ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โบยินอฟซัดชัย!ปาร์ม่าเฉือนซามพ์1-0หนีบ๊วย

โบยินอฟซัดชัย!ปาร์ม่าเฉือนซามพ์1-0หนีบ๊วย

Posted 12/11/2010 by siamsport

  

 

     ปาร์ม่า หนีจากตำแหน่งบ๊วยของตารางได้สำเร็จ หลังจากที่เปิดรังเอาชนะ ซามพ์โดเรีย 1-0 ศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อคืนที่ผ่านมา


ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2553
ปาร์ม่า 1 - 0 ซามพ์โดเรีย


สนาม : เอ็นนิโอ ตาร์ดินี่

 
     คู่สุดท้ายของโปรแกรมนัดที่ 11 ซึ่งเตะกันกลางสัปดาห์ ปาร์ม่า เปิดรัง เอ็นนิโอ ตาร์ดินี่ รับการมาเยือนของ ซามพ์โดเรีย โดยเจ้าถิ่นเพิ่งถูกถีบหล่นไปอยู่อันดับสุดท้าย ขณะที่ทีมเยือนต้องการสามแต้มเพื่อเกาะกลุ่มหัวตาราง
 
     เกมนี้ ปาร์ม่า วาง อันโตนิโอ คันเดรว่า ทำเกมอยู่หลังคู่กองหน้า วาเลรี่ โบยินอฟ กับ เฟร์นานโด มาร์เกส ส่วน ลา ซามพ์ ยังเล่นในระบบ 4-4-2 มี จามเปาโล ปาซซินี่ กับ กุยโด้ มาริลุนโก้ เป็นคู่กองหน้าเหมือนเดิม
 
     ทัศนวิสัยในเกมนี้ไม่ค่อยดีนัก เพราะมีหมอกค่อนข้างหนาพอสมควร แต่ก็ไม่ถึงขนาดไม่สามารถทำการแข่งขันได้เริ่มเกมขึ้นมาแค่ 3 นาที เกือบเป็น ปาร์ม่า ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อ คริสเตียน ซัคคาร์โด้ ลุยขึ้นมาแล้วเปิดบอลจากกราบขวาให้ วาเลรี่ โบยินอฟ ตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายถากเสาออกไป
 
     โอกาสที่ดีที่สุดเป็นของ ซามพ์โดเรีย ในนาทีที่ 24 จากจังหวะที่ขึ้นบอลทางกราบขวา กุยโด้ มาริลุนโก้ ไหลคืนให้ วลาดิเมียร์ โคมัน บรรจงแปด้วยเท้าซ้ายเน้นๆ จากระยะ 12 หลา บอลข้ามคานอย่างน่าเสียดาย
 
     พอรอดพ้นการเสียประตู เจ้าบ้านก็กลับมาครองบอลบุกได้มากกว่าอีกครั้ง นาทีที่ 37 เฟร์นานโด มาร์เกส เปิดบอลให้ กาเบรียล ปาเล็ตต้า กองหลังเติมขึ้นมาโหม่งลูกเตะมุม แต่โด่งข้ามคานออกไป
 
     ท้ายครึ่งแรก ซามพ์โดเรีย ต้องส่ง มัสซิโม่ วอลต้า ลงไปเล่นแทน ลูชาโน่ เซารี่ ที่บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวในนาทีที่ 44 จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0
 
     กลับมาเล่นครึ่งหลัง เกมรุกของ ลา ซามพ์ ดีขึ้นผิดหูผิดตา นาทีที่ 48 น่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุด เมื่อ จามเปาโล ปาซซินี่ บรรจงปั่นฟรีคิกจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งไปชนคานกระดอนลงพื้น แต่ยังไม่ข้ามเส้นประตูหวุดหวิด
 
     นาทีที่ 52 ซามพ์โดเรีย ชวดได้ประตูไปอีกครั้ง คราวนี้ กุยโด้ มาริลุนโก้ แทงบอลให้ จามเปาโล ปาซซินี่ หลุดทะลุเข้าเขตโทษไม่ล้ำหน้า แต่กลับยิงด้วยเท้าขวาบดหลุดเสาสองออกไปไม่ได้ลุ้น
 
     โอกาสงามๆ ในการทำประตูยังเป็นของทีมเยือนอีกครั้ง และเป็นของ ปาซซินี่ คนเดิมด้วย เมื่อพักอกเอาบอลลงในเขตโทษได้แล้ว ก่อนจะง้างเท้าซ้ายซัดไปแฉลบ กาเบรียล ปาเล็ตต้า หลุดเสาแรกหวุดหวิด
 
     ปาร์ม่า ยันเกมเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะพลิกเกมได้ประตูสำคัญขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 84 เอร์นาน เครสโป ตัวสำรอง ตวัดบอลต่อให้ วาเลรี่ โบยินอฟ หลุดทะลุไม่ล้ำหน้า เพราะมีกองหลังลา ซามพ์ยืนห้อยอยู่ ทำให้ โบยินอฟ ซัดด้วยเท้าขวาผ่าน จานลูก้า คูร์ชี่ ไม่เหลือ
 
     จบเกม ปาร์ม่า เฉือนชนะ ซามพ์โดเรีย ไปหวุดหวิด 1-0 ทำให้เจ้าถิ่นหนีบ๊วยขึ้นมาได้สำเร็จ
  
     รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
     ปาร์ม่า : อันโตนิโอ มิรานเต้, คริสเตียน ซัคคาร์โด้, กาเบรียล ปาเล็ตต้า, อเลสซานโดร ลูคาเรลลี่, ลูก้า อันโตเนลลี่, สเตฟาโน่ มอร์โรเน่, เบลริม เซไมลี่, ฟรานเชสโก้ วาเลียนี่, อันโตนิโอ คันเดรว่า, วาเลรี่ โบยินอฟ, เฟร์นานโด มาร์เกส
  
     ซามพ์โดเรีย : จานลูก้า คูร์ชี่, ลูชาโน่ เซารี่, ดานิเอเล่ กัสตัลเดลโล่, สเตฟาโน่ ลุคคินี่, ปิเอโตร อัคคาร์ดี้, ดานิเอเล่ มันนินี่, อันเดรีย โปลี, อังเจโล่ ปาลอมโบ, วลาดิเมียร์ โคมัน, จามเปาโล ปาซซินี่, กุยโด้ มาริลุนโก้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้ามัลเชื่อมิลานมีโอกาสครองแชมป์ลีกซีซั่นนี้
    เปาโล มัลดินี่ ตำนานดาวเตะ เอซี มิลาน เชื่อตอนนี้ต้นสังกัดอันเป็นที่รัก มีโอกาสดีที่จะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในลีกเมืองมะกะโรนีอีกครั้ง โดยเฉพาะหากสามารถปราบซ่า "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ในเกมดาร์บี้แมตช์ สุดสัปดาห์นี้ได้
  • เอเยนต์ยันลาเวซซี่อยากอยู่โยงนาโปลี
    บรรดาสาวก "อัซซูร่า" ได้รับข่าวดีชวนรื่นหู เมื่อล่าสุดเอเยนต์โผล่คอนเฟิร์มเอง เอเซเกล ลาเวซซี่ ดาวยิงจอมพลิ้วพรสวรรค์สูง ต้องการอยู่โยงรับใช้ นาโปลี ต่อไปอีกหลายๆ ปี ชี้ทีมของกุนซือ วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ นี่แหละ เหมาะกับเจ้าตัวสุดๆ แล้ว
  • สไนเดอร์ฟิตเตรียมคัมแบ็กช่วยงูใหญ่โม่แข้งมิลาน
    เวสลี่ย์ สไนเดอร์ มิดฟิลด์คนสำคัญของ อินเตอร์ มิลาน เตรียมกลับมาเป็นผู้เล่น 11 ตัวแรกของทีม ลงทำศึก "มิลาน ดาร์บี้แมตช์" กับ เอซี มิลาน วันอาทิตย์นี้ ได้อีกครั้ง หลังป่วยเป็นโรคโลหิตจาง ทำให้พลาดลงเล่นนัดเสมอ เลชเช่ 1-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แถม "งูใหญ่" มีข่าวดี ได้ตัวเก่งกลับมาอีกหลายคน
  • ลือสนั่น!คาสซาโน่กระสันฉีกสัญญาลาซามพ์
    ลือสนั่นวงการลูกหนังอิตาลี อันโตนิโอ คาสซาโน่ ดาวยิงแบดบอยตัวป่วน สุดกระสันที่จะยกเลิกสัญญากับ ซามพ์โดเรีย โดยเร็ว เหตุเคืองสุดๆ ที่ท่านประธาน ริคคาร์โด้ การ์โรเน่ ทำเรื่องยกเลิกสัญญาให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ เลก้า กัลโช่ เผย "ลา ซามพ์" มีสิทธิ์วืดได้เงินก้อนโตถึง 800 ล้านบาทเลยทีเดียว หากความพยายามของ "คาสซ่า" ประสบความสำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »