ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นาวี แรงคว่ำเจ้าท่า 3-1 เกมแรกโตโยต้ารอบรองฯ

นาวี แรงคว่ำเจ้าท่า 3-1 เกมแรกโตโยต้ารอบรองฯ

Posted 15/11/2010 by rakball.net

 

     ราชนาวี ยังคงความแรงได้อย่างต่อเนื่องหลังเปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ ไปได้ก่อน 3-1 นาวี ได้ วุฒิชัย อาสุชีวะ ยิงนำ ก่อนโดน ศรายุทธ ชัยคำดี ซัดเจ๊า ก่อนยิงแซงคืนในครึ่งหลัง 2 ลูกจาก มอยย์ซี่ สกัดเข้าประตูตัวเอง และจุดโทษของ ราตินโญ่ ทำให้กุมความได้เปรียบไว้ก่อนในศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองฯ นัดแรก

     การแข่งขันฟุตบอลในศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เป็นการพบกันระหว่าง "ม้านิลมังกร" ราชนาวี ระยอง ที่เปิดบ้านพบกับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี โดยก่อนเกมจะเริ่มในวันนี้ทางฝั่งเจ้าบ้านถือได้ว่าพร้อมสุดๆ ตัวหลักอยู่กันครบ นำทัพมาโดย สมเจตร สัตบุษ ส่วนทีมเยือนแม้ว่าจะมีผู้เล่นติดโทษแบนแต่ก็ยังคงส่งชุดใหญ่ลงได้เช่นกันมี ศรายุทธ ชัยคำดี เป็นตัวชูโรง

     เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ น.8 ของเกม ราชนาวี ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ต่อเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายและเป็น จาง จิล ยอง ได้เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ วุฒิชัย อาสุชีวะ เทกตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ เข้าประตูไปอย่างสวยงามเป็นประตูออกนำให้กับเจ้าบ้านไปแล้ว 1-0

     แต่ใน น.13 การท่าเรือ ก็ฉวยโอกาสตีเสมอได้อย่างทันควัน จากจังหวะที่แผงหลังของเจ้าบ้านปล่อยให้บอลตกพื้นหน้าเขตโทษ ก่อนจะเป็น จาค็อบ ที่แตะบอลต่อไปให้ ศรายุทธ ชัยคำดี หลุดเข้าไปชิพบอลผ่านนายทวารเจ้าบ้านเข้าไปอย่างเหนือชั้น พร้อมส่งให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

     ถัดมา น.20 เจ้าท่า ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะยิงฟรีคิกของ จิรวัฒน์ มัครรมย์ แต่ก็ไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านที่พุ่งมาปัดออกเส้นหลังไปได้อย่างหวุดหวิด และใน น.25 จิรวัฒน์ ก็เกือบแผลงฤทธิ์อีกครั้ง เมื่อได้ลองปั่นระยะเกือบ 30 หลาบอลโค้งข้ามกำแพงและกำลังจะหมุดเข้าใต้คานอยู่แล้ว แต่นายทวารเจ้าบ้านยังเหินมาปัดบอลไปชนคานก่อนที่แผงหลังจะช่วยกันสกัดออกมา ได้

     น.30 โอกาสของ สิงห์เจ้าท่า มาอีกครั้งจากลูกฟรีคิกของ ศรายุทธ ชัยคำดี บอลโค้งผ่านมือ โกสินทร์ เหมบุตร นายทวารเจ้าบ้านไปแล้วแต่ก็ยังไม่มีโชคไปชนเสากระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย อีกครั้ง ให้หลัง 2 นาที ราชนาวี ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะต่อเกมของฝาแฝดเกาหลีอันตรายก่อนจะมาจบที่จังหวะยิงของ จาง จิง ฮยอก ในกรอบเขตโทษแต่ก็เบาเกินไปเข้ามือนายทวารทีมเยือนเซฟเอาไว้ได้สบาย หลังจากนั้นแม้ว่าทั้งสองทีมยังไม่เพลาเกมบุกใส่กันแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ คมด้วยกันทั้งคู้ ทำให้จบ 45 นาทีแรกไปด้วสกอร์นี้ ราชนาวี ระยอง เสมอกับ การท่าเรือไทย ไปก่อน 1-1

     กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เจ้าบ้านไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ส่วนทีมเยือนส่ง สมปอง สอเหลบ ลงมาเล่นแทน ใหญ่ นิลวงษ์ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในครึ่งแรก และ น.57 ราชนาวี ก็มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 อย่างโชคช่วย จากจังหวะที่ สมเจตร สัตบุษ จ่ายบอลเข้าไปกลางประตู ก่อนที่จะเป็น ซวา มอยย์ซี่ แผงหลังของการท่าเรือสกัดบอลไม่ดีผิดเหลี่ยมไหลเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

     ต่อมา น.65 เจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ พุ่งมาเสียบ สมเจตร สัตบุษ ล้มลงไปหน้ากรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกโทษทันที ทำให้บรรดานักเตะการท่าเรือไม่พอใจวิ่งเข้ามาประท้วงแต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนที่จะป็นราตินโญ่ สังหารลูกโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาด พร้อมทำให้ ราชนาวี ขึ้นนำ การท่าเรือไทย ไปไกลเป็น 3-1 แล้ว

     หลังจากนั้น สิงห์เจ้าท่า เริ่มอยู่ไม่สุขแล้วจัดการเปลี่ยนสำรองลงสนามมาเปลี่ยนเกม และนาทีที่ 73 จังหวะปัญหาก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อ โกสินทร์ เหมบุตร เตะบอลออกมาไม่ดีก่อนจะโดน ศรายุทธ ชัยคำดี ตัดบอลและเลี้ยงเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะโดนนายทวารเจ้าบ้านรวบล้มลงไป ซึ่งผู้ตัดสินก็วิ่งมาแจกใบเหลืองให้กับ โกสินทร์ และให้เป็นลูกฟรีคิกเท่านั้น ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่น การท่าเรือ ที่คิดว่าลูกนี้ต้องเป็นจุดโทษ และก็เป็น ศรายุทธ ชัยคำดี ที่เข้ามาซัดด้วยขวาข้ามคานออกไป

     เกมเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ผู้เล่นทั้งสองทีมมีจังหวะปะทะกันหนักๆ หลายต่อหลายครั้ง แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใบแดงเกิดขึ้นในเกมนี้ ในช่วงท้ายเกมแม้ว่า การท่าเรือ จะบุกหนักแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรแนวรับของ ราชนาวี ะเกือบจะโดนประตูที่ 4 ด้วยสำหรับการท่าเรือ จากจังหวะที่เจ้าบ้านได้บุกขึ้นมาก่อนจะเป็น ราตินโญ่ ได้ตวัดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น จาง จิง ยอง ได้ยิงโล่งๆ แต่ดาวเตะจากแดนโสมรายนี้กลับซัดข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ ได้ทำให้จบเกมเป็น ราชนาวี กุมความได้เปรียบไว้ก่อนในเกมแรกด้วยชัยนนะเหนือ การท่าเรือ 3-1 ก่อนจะไปเตะเกมที่ 2 กันอีกครั้งในวันที่ 17 พ.ย.นี้ ต่อไป


รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
ราชนาวี ระยอง : โกสินทร์ เหมบุตร (GK), จาง จิล ยอง, จาง จิล ย็อก, เจนีป้า ดีดี้, กุศล เพ่งผล, คมสัน เมินดี, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง, วุฒิชัย อาสุชีวะ, สุทธินันท์ นนที, ราตินโญ่, สมเจตร สัตบุษ (C)

การท่าเรือไทย เอฟซี : ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ (GK), ใหญ่ นิลวงษ์, รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, ศรายุทธ ชัยคำดี (C), จิรวัฒน์ มัครรมย์, จาค็อบ, พงศ์พิพัฒน์ คำนวณ, โยชิอากิ มารุยาม่า, อาลีฟ เปาะจิ, เกียรติเจิรญ เรืองปาน, ซวา มอยย์ซี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุรีรัมย์โหด! ถล่มพลังเอ็ม 6-2 จ่อชิงลีกคัพ
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ โชว์ฟอร์มสุดโหด บุกไปถล่ม "พลังเอ็ม" โอสถสภาฯ สระบุรี เละไม่เหลือซาก 6-2 ใกล้ฉลุยเข้ารอบชิงชนะเลิศโตโยต้า ลีกคัพ นัดที่ 2 กลับมาเล่นในรังปราสาทสายฟ้า 17 พ.ย.นี้
  • เผยค่าเหนื่อยโคเน่ซบเมเชเลนเหยียบ 3 แสนต่อเดือน
    เผย โคเน่ โมฮาเหม็ด หัวหอกไอวอรี่โคสต์ของทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่จะขายให้ เควี เมเชเลน ทีมดังในลีกเบลเยียม จะได้ค่าเหนื่อยรับสูงถึงเดือนละ 3 แสนบาทต่อเดือน ในปีแรกที่บินไปร่วมทัพด้วย โดยทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อน เล็งหาแข้งต่างชาติฝีเท้ามาเสริม โดยอาจจะมีแข้ง "แซมบ้า" บราซิล มาร่วมทัพให้ด้วยเป็นหนแรกของประวัติสโมสร
  • เจ้าท่าเสียวปีหน้าอาจเสียโจ้ 5 หลา
    "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี มีโอกาสสูงที่จะเสียหัวหอกตัวเก่งอย่าง "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ไป หลังยอดนักเตะจากเมืองหมอแคน ต้องการได้ค่าเหนื่อยที่สูงขึ้นกว่าเดิม
  • จันทบุรีพร้อมทุ่ม 3 ล้านดึงน้าฉ่วยคุมทีม
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม หนาวๆ ร้อนๆ อาจเสียยอดกุนซือคนเก่งอย่าง "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ไป หลังทีมจากลีกดิวิชั่น 1 จันทบุรี เอฟซี พร้อมทุ่มเงิน 3 ล้าน จ้างกุนซือคนเก่งออกจากงานประจำ โดยเจ้าตัวยังไม่ตัดสินใจขอดูทีท่ากับทีมเก่าตัวเองก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »