ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แทมปิเนสซัดเอง แรบบิทเฮ1-0ผงาดแชมป์สิงคโปร์คัพ

แทมปิเนสซัดเอง แรบบิทเฮ1-0ผงาดแชมป์สิงคโปร์คัพ

Posted 15/11/2010 by siamsport

 

     "เดอะกล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี สร้างชื่อแดนลอดช่อง หลังผงาดเหนือเมฆ เฉือนชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส 1-0 โดย เบอนัว คอยซอง แข้งเจ้าถิ่นทำบอลเข้าประตูตัวเอง ให้ขุนพลบีจี คว้าแชมป์ "สิงคโปร์ คัพ 2010" พร้อมรับเงินรางวัล 8 หมื่น ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือเกือบ 2 ล้านบาท มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา

     วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬารายวัน, โยธิน อารีย์การเลิศ ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาทีวี และ วรากร บรรจงแก้ว ช่างภาพสยามกีฬาทีวี รายงานความเคลื่อนไหวของทีม "เดอะ กล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่มีคิวลงเล่น "สิงคโปร์ คัพ 2010" รอบชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับ แทมปิเนส โรเวอร์ส

      ซึ่งผลงานในสิงคโปร์ คัพ ของทั้งสองทีมประจำฤดูกาลนี้ เริ่มจาก แทมปิเนส โรเวอร์ส รอบ 16 ทีมสุดท้าย ชนะ วู้ดแลนด์ เวลลิงตัน 2-1 (ห), รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ชนะ บาเลสเตียร์ คัลซ่า 3-0 (ห), นัดสอง ชนะ บาเลสเตียร์ คัลซ่า 3-1 (ย), รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ชนะ ยัง ไลออนส์ 2-0 (ห), นัดสอง ชนะ ยัง ไลออนส์ 1-0 (ย)

     ขณะที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ของขุนพล "เดอะ กล๊าสแร็บบิต" ชนะ สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ 5-3 (ย), รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ชนะ เซาท์ เมลเบิร์น 3-1 (ย), นัดสอง เสมอ เซาท์ เมลเบิร์น 3-3 (ห), รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เสมอ เอตอยเล่ 1-1 (ห), ชนะ เอตอยเล่ 2-0 (ย)
    

เสี่ยเหน่งระดมแข้งคุยเรื่องแผน

     โดยช่วง 13.00 น. ของวันที่ 14 พ.ย. "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม "เดอะ กล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้เรียกประชุมบรรดาสตาฟฟ์โค้ชกับนักเตะที่ลงเล่นและไม่ได้ลงฟาดแข้ง ณ ห้องประชุมของโรงแรม พาราเมาต์ ซึ่งส่วนใหญ่ จะคุยกันในเรื่องของระบบพร้อมรูปแบบการเล่น ที่จะใช้เจอกับทางแทมปิเนส โรเวอร์ส และกินเวลานานถึง 1 ชั่วโมงเต็ม
    

ทูตไทยในลอดช่องกับปวิณก็มา

      หลังจากนั้นเวลา 17.00 น. ทัพนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชของบีจีได้นั่งรถออกจากโรงแรม พาราเมาต์ เพื่อเดินทางไปที่สนามจรัญเบซา ซึ่งเป็นสังเวียนชี้ชะตารอบชิงชนะเลิศ "สิงคโปร์ คัพ 2010" โดยก่อนแข่งประมาณ 2 ชั่วโมง คนไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศสิงคโปร์ พร้อมใจกันใสซื้อบัตรรอเข้าสนาม เพื่อชมการแข่งขันหลายร้อยคนด้วยกัน แถมยังมีกองเชียร์ผู้โชคดีจำนวน 10 คน ที่ทาง "เดอะ กล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี จัดทริปพิเศษ เพื่อมาชมแมตช์ชี้ชะตานี้อีกด้วย

      นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติ กาญจนา วงศ์สุวรรณ ซึ่งดำรงตำแหน่งทูตแรงงานไทย ประจำประเทศสิงคโปร์ รวมทั้ง ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เดินทางเข้ามาให้กำลังใจ สโมสรหนึ่งเดียวของไทยในรายการ สิงคโปร์ คัพ 2010

    

แบโผเชิ้ตดำมาจากฮ่องกง

      ในส่วนของผู้ตัดสินวันนี้ มาจากประเทศฮ่องกงทั้งหมด นำโดย ผู้ตัดสิน ไค ราม, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 เจฟฟรี่ กอท์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 วูรินดรารัทฮ์, ผู้ตัดสินที่ 4 ซูเบียร์ ไซท์, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน วิสว่า นาธาน เว้นเพียงผู้ประเมินการแข่งขันเท่านั้น ที่ใช้จากประเทศเจ้าภาพ นั่นคือ ศรีกิสาน รามดาส

    

เอ็คโคลโล่หน้าเป้า, เจ้าถิ่นมีดูริค

       ด้าน 11 ผู้เล่นตัวจริงของ "เดอะ กล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี มาในระบบ 4-4-1-1 ประกอบไปด้วย นายทวาร กฤษณะ กลั่นกลิ่น, แบ็กขวา ทนงศักดิ์ ประจักกะตา ด้านซ้าย ศุภชัย คมศิลป์ เซนเตอร์เป็นการจับคู่กันระหว่าง อำนาจ แก้วเขียว และ ภานุวัฒน์ ไฟใหล

       ริมเส้นด้านซ้ายเป็นทาง สุธี สุขสมกิจ ทางขวาใช้ วสันต์ ฮมเสน คู่กองกลางมี พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เดินเครื่องร่วมกับ คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ขณะที่ในแดนหน้า ชาตรี ฉิมทะเล ดาวซัวโวสูงสุดในขณะนี้ ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูด้วยกัน เล่นเป็นหน้าต่ำ และให้ พอล เอ็คโคลโล่ ลงกะซวกตาข่ายในฐานนะกองหน้าตัวเป้า

       ส่วน แทมปิเนส โรเวอร์ส ภายใต้การกุมบังเหียนของ "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช จัดนักเตะมาทัพใหญ่ นำโดย 2 ผู้เล่นแกนหลักจากประเทศสิงคโปร์ อย่าง อเล็กซานเดอร์ ดูริค หัวหอกลายคราม และ ฮัสซัน ซันนี่ นายทวารมือกาว

    

บีจีเสียวเยอะกว่าแต่ยังไร้สกอร์

      ออกสตาร์ตครึ่งแรกท่ามกลางสภาพอากาศ ที่มีฝนตกลงมาแบบประปราย และเพียงนาทีเดียว บางกอกกล๊าส ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ฉกบอลจากเท้าของผู้เล่นแทมปิเนส โรเวอร์ส จากแดนกลาง ก่อนที่จะพาบอลขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วซัดด้วยขวาทันที บอลลอยโด่งข้ามคานออกไป

      น.2 เป็นทางฝั่งของทีมจากลอดช่องที่ได้โอกาสยิงบ้าง เมื่อ อเล็กซานเดอร์ ดูริค หลุดกับดักเช็กล้ำหน้า เข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วพาบอลล็อกหนี กฤษณะ กลั่นกลิ่น แต่จังหวะยิงกลับซัดไปเข้าข้างตาข่าย

      น.7 ผู้ตัดสินเริ่มคลายพิษสงออกมา จากจังหวะที่ สุธี สุขสมกิจ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้กับ พอล เอ็คโคลโล่ ที่กำลังหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ไลน์แมนกลับยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

      น.10 หลังจากที่เจาะทะลุช่องเข้าไปยิงไม่ได้ "บีจี" เริ่มหาจังหวะยิงไกล โดยเป็น พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ที่ลองสับไกลระยะกว่า 35 หลา บอลพุ่งตรงตัวของ ฮัสซัน ซันนี่ รับบอลกระฉอกออกมา แต่เจ้าตัวยังตามมาเก็บไว้ได้

       น.13 ศุภชัย คมศิลป์ วางบอลยาวจากริมเส้นด้านซ้าย ไปให้กับ วสันต์ ฮมเสน ทางเส้นหลังด้านขวา ก่อนที่แข้งรายนี้ จะโหม่งคืนหลังมาให้กับ ชาตรี ฉิมทะเล วิ่งเข้ามาซัดบอลแฉลบขากองหลัง แทมปิเนส ออกหลังไป

    

ขุนพลย่านคลอง 3 คุมเกมข้างเดียว

       น.17 คูนิฮิโกะ ทากิซาวะ จ่ายบอลไปให้กับ พอล เอ็คโคลโล่ ในกรอบเขตโทษทางขวา แต่กลับโดน เบอร์นัว คอยซอง กองหลังชาวฝรั่งเศส แย่งบอลไปได้

       น.22 อีกครั้งที่ บางกอกกล๊าสได้ลุ้นทำประตู จากการจ่ายบอลของ วสันต์ ฮมเสน ไปให้กับ พอล เอ็คโคลโล่ ล็อกบอลหลบกองหลังแทมปิเนสหนึ่งจังหวะ แล้วจัดการเปิดบอลมาที่เสาแรก แต่ ชาตรี ฉิมทะเล กลับพุ่งเข้าชาร์จไม่ถึง

       น.25 เกมรุกของบีจียังคงเดินหน้าต่อ วสันต์ ฮมเสน จ่ายบอลเข้ากลางมาให้กับ สุภชัย คมศิลป์ จับบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนที่จะเหวี่ยงด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งไปแฉลบหัว อคิฮิโร่ นากามูระ ออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

       น.29 ขุนพล บางกอกกล๊าส เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำ จากการต่อบอลที่เหนือชั้นทางริมเส้นฝั่งขวา เริ่มจาก ทนงศักดิ์ ประจักกะตา จ่ายบอลมาให้กับ สุธี สุขสมกิจ เบิ้ลบอลจังหวะเดียวไปให้กับ วสันต์ ฮมเสน ที่วิ่งเข้ามาเปิดบอลเข้ากลางไปให้ พอล เอ็คโคลโล่ เทกตัวโหม่ง แต่บอลกลับหลุดออกหลัง

       น.33 กองกลางจากแดนซามูไรอย่าง คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ได้ลองสับไกลด้วยซ้ายอีกครั้ง คราวนี้บอลพุ่งเฉี่ยวเสาสองออกหลังไปนิดเดียว

       น.35 ผู้ตัดสินยังคงทำหน้าที่แบบน่ากังขาอีกครั้ง จากจังหวะที่ วสันต์ ฮมเสน ตามเข้าไปเอาบอลในกรอบเขตโทษด้านขวา ฮัสซัน ซันนี่ นายทวารแทมปิเนส ออกมายกเท้าสูงไปที่วสันต์ แต่กรรมการกลับป่าวเป็นลูกฟาวล์ของปีกขวาบีจี

       น.38 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อิมราน ซาฮิบ เปิดบอลจากริมเส้นด้านขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น อเล็กซานเดอร์ ดูริค ที่ขึ้นโหม่งบอลเหนือกว่า กฤษณะ กลั่นกลิ่น ที่ออกมาตัดบอลพลาด บอลเกือบย้อยเข้าไปซุกตาข่ายอยู่แล้ว แต่ กฤษณะ ยังตามมาปัดบอลออกหลังไว้ได้ทันเวลา

       เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เป็นทาง บางกอกกล๊าส ที่สร้างเกมบุกได้เยอะกว่า แต่ไม่สามารถเบิกสกอร์แรกได้ หมดครึ่งแรกยังเสมออยู่ 0-0

    

"คอยซอง" ยิงเข้าประตูตัวเอง "บีจี" นำ1-0

       ครึ่งหลังเพียงแค่นาทีเดียว วสันต์ ฮมเสน ลากบอลจากริมเส้นด้านขวา ไปที่หน้ากรอบเขตโทษ แล้วจัดการยิงด้วยซ้าย บอลยังไปเข้ามือ ฮัสซัน ซันนี่ น.51 แทมปิเนสมาได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา ชาดาน ซูไลมาน โยนบอลเข้ามาให้ อเล็กซานเดอร์ ดูริค ขึ้นโหม่ง แต่ กฤษณะ กลั่นกลิ่น ยังเซฟไว้ได้

       น.53 จากเกมโต้กลับของบางกอกกล๊าสเกือบนำไปสู่ประตู เมื่อ พอล เอ็คโคลโล่ ลากบอลมาหน้ากรอบเขตโทษ ตัดสินใจยิงเลียดเข้าไปทันที แต่บอลกลับพุ่งไปเข้ามือของ ฮัสซัน ซันนี่

       น.57 ความอดทนบางกอกล๊าสหายไปอีกเปราะ เมื่อมาได้ประตูขึ้นนำ จากการที่ ศุภชัย คมศิลป์ เปิดบอลเปลี่ยนแกนไปทางขวาให้กับ วสันต์ ฮมเสน ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าปากประตู และเป็น เบอร์นัว คอยซอง ที่สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง ส่งผลให้ บีจี นำ 1-0

       น.59 ใบเหลืองของเกมก็มาถึง เมื่อ สุธี สุขสมกิจ ไปเจตนาทำฟาวล์ใส่ จูฟรี่ ทาร่า อย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินไม่ช้าควักเหลืองทันที

       น.60 บีจี เกือบมาได้เม็ดที่สอง จากจังหวะที่ วสันต์ ฮมเสน ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วจ่ายไปให้กับ พอล เอ็คโคลโล่ ยิงไปแฉลบกองหลังแทมปิเนส บอลเกือบเสียบเสาแรก แต่ดันหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

       น.66 วสันต์ ฮมเสน ยังเล่นได้อย่างโดดเด่น เมื่อเจ้าตัวลากบอลกว่าครึ่งสนาม ไปที่หน้ากรอบเขตโทษ แล้วยิงด้วยขวา แต่ ฮัสซัน ซันนี่ ยังล้มตัวรับไว้ได้

       น.71 ชาดาน ซูไลมาน ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบกำแพงบางกอกกล๊าส ก่อนที่จะไปเข้ามือของ กฤษณะ กลั่นกลิ่น

       น.79 บางกอกกล๊าส มาได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา สุธี สุขสมกิจ อาสาครอสบอลไปที่เสาสอง และเป็น อำนาจ แก้วเขียว กองหลังกัปตันทีมที่เติมขึ้นมาโหม่ง บอลกลับหลุดออกหลังไป

       น.82 กลายเป็นแทมปิเนสที่เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายทวารตัวเก่งออกมาตัดบอลไม่เด็ดขาด ไปเข้าทาง จามิล อาลี หวดบอลจากหน้ากรอบเขตโทษทันที บอลกลับพุ่งหลุดเสาแรกออกไปแบบมีลุ้น

       น.85 พิษสงของกรรมการยังไม่จางหาย เมื่อเป่าให้ทางแทมปิเนส ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะมีลุ้น จากจังหวะที่ ภานุวัฒน์ ไฟไหล ขึ้นโหม่งกับ พาร์ค โย เซฟ และเป็น อเล็กซานเดอร์ ดูริค ที่อาสาปั่นฟรีคิกไปแฉลบกำแพงบางกอกกล๊าส หลุดออกหลังไป

       หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีม เปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่ไม่มีทีมใดผลิตสกอร์ได้ จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี บุกมาชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ได้ 1-0 คว้าแชมป์ สิงคโปร์ คัพ 2010 ไปครองได้สำเร็จ หลังจากที่ปีที่แล้วชวดการเป็นแชมป์

 

       หลังเกม
       "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือของ แทมปิเนส โรเวอร์ส กล่าวว่า "ต้องขอแสดงความดีใจกับทีมบางกอกกล๊าส ที่พวกเขาสามารถก้าวมาได้ถึงจุดนี้ ซึ่งผมพยายามที่จะแก้เกมแล้ว แต่ทำไม่สำเร็จและต้องขอโทษกับแฟนบอลทุกคน ที่ผมไม่สามารถกู้หน้าเอาถ้วยใบนี้มาได้"

       "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ให้สัมภาษณ์ว่า "เราเตรียมพร้อมมาถ้วยใบนี้มาก และนักเตะทุกคนต่างรู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้างในหน้าที่ของตนเอง และขอบคุณทุกคนที่ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และต้องขอบคุณแฟนบอลทั้งที่นี่ และอยู่ในสนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ที่ตามเชียร์พวกเรา"

 

       รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
       แทมปิเนส โรเวอร์ส : ฮัสซัน ซันนี่, จูฟรี่ ทาฮา, เบอร์นัว คอยซอง, พาร์ค โย เซฟ, อิสมาดิ มูก้า, อิมราน ซาฮิป, อคิฮิโร่ นากามูระ, อารีฟ ชาฟาย (จามิล อาลี), ชาดาน ซูไลมาน, อเล็กซานเดอร์ ดูริค, ชูกอร์ ไซลาน (ซาฮิด อาหมัด)
       บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษณะ กลั่นกลิ่น, ทนงศักดิ์ ประจักกะตา, ศุภชัย คมศิลป์, อำนาจ แก้วเขียว, ภานุวัฒน์ ไฟไหล, สุธี สุขสมกิจ, วสันต์ ฮมเสน, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, คูนิฮิโกะ ทากิซาวะ, ชาตรี ฉิมทะเล, พอล เอ็คโคลโล่ 

      แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : วสันต์ ฮมเสน ปีกขวา บางกอกกล๊าส เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สปิริต! วุฒิชัยขอช่วยกูปรีเพลย์ออฟก่อนกลับเทโรฯ
    วุฒิชัย ทาทอง ยันภารกิจสุดท้ายก่อนกลับ เทโรฯ ขอช่วย กูปรีอันตราย บู๊รอบเพลย์ออฟพาทีมกลับขึ้นไปเล่นไทยลีก พร้อมแจงเตรียมกลับไปคุยเรื่องสัญญากับ มังกรไฟ อีกครั้งด้วย
  • โคเน่เตรียมลาเมืองทองตามยาย่าไปเบลเยียม-ค่าตัว15ล้าน
    โคเน่ โมฮัมเหม็ด ศูนย์หน้าตัวเก่งของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เตรียมย้ายรังซบ KV Mechelen (เมเชเลน) ทีมดังในลีกเบลเยี่ยมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังยอดทีมจากเบลเยี่ยมยื่นข้อเสนอกว่า 15 ล้านบาทเป็นค่าตัว “เสี่ยเป้” เผยการเจรจาใกล้บรรลุ พร้อมยินดีที่ลีกไทยผลิตนักเตะชั้นยอดได้อีกคน
  • เผยปลาทูคะนองเซ็นปินโต้ยาว 2 ปี
    เผย โนกูชิ ปินโต้ นายทวารลูกครึ่งญี่ปุ่น-บราซิล ของ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี แต่ไม่มีการเปิดเผยค่าเซ็นสัญญา และค่าเหนื่อยขอนักเตะแต่อย่างใด "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม นายกลูกหนังแม่กลอง สุดปลื้มการเจรจาผ่านไปได้ด้วยดี มั่นใจทีมจะประสบความสำเร็จในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน
  • บีจีลั่นมีเฮประกบดูริควางชาตรีกะซวกชิงสิงคโปร์คัพ
    "เดอะ กล๊าส แร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี เจอพิษสงของเจ้าบ้านเล่นงานเป็นระลอก คราวนี้เป็นอาหารที่จัดมาแบบน่าเกลียด ไม่ถูกต้องตามโภชนาการ "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม ของขึ้นต้องเข้าไปขอคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะปรับเปลี่ยนให้ พร้อมลั่นแก้เกมคู่แข่งมาอย่างดี เชื่อมีเฮแน่นอน เตือนแผงหลังจะต้องประกบ อเล็กซานเดอร์ ดูริค อย่างมีสมาธิ ขณะที่ ชาตรี ฉิมทะเล โวพร้อมลงกะซวกตาข่ายเพื่อเอาแชมป์ สิงคโปร์ คัพ มาให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »