ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หลี่ปลื้มพาทีมมังกรซิวเหรียญทองเทนนิสอชก.

หลี่ปลื้มพาทีมมังกรซิวเหรียญทองเทนนิสอชก.

Posted 17/11/2010 by siamsport


      หลี่ นา แร็กเกตสาวแดนมังกร พาทีมนักหวดบ้านเกิดผงาดคว้าเหรียญทองในศึก เอเชียนเกมส์ มาครอง ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ไต้หวัน ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยก่อนเกมเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ พร้อมยันคิดถูกแล้วที่ไม่เล่นประเภทเดี่ยว เพราะอยากเปิดโอกาสให้รุ่นน้องได้หาประสบการณ์บ้าง

     หลี่ นา ยอดนักหวดสาวมืออันดับ 11 ของโลกชาวจีน พาทีมแร็กเกตแดนมังกรคว้าเหรียญทองในกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน มาครองได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ ไต้หวัน แชมป์เก่า ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา
 
     ในคู่แรก เผิง ส่วย นักเทนนิสจีน เอาชนะ ชาง ไค-เชน แร็กเกตไต้หวัน 2-0 เซต 6-3, 7-5 ก่อนที่ หลี่ ซึ่งเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น และรอบก่อนรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน ครั้งล่าสุดนั้น จะโชว์ฟอร์มแรงต้อนเอาชนะ ชาน หยาง-เจิน 2 เซตรวด  6-1, 6-1
 
     หลี่ วัย 28 ปี เผยว่า "ในศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา ที่ โดฮา เราแพ้ อุซเบกิสถาน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ
ดังนั้น ในเวลานี้เราจึงเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่"
 
     ขณะเดียวกัน หลี่ ยืนยันว่า ตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่ลงเล่นประเภทเดี่ยวในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันพุธที่ 17 พ.ย.นี้ โดยระบุว่า "ฉันหารือกับสตาฟฟ์ทีมชาติ และมันก็เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้เล่นอายุน้อยที่จะได้เล่นใน เอเชียนส์เกมส์"
 
     ด้าน เผิง ซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับ 76 ของโลก และเคยเอาชนะ ชาง ในศึกเอ็มพีเอส กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพส์ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาแล้วนั้น ยอมรับว่า ยังสามารถเล่นได้ดีกว่านี้อีก โดยกล่าวว่า "ฉันกระวนกระวายมากๆ ฉันเล่นได้ไม่ดีเลย ฉันเคยเล่นกับเธอก่อนหน้านี้ แต่ในแมตช์วันนี้มันสำคัญมาก ดังนั้น ฉันจึงรู้สึกแตกต่าง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตบสาวไทยลุยกว่างโจวเกมส์ลั่นอย่างน้อยทองแดง
    ทัพนักตบลูกยางสาวไทย เหินฟ้าบุกแดนมังกร ลุยศึก "กว่างโจวเกมส์" แล้ว "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนลั่นอย่างน้อยต้องเหรียญทองแดง แม้รอบแรกจะเจอเจ้าภาพ จีน และ เกาหลีใต้ มั่นใจไม่มีปัญหา
  • แข้งชายหาดไทยอุ่นโดนอิเหนาเผาเครื่อง0-3
    แข้งชายหาดไทย ลงสนามอุ่นเครื่องนัดแรก พ่าย อินโดนีเซีย 0-3 "โค้ชหลอ" สมศักดิ์ เซ็นเชาว์นิช กุนซือรับสู้ไม่ได้ บอกนักเตะเป็นเด็กใหม่แบบยกทีม ผิดกับอิเหนาที่เคยผ่านเกมระดับชาติมาแล้วถึง 2 ครั้ง เตรียมยกทัพบุก พัทยา ตระเวนลงทีมกับฝรั่ง มั่นใจจะดีขึ้นกว่านี้
  • ตะกร้อทีมหนุ่ม-สาวไทยประเดิมชัยหรูกว่างโจวเกมส์
    ตะกร้อไทยโชว์ฟอร์มเหนือชั้น ทั้งชายและหญิง ประเดิมนัดแรก ทีมสาว ไล่ถล่มเจ้าภาพ จีน ไปอย่างขาดลอย 3-0 ขณะที่ทีมชาย ไล่อัดอินโดนีเซีย กระจุย 3-0 ทีม หลังเกมผจก.ทีม ธวัช กุมุทพงษ์พานิช พอใจฟอร์มทีมชายเล่นได้แจ๋ว ส่วนทีมหญิงถือว่าน่าพอใจ ในกีฬา เอเซียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • จับติ้วเทควันโดวันแรกไทยลุ้น 3 รุ่นน้องสอง-ปฏิวัติบู๊ก่อน
    จับติ้ว เทควันโด "กว่างโจวเกมส์" ประเดิมวันแรก 17 พ.ย. ไทย ลงชิงชัย 3 รุ่น "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง 46 กก. หญิง รอบแรกมีลุ้นผ่านสบายเจอ ภูฏาน ขณะที่ 49 กก. ชนาภา ซ้อนขำ ได้บายรอบแรก รอชิงทองแดง ระหว่าง ฟิลิปปินส์ หรือมาเลเซีย และ 74 กก. ชาย "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ แมตช์แรกทางใส่ ชนนักเตะจาก ภูฏาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »