ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีมขนไก่สาวไทยพ่ายจีน 3 คู่รวดซิวเงินอชก

ทีมขนไก่สาวไทยพ่ายจีน 3 คู่รวดซิวเงินอชก

Posted 16/11/2010 by siamsport

 

นักตบลูกขนไก่ทีมสาวไทย สู้ความเฉียบขาดของ เจ้าภาพ จีน ไม่ไหว แม้จะพยามยามฮึดสู้ ก่อนพ่ายไป 3 คู่รวด คว้าเหรียญเงินมาครองได้ตามคาด ศึกแบดมินตัน กีฬา เอเซียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา

     การแข่งขันกีฬา เอเซียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

ขนไก่ไทย แพ้ จีน 0-3 ซิวเหรียญเงิน


 
     แบดมินตัน ชิง 2 ทอง ที่สนามเทียนเหอ ยิมเนเซียม โดยประเภททีมหญิงไทย ลงสนามพบกับ จีน ซึ่งแมตช์นี้ทีมหญิงไทยเป็นรองกว่าหลายขุม อีกทั้งยังส่งนักกีฬาดาวรุ่งลงสนาม
 
     โดยเดี่ยวมือ 1 "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 31 ของโลกลงสนามพบกับ หวาง ซิน นักตบมือ 1 ของโลก ปรากฏว่าเกมไม่มีพลิกล็อก แม้สาวไทย จะพยายามยื้อเกมอย่างดุเดือด ก่อนเอาชนะได้อย่างเหนือชั้นในเกมแรก 22-20
 
     แต่ทว่าจากนั้นมือดังเจ้าถิ่น ก็เฆี่ยนสาวไทยเอาชนะไปใน 2 เกมหลัง 21-17, 21-14 เช่นเดียวกับเดี่ยวมือ 2 ณิชชาอร จินดาพล มือ 60 ของโลกวันนี้ เค้นฟอร์มเก่งสุดชีวิต แต่ต้านความเร็วของ หวาง ชี่เซียน ยอดนักตบมือ 4 ของโลกไม่ไหวพ่ายไป 2 เกมรวด 13-21, 12-21
 
     ขณะที่หญิงเดี่ยวมือ 3 ไทยส่ง "น้องปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มืออันดับ 155 ของโลกลงวัดฝีมือกับ เจียง หยานจ้าว เจ้าของมืออันดับ 6 ของโลก ปรากฏว่าด้วยประสบการณ์ และความนิ่งของอาหมวยจีน คุมเกมไว้ได้หมด แม้ ทรัพย์สิรี จะพยายามโต้กลับได้สนุกสุดมันส์ในช่วงแรก แต่สุดท้ายก็พ่ายไป 0-2 เกม 15-21, 10-21 ส่งผลให้ไทย แพ้ จีน 0-3 คู่ คว้าเหรียญเงินไปครอง ส่วนจีน ผงาดคว้าเหรียญทองตามคาด และเหรียญทองแดงตกเป็นของ เกาหลีใต้ กับ อินโดนีเซีย

"โค้ชอุดม" พอใจสตาร์รุ่นเล็กใจสู้


 
     หลังเกมแข่งขันทางด้าน 3 สาวดาวรุ่งน้องใหม่ ที่เพิ่งลงสนามวันแรก ต่างเปิดเผยถึงเกมในวันนี้ว่า รู้สึกดีใจที่เล่นได้เต็มที่ ซึ่งการเจอนักกีฬาจีนนั้นเป็นงานหนัก และต่างก็ได้พยายามยื้อเกมกันอย่างเต็มที่
 
     โดย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ บอกว่าดีใจ ที่ได้มีโอกาสลงแข่งขัน เกมนัดนี้เหนื่อยมาก เพราะจีนเป็นมือเหนือกว่า แต่ตนก็ได้สู้เต็มที่แล้ว ล้มลุกคลุกคลานไปหลายรอบ และดีใจที่สามารถเอาชนะมาได้ในเกมแรก
 
     ขณะที่ ณิชชาอร กล่าวว่า ได้พยายามสู้เต็มที่ และยอมรับว่าสู้ยาก แต่โดยรวมก็พอใจกับฟอร์มการเล่นของตนเอง
 
     เช่นเดียวกับ ทรัพย์สิรี บอกว่าไม่รู้สึกกดดันเพราะเป็นรองกว่าเยอะและเกมนี้ก็ทำเต็มที่แล้ว ซึ่งก็สนุก และเหนื่อยมาก
 
     ขณะที่ "โค้ชอุดม" อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอนทีมหญิงกล่าวถึงภาพรวมผลงานของเด็กๆ ว่ารู้สึกพอใจ เพราะทุกคนสู้ได้เต็มที่ ได้แค่นี้ก็ถือว่าดีมากแล้ว เพราะจีนทุกคนเป็นมือท็อปของโลกดังนั้น การที่เด็กไทยยื้อเกม และโต้ตอบกลับได้ขนาดนี้ ก็ถือเป็นการพัฒนาที่สามารถต่อยอดได้ในอนาคต

วางแผนเก็บแรงชุดใหญ่ไว้ลุยบุคคล


 
     นอกจากนี้ "โค้ชอุดม" อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ยังกล่าวต่ออีกว่าการที่ไทยส่งนักกีฬาชุดเล็กลงสนามในวันนี้ ก็เพื่อต้องการให้นักกีฬาตัวหลักได้มีโอกาสพักร่างกาย และไม่ฝืนมากเกินไปเนื่องจากที่ผ่านมาหนักกันมามากแล้ว โดยเฉพาะวันก่อนที่เจอกับ อินโดนีเซีย
 
     ดังนั้น จึงตัดสินใจไม่เอาลง ไม่อยากให้โหม เพราะถึงอย่างไรเราต้องยอมรับว่าหากเอาชุดใหญ่ลงสนามวันนี้ ก็คงสู้จีนได้ยากเหมือนกัน เพราะยังเหนื่อยล้ากันแทบทุกคน ฉะนั้นจึงคิดว่าจะเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ลงสนามแข่งขันบ้างดีกว่า และเราไม่ได้ปล่อยเกมแต่อย่างใด ยังให้เขาเล่นอย่างเต็มที่ ซึ่งทั้ง 3 คนก็ทำได้น่าพอใจอย่างที่ได้เห็น    

ผู้จัดการทีมควักเงินส่วนตัวอัดฉีด 1 เท่า


 
     ด้านผู้จัดการทีม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวหลังเสร็จสิ้นพิธีมอบรางวัลว่า รู้สึกพอใจมากกับความสำเร็จของนักกีฬา ขอชื่นชมทุกคนทำได้เต็มที่ไม่มีความกดดัน สู้ด้วยใจ ด้วยกาย ด้วยสติปัญญาทุกอย่างถือว่ายอดเยี่ยมมาก
 
     ในส่วนเงินอัดฉีดนั้น ตนยังยืนยันเหมือนเดิมได้เงินรางวัลเท่าไหร่ ตนให้เพิ่มจากเงินรางวัลอีก 1 เท่า ทั้งนี้เป็นการให้เพิ่มต่อคนเลยไม่ได้คิดจากยอดรวม โดยเงินตรงนี้ เป็นเงินส่วนตัวของตน ที่อยากจะให้เป็นขวัญ และกำลังใจให้แก่เด็กๆ ทั้งทีมหญิง และทีมชาย ตรงนี้ถือว่าไม่ได้มากมายอะไร เพราะหากเป็นไปได้ อยากให้ทั้งทีมหญิง และทีมชายไทย คว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าด้วยซ้ำ

ยอดเงินรางวัลขนไกพุ่งกว่า 14 ล้าน


 
     จากการประกาศอัดฉีดของผู้จัดการทีมป้ายแดง ทำให้สรุปยอดเงินรางวัลนักกีฬาเฉพาะการแข่งขันประเภททีมวันนี้ ซึ่งจากกำหนดการจ่ายเงินรางวัลของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ กำหนดเหรียญทอง 1,000,000 บาท, เงิน 500,000 บาท และทองแดง 200,000 บาท ทำให้ทีมหญิงไทยจำนวน 10 คน มียอดรวมเงินรางวัล 5,000,000 บาท
 
     เช่นเดียวกับทีมชาย 10 คนจำนวน 2,000,000 บาท บวกเพิ่มกับอีก 1 เท่า ที่ผู้จัดการทีมคนดังอัดฉีดเป็นจำนวน 7,000,000 บาท ทำให้เวลานี้ทีมขนไก่ไทยมียอดเงินรางวัลรับรวมกว่า 14 ล้านบาท โดยจำนวนเงินดังกล่าวนั้น ยังไม่ได้รวมถึงในส่วนของผู้ฝึกสอน และสมาคมฯ ที่จะได้รับในครั้งนี้ด้วย

 

"สราลีย์" นำก๊วนขอบคุณทุกแรงใจ


 
     เรืออากาศโทหญิงสราลีย์ ทุ่งทองคำ ยอดนักตบลูกขนไก่วัยเก๋า เป็นตัวแทนทีมไทยนำขบวนน้องๆ ให้สัมภาษณ์ถึงความสำเร็จในวันนี้ว่า ถือเป็นครั้งแรกของตน และของน้องๆ ที่สามารถคว้าเหรียญเงินมาครองได้ ซึ่งการโคจรมาเจอจีนในวันนี้ ต้องยอมรับว่าไทยเป็นรองกว่ามาก อีกทั้งเล่นในบ้านเขาด้วย
 
     แต่ทั้งนี้ที่ผ่านมาพวกเราก็ได้ช่วยกันอย่างเต็มที่ โดยความสำเร็จตรงนี้ เกิดขึ้นจากหลายฝ่ายช่วยกันสนับสนุน ตนและน้องๆ ทุกคนต้องขอขอบคุณทุกแรงเชียร์ แรงใจ ขอบคุณทางผู้จัดการทีม และผู้ฝึกสอน ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ทำให้พวกเราประสบความสำเร็จได้ในวันนี้
 
     ส่วนวันที่ 16 พ.ย. เป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยว สลักจิต พลสนะ จะพบคู่ปรับเก่า เฟรียดาซารี อาเดรียยานติ จากอินโดนีเซีย ที่เพิ่งพ่ายมาล่าสุดในเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข จะพบ สุจานา เชสธา เวลา 19.10 น.  ด้านหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล จะพบคู่มือรองศรีลังกาในเวลา 15.00 น. และคู่ สาวิตรี อมิตรพ่าย-ปัญญาดา มั่นกิจโชคเจริญ จะพบ อินเดีย ในเวลา 11.15 น.
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บังยียันชัดเพิ่มทีมไทยลีกมีแต่ประโยชน์
    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ออกโรงยันเอง การเพิ่มทีมลีกลูกหนังไทยปีหน้าเป็น 18 ทีม มีแต่ประโยชน์กับวงการฟุตบอลไทย ไม่ได้เป็นเหมือนที่บางฝ่ายเข้าใจ แถมสโมสรส่วนใหญ่ ยังเห็นดีด้วย ยันแผนเพิ่มทีมมีการพูดคุยกันมาตั้งแต่ปี 52 ที่ผ่านมาแล้ว ผลประโยชน์โดยรวมจะตกกับทีมจากลีกดิวิชั่น 2 ภูมิภาค ที่เป็นรากฐานของฟุตบอลอาชีพ ที่จะได้ลุ้นเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา
  • ศรีราชาลั่นได้ 5 ล้านพร้อมปล่อยเกริกฤทธิ์
    ทีม "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา เอฟซี น้องใหม่สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ดีกรีแชมป์ลีก ด.1 ซีซั่น ล่าสุด ได้ที เห็นหลายทีมสนใจเพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ตั้งค่าหัวสูงถึง 5 ล้านบาท "เสี่ยหน่อง" วีระศักด์ หวังกุศล ผจก.ทีมยัน ทีมไหนสนใจขนเงินมาให้ เอาตัวไปเลย แถมมีแผนเล็งดึงนายทวารอาร์เจนติน่ามาเสริมทัพด้วย
  • "เสือเตี้ย"เตรียมยื่นหนังสือลงโทษชัยยะ หลังเป่าให้จุดโทษลูกปัญหา
    ภายหลังที่ การท่าเรือไทย เอฟซี โดนจุดโทษปัญหาในเกมที่แพ้ ราชนาวี ระยอง 3 - 1 ทางด้าน สะสม พบประเสริญ ผู้จัดการทีมการท่าเรือไทย เอฟซี เตรียมส่งหนังสือทวงถามความรับผิดชอบจากตัดสินของ ชัยยะ มหาปราบ
  • นาวี แรงคว่ำเจ้าท่า 3-1 เกมแรกโตโยต้ารอบรองฯ
    ราชนาวี ยังคงความแรงได้อย่างต่อเนื่องหลังเปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ ไปได้ก่อน 3-1 นาวี ได้ วุฒิชัย อาสุชีวะ ยิงนำ ก่อนโดน ศรายุทธ ชัยคำดี ซัดเจ๊า ก่อนยิงแซงคืนในครึ่งหลัง 2 ลูกจาก มอยย์ซี่ สกัดเข้าประตูตัวเอง และจุดโทษของ ราตินโญ่ ทำให้กุมความได้เปรียบไว้ก่อนในศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองฯ นัดแรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »