ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เดลเนรี่ชี้เกมหวดหมาป่าตัดสินทีมลุ้นแชมป์

เดลเนรี่ชี้เกมหวดหมาป่าตัดสินทีมลุ้นแชมป์

Posted 13/11/2010 by siamsport

 

 

      ลุยจิ เดล เนรี่ กุนซือจอมเก๋า ยูเวนตุส เชื่อแมตช์ฟาดแข้ง อาแอส โรม่า วันเสาร์นี้ จะตัดสินว่า ทีมไหนจะลุ้นแย่งแชมป์ได้ในบั้นปลายซีซั่น เน้นทัพ "ม้าลาย" ต้องโชว์แจ่มเหมือนเกมเฉือน เอซี มิลาน 2-1 ออกมาให้ได้ ด้าน เคลาดิโอ รานิเอรี่ นายใหญ่ "หมาป่าเหลือง-แดง" เห็นต่าง ชี้เป็นเพียงเกมหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้ตัดสินการแย่ง สคูเด็ตโต้ มาครองแต่อย่างใด


     ลุยจิ เดล เนรี่ เทรนเนอร์ ยูเวนตุส สโมสรหัวแถวแห่งลีกลูกหนังเมืองมะกะโรนี แสดงความมั่นใจว่า เกมปะทะแข้ง อาแอส โรม่า วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก หากทีมใดเป็นฝ่ายชนะ ก็จะสามารถต่อสู้เพื่อแย่งแชมป์สคูเด็ตโต้มาครองได้ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน โดยในเวลานี้ "ม้าลาย" รั้งอันดับ 5 ของตาราง มีคะแนนเหนือ "หมาป่ากรุงโรม" ที่รั้งอันดับ 6 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น
 
     เดล เนรี่ เผย หลังทำได้เพียงเสมอ เบรสชา 1-1 เมื่อวันพุธที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า "ผมคงไม่บอกว่า ผลเสมอกับ เบรสชา เป็นการพลาดโอกาส คะแนนเดียวก็ยุติธรรมดีแล้ว พวกเราไม่เคยหวังว่า มันจะเป็นเรื่องง่ายเลยเมื่อลงไปในสนาม เรารู้ว่า การเอาชนะนั้น คุณต้องต่อสู้ แต่กับ โรม่า แล้ว พวกเราจำเป็นต้องเน้นกว่าเดิม เพื่อแสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่เราเคยแสดงออกมาในเกมกับ เอซี มิลาน ที่ ซาน ซิโร่ (ชนะ 2-1)"
 
     "ความเป็นทีมเป็นสิ่งสำคัญ พวกเรามีทัศนคติที่ถูกต้องในการสร้างผลการแข่งขัน ที่นี่พวกเรามีสภาพจิตใจที่เหมาะสม เมื่อเราทำประตูได้ ม้านั่งสำรองต่างกระโดดโลดเต้นเพื่อฉลองกับคนทำประตู การเอาชนะ คุณต้องมีกลุ่มนักเตะที่เหนียวแน่น และทีมที่ชนะ (ในเกมวันเสาร์) สามารถเร่งความเร็ว และคิดถึงการใหญ่ได้"
 
     ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา "เบียงโคเนรี่" จัดการเสริมนักเตะใหม่ถึง 10 คนด้วยกัน กระนั้นหนึ่งในเป้าหมายที่พลาดลายเซ็นคือ มาร์โก บอร์ริเอลโล่ ซึ่งย้ายไปซบตัก "หมาป่าเหลือง-แดง" และเป็นคนที่อดีตโค้ช ซามพ์โดเรีย สั่งให้ทีมจับตาเอาไว้ให้ดี
 
     "นักเตะ โรม่า รู้จักกันดีกว่าพวกเรา เพราะพวกเขาเล่นด้วยกันมานานหลายปี และรู้จักหัวจิตหัวใจของกันและกัน พวกเราจะต้องระวัง เลอันโดร เกรโก้ เขาเป็นนักเตะหนุ่มที่น่าสนใจ นอกจากนั้น ยังมี เฌเรมี่ เมเนซ ที่กำลังเข้าฝัก และนักเตะประสบการณ์สูงอย่าง ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และ มีร์โก วูชินิช อีกด้วย"
 
     "เมื่อช่วงปลายซัมเมอร์ บอร์ริเอลโล่ เลือก โรม่า เขาไม่อยากมาอยู่กับเรา มันเป็นการเลือกที่พวกเรายอมรับ โรม่า ค้นพบจอมถล่มประตู นักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่เมื่อปีก่อน พวกเขาก็มีอีกคน นั่นคือ ลูก้า โทนี่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ทำได้ดีตลอด 2-3 ปีหลัง เขามีประสบการณ์ และคุณภาพที่จะสู้ต่อไปจนจบ เพื่อคว้าบางสิ่งที่สำคัญ" กุนซือจอมพเนจร กล่าวในที่สุด
 
     ด้าน เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือ โรม่า ปฏิเสธคำยกยอที่ระบุให้ลูกทีมของตนมีฟอร์มการเล่นดีกว่า และน่าจะมีภาษีดีกว่าที่จะคว้าชัยในเกมนี้ "ผมคงไม่บอกแบบนั้น พวกเรายังตามหลังพวกเขาอยู่ในตารางคะแนน และเราต้องเอาชนะ พวกเรากำลังพูดถึงทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง ยูเว่ ที่ต่อสู้เพื่อแชมป์ และมีนักเตะที่สามารถตัดสินเกมได้ทุกขณะ ผมรู้จักพวกเขาดี เราจะต้องระวัง และไม่ทำพลาดแม้แต่ครั้งเดียว"
 
     อย่างไรก็ดี อดีตผู้จัดการทีม เชลซี กลับมองต่างมุมกับ เดล เนรี่ โดยเชื่อว่า นี่ไม่ใช่เกมที่ตัดสินการลุ้นแชมป์แต่อย่างใด "มันจะไม่ใช่ 90 นาทีนี้ที่ตัดสินว่า พวกเราสามารถต่อสู้แย่งแชมป์ได้หรือเปล่า ทีมของเราเกือบคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ มาแล้ว 2 ครั้ง เราต้องสู้ด้วยคุณภาพ แต่เราต้องเดินหน้าไปทีละเกม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »