วยทีมอันดับ 7-12 ในดิวิชั่น 1 ปี 2010 รวม 6 ทีม,ทีมอันดับ 1 และ 2 ในดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 กลุ่ม รวม 4 ทีม,ทีมที่พลาดจากการเพลย์ออฟขึ้นไทยลีกรวม 4 ทีม และ ทีมที่มาจากการเพลย์ออฟในส่วนดิวิชั่น 1 อีก 4 ทีม รวมทั้งหมดเป็น 18 ทีม

 

ตัวผู้เล่นชุดเดิม, ล้างเหลืองแดงทั้งหมด

         จากหลักการเพลย์ออฟที่ออกมา ทำให้มีการสงสัยถึงตัวผู้เล่นที่อาจจะมีการย้ายเข้า ย้ายออก ในช่วงของการปิดเลก ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า ชี้แจงว่า ให้ทุกสโมสรคงใช้ตัวผู้เล่นชุดเดิมที่เล่นในลีกทั้งหมด จะยืมตัวมาเล่น หรือซื้อเข้ามาเพิ่มในช่วงนี้ไม่ได้

         ส่วนนักเตะในทีมถ้ามีการย้ายออก เราจะดูใบโอนย้ายเป็นสำคัญ ถ้ามีการโอนย้ายเรียบร้อย นักเตะคนนั้นก็ไม่มีสิทธิ์ได้เล่น แต่ถ้ามีข่าวว่าจะย้าย แต่ยังไม่ได้โอนอย่างเป็นทางการ ยังสามารถเล่นได้ 

         สำหรับโควตานักเตะต่างชาติ กำหนดให้ส่งรายชื่อได้ 5 คน และลงสมนามได้ 3 คนเท่านั้น นอกจากนี้เพื่อให้ทุกคนเท่าเทียมกัน ใบเหลือง ใบแดง ที่ติดตัวนักเตะมา ให้ทำการล้างทั้งหมด ไม่ต้องมาคิดในการเล่นเพลย์ออฟนี้ ส่วนการจับสลากประกบคู่ จะมี วันที่ 29 ธ.ค. ซึ่งตรงกับวันปิดการแข่งขัน รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก พอดี
    

เยาวชนลีกจับสลาก 17 พ.ย

         นอกจากนี้ แม้ว่าจะปิดลีกใหญ่ไปแล้ว แต่ว่า บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ได้ผลักดันเรื่องของลีกสำรอง จะเดินหน้าต่อทันที โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง แถลงว่าจาก การที่ทดลองให้มีลีกสำรองลงแข่งหลังจากจบเกมปกติ แต่ปัญหามากมายจึงยกเลิกไป

         แต่ยังไงตามกฎของ เอเอฟซี เราต้องมีลีกสำรอง จึงได้ปรับมาเป็นลีกเยาวชนแทน ทุกสโมสรจะต้องส่งนักเตะอายุไม่เกิน 20 ปีเข้าแข่งขัน เนื่องจากเวลามีไม่มาก การแข่งขันลีกเยาวชน จะแข่งแบบแบ่งสายก่อนในปีนี้ โดยจาก 16 ทีมเดิมจะแบ่งเป็น 4 สาย สายละ 4 ทีม ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 17 พ.ย. นี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปลาทูเฮ เอฟเฟ่เซ็นอยู่ต่อ,เตรียมล่าอจายี่เสริม
    สาวก "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ได้เฮ เอฟเฟ่ โอโบเด้ กองหน้าตัวเก่งชาวไนจีเรีย บรรลุข้อตกลง เซ็นสัญญาร่วมทีมต่อเรียบร้อยแล้ว แถมวางแผนล่าตัว อจายี่ ซามูเอล หัวหอกตัวจี๊ด ของบางกอกกล๊าส เอฟซี มาเสริมคมอีกราย
  • เกริกฤทธิ์เปรยพร้อมโบกมือลาศรีราชา
    เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กองกลางหมายเลข 18 ของ ศรีราชา เอฟซี แชมป์ ด.1 ปีล่าสุด เปรยสนใจออกไปหาความท้าทายใหม่ หากต้นสังกัด พร้อมพิจารณาข้อเสนอของ "พลังเอ็ม" โอสถสภาฯ ที่สนใจคว้าตัวไปร่วมทัพ
  • เสี่ยเหน่งมั่นใจ ชิงสิงคโปร์คัพบีจีฉลุย
    "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ยังมั่นใจนัดชิง สิงคโปร์ คัพ อาจจะมีเซอร์ไพรส์ให้ได้ลุ้น แม้ว่าจะเจอทีมแข็งอย่าง แทมปิเนส โรเวอร์ส ระบุตัวเลือกใช้สอยมีเพียง 13 คน แต่เชื่ออาจจะมีเซอร์ไพรส์ให้แฟนบอล "บีจี" ได้ประจักษ์กับตา เพื่อเป็นของขวัญก่อนปีใหม่ไทย แถมยังยอมรับฝีมือการคุมทีมของ "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช ว่าเป็นคนที่เพอร์เฟกต์ ยากต่อการต้านทาน
  • บุรีรัมย์ต่อสัญญาโค้ชแต๊ก,ปีหน้าลั่นแชมป์ไทยลีก
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ต่อสัญญาฉบับใหม่ให้ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม เรียบร้อยแล้ว แบบปีต่อปี คาดรับทรัพย์เข้ากระเป๋า 2 ล้านบาท วางเป้าปีหน้าแชมป์ไทยลีก พร้อมเตรียมล่าตัว อานนท์ สังสระน้อย มาเสริมคม หาก บีอีซี เทโรศาสน ตั้งค่าตัวไม่สูงจนเวอร์เกินไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »