ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตะกร้อทีมหนุ่ม-สาวไทยประเดิมชัยหรูกว่างโจวเกมส์

ตะกร้อทีมหนุ่ม-สาวไทยประเดิมชัยหรูกว่างโจวเกมส์

Posted 17/11/2010 by siamsport

 

 

      ตะกร้อไทยโชว์ฟอร์มเหนือชั้น ทั้งชายและหญิง ประเดิมนัดแรก ทีมสาว ไล่ถล่มเจ้าภาพ จีน ไปอย่างขาดลอย 3-0 ขณะที่ทีมชาย ไล่อัดอินโดนีเซีย กระจุย 3-0 ทีม หลังเกมผจก.ทีม ธวัช กุมุทพงษ์พานิช พอใจฟอร์มทีมชายเล่นได้แจ๋ว ส่วนทีมหญิงถือว่าน่าพอใจ ในกีฬา เอเซียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา

     การแข่งขันกีฬา เอเซียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา
    

ตะกร้อสาวส่งชุดเก่งประเดิม

 
     ตะกร้อ ที่ไห่จู ยิมเนเซียม สปอร์ต เซนเตอร์ ประเภททีมชุด รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ทีมไทยชาย และหญิง มีโปรแกรมลงแข่งขันเป็นนัดแรก โดยทีมสาวไทย รองแชมป์เก่าเมื่อ 4 ปี ที่อยู่กลุ่ม บี ลงเปิดเวทีกับ จีน เจ้าภาพ ทีม เอ "ซันชิโร่" วีรัส ณ หนองคาย ส่งแบ็กดาวรุ่ง พิกุล สีดำ ที่ติด อชก. หนแรกลงลิ้มรสชาติทันที โดยมีสองจอมเก๋า นรีรัตน์ ตาขัน ตัวชง กับตัวฟาด ธิดาวรรณ ดาวสกุล คอยคุมเกม ส่วนทีม เอ จีน ประกอบด้วย จาง ย่าหนาน, ซุย ยองฮุย และ ซอง เชง

    

เปิดหัวดีทีม เอ ถล่มเละ 2-0

 
     เซตแรกไทยได้เสิร์ฟก่อน พิกุล ทักทายด้วยลูกเสิร์ฟเก็บแต้มแรกทันที แต่จีน ก็สู้ได้สนุก เสิร์ฟกินแต้มได้เช่นกัน มีโอกาสขยับนำไทยที่ 3-2 ทว่าหลังจากนั้นไทยอาศัยเกมบุกด้วยลูกเสิร์ฟ และฟาดนำห่างไปถึง 9-5 และผ่านครึ่งทางแรกนำ 11-5
 
     กลับลงสนามอีกครั้ง แต้มสาวไทยยังไหลไม่หยุดเสียให้จีนเพียงแต้มเดียวเท่านั้น โดยไทยนำห่างถึง 15-6 ก่อนที่จะผ่อนเกมให้หมวยจีนได้รุกบ้างแต่ก็ยังทำอะไรไทยไม่ได้ สกอร์ 20-9 ต่อมา เชง เปิดล้นมา นรีรัตน์ ตั้งให้ ธิดาวรรณ ตีลงไป เซตแรกไทยชนะ 21-9
 
     เข้าเซตสองสาวไทยยังเปิดฉากถล่มด้วยลูกเสิร์ฟ พิกุล เสิร์ฟดีกดดันเกมรับจีน จนปั่วป่วนนำไปสุดกู่ถึง 11-2 หลังเวลานอกทางเทคนิค ไทยยังไม่ผ่อนถล่มแหลกด้วยลูกเสิร์ฟและฟาดทะยานขึ้นแท่น 20-10 ก่อนที่ ธิดาวรรณ ขึ้นฟาด จีนขึ้นบล็อกแต่ออกข้าง ทำให้ไทยชนะ 21-10 จบเกมสาวไทยทีม เอ ชนะ จีน 2-0 เซต ออกนำ 1-0 ทีม

    

ทีม บี ยังเหนือชั้นอัดหมวยจีนกระจุย

 
     ทีม บี ไทย ประกอบด้วย แบ็ก สุนทรี รูปสูง, หน้าขวาทำ พยอม ศรีหงษา และหน้าซ้ายชง มัสยา ด้วงศรี ส่วนจีน ประกอบด้วยแบ็ก เหลา เตียนซื่อ, ขวาทำ หลิว เสี่ยวฟาง และซ้ายชง กู๋ ชี่ฮุย
 
     เกมสาวไทยยังอาศัยลูกเสิร์ฟบุกทำแต้มอย่างต่อเนื่อง จีน พยายามแต่ชั้นยังห่าง ครึ่งทางแรกไทยนำขาด 13-7 กลับลงสนามสาวไทยเร่งเข้าป้าย 21-13 และช่วงต้นเซตสอง สุนทรี เสิร์ฟติดเนตมากเกินไป ทำให้เกมบุกอ่อนลงไป เปิดโอกาสให้เจ้าถิ่นออกนำแต่สาวไทยก็มาตั้งลำได้บุกแซงเอาชนะ 21-13 จบเกมทีม บี ไทยชนะ 2-0 เซต นำ 2-0 ทีม

    

สาวไทยปิดเกมถล่มจีน ยับเยิน 3-0

 
     ทีม ซี ไทยประกอบด้วย แบ็ก วันวิสาข์ จันทร์แก่น, หน้าขวาทำ ดารณี วงศ์เจริญ และซ้ายชง แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว ดวลกับนักหวดลูกพลาสติกรุ่นป้าประกอบด้วยแบ็ก หวัง เสี่ยวหัว, หน้าขวาทำ ซุน เสี่ยวตัน และซ้ายชง โจว หลงฮอง ซึ่งเป็นชุดบุกเบิกของจีน เคยเล่นมาตั้งแต่ อชก. ปี 2541 ที่กรุงเทพฯ ก่อนเลิกรา แต่จีนขุดกรุออกมารับใช้ชาติอีก
 
     เซตแรก วันวิสาข์ เสิร์ฟได้อย่างสุดยอดทิ่มลงตรงไหนเป็นได้แต้ม สาวจีน ดูเหมือนจะตั้งหลักจับทางยังไม่ได้ พ่ายไทยไปขาด 14-21 แต่เซตสอง มีตื่นเต้นเมื่อเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายออกนำดวลได้อย่างสูสี ทว่าไทยก็กลับมาเข้าฟอร์มเก่งกลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะไป 22-20 จบเกม ทีม ซี ไทย ชนะ 2-0 เซต จบเกม ไทย ชนะ จีน 3-0 ทีม เก็บ 3 แต้มเปิดสังเวียนสวยหรู โดยนัดต่อไปไทยจะพบกับเกาหลีใต้

    

"โค้ชโร่" พอใจผลแต่ฟอร์มชี้ไม่แจ่ม

 
     หลังเกม วีรัส ณ หนองคาย ผู้ฝึกสอนทีมหญิง เผยว่า โดยรวมถือว่ามาตรฐานพอใจได้ แต่ยังไม่ดีที่สุด เพราะในกระบวนการเล่นแล้ว เรื่องของการเสิร์ฟยังไม่ดีเท่าไหร่ พิกุล สีดำ ก็สอบผ่านแต่ลูกเสิร์ฟทำได้ไม่เหมือนตอนซ้อม ดูยังไม่เข้าจังหวะ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเกมแรก ต่อไปน่าจะดีขึ้น ส่วนทีม 3 ที่ใช้เด็กใหม่ทั้งหมดก็ถือว่าวันนี้สอบผ่าน เพราะแม้จะเจอกับทีม เอ ของจีน ที่เป็นผู้เล่นมากประสบการณ์แต่ก็เอาชนะได้

    

คุยฟุ้งไม่หวั่นเกาหลีใต้เชื่อชนะแน่

 
     ต่อข้อถามนัดที่สองที่จะเจอกับเกาหลีใต้ มีความหนักใจหรือไม่ โค้ชตะกร้อสาวไทย กล่าวว่า ไม่หนักใจ ได้เห็นเกาหลีใต้ เล่นแล้ว ยังเป็นชุดเดิมๆ จากคิงส์คัพ ที่ จ.เชียงใหม่ และไม่มีอะไรหวือหวาน่ากลัว ซึ่งนัดนี้จะสลับเปลี่ยนคนอื่นลงไปยืดเส้นยืดสายบ้าง "น้องอุ้ม" นิตินัดดา แก้วคำไสย์ รวมทั้งคนอื่นๆ ที่เกมนี้นั่งสำรอง ก็จะส่งลงไป และมั่นใจจะเก็บชัยชนะได้แน่นอน

    

"เกรียงไกร" นำทัพอัดอิเหนาทีม เอ

 
     ต่อมาในเวลา 19.00 น. ทีมชุดชายไทยที่อยู่ในสาย เอ ลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย ที่ลงแข่งนัดที่ 2 ซึ่งนัดแรกแพ้เกาหลีใต้ 0-3 ทีม โดยทีม เอ ไทยประกอบด้วย แบ็ก เกรียงไกร แก้วเมียน, หน้าขวาทำ อนุวัฒน์ ชัยชนะ และหน้าซ้ายชง ภัทรพงษ์ ยุพดี ส่วนอินโดนีเซีย ประกอบด้วย แบ็ก วิคตอเรีย เอก้า ปราเซตโย่, หน้าขวาทำ โนฟรีซอล และซ้ายชง ซูโก ฮาร์โตโน่
 
     เซตแรก เกรียงไกร ถล่มด้วยลูกเสิร์ฟทันที ทำแต้มนำไปตั้งแต่ต้นจนขึ้นแท่น 20-9 แต่ยังปิดไม่ลงปล่อยแต้มให้ อิเหนา ไปสอง ก่อนที่ อนุวัฒน์ จะขึ้นฟาดลงไปไทยชนะ 21-11
 
     เซตสองต้นเซต อิเหนา สู้ได้สูสีทีเดียว แต่ก็มาโดนลูกเสิร์ฟของ เกรียงไกร เล่นงานจนปั่นป่วน ผ่านครึ่งทางไทยนำ 11-9 เกมรับอินโดฯ เหนียวแน่นขึ้น ลูกเสิร์ฟ เกรียงไกร ยังกินแต้มไม่ได้แต่ก็ได้ลูกฟาด อนุวัฒน์ พาไทยขึ้นแท่นจนได้ 20-14 แต้มต่อมา เกรียงไกร เสิร์ฟเปรี้ยงสะกิดขอบตาข่ายจี้ใส่แบ็กเปิดไม่ขึ้น เป็นแต้มให้ไทยชนะ 21-14 จบเกมทีม เอ ไทยชนะ 2-0 เซต นำ 1-0 ทีม

    

"ซ้ายสั่งตาย" โชว์พลังลูกเสิร์ฟ

 
     ทีม บี ไทยประกอบด้วยแบ็ก "ซ้ายสั่งตาย" ศิริวัฒน์ สาขา, หน้าซ้ายชง สุริยัน เป๊ะชาญ และหน้าขวาทำ พรชัย เค้าแก้ว ส่วนอินโดนีเซีย ทีม บี ประกอบด้วย ไซซามซัล ฮาดี้, หน้าขวาทำ อาเบรียน ชีฮับ อัลดิลาตามา และซ้ายชง ไซฟูล ริจาล และทีม บี ไทยยังเล่นได้เหนือกว่ามาก เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 21-12, 21-13  เก็บแต้มให้ไทยนำ 2-0 ทีม

    

"วีระวุฒิ" ปิดเกมไทยขยี้ชวา 3-0

 
     ทีม ซี ไทยประกอบด้วยแบ็ก วีระวุฒิ ณ หนองคาย, หน้าขวาทำ สิงหา สมสกุล และซ้ายชง สมพร ใจสิงหล ส่วน อินโดนีเซีย ทีม ซี ประกอบด้วย แบ็ก มูฮัมหมัด นาสรุม, ซ้ายทำ จัสรี่ ปาคเก้ และขวาชง เฮนดรา ปาโก เซตแรก วีระวุฒิ ณ หนองคาย ระเบิดเพลงเสิร์ฟ "โป้งปิดบัญชี" กระหนำ อิเหนา อย่างไม่ปรานี เอาชนะไปขาด 21-12 เซตสองไทยถอด สิงหา ออกแล้วส่ง ศุภชัย มณีนาถ ลงมายืดเส้นยืดสาย และเอาชนะไปได้อีก 21-17 จบเกมไทยชนะ 3-0 ทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับติ้วเทควันโดวันแรกไทยลุ้น 3 รุ่นน้องสอง-ปฏิวัติบู๊ก่อน
    จับติ้ว เทควันโด "กว่างโจวเกมส์" ประเดิมวันแรก 17 พ.ย. ไทย ลงชิงชัย 3 รุ่น "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง 46 กก. หญิง รอบแรกมีลุ้นผ่านสบายเจอ ภูฏาน ขณะที่ 49 กก. ชนาภา ซ้อนขำ ได้บายรอบแรก รอชิงทองแดง ระหว่าง ฟิลิปปินส์ หรือมาเลเซีย และ 74 กก. ชาย "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ แมตช์แรกทางใส่ ชนนักเตะจาก ภูฏาน
  • ไทย10คนเฉือนเติร์กฯ1:0ลิ่วก่อนรองฯฉะยุ่น
    ศึกฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2010 รอบ 16 ทีม วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ทีมชาติไทย เอาชนะ เติร์กเมนิสถาน ไปได้แบบหืดจับ1:0เข้ารอบ8ทีม
  • ลุ้นระทึกแบ่งสายเพลย์ออฟไทยลีก 17 พ.ย.นี้
    ลุ้นระทึกจับติ้ว รอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น ไทยลีก และ ดิวิชั่น 1 วันที่ 17 พ.ย. นี้ โดย ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี จะเป็นทีมวางในสายที่ 1 ส่วน แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นทีมวางสาย 2 ซึ่งการแข่งขันจะแข่งพบกันหมดในสาย ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดของแต่ละสาย จะได้สิทธิ์เล่นไทยลีกต่อไป
  • ปลาทูหอมไอลตันอดีตแข้งเบรเมนสนร่วมทัพ
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ได้รับความสนใจจาก ไอลตัน อดีตหัวหอกชาวแซมบ้า ของ แวร์เดอร์ เบรเมน ในบุนเดสลีกา เยอรมัน สนร่วมทัพด้วย "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ยังขอพิจารณา เนื่องจากอายุ 37 ปี แล้วแถมเรียกค่าเหนื่อยแพง 3 แสนบาทต่อเดือน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »