ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กวอเฉ่งแข้งไทยห่วย-สมาคมจ้างโค้ชแพงแต่ไร้ฝีมือ

บิ๊กวอเฉ่งแข้งไทยห่วย-สมาคมจ้างโค้ชแพงแต่ไร้ฝีมือ

Posted 13/11/2010 by rakball.net

 

     “บิ๊กวอ” วรวุฒิ โรจนพานิช สว.กีฬา สับผลงานแข้งไทยในเอเชียนเกมส์สุดห่วย หลังไปดูแม็ตช์อัปยศเสมอ"สมันน้อย" มัลดีฟส์ 0:0 จวกร็อบสัน คิดไม่เป็นส่งสำรองลงหมด แถมเลือกนักเตะไร้คุณภาพติดทีมชาติ พร้อมเหน็บสมาคมฯใช้เงินจ้างโค้ชแพงแต่ฝีมือไม่เอาไหน ด้านขุนพลไทยทองไม่รู้ร้อนเดินช็อปปิ้งสบายใจเฉิบ ขณะที่ พลวัฒน์ วังฆะฮาด แบ็คขวาตัวสำรองบาดเจ็บเป็นรายล่าสุด

     "บิ๊กวอ" วรวุฒิ โรจนพานิช ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา กมธ.สว.กีฬา ที่เดินทางดูงานกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ในฐานะสมาชิกวุฒิสภาทางด้านการกีฬา ซึ่งเข้าไปร่วมชมแมตช์ที่ทีมชาติไทย ทำได้แค่เสมอ "ชาวเกาะ" มัลดีฟส์ ซึ่งมาตรฐานต่ำกว่าหลายช่วงตัว 0:0 ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำทีมของ ไบรอัน ร็อบสัน แบบไม่ไว้หน้า

      "ร็อบสัน ต้องเปลี่ยนวิธีคิดในเรื่องของแผนการเล่นใหม่ ไม่ใช่ว่าจะส่งนักเตะตัวสำรองลงเล่นทั้งทีม อย่างนั้น ผมสงสารแฟนบอลชาวไทย ที่เขาติดตามทางการถ่ายทอดสดอยู่ทางบ้าน และเข้ามาชมในสนาม ทุกคนอยากจะเห็นทีมชาติไทยเล่นแล้วเอาชนะทีมที่อ่อนชั้นกว่าอย่าง มัลดีฟล์ หลายๆประตู แทนที่จะย่ำแย่ขนาดเสมอ"

      บ่นร็อบสันตาถั่วเลือกตัวแข้งทีมชาติ 
      พร้อมกันนั้น สว.กีฬา ยังไม่เห็นด้วยกับการเลือกตัวของทีมชาติไทยชุดนี้ โดยได้กล่าวว่า "นักเตะทีมชาติไทยที่ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลลีก และอายุไม่เกิน 23 ปียังมีอีกมากมาย ผมไม่เข้าในว่า ร็อบสัน และทีมงานคิดอะไรอยู่ถึง เรียกผู้เล่นแบบนี้ บางคนยังเป็นตัวสำรองของสโมสร แต่กลับได้ลงตัวจริงในนามทีมชาติ ที่ดูแล้วไม่คู่ควรกับทัวร์นาเมนท์ระดับนี้เลย" บิ๊กวอสวดยับ

      เหน็บสมาคมฯจ้างโค้ชแพงเกินฝีมือ 
      นอกจากนั้น "บิ๊กวอ" ยังได้กล่าวพาดพิงไปถึงสมาคมฟุตบอลว่า ไม่รู้จักใช้เงินที่มีอยู่ให้ได้ประโยชน์เท่าที่ควร "ถ้าตนเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่มีโอกาสได้เป็นหรอก ตนคงจะไม่เสียเงินจ้างโค้ชเงินเดือนแพงๆ แต่ผลงานไม่มีอะไรดีขึ้นมาทำทีมอีกต่อไป เอเชียนเกมส์หนนี้อย่างขี้เหร่สุดรอบแรกต้องมี 7แต้ม แต่นี่หลุดไปเป็นอันดับสองของกลุ่มอีกต่างหาก ถ้ารอบต่อๆไป โค้ชไทยยังทำงานกันแบบนี้คงไปไม่ถึงไหนอีกเหมือนเคย"

      แข้งไทยทองไม่รู้ร้อนช็อปปิ้งสบายใจเฉย 
      ส่วนขุนพลลูกหนังทีมชาติไทย ที่ตกเป็นเป้าถูกโจมตีเรื่องผลงานอยู่ในขณะนี้ แม้ว่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบสองฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ได้ตามเป้าหมาย แต่การได้เพียง 5 คะแนน และเป็นเพียงอันดับ 2 ของกลุ่มเอฟ ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นมาก โดยเฉพาะการเสมอกับทีมเกรดล่างอย่าง มัลดีฟส์ 0:0

     แต่แทนที่ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยจะสลดหรือรีบฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาฝีเท้ามากขึ้น พวกเขากลับใช้เวลาว่างหลังหมดภารกิจรอบแรก ไปใช้เวลากับการเดินช็อปปิ้ง ย่าน "ผี จี้ เฉิง" ที่เต็มไปด้วยร้านขายเครื่องหนังชื่อดังของเมืองกว่างโจว ตั้งแต่ช่วงบ่าย จากนั้นไปรับประทานอาหารเย็น ร้านซีฟู้ด ตง เจียง โดยมีชาวจีน และชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูปกับขุนพลนักเตะไทยกันมากพอสมควร ปิดท้าย ด้วยการไปเดินช็อปปิ้งรถคนเดินย่านถนน เป่ยจิง ลู่ หรือถนนปักกิ่ง ก่อนจะเดินทางกลับที่พัก

      โดยทัพนักเตะทีมชาติไทย จะลงสนามอีกครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 16พ.ย.นี้โดยจะพบกับทีมอันดับที่ 2 ของสายบี

      "ร็อบสัน" หนีสื่อปัดให้สัมภาษณ์ 
      ขณะที่ "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน อดีตนักเตะระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งพาทีมชาติไทยทำผลงานย่ำแย่ที่สุดในรอบ 1 4ปี กับการเจอ มัลดีฟล์ ที่มีแรงกิ้งฟีฟ่าอยู่ในอันดับ 148 ของโลก เป็นอันดับ 26 ของทวีปเอเชีย ยังคงปิดปากเงียบไม่ยอมออกมาสัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารุมทำข่าวกันแทบทุกสำนัก โดยได้แยกตัวออกจากลุ่มนักเตะ พร้อมกับนั่งรถแท็กซี่ ตามขบวนนักเตะในการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ทัพนักข่าวได้ตามสัมภาษณ์

      สนามซ้อมยังวุ่นเจ้าภาพสับมั่ว 
      ในส่วนสนามฝึกซ้อมของทีมชาติไทยยังเคลียร์ไม่ลงตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางด้านเจ้าภาพได้จัดสนามฝึกซ้อม ที่โรงแรม ฟั่นหยู่ มิดเดิ้ล สคูล ให้แต่หลังจากผ่านเข้าสู่รอบสอง ได้มีการเปลี่ยนสนามซ้อมใหม่ โดยทางทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยได้ขอใช้สนามเดิมแต่ทางเจ้าภาพได้ปฎิเสธไป จนกระทั้งเวลานี้ ก็ยังเคลียร์ไม่ลงตัว คาดว่าน่าจะวุ่นวายเหมือนวันแรกที่ไม่มีสนามฝึกซ้อม

      "พลวัฒน์" เจ็บรอดูอาการ 
      ขณะที่ พล ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ร็อบสัน วางแผนจะไปดูเกมรอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่มบีวันนี้ (13 พฤศจิกายน) แต่จะเลือกระหว่างเกม บาห์เรน พบ เติร์กเมนิสถาน หรือ อิหร่าน พบ เวียดนาม เนื่องจากทั้งสองคู่เตะพร้อมกัน ซึ่งหากทีมใดได้เป็นอันดับ 2ของกลุ่มนี้จะเป็นคู่แข่งของทีมชาติไทย ส่วนนักเตะเวลานี้ พลวัฒน์ วังฆะฮาด แบ๊คขวาตัวสำรอง เจ็บที่โคนขาด้านขวา อาการหนักพอสมควร ต้องให้ รุด ไมเนอร์ แพทย์ประจำทีมดูอาการอีกครั้ง ด้าน ภูริทัต จาริกานนท์ ที่เจ็บหัวไหล่ดีขึ้นแล้วไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับเกมในวันที่ 16 พฤศจิกายน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พลังเอ็มเซ็นพีน่าปั้นเกมแทนคัพฟ้า
    โอสถฯ สระบุรี ติดใจความร้อนแรงของ คลีตัน ซิลวา ดาวเตะรูปหล่อจากบราซิล จัดการสอยมาอีกหนึ่งที่คาดว่าจะฮอตไม่แพ้กัน พีน่า เนโต้ กลางแซมบ้า เบ๊ ชูตัวแทนคัพฟ้า
  • สาวๆอกหัก!ซารูตะสละโสดแต่งงาน18พย.
    แต่งงานอีกคน ฮิโรโนริ ซารุตะ กับแฟนสาว ยูมิ จะแต่งงานที่ภูเก็ตในวันที่ 18 พ.ย. นี้ ก่อนจะกลับบ้านเกิดไปฉลองอีกครั้ง วันที่ 12 ธ.ค. เรื่องอนาคตกับบางกอกกล๊าส เอฟซี รอถกกับบอร์ดบริหารหลังจบสิงคโปร์ คัพ
  • ปลาทูเฮปินโต้อยู่ต่อ,ดึงดีวายเสริมหลังอีก
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม จัดการค้วาตัว เอ็นจี้ ดีวาย กองหลังจอมแกร่งของ ที่หมดสัญญากับ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี มาร่วมทัพแล้ว แถมได้เฮรอบสอง โนงูชิ ปินโต้ นายทวารลูกครึ่งญี่ปุ่น-บราซิล ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไปอีก 1 ฤดูกาล
  • เทโรฯยันไบรอันลุยต่อ,ทุ่มเกิน60ล.สู้ไทยลีกปีหน้า
    แฟนบอล "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ สบายใจได้ คนใกล้ชิดบิ๊กบอสใหญ่ ไบรอัน มาร์คา ในฐานะเจ้าของกระเป๋าเงินยืนยัน นายใหญ่ยังไม่เลิกทำทีมฟุตบอลแน่นอน ไทยลีกปีหน้า เตรียมทุ่มงบเกิน 60 ล้านบาท หวังกลับมาผงาดอีกครั้ง ไม่เกินสิ้นเดือน พ.ย. นี้ เตรียมเปิดตัวห้องเครื่องรายใหม่มีดีกรีอีกราย ส่วน "เจ้าดำ" อานนท์ สังสระน้อย ดาวยิงประจำทีม พร้อมเปิดโอกาสให้เลือกว่าจะไปเล่นให้ทีมไหน แถมนายใหญ่ของทีมเป็นคนดำเนินการเปิดโต๊ะเจรจาด้วยตัวเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »